Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tô màu trong Procreate

0

Ứng dụng Procreate có các công cụ dành cho nghệ sĩ, người mới bắt đầu và chuyên gia muốn vẽ hoặc vẽ kỹ thuật số. Có cọ vẽ, công cụ vẽ và mọi màu sắc trên bánh xe màu. Với rất nhiều lựa chọn màu sắc, nhiều nghệ sĩ sử dụng bảng màu để giữ mọi thứ nhất quán.

Procreate đã thiết kế màu sắc hiệu quả, vì vậy bạn không cần phải mất thời gian tìm các màu cụ thể mà bạn muốn sử dụng để thực hiện các dự án nghệ thuật chất lượng cao. Có nhiều công cụ trong Procreate và trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách giúp việc sáng tạo nghệ thuật trở nên dễ dàng hơn.

Cách tô màu trong hình ảnh Procreate

Khái niệm cơ bản về tô màu trong Procreate

Đi tới Màu sắc bảng điều khiển để bắt đầu tô màu. Chọn hình tròn ở góc trên bên phải màn hình. Vòng tròn này cho bạn biết bạn hiện đang làm việc với màu gì.

Bạn sẽ thấy hai mẫu màu ở phía trên bên phải của Màu sắc bảng điều khiển. Bạn có thể nhấn vào những tùy chọn này để nhanh chóng chuyển đổi giữa hai màu khác nhau và thay đổi chúng theo ý muốn bằng cách sử dụng bánh xe màu.

Bánh xe màu xuất hiện trong Đĩa tab của bảng Màu. Trên tab Đĩa, bạn có thể sử dụng vòng ngoài cùng để chọn màu sắc và vòng tròn bên trong để chọn màu chính xác.

Khái niệm cơ bản về tô màu trong hình ảnh ProcreateKhái niệm cơ bản về tô màu trong hình ảnh Procreate

Tiếp theo, có Cổ điển chuyển hướng. Tại đây, bạn có thể sử dụng hình vuông để chọn sắc thái của màu và thanh trượt phía dưới để chọn sắc độ, sắc thái và tông màu.

Những điều cơ bản về tô màu trong Procreate hình 2Những điều cơ bản về tô màu trong Procreate hình 2

Các Hòa hợp tab và bánh xe là cách tốt nhất để tìm các màu bổ sung. Bạn có thể di chuyển xung quanh một trong hai vòng tròn để tìm màu và vòng tròn đối diện sẽ là phần bù của nó. Bạn cũng có thể thay đổi tông màu bằng cách sử dụng thanh trượt bên dưới.

Những điều cơ bản về tô màu trong Procreate hình 3

Tiếp theo là Giá trị chuyển hướng. Bạn có thể sử dụng các thanh trượt ở đây để thay đổi các giá trị Hue, Saturation, Brightness và RGB. Bạn cũng sẽ thấy rằng bạn có thể nhập một số thập lục phân cụ thể bên dưới thanh trượt để có được màu đó.

Những điều cơ bản về tô màu trong Procreate hình 4

Cuối cùng, có Bảng màu chuyển hướng. Bạn có thể thêm các bảng màu mới ở đây theo một số cách khác nhau, chẳng hạn như máy ảnh, tự chọn màu, từ tệp hoặc ảnh đã lưu. Bạn cũng có thể chọn từ các bảng màu khác nhau ở đây.

Những điều cơ bản về tô màu trong Procreate hình 5

Cách sử dụng bảng màu trong Procreate

Tính năng Bảng màu rất tiện lợi cho việc tạo bảng phối màu cho tác phẩm nghệ thuật của bạn vì bạn sẽ không phải lo lắng về việc tìm kiếm các màu cụ thể. Các bước bên dưới phác thảo cách tạo bảng màu theo bốn cách khác nhau mà Procreate cung cấp.

Tự tạo một bảng màu

  1. Chạm vào biểu tượng dấu cộng trong tab Bảng màu (ở trên cùng bên phải) và chọn Tạo bảng màu mới.
Cách sử dụng bảng màu trong hình ảnh Procreate
  1. Một hộp bảng màu sẽ hiển thị ở đầu bảng điều khiển. Bạn có thể nhấn vào tiêu đề để đổi tên nó.
Cách sử dụng Palette trong Procreate image 2
  1. Bây giờ, hãy chuyển đến bánh xe màu và chọn màu bạn muốn thêm vào bảng màu của mình. Sau khi chọn xong hãy quay trở lại Bảng màu chuyển hướng.
  1. Chạm vào một trong các ô vuông trống để thêm màu bạn đã chọn vào bảng màu. Lặp lại điều này với số lượng màu bạn muốn thêm.
Cách sử dụng Palette trong Procreate image 3

