Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục sự cố hoặc treo zoom

0

Zoom là ứng dụng hội nghị truyền hình được nhiều người lựa chọn. Lý do mọi người chọn nó qua Skype hoặc các ứng dụng khách khác là vì Zoom rất dễ sử dụng và hầu hết, nó hoạt động như kim đồng hồ. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng Zoom bị treo hoặc treo.

Nếu Zoom liên tục gặp sự cố khi bạn đang cố gắng tổ chức hoặc tham gia một cuộc gọi hội nghị quan trọng, điều đó có thể khiến bạn bực bội. Theo báo cáo của người dùng, Zoom thường gặp hiện tượng chậm khi bạn cố gắng tham gia cuộc họp hoặc trong khi chia sẻ màn hình.

Cách khắc phục sự cố thu phóng hoặc đóng băng hình ảnh

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các giải pháp khắc phục sự cố có thể giúp bạn khắc phục sự cố và treo Zoom. Trong danh sách này, bạn sẽ tìm thấy các mẹo khắc phục sự cố cho tất cả các thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh (Android, iOS) và máy tính để bàn (Windows, macOS).

Kiểm tra kết nối Internet của bạn

Cách khắc phục đầu tiên trong danh sách của chúng tôi có vẻ hiển nhiên, nhưng trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, hãy kiểm tra xem kết nối Internet của bạn có ổn định và hoạt động không. Kết nối Internet kém có thể gây ra sự cố lag và treo trên Zoom và nhiều ứng dụng khác. Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi, hãy đảm bảo thiết bị của bạn không ở quá xa bộ định tuyến và mạng của bạn không bị tắc nghẽn.

Kiểm tra hình ảnh kết nối Internet của bạnKiểm tra hình ảnh kết nối Internet của bạn

Sau khi kiểm tra kết nối Internet và đảm bảo rằng đó không phải là nguyên nhân gây ra sự cố, bạn có thể tiếp tục thử các cách khắc phục khác từ danh sách của chúng tôi.

Kiểm tra trạng thái dịch vụ Zoom trực tuyến

Trước khi khắc phục sự cố hệ điều hành và ứng dụng Zoom, bạn cần loại trừ một điều nữa. Nếu Zoom liên tục gặp sự cố, treo hoặc lag, trước tiên hãy kiểm tra trạng thái dịch vụ của Zoom. Toàn bộ mạng Zoom có ​​thể ngừng hoạt động và bạn không phải là người duy nhất gặp sự cố.

Để kiểm tra nhanh trạng thái dịch vụ Zoom, hãy truy cập status.zoom.us nơi bạn sẽ thấy các bản cập nhật cho từng thành phần Zoom. Bao gồm các Thu phóng trang web, Đầu nối phòng hội thảo, Cuộc họp thu phóngvà hơn thế nữa.

Kiểm tra trạng thái dịch vụ Zoom Hình ảnh trực tuyếnKiểm tra trạng thái dịch vụ Zoom Hình ảnh trực tuyến

Nếu một hoặc nhiều thành phần hiển thị một Hiệu suất suy giảm hoặc Đang bảo trì tin nhắn bên cạnh, thì đó có thể là nguyên nhân khiến Zoom bị treo hoặc bị lag. Tuy nhiên, nếu nó nói Tất cả các hệ thống đang hoạt động ở đầu trang thì bạn nên tìm vấn đề ở nơi khác.

Cập nhật ứng dụng Zoom của bạn

Cập nhật hình ảnh ứng dụng Zoom của bạn

Zoom thường xuyên cập nhật ứng dụng khách của họ để sửa lỗi và giới thiệu các tính năng mới. Sự cố bạn gặp phải với Zoom có ​​thể do trục trặc phần mềm hoặc lỗi. Nếu đó là điều mà nhiều người dùng gặp phải, có lẽ Zoom đã biết về vấn đề này và đã tung ra bản cập nhật để khắc phục.

Thông thường, bạn không phải kiểm tra các bản cập nhật cho ứng dụng Zoom của mình theo cách thủ công vì nó sẽ tự động kiểm tra mọi bản cập nhật có sẵn khi khởi động. Tuy nhiên, nếu bạn nghi ngờ một lỗi có thể gây ra sự cố với ứng dụng Zoom của mình, hãy thử cập nhật ứng dụng Zoom của bạn lên phiên bản mới nhất.

Cập nhật hình ảnh ứng dụng Zoom của bạn 2

Để làm điều đó, hãy khởi chạy Zoom và chọn ảnh đại diện ở góc trên bên phải. Sau đó chọn Check for Updates. Nếu có bản cập nhật gần đây, Zoom sẽ nhắc bạn tải xuống. Sau khi bạn tải xuống và cài đặt bản cập nhật, hãy khởi động lại Zoom và xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố bạn đang gặp phải hay không.

