Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Mô-đun IgfxEM trong Windows 10 là gì (và nó có an toàn không?)

0

Khi bạn bật nguồn máy tính Windows của mình, có rất nhiều thứ diễn ra ở hậu trường, ngay cả trước khi hệ điều hành khởi động. Một số chương trình được lưu trữ trên bo mạch chủ giúp mọi thứ trong máy tính sẵn sàng khởi động hệ điều hành. Các chương trình khác trên Hệ điều hành đảm bảo rằng các thay đổi và cài đặt được thực hiện cho máy tính của bạn trước khi bạn tắt nó vẫn giữ nguyên khi khởi động lại.

Một trong những chương trình như vậy là Mô-đun chính Thực thi Đồ họa Intel, được gọi ngắn gọn là mô-đun IgfxEM. Nó là một phần không thể thiếu của hệ điều hành Windows và thông thường, nó chạy ở chế độ nền mà không ảnh hưởng đến hiệu suất PC của bạn.

Tuy nhiên, có những trường hợp khi mô-đun đồ họa này gây phiền toái. Chúng tôi đã thấy các khiếu nại và báo cáo về quá trình IgfxEM sử dụng tài nguyên CPU cao, tăng nhiệt độ CPU và các bất thường khác.

Trong phần giải thích này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua Mô-đun IgfxEM là gì, chức năng của nó và cách xác định xem nó có an toàn cho PC của bạn hay không. Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục các sự cố liên quan đến quá trình IgfxEM.exe.

IgfxEM.exe là gì

igfxEM.exe là tệp thực thi và thành phần của Mô-đun chính thực thi đồ họa Intel. Bạn sẽ thấy quá trình igfxEM.exe chạy trong nền nếu PC của bạn sử dụng cạc đồ họa Intel. Một số trình điều khiển cạc đồ họa NVIDIA và AMD cũng sử dụng tệp thực thi này.

Ví dụ: khi bạn thay đổi độ phân giải màn hình của PC, igfxEM.exe hoạt động như một người trung gian giữa cạc đồ họa và giao diện hiển thị của PC. Nó truyền hành động của bạn tới cạc đồ họa, thay đổi độ phân giải màn hình và đảm bảo độ phân giải mới vẫn giữ nguyên — ngay cả khi bạn tắt PC.

Quy trình igfxEM cũng hoạt động cộng tác với cạc đồ họa PC của bạn để sửa đổi phím tắt và các cấu hình khác liên quan đến hiển thị như xoay màn hình.

Sử dụng CPU cao: Mô-đun igfxEM có an toàn không?

Mặc dù tệp igfxEM.exe rất quan trọng để giữ cho một số tính năng của PC hoạt động trơn tru, nhưng nó không phải là tệp hệ thống Windows 10 cốt lõi. Nó được thiết kế và phát triển bởi Intel Corporation nhưng cũng được Microsoft xác minh / ký kỹ thuật số. Điều này xác nhận igfxEM.exe là một tệp chính hãng.

Tuy nhiên, tính xác thực của tệp không hoàn toàn đảm bảo an toàn cho nó. Nếu vì lý do nào đó, quá trình igfxEM.exe tiếp tục tiêu tốn tài nguyên CPU, thì quá trình này sẽ trở nên không an toàn cho sức khỏe của máy tính của bạn. Ngoài ra còn có vấn đề mạo danh phần mềm độc hại.

Mô-đun IgfxEM trong Windows 10 là gì (và nó có an toàn không?)

Sự an toàn của igfxEM.exe liên quan đến hai điều: chứng nhận kỹ thuật số của tệp và hành vi của nó trên máy tính của bạn. Tóm lại, các yếu tố sau đây là nguyên nhân gây ra việc sử dụng CPU cao của igfxEM.exe:

  1. Khi mô-đun igfxEM xung đột với phần mềm hoặc quy trình nền khác.
  2. Khi phần mềm độc hại hoặc vi rút ngụy trang / bắt chước tệp igfxEM.exe để gây hại cho PC của bạn.

Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra xem bạn đã cài đặt tệp igfxEM.exe chính hãng trên máy tính của mình chưa.

Tệp IgfxEM.exe của bạn có phải là tệp chính hãng không?

Tệp igfxEM.exe đi kèm với bộ đồ họa Intel. Điều này có nghĩa là nó được cài đặt tự động cùng với trình điều khiển đồ họa của PC. Tuy nhiên, nếu quá trình bị trục trặc, bạn nên kiểm tra xem tệp có phải là tệp chính hãng hay không hoặc có phần mềm độc hại ẩn dưới vỏ bọc của tệp thực thi igfxEM hay không.

  1. Kiểu igfxem trong hộp Tìm kiếm của Windows, nhấp chuột phải igfxem (hoặc là IgfxEM.exe) trong kết quả tìm kiếm và chọn Mở vị trí file.
Mô-đun IgfxEM trong Windows 10 là gì (và nó có an toàn không?)
  1. Nhấp chuột phải vào igfxem.exe và chọn Tính chất từ menu ngữ cảnh.
Mô-đun IgfxEM trong Windows 10 là gì (và nó có an toàn không?)
  1. Đi đến Chữ ký kỹ thuật số và kiểm tra bảng danh sách Chữ ký.
Mô-đun IgfxEM trong Windows 10 là gì (và nó có an toàn không?)

