Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11? 11 cách khắc phục cần thử

0

Tùy chọn Wi-Fi có bị thiếu trong khay hệ thống và Quick Settings ngăn trong Windows 11? Bạn cũng gặp khó khăn khi định vị các tùy chọn Wi-Fi của mình trong Settings ứng dụng? Sự cố này có thể xảy ra do một số yếu tố, chẳng hạn như dịch vụ Wi-Fi bị trục trặc, bộ điều hợp không dây không hoạt động hoặc trình điều khiển Wi-Fi bị hỏng.

Hướng dẫn khắc phục sự cố này sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết các nguyên nhân cơ bản khác nhau và khôi phục quyền truy cập vào các tùy chọn kết nối Wi-Fi của Windows 11.

Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách Sửa Hãy Thử Hình 1

1. Khởi động lại dịch vụ Wi-Fi

Bắt đầu bằng cách khởi động lại dịch vụ nền liên quan đến kết nối Internet không dây trong Windows 11. Hành động này mang lại hiệu quả cao trong việc giải quyết các sự cố kỹ thuật đằng sau sự cố Wi-Fi. Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấn các cửa sổ + R để mở Chạy.
  2. Kiểu dịch vụ.msc và hãy nhấn Enter.
  3. Cuộn xuống danh sách dịch vụ, nhấp chuột phải Tự động cấu hình mạng