Cài đặt lại Zoom

Các lỗi nội bộ, lỗi và thậm chí một số cài đặt Thu phóng nhất định cũng có thể là nguyên nhân gây ra sự cố của bạn với ứng dụng Thu phóng. Nếu việc cập nhật ứng dụng của bạn không khắc phục được sự cố, hãy thử cài đặt lại Zoom hoàn toàn.

Trước tiên, hãy gỡ cài đặt ứng dụng Zoom hiện tại khỏi thiết bị của bạn. Sau đó tải xuống và cài đặt phiên bản mới nhất. Khởi động lại thiết bị của bạn và chạy lại Zoom. Nếu ứng dụng cũ của bạn gây ra sự cố thì điều này sẽ khắc phục sự cố ứng dụng Zoom bị treo.

Vô hiệu hóa tăng tốc phần cứng

Theo mặc định, Zoom sử dụng phần cứng thiết bị của bạn để thực hiện các chức năng cụ thể hiệu quả hơn. Điều này được gọi là tăng tốc phần cứng. Mặc dù nhìn chung, việc bật chức năng này là một chức năng tốt nhưng nó cũng có thể gây ra trục trặc trong phần mềm của bạn, đặc biệt là với video Zoom. Để tắt tính năng này, hãy làm theo các bước dưới đây.

  1. Mở ứng dụng máy tính để bàn Zoom.
  2. Ở góc trên bên phải màn hình, chọn biểu tượng bánh răng mở Settings.
  3. Từ menu bên trái, chọn Băng hình.
  4. Cuộn xuống và chọn Trình độ cao.
  5. Bỏ chọn hộp bên cạnh Sử dụng khả năng tăng tốc phần cứng để nhận video. Zoom sẽ tự động lưu các thay đổi.
Vô hiệu hóa hình ảnh tăng tốc phần cứng

Nếu việc tắt tính năng tăng tốc phần cứng không tạo ra sự khác biệt, chúng tôi khuyên bạn nên bật lại tính năng này để cải thiện hiệu suất Zoom tổng thể.

Cập nhật trình điều khiển video/âm thanh của bạn

Một nguyên nhân khác có thể gây ra sự cố với video Zoom của bạn là trình điều khiển âm thanh và video đã lỗi thời cho webcam hoặc máy tính của bạn. Nếu bạn không cập nhật trình điều khiển thường xuyên, điều này có thể gây ra sự cố tương thích và ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của Zoom.

Thông thường, việc cập nhật hệ thống Windows hoặc macOS của bạn lên phiên bản mới nhất sẽ tự động cập nhật các trình điều khiển này cho bạn và khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra.

Cũng có thể trình điều khiển được cập nhật của bạn là nguyên nhân gây ra sự cố với Zoom. Một số người dùng Zoom báo cáo rằng việc khôi phục trình điều khiển máy ảnh trên máy tính Windows của họ đã giúp webcam của họ hoạt động trơn tru, đồng thời khắc phục các sự cố lag và treo mà họ gặp phải trước đây trong các cuộc họp Zoom.

Để khôi phục trình điều khiển của bạn về phiên bản cũ hơn, hãy làm theo các bước bên dưới.

  1. Trên PC của bạn, sử dụng phím tắt Phím Windows + R để mở Chạy yêu cầu.
  2. Kiểu devmgmt.msc vào dòng lệnh và chọn OK. Điều này sẽ mở Device Manager.
Cập nhật hình ảnh Trình điều khiển Video/Âm thanh của bạn
  1. bên trong Device Managercuộn xuống và chọn Máy ảnh.
Cập nhật hình ảnh Trình điều khiển Video/Âm thanh của bạn 2
  1. Chọn máy ảnh của bạn từ danh sách, click chuột phải nó và chọn Properties.
  2. Mở Tài xế tab và chọn Roll Back Driver.
Cập nhật hình ảnh Trình điều khiển Video/Âm thanh của bạn 3

Sau khi quá trình khôi phục hoàn tất, hãy khởi động lại PC của bạn để các thay đổi có hiệu lực và xem liệu điều đó có cải thiện hiệu suất Zoom hay không.

Thay đổi kết xuất video của bạn Settings

Cách khắc phục tiếp theo dành cho những người dùng chạy Zoom trên Windows 11 trở xuống. Nếu bạn gặp sự cố khi cố gắng tham gia cuộc họp Zoom, thì đó có thể là do cài đặt hiển thị video mặc định của bạn gây ra sự cố. Các cài đặt này cho phép bạn chọn API đồ họa nào để hiển thị video. Theo mặc định, nó được đặt thành Tự động.

