Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

0

Bạn đã đặt hàng trên Amazon và hào hứng chờ đợi gói hàng của bạn được chuyển đến. Nhiều tuần trôi qua với đơn hàng Amazon của bạn không nhận được. Bạn làm nghề gì?

Amazon có thành tích xuất sắc với việc nhận được đơn đặt hàng cho khách hàng trong thời gian kỷ lục. Nhưng các vấn đề luôn xảy ra. Và khi chúng xảy ra, bạn cần biết cách nhanh chóng giải quyết vấn đề.

Rất may, Amazon cung cấp rất nhiều tài nguyên để giúp bạn trong tình huống này.

Nghiên cứu trạng thái đơn hàng trên Amazon của bạn

Nếu bạn đã đặt một thứ gì đó trên Amazon nhưng vẫn chưa nhận được nó, điều đó có thể khiến bạn rất lo lắng. Bạn đã dành số tiền khó kiếm được của mình cho một thứ gì đó trực tuyến và điều cuối cùng bạn muốn xảy ra là không nhận được những gì bạn đã mua?

Nếu bạn lo lắng về tình trạng đơn đặt hàng của mình, bạn luôn có thể xem điều gì đang xảy ra với lô hàng bằng cách đăng nhập vào tài khoản Amazon của mình và chọn Trả hàng & Đơn đặt hàng trong menu.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Trong phần này, dưới Đơn hàng liên kết, bạn sẽ thấy tất cả các đơn đặt hàng của mình được sắp xếp theo mức độ gần đây của đơn đặt hàng.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Mỗi đơn đặt hàng hiển thị trạng thái. Nếu nó đã được giao, nó sẽ hiển thị ngày mặt hàng được giao. Trong ngày giao hàng, bạn cũng sẽ thấy một ghi chú về nơi chính xác mặt hàng được giao.

Nếu nó được gửi đến cửa nhà bạn hoặc bên trong hộp thư của bạn, trạng thái này sẽ nói như vậy.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Nếu trạng thái được giao bởi đơn đặt hàng Amazon của bạn không được nhận, bạn có thể chọn Theo dõi gói hàng để biết thêm chi tiết.

Trên trang chi tiết, bạn sẽ thấy địa chỉ giao hàng và quan trọng hơn là ID theo dõi với bất kỳ dịch vụ vận chuyển nào được sử dụng để theo dõi gói hàng.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Bạn có thể sử dụng ID Theo dõi này trên trang web USPS hoặc UPS (tùy thuộc vào ID đã được sử dụng) để biết thêm chi tiết về việc giao hàng.

Chi tiết theo dõi trên trang web của UPS hoặc USPS sẽ nêu chi tiết về bất kỳ vấn đề giao hàng nào.

Nếu bạn chọn xem tất cả cập nhật bên dưới địa chỉ Đã gửi, bạn sẽ thấy tiến trình chi tiết hơn của quá trình giao hàng cho gói hàng này.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Thông thường, nếu nỗ lực giao hàng ban đầu không thành công, danh sách cập nhật thông tin chi tiết về giao hàng này sẽ cung cấp ngày xảy ra sự cố và lý do ngắn gọn dẫn đến thất bại.

Một lần nữa, bạn có thể biết thêm chi tiết bằng cách sử dụng ID theo dõi tại trang web của dịch vụ bưu chính.

Đơn đặt hàng trên Amazon chưa được giao

Nếu đơn đặt hàng trên Amazon của bạn đã ở trạng thái xử lý trong một thời gian dài và không được giao, có thể có một số lý do.

Thời gian giao hàng của người bán bên thứ ba

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến việc giao hàng có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường là nếu bạn đã mua một mặt hàng mà việc giao hàng không được Amazon thực hiện.

Nếu người bán bên thứ ba (người bán trên Amazon Marketplace) đang hoàn thành đơn đặt hàng, bạn có thể bị kéo dài thời gian giao hàng.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên kể từ khi bạn đặt hàng, vì ngày đến dự kiến ​​sẽ xuất hiện ngay dưới giá.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Nếu ngày giao hàng vượt quá ngày dự kiến, bạn có thể chọn Liên hệ với người bán trên trang chi tiết đơn đặt hàng của bạn và hỏi về tình trạng lô hàng của bạn.

Nếu đơn đặt hàng đủ điều kiện cho Amazon Prime (một lần nữa nó sẽ nêu điều này trên trang đặt hàng), thì bạn có thể liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon để hỏi về lý do tại sao đơn đặt hàng Amazon của bạn vẫn chưa được nhận.

Amazon đang ưu tiên một số mặt hàng nhất định

Trong thời kỳ khủng hoảng quốc gia khi dịch vụ giao hàng của Amazon bị kéo dài, bạn có thể nhận thấy rằng đơn đặt hàng của mình ở trạng thái “Đang chờ xử lý” lâu hơn dự kiến.

Đây là trường hợp xảy ra trong đại dịch COVID-19 vào năm 2020, khi Amazon trải qua sự gia tăng đáng kể các đơn đặt hàng mua sắm trực tuyến. Trong khoảng thời gian đó, Amazon ưu tiên các mặt hàng như mặt hàng chủ lực gia đình, vật tư y tế hoặc các mặt hàng quan trọng khác.

