Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Không thể mở siêu liên kết trong Outlook?

0

Gần đây tôi gặp phải một vấn đề rất khó chịu khi sử dụng Outlook trên máy tính của mình. Khi tôi cố gắng nhấp vào một liên kết, tôi nhận được thông báo sau:

This operation has been cancelled due to restrictions in effect on this computer. Please contact your system administrator.

Hmm, vài ngày trước tôi có thể mở siêu liên kết bình thường trong Outlook, vậy điều gì đã thay đổi? Dường như tôi không nhấp vào liên kết nào, tôi vẫn nhận được tin nhắn đó. Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, tôi biết được rằng nguyên nhân có liên quan đến việc tôi đã gỡ cài đặt Google Chrome và vì một lý do kỳ lạ nào đó, điều đó khiến Outlook không mở liên kết bình thường nữa.

triển vọng siêu liên kết

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn một số phương pháp khác nhau để khắc phục sự cố này để bạn có thể bắt đầu mở lại các liên kết trong Outlook mà không gặp vấn đề gì.

Phương pháp 1 – Microsoft Fix it

Lựa chọn dễ dàng nhất của bạn ở đây là chỉ cần tải xuống và chạy công cụ sửa chữa Microsoft Fix it cho sự cố cụ thể này.

https://support.microsoft.com/en-us/help/310049/hyperlinks-are-not-working-in-outlook

Hãy tiếp tục và thử xem liệu nó có khắc phục được sự cố cho bạn không. Nếu không, bạn có thể tiếp tục đọc và thử một số giải pháp khác.

Phương pháp 2 – Thay đổi sổ đăng ký

Cách thứ hai là chỉnh sửa sổ đăng ký theo cách thủ công. Bạn phải mở dấu nhắc lệnh nâng cao (nhấp chuột phải vào Chạy và chọn Chạy với tư cách Quản trị viên) và sao chép/dán các lệnh sau:

REG ADD HKEY_CURRENT_USERSoftwareClasses.htm /ve /d htmlfile /fREG ADD HKEY_CURRENT_USERSoftwareClasses.html /ve /d htmlfile /f

REG ADD HKEY_CURRENT_USERSoftwareClasses.shtml /ve /d htmlfile /fREG ADD HKEY_CURRENT_USERSoftwareClasses.xht /ve /d htmlfile /f

REG ADD HKEY_CURRENT_USERSoftwareClasses.xhtml /ve /d htmlfile /f

Đặt Internet Explorer làm trình duyệt mặc định của bạn sau khi thực hiện việc này và sau đó khởi động lại một lần. Bạn sẽ được tốt để đi. Bạn có thể đọc hướng dẫn này về cách đặt IE làm trình duyệt mặc định:

https://support.microsoft.com/en-us/help/17435/windows-internet-explorer-make-default-browser

Xin nhắc lại, đây là trường hợp gần đây bạn đã gỡ cài đặt Google Chrome và bắt đầu gặp sự cố này trong Outlook.

Phương pháp 3 – Đặt IE làm chương trình mặc định

Bạn cũng có thể đặt IE làm chương trình mặc định để mở liên kết bằng cách vào Control Panel, nhấp vào Chương trình mặc địnhsau đó nhấn vào Thiết lập các chương trình mặc định của bạn.

chương trình mặc địnhchương trình mặc định

Bấm vào Internet Explorer và bấm vào Đặt chương trình này làm mặc định liên kết. Cái này dành cho Windows 7. Trên Windows XP, bạn phải vào Control Panel, sau đó Thêm và xóa chương trìnhsau đó dưới Chương trình mặc định bấm vào Thiết lập các chương trình mặc định của bạn. Sau đó, quá trình này cũng tương tự sau đó.

Phương pháp 4 – Khôi phục hệ thống

Điều cuối cùng bạn có thể thử là khôi phục hệ thống về điểm trước đó khi bạn biết sự cố không xảy ra. Chỉ cần nhấp vào Bắt đầu và nhập khôi phục hệ thống và chọn một điểm khôi phục đủ xa trong quá khứ để đảm bảo bạn bỏ qua bất kỳ điều gì gây ra sự cố với siêu liên kết ngay từ đầu.

Phương pháp 5 – Cài đặt lại Chrome

Phương án cuối cùng là bạn luôn có thể cài đặt lại Chrome, đặt Chrome làm trình duyệt mặc định, sau đó kiểm tra xem các liên kết có hoạt động bình thường hay không. Nếu vậy, hãy tiếp tục và thay đổi trình duyệt mặc định của bạn thành Internet Explorer. Sau đó kiểm tra xem các liên kết có hoạt động không. Nếu đúng như vậy thì hãy tiếp tục và gỡ cài đặt Chrome. Hơi khó chịu nhưng nếu không có cách nào khác hiệu quả với bạn thì cũng đáng để thử.

Thật không may, nếu bạn vẫn không thể mở các siêu liên kết, đó thực sự có thể là một chính sách đang được bộ phận CNTT của bạn áp dụng để ngăn mọi người vô tình tải xuống vi-rút hoặc phần mềm độc hại. Tuy nhiên, rất hiếm khi nhóm CNTT chặn tất cả các liên kết vì rất nhiều email hợp pháp sẽ có liên kết. Bạn có thể thử liên hệ với bộ phận CNTT của mình để xem họ có thể khắc phục sự cố không.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố này trong Outlook 2003, 2007, 2010, 2013 hoặc 2016, hãy đăng nhận xét tại đây và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.