Dưới đây là cách thay đổi phương thức hiển thị video trong Zoom.

  1. Mở ứng dụng Zoom trên PC Windows của bạn.
  2. Ở góc trên bên phải, chọn biểu tượng bánh răng mở Settings.
  3. Từ trình đơn, chọn Băng hình > Trình độ cao.
Thay đổi kết xuất video của bạn Settings hình ảnh
  1. Dưới Phương pháp kết xuất videotừ trình đơn thả xuống, chọn Direct3d11 thay vì Tự động. Zoom sau đó sẽ tự động lưu các thay đổi.

Khởi động lại Zoom để các thay đổi có hiệu lực và xem liệu nó có cải thiện hiệu suất của ứng dụng hay không.

Vô hiệu hóa phần mềm xung đột

Trong các trường hợp thông thường, Zoom sẽ không can thiệp vào hoạt động của bất kỳ ứng dụng nào khác trên máy tính của bạn và ngược lại. Tuy nhiên, có thể một số ứng dụng khác chạy ẩn cũng sử dụng máy ảnh hoặc webcam của bạn đang gây ra sự cố với Zoom. Hãy thử đóng mọi chương trình bạn không cần trước khi chạy Zoom tiếp theo và xem cách đó có khắc phục được sự cố không.

Hãy chú ý đến trình nhắn tin, ứng dụng trò chuyện và phần mềm hội nghị khác. Rất có thể chúng là những chương trình xung đột mà bạn đang tìm kiếm.

Trên máy Mac, bạn có thể dừng các tiến trình cụ thể đang chạy trong nền bằng Trình giám sát hoạt động. Để làm điều đó, hãy đi theo con đường Trình tìm kiếm > Các ứng dụng > Tiện ích > Giám sát hoạt động. Sau đó chọn ứng dụng và quy trình bạn muốn kết thúc và chọn Dừng lại.

Tắt hình ảnh Phần mềm xung đột

Trên Windows, bạn có thể sử dụng Task Manager để thực hiện tương tự. Mở Quản lý công việcsử dụng phím tắt Điều khiển + Sự thay đổi + Thoát. Sau đó mở Quy trình hãy đánh dấu các ứng dụng và tiến trình bạn muốn dừng rồi chọn Kết thúc nhiệm vụ.

Vô hiệu hóa phần mềm xung đột hình ảnh 2

Kiểm tra nguồn video/âm thanh của bạn

Một điều nữa mà bạn có thể thử để khắc phục tình trạng Zoom bị lag hoặc gặp sự cố là thay đổi nguồn video và âm thanh, tức là máy ảnh và micrô của bạn. Trước khi thực hiện, bạn có thể thử chạy một ứng dụng hội nghị video khác như Google Meet để xem liệu thiết bị âm thanh/video của bạn có thực sự gây ra sự cố hay không.

Bạn có thể thay đổi nguồn video và âm thanh của mình trong cài đặt chương trình Zoom. Khi nào bạn mở Settingsđầu tiên hãy vào Băng hình tab, sau đó là Âm thanh chuyển hướng. Trong mỗi phần, bạn sẽ tìm thấy các menu thả xuống mà bạn có thể sử dụng để thay đổi thiết bị. Hãy thử thay đổi chúng qua lại để xem nó có ảnh hưởng đến hiệu suất Zoom của bạn không.

Kiểm tra hình ảnh nguồn video/âm thanh của bạn

Nếu Zoom không cho phép bạn truy cập các phần Video hoặc Âm thanh trong cài đặt hoặc khi bạn cố mở chúng, ứng dụng sẽ thoát đột ngột, đó có thể là sự cố kết nối chứ không phải sự cố Zoom. Để khắc phục, hãy cắm webcam hoặc tai nghe bên ngoài vào trước khởi chạy Zoom. Sau đó, bạn sẽ có thể truy cập cài đặt âm thanh và video và thay đổi chúng khi cần thiết.

Đã đến lúc nhận lại các cuộc gọi thu phóng thoải mái của bạn

Hy vọng rằng một trong những phương pháp khắc phục sự cố được đề cập ở trên có hiệu quả với bạn và bạn đã khắc phục được sự cố Zoom bị treo, treo hoặc lag. Nếu không, bạn luôn có thể liên hệ với nhóm Hỗ trợ Zoom, cung cấp cho họ mô tả chi tiết về các vấn đề bạn đang gặp phải và đợi họ liên hệ lại với bạn để đưa ra giải pháp.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.