Nếu Intel (hoặc Tập đoàn Intel) và Microsoft là bên ký kết kỹ thuật số, bạn không có gì phải lo lắng. Nếu không, tệp igfxem.exe trên PC của bạn không phải là tệp chính hãng và rất có thể là phần mềm độc hại. Bạn nên xóa nó càng sớm càng tốt.

Khắc phục sự cố lỗi igfxEM.exe

Có một số yếu tố kích hoạt tệp igfxEM.exe để đưa ra thông báo lỗi, tiêu thụ bộ nhớ ảo lớn hoặc sử dụng tài nguyên CPU cao. May mắn thay, cũng có một số cách để hạn chế sự thái quá của nó.

1. Buộc dừng mô-đun igfxEM

Đây là cách nhanh nhất (và dễ nhất) để sắp xếp một mô-đun igfxEM giả mạo theo thứ tự. Khởi chạy Trình quản lý tác vụ Windows (nhấn Ctrl + Shift + Esc), nhấp chuột phải vào mô-đun igfxEM và chọn Kết thúc nhiệm vụ.

Bạn cũng có thể giảm mức sử dụng CPU của mô-đun IgfxEM bằng cách đóng các ứng dụng không cần thiết khác đang hoạt động trong nền. Hãy thử giải pháp tiếp theo nếu quá trình tự khởi chạy (tức là nếu nó tự động hoạt động trở lại) và tiếp tục làm quá tải CPU hoặc bộ nhớ PC của bạn.

2. Cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa của bạn

Mô-đun IgfxEM trong Windows 10 là gì (và nó có an toàn không?)

Quá trình igfxEM.exe có thể hoạt động sai nếu trình điều khiển cạc đồ họa của máy tính của bạn đã lỗi thời. Bạn có thể kiểm tra xem có bản cập nhật cho cạc đồ họa Intel hay không bằng cách sử dụng Trình quản lý Thiết bị Windows.

Nhấp chuột phải vào nút Bắt đầu và chọn Quản lý thiết bị. Mở rộng Bộ điều hợp hiển thị và nhấp chuột phải vào bộ điều hợp cạc đồ họa của bạn và chọn Cập nhật driver hoặc là Cập nhật phần mềm trình điều khiển.

Mô-đun IgfxEM trong Windows 10 là gì (và nó có an toàn không?)

Lựa chọn Tự động tìm kiếm phần mềm trình điều khiển cập nhật. Trình Quản Lý Thiết Bị sẽ tìm kiếm trên máy tính và Internet của bạn phần mềm trình điều khiển cạc đồ họa mới nhất có sẵn cho thiết bị của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối với Internet trước khi tiếp tục.

Nếu Trình Quản Lý Thiết Bị không tìm thấy bản cập nhật cho trình điều khiển, bạn có thể sử dụng Hỗ trợ Trình điều khiển & Hỗ trợ của Intel (Intel DSA). Công cụ này đáng tin cậy hơn một chút để cập nhật trình điều khiển đồ họa Intel. Truy cập trang hỗ trợ của Intel, tải xuống tệp thiết lập Trình điều khiển & Hỗ trợ và cài đặt nó trên máy tính của bạn.

Kết nối PC của bạn với Internet và khởi chạy ứng dụng. Điều đó sẽ chuyển hướng bạn đến trang tài nguyên nơi bạn sẽ tìm thấy các bản cập nhật trình điều khiển và phần mềm có sẵn cho máy tính của mình.

Mô-đun IgfxEM trong Windows 10 là gì (và nó có an toàn không?)

3. Vô hiệu hóa Quy trình IgfxEM

Nếu trình điều khiển đồ họa của bạn đã được cập nhật nhưng sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử tắt IgfxEM.exe bằng công cụ Cấu hình Hệ thống.

1. Khởi chạy hộp Windows Run (Phím Windows + R). Kiểu msconfig vào hộp thoại và nhấp vào đồng ý.

Mô-đun IgfxEM trong Windows 10 là gì (và nó có an toàn không?)

2. Điều hướng đến Dịch vụ chuyển hướng.

Mô-đun IgfxEM trong Windows 10 là gì (và nó có an toàn không?)

3. Cuộn qua danh sách các dịch vụ và bỏ chọn Mô-đun igfxEM.

4. Nhấp vào Ứng dụng và sau đó đồng ý tiến hành với.

4. Quét phần mềm độc hại và vi rút

Vi rút và phần mềm độc hại có thể gây ra sự tăng đột biến bất hợp lý trong việc sử dụng CPU cho một số quy trình nhất định. Chạy quét vi-rút bằng Bộ bảo vệ Windows hoặc phần mềm chống vi-rút đáng tin cậy của bên thứ ba. Tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách quét toàn bộ PC chạy Windows 10 để tìm vi-rút và phần mềm độc hại.

TL; DR: Mô-đun IgfxEM có thể vừa an toàn vừa không an toàn

IgfxEM cho phép cạc đồ họa PC của bạn hoạt động tối đa. Khi nó hoạt động chính xác, bạn không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy rằng mô-đun này chiếm quá nhiều dung lượng CPU, hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra xem nó đã được ký và xác minh bằng kỹ thuật số — không phải phần mềm độc hại ngụy trang.

Nếu đó là phần mềm độc hại, hãy sử dụng trình quét vi-rút hoặc phần mềm độc hại để xóa phần mềm đó khỏi PC của bạn. Nếu không, hãy làm theo các giải pháp khắc phục sự cố được khuyến nghị để giảm mức sử dụng CPU.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.