Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tất cả những gì bạn cần biết

0

Nếu bạn đang tạo một tài liệu Word và muốn thêm lề lề, bạn có thể phải gãi đầu. Biên độ máng xối là gì? Vị trí lề máng xối ở đâu? Tôi có thực sự cần một lề máng xối không? Bạn có câu hỏi, chúng tôi có câu trả lời.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết về lề lề trong Microsoft Word.

Lợi nhuận Máng xối trong Word là gì?

Lề lề là khoảng trống bên ngoài lề trang ở bên trái, trên cùng hoặc bên trong tài liệu. Mục đích của nó là cung cấp thêm không gian cho các tài liệu đóng gáy như sách giấy, sách hướng dẫn hoặc các tài liệu in tương tự.

Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 1

Khoảng trống được thêm vào này đảm bảo rằng nội dung của bạn vẫn còn nguyên vẹn và có đủ chỗ để đóng bìa.

Kích thước và vị trí lề máng xối

Để xác định kích thước cho lề lề, hãy kiểm tra với dịch vụ sẽ đóng bìa tài liệu vì kích thước này có thể thay đổi tùy theo công ty hoặc số lượng trang. Nếu bạn tự làm thì 0,5 inch là lề máng trung bình.

Mặc dù bạn có thể đặt kích thước lề lề mà bạn cần trong Word, nhưng bạn chỉ có thể chọn vị trí của nó khi sử dụng cài đặt trang Thông thường. Điều này cho phép bạn chọn bên trái hoặc trên cùng cho lề máng xối.

Nếu bạn sử dụng cài đặt Lề phản chiếu, 2 trang trên mỗi tờ hoặc Gấp sách, bạn vẫn có thể thêm kích thước lề lề, nhưng vị trí ở bên trái hoặc bên trong theo mặc định. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng Vị trí máng xối cài đặt chuyển sang màu xám đối với các loại tài liệu này.

Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 2Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 2

Tính năng lề rãnh

Tính năng lề lề có sẵn trong ứng dụng Word trên máy tính trên Windows và Mac. Mặc dù Word trên web và ứng dụng Word dành cho thiết bị di động hỗ trợ tính năng này nếu bạn thêm nó trên máy tính để bàn nhưng chúng không cung cấp khả năng thêm hoặc điều chỉnh lề lề.

Khi nào bạn cần một lề rãnh?

Như đã đề cập, bạn nên sử dụng lề lề cho các tài liệu in được đóng bìa như sách, sách hướng dẫn, tập sách nhỏ, danh mục và các tài liệu liên quan.

Bạn cũng có thể thêm lề lề nếu bạn dự định in và đóng bìa tài liệu bằng cách sử dụng phương pháp đóng gáy vòng, xoắn ốc, lược hoặc tương tự. Bạn thường thấy các mục như tài liệu đào tạo, tài nguyên học tập, danh mục đầu tư và các tài liệu pháp lý bị ràng buộc theo cách này.

Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 3Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 3

Điểm mấu chốt là đối với bất kỳ tài liệu nào bạn dự định đóng bìa, bạn nên thêm lề lề.

Cách để Thêm lề lề trong Word

Bạn có thể thêm lề lề trong ứng dụng Word dành cho máy tính để bàn trên Windows và Mac theo cách tương tự.

  1. Với tài liệu của bạn đang mở trong Word, hãy đi tới Layout chuyển hướng.
  2. Chọn Lề menu thả xuống trong nhóm Thiết lập trang và chọn Lề tùy chỉnh ở phía dưới.
Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 4
  1. Trong hộp thoại Thiết lập Trang, hãy xác nhận bạn đang ở trên Lề chuyển hướng.
  2. Sử dụng Mương nước trong phần Margins để thiết lập kích thước cho lề gutter.
Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 5
  1. Nếu bạn đang sử dụng Bình thường trong trình đơn thả xuống Nhiều trang, bạn cũng có thể chọn Vị trí máng xối. Chọn từ Trái hoặc Trên cùng.
Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 6
  1. Khi bạn thực hiện điều chỉnh, bạn sẽ thấy Xem trước gần cuối trên Windows và bên phải trên Mac. Lề máng xối hiển thị theo kiểu ca rô đen trắng.
Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 7
  1. Lựa chọn OK khi bạn hoàn thành.

Khi bạn quay lại tài liệu của mình, bạn sẽ nhận thấy việc bổ sung lề lề bên ngoài lề.

Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể xem tài liệu của chúng tôi trước (trái) và sau (phải) khi thêm lề trên cùng. Bạn sẽ nhận thấy có thêm khoảng trống phía trên Header phần hoặc lề trên.

Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 8

Xóa một từ lề lề

Nếu bạn cần loại bỏ lề lề sau khi thêm nó, việc này thật dễ dàng bằng cách quay lại cài đặt lề.

Quay trở lại Layout tab, mở Lề trình đơn thả xuống và chọn Lề tùy chỉnh. Trong hộp Thiết lập trang, đặt Mương nước kích thước thành “0” và chọn OK để lưu thay đổi.

Lề/Vị trí lề trong Microsoft Word: Tất cả những điều bạn cần biết hình 9

Để đảm bảo tài liệu in của bạn dễ đọc và các từ không quá sát bìa, bạn chỉ cần thêm lề lề trong Word. Để được trợ giúp thêm về tài liệu của bạn, hãy xem cách chèn số trang trong Word cũng như trong Google Docs.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.