Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?

0

Nếu gần đây bạn đã phát hiện ra $Windows.~BT thư mục, bạn có thể muốn xóa nó để giải phóng một số dung lượng trên ổ cứng. May mắn thay, việc xóa là an toàn, nhưng nó không đơn giản như bạn nghĩ.

Bài viết này đề cập đến những gì $Windows.~BT thư mục là gì, liệu việc xóa có an toàn hay không và cách thực hiện việc đó nếu bạn chọn.

Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 1

Thư mục $Windows.~BT là gì?

Thư mục $Windows.~BT là một thư mục ẩn trên ổ đĩa nơi hệ điều hành Microsoft Windows của bạn được cài đặt. Windows tạo thư mục này cùng với các thư mục $Windows.~WS và Windows.old khi nâng cấp từ phiên bản cũ lên Windows 10 hoặc khi bạn cập nhật Windows 10 lên bản dựng mới.

Thư mục $Windows.~BT chứa tất cả các tệp cài đặt Windows trước đó và các tệp nhật ký quan trọng trong trường hợp cài đặt không thành công và cần khắc phục sự cố hoặc cần hoàn nguyên. Trước đây, việc xóa thư mục $Windows.~BT đã ngăn người dùng quay lại bản dựng cũ hơn thông qua công cụ System Recovery được tìm thấy trong Bảng điều khiển > Hệ thống và bảo mật > Sao lưu và khôi phục (Windows 7).

Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 2Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 2

Tuy nhiên, bạn không thể hạ cấp xuống Windows 7 hoặc 8 nữa. Thay vào đó, chúng yêu cầu cài đặt sạch. Tệ hơn nữa, thư mục $Windows.~BT là nó có thể chiếm tới hàng chục gigabyte trên đĩa cứng của bạn. Vì vậy, bạn có thể xóa nó?

Bạn có thể xóa thư mục $Windows.~BT không?

Tóm lại là có. Việc xóa thư mục $Windows.~BT là an toàn và dễ dàng. Làm như vậy sẽ không xóa các tệp Windows quan trọng đối với hệ điều hành của bạn.

Bạn không thể hạ cấp về phiên bản Windows trước bằng thư mục $Windows.~BT nữa, vì vậy bạn cũng có thể xóa nó để tiết kiệm dung lượng ổ đĩa trên ổ cứng HDD của mình.

Ghi chú: Windows sẽ tự động xóa thư mục $Windows.~BT mười ngày sau khi cập nhật lên Windows 10 hoặc bản dựng mới.

Cách tìm thư mục $Windows.~BT

Trước tiên, hãy kiểm tra xem thư mục $Windows.~BT có tồn tại trên hệ thống của bạn không. Để làm như vậy, bạn cần có khả năng xem các tập tin ẩn. Để bật cài đặt này:

  1. Mở File Explorer.
  2. Chọn Xem chuyển hướng.
Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 3Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 3
  1. Lựa chọn Tùy chọn.
Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 4
  1. Chọn Xem chuyển hướng.
Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 5
  1. Cuộn xuống và kiểm tra Trình diễn Các tệp ẩnthư mục và ổ đĩa. Cuộn xuống sâu hơn và bỏ chọn Ẩn được bảo vệ hệ điều hành tập tin (Được khuyến nghị) hộp kiểm. Lựa chọn Đúng để chấp nhận tin nhắn cảnh báo.
Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 6

Khi bật cài đặt này, hãy điều hướng đến ổ đĩa chứa thư mục $Windows.~BT của bạn (ví dụ: ổ C:).

Cách xóa thư mục $Windows.~BT

Nếu thư mục có sẵn, bạn không thể xóa nó bằng cách nhấn phím xóa. Thay vào đó, bạn phải sử dụng Disk Cleanup Tool. Làm như vậy:

  1. Mở Trình đơn bắt đầukiểu Dọn dẹp đĩavà chọn ứng dụng. Bạn cũng có thể mở Disk Cleanup bằng cách mở Chạyđánh máy %windir%system32cleanmgr.exe, và nhấn Enter.
Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 7
  1. Đợi tiện ích mở, sau đó chọn ổ đĩa gốc của bạn và nhấp vào OK.
Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 8
  1. Khi nó mở ra, hãy nhấp vào Dọn dẹp tập tin hệ thống. Chọn lại ổ đĩa gốc của bạn, sau đó đợi nó quét các tệp hệ thống của bạn.
Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 9
  1. Bây giờ bạn sẽ thấy một số tùy chọn trong danh sách. Các tùy chọn sau có thể xuất hiện tùy thuộc vào hệ thống và bản dựng Windows của bạn. Bất kỳ thao tác nào trong số này sẽ xóa thư mục $Windows.~BT.
  2. Cài đặt Windows trước đó
  3. Dọn dẹp bản cập nhật Windows
  4. Tệp nhật ký nâng cấp Windows
  5. Tệp cài đặt Windows tạm thời
  6. Hồ sơ tạm thời
Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 10
  1. Nhấp chuột OK.
Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 11
  1. Lựa chọn Xóa các tập tin.
Thư mục $Windows.~BT là gì (và bạn có thể xóa nó) không?  hình ảnh 12
  1. Mở ổ đĩa gốc của bạn và kiểm tra kỹ xem còn thư mục nào không (bao gồm các thư mục $Windows.~BT và $Windows.~WS). Nếu vậy, hãy nhấp chuột phải vào các thư mục và chọn Xóa bỏ.

Ghi chú: Nếu bạn không có quyền xóa các thư mục, bạn có thể kích hoạt nó bằng cách mở Dấu nhắc lệnh với tư cách quản trị viên và nhập mã sau đây rồi nhấn Enter. Hãy nhớ thay thế C: bằng bất kỳ ổ đĩa nào mà hệ điều hành của bạn được cài đặt.

lấy đi /FC:$Windows.~BT* /R /A

icacls C:$Windows.~BT*.* /T /cấp

quản trị viên:F

rmdir /S /QC:$Windows.~BT

Nếu cách này không hiệu quả, hãy khởi động lại PC của bạn trong Chế độ an toàn và thử lại.

Dừng thông báo ổ cứng khó chịu

Windows, Mac và Linux đều có những tính năng hay và khó chịu còn sót lại từ các phiên bản cũ hơn. May mắn thay với Windows, bạn có thể thường xuyên loại bỏ chúng. Nếu bạn chán ngấy những cảnh báo về dung lượng ổ đĩa thấp, việc xóa các thư mục Windows.~BT và Windows.~WS có thể giải phóng một số dung lượng và giúp bạn có thêm thời gian.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.