Tạo bảng màu từ máy ảnh của bạn

  1. Chạm vào biểu tượng dấu cộng trong tab Bảng màu và chọn Mới từ máy ảnh.
Cách sử dụng Palette trong Procreate ảnh 4
  1. Giờ đây, bạn có thể sử dụng máy ảnh của thiết bị để nhắm máy ảnh vào một vật thể hoặc khung cảnh và lấy bảng màu.
Cách sử dụng Palette trong Procreate image 5
  1. Khi bạn đã có được màu sắc ưng ý, hãy nhấn vào vòng tròn màu trắng ở bên phải để lưu bảng màu.
  1. Bảng màu sẽ hiển thị dưới Bảng màu tab và bạn có thể chọn bất kỳ màu nào để bắt đầu sử dụng nó.
Cách sử dụng Palette trong Procreate ảnh 6

Tạo bảng màu từ một tệp

  1. Chạm vào biểu tượng dấu cộng trong tab Bảng màu và chọn Mới từ tập tin.
  1. Nếu bạn đã tải xuống bất kỳ bảng màu nào trực tuyến trên iPad, bạn có thể chọn chúng từ ứng dụng Tệp của mình. Chọn tệp bạn muốn sử dụng và bảng màu sẽ hiển thị trong bảng điều khiển.
Cách sử dụng Palette trong Procreate image 7
  1. Chọn bất kỳ màu nào để bắt đầu sử dụng nó.
Cách sử dụng Palette trong Procreate image 8

Tạo bảng màu từ ảnh

  1. Chạm vào biểu tượng dấu cộng trong tab Bảng màu và chọn Mới từ ảnh.
  1. Thư viện ảnh của bạn sẽ xuất hiện và bạn có thể tìm thấy ảnh mà bạn muốn Procreate lấy màu từ đó.
  1. Sau khi bạn nhấn vào ảnh, một bảng màu mới sẽ xuất hiện trong bảng điều khiển. Chọn bất kỳ màu nào để bắt đầu sử dụng nó.

Nếu bạn muốn chia sẻ, sao chép hoặc xóa bất kỳ bảng màu nào của mình, chỉ cần nhấn vào biểu tượng hình elip ở góc trên bên phải của bảng màu và chọn hành động bạn muốn thực hiện.

Ở đầu bảng Bảng màu, bạn cũng có thể chọn giữa chế độ xem Nhỏ gọn hoặc Thẻ, với Thẻ có chế độ xem lớn hơn nhiều cho từng màu.

Mẹo sử dụng màu sắc trong quá trình Procreate

Ngoài ra còn có một số mẹo nhỏ về Procreate mà bạn nên biết có thể hữu ích khi tô màu trong ứng dụng.

Trước tiên, bạn có thể chạm và giữ vào biểu tượng Màu để chuyển sang màu trước đó bạn đang sử dụng. Nếu bạn đã thay đổi màu sắc, điều này có thể hữu ích khi bạn muốn lấy lại màu cuối cùng của mình. Nếu không, có thể khó tìm lại được màu chính xác đó.

Công cụ chọn màu/ống nhỏ mắt cho phép bạn chọn bất kỳ màu nào trong tác phẩm của mình và sử dụng lại. Để sử dụng ống nhỏ mắt, hãy chạm và giữ màu trong tác phẩm của bạn. Khi công cụ Eyedropper xuất hiện, bạn có thể kéo nó xung quanh để chọn màu chính xác. Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng hình vuông trên thanh bên trái phía trên thanh trượt độ mờ để lấy công cụ Eyedropper.

Mẹo sử dụng màu sắc trong hình ảnh tái tạo

Bạn có thể làm việc hiệu quả hơn với bảng màu mặc định. Bảng màu mặc định này sẽ hiển thị trong mọi tab trong bảng Màu để dễ dàng truy cập.

Để thiết lập bảng màu này, hãy đi tới Bảng màu tab và nhấn vào biểu tượng hình elip trên bảng màu bạn muốn sử dụng làm mặc định. Lựa chọn Đặt làm mặc định. Dấu kiểm màu xanh lam sẽ xuất hiện trên bảng màu mặc định mới của bạn, hiển thị trong mỗi tab.

Mẹo sử dụng màu sắc trong tạo hình ảnh 2

Tạo tác phẩm nghệ thuật bắt mắt bằng cách sử dụng màu sắc chính xác trong quá trình Procreate

Tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số thật dễ dàng với Procreate và tất cả các công cụ có sẵn giúp việc tô màu không chỉ hiệu quả mà còn thú vị. IPad là một thiết bị tuyệt vời để tạo ra tác phẩm nghệ thuật và thiết kế đồ họa và hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cách tô màu tác phẩm của bạn trong Procreate.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.