Điều này dẫn đến các mặt hàng khác trải qua thời gian giao hàng kéo dài.

Các sự kiện tự nhiên ngăn cản việc giao hàng

Một vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến việc giao hàng của Amazon là trong một cuộc khủng hoảng khu vực. Ví dụ: bão, lốc xoáy, mất điện và bão băng đều có thể ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển các gói hàng đến tận nhà của dịch vụ giao hàng.

Amazon khuyên bạn nên ước tính thời gian tăng thêm từ 2 đến 3 ngày làm việc nếu bạn sống trong khu vực có những loại dịch vụ chậm trễ này. Bạn sẽ thấy ngày giao hàng mới này trên trang trạng thái đơn hàng của mình nếu đúng như vậy. Nếu không, hãy liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon để xác nhận.

Đơn đặt hàng trên Amazon đã được giao nhưng không được nhận

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Nếu trạng thái đơn đặt hàng trên Amazon của bạn cho biết “Đã giao hàng” nhưng bạn chưa nhận được gói hàng, có thể có một số lý do chính đáng cho việc này. Các mặt hàng có thể được trả lại Amazon dưới dạng không gửi được trong các trường hợp sau.

  • Hộp thư nhỏ: Địa chỉ giao hàng của bạn là một hộp thư bưu điện quá nhỏ so với gói hàng.
  • Địa chỉ không chính xác: Nếu địa chỉ giao hàng thiếu một phần thông tin quan trọng, chẳng hạn như số căn hộ.
  • địa chỉ trước: Bạn chọn nhầm địa chỉ cũ làm địa chỉ giao hàng.
  • Vị trí không an toàn: Ngôi nhà hoặc căn hộ của bạn không phải là nơi an toàn để để gói hàng, đối mặt với mối đe dọa của thời tiết hoặc một vị trí ẩn mà gói hàng dễ bị lấy cắp.
  • Không thể truy cập: Nếu việc giao hàng yêu cầu phải đi qua còi báo động hoặc cổng an ninh và tài xế giao hàng không thể vào căn hộ hoặc nhà của bạn để giao hàng.
  • Penitentiary: Các hạn chế về đền tội không cho phép việc giao hàng hoàn tất.
  • Các nỗ lực giao hàng không thành công: Các gói hàng trị giá hơn $ 1300 yêu cầu chữ ký và sau ba lần thử không thành công, tài xế giao hàng đã không thể lấy được.
  • Transportation Các vấn đề: Các vấn đề về phân loại hoặc hư hỏng nhãn có thể khiến việc phân phối không thành công.
  • Bị từ chối bởi người nhận: Nếu ai đó ở địa chỉ không mong đợi một gói hàng và từ chối giao hàng.

Bất kỳ một trong những tình huống này đều có thể khiến việc giao hàng không thành công. Trong những trường hợp này, gói hàng sẽ được chuyển đến Amazon và bạn sẽ được hoàn lại tiền.

Thông thường, bạn sẽ thấy một trong các trạng thái trên trên trang trạng thái đơn đặt hàng của mình và bạn sẽ cần đợi gói hàng chuyển về vị trí Amazon để nhận tiền hoàn lại.

Các hành động cần thực hiện với Amazon hoặc người bán

Bạn sẽ làm gì nếu đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Bạn không gặp may. Bạn có thể thực hiện một số hành động để biết gói hàng của mình đang ở đâu.

Nhấp vào Liên kết người bán và đặt câu hỏi

Trên trang trạng thái đơn đặt hàng, bạn có thể thấy liên kết đến trang người bán bên cạnh “Được bán bởi” dưới tiêu đề mặt hàng.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Trên trang người bán, bạn sẽ thấy một số tùy chọn. Bạn có thể chọn Đặt một câu hỏi và gửi câu hỏi về mặt hàng của bạn trực tiếp cho người bán.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Bạn cũng có thể chọn Trả hàng & hoàn lại tiền, Đang chuyển hàng, Chính sách, hoặc là Cứu giúp liên kết để biết thêm thông tin về chính sách vận chuyển, hoàn tiền và trả hàng. Bạn cũng có thể tìm thấy một số liên kết dịch vụ khách hàng bổ sung để liên hệ với người bán.

Hủy bỏ hoặc thay đổi tốc độ vận chuyển

Nếu bạn không muốn đối phó với tất cả những rắc rối, bạn chỉ có thể quay lại trang trạng thái đơn hàng và chọn Hủy các mặt hàng để hủy đơn đặt hàng của mình.

Điều này chỉ có thể thực hiện được nếu trạng thái đơn đặt hàng chưa hiển thị “Đã giao”.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Bạn cũng có thể Thay đổi tốc độ vận chuyển để nhận được hàng sớm hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ hoạt động nếu trạng thái không hiển thị Đã giao hàng và nếu mặt hàng chưa được người bán vận chuyển. Điều này thường xảy ra nếu trạng thái vẫn hiển thị Đang chờ xử lý.

Tại sao Mua hàng “Được thực hiện bởi Amazon” An toàn hơn?

Một trong những cách tốt nhất để tự bảo vệ mình là cố gắng mua các mặt hàng trên Amazon mà việc giao hàng được “Amazon thực hiện”.

Trên trang người bán của bên thứ ba, bạn sẽ thấy điều này trong tab Vận chuyển. Thông tin ở đây phải báo cáo rằng “Mặt hàng này được Amazon.com thực hiện”.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Điều đó có nghĩa là gì?

Nếu việc giao hàng được thực hiện bởi Amazon, điều đó có nghĩa là người bán bên thứ ba sẽ lưu trữ sản phẩm của họ tại các trung tâm giao hàng của Amazon. Nhân viên của Amazon xử lý việc đóng gói và chuyển hàng cho bạn.

Điều này cũng có nghĩa là các lô hàng được Amazon đảm bảo sẽ giao vào ngày được liệt kê trên trang đặt hàng. Điều đó cũng có nghĩa là khách hàng của Amazon Prime có thể được miễn phí vận chuyển.

Làm thế nào để bạn biết liệu một mặt hàng có được Amazon đáp ứng hay không khi bạn mua? Bạn sẽ thấy điều này trong Thêm vào giỏ hàng phần. Điều này cho biết người bán là ai và liệu lô hàng có được Amazon thực hiện hay không.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Nếu bạn thấy trạng thái này, thì tất cả các bảo đảm và bảo vệ khi giao hàng của Amazon đều áp dụng cho đơn đặt hàng.

Sự đảm bảo và biện pháp bảo vệ của Amazon

Có hai loại biện pháp bảo vệ mà bạn nhận được khi Amazon hoàn thành đơn đặt hàng. Đảm bảo từ A-đến-Z và Giao hàng đảm bảo.

Đảm bảo từ A đến Z

Đảm bảo này có nghĩa là bạn sẽ nhận được sản phẩm trong phạm vi ngày được chỉ định trên trang đặt hàng. Nó cũng đảm bảo rằng các sản phẩm sẽ ở trong tình trạng tốt khi bạn nhận được nó.

Nếu một trong hai điều này không đúng, bạn có thể báo cáo vấn đề với Amazon và được hoàn lại tiền. Amazon cung cấp tiền hoàn lại theo bảo đảm này cho các trường hợp sau:

  • Bạn đã không nhận được gói hàng của mình sau ba ngày kể từ ngày giao hàng ước tính tối đa.
  • Trạng thái đơn đặt hàng của bạn hiển thị đã giao nhưng đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận.
  • Bạn đã nhận được một mặt hàng không phải như những gì bạn đã đặt và bạn yêu cầu trả lại qua trang trạng thái đơn đặt hàng.
  • Bạn đã trả lại hàng nhưng người bán không hoàn lại tiền cho bạn.

Theo đảm bảo này, bạn có 90 ngày sau ngày giao hàng ước tính tối đa để yêu cầu hoàn lại tiền.

Bạn sẽ thấy ngày giao hàng ước tính khi bạn hoàn tất việc mua mặt hàng của mình hoặc các mặt hàng từ giỏ hàng.

Đơn đặt hàng trên Amazon của bạn không được nhận? Phải làm gì về nó

Điều này có nghĩa là miễn là mặt hàng được Amazon đáp ứng, bạn luôn có thể tin tưởng rằng mình sẽ được bảo vệ.

Ghi chú: Các sản phẩm kỹ thuật số không được bảo đảm trong phạm vi bảo đảm này, vì vậy hãy đặc biệt thận trọng và mua trực tiếp từ Amazon khi mua hàng điện tử.

Giao hàng đảm bảo

Giao hàng Đảm bảo của Amazon có nghĩa là phí vận chuyển của bạn có thể được hoàn lại nếu Amazon giao hàng sau ngày giao hàng ước tính tối đa.

Có một số điều kiện để bạn được hoàn lại phí vận chuyển.

  • Phương thức vận chuyển bạn chọn phù hợp với tùy chọn giao hàng được cung cấp trên trang sản phẩm.
  • Bạn đã nhập một địa chỉ thực, đủ điều kiện.
  • Bạn đã đặt hàng trước khi bộ đếm ngược “đặt hàng trong” trên trang thanh toán hoàn tất.
  • Ngày giao hàng được xác nhận có trong email xác nhận của bạn từ Amazon sau khi bạn đặt hàng.

Hãy nhớ rằng nếu Amazon bỏ lỡ giao hàng vì thiên tai hoặc một số sự kiện khác ngoài tầm kiểm soát của Amazon, thì khoản hoàn lại phí Giao hàng đảm bảo sẽ không được áp dụng.

Để được hoàn lại tiền, hãy truy cập trang Amazon Liên hệ với chúng tôi và nhấp vào Bắt đầu trò chuyện ngay bây giờ. Đề cập rằng bạn muốn đăng ký phí Giao hàng Đảm bảo hoặc khoản hoàn trả Đảm bảo từ A đến Z, tùy theo điều kiện nào áp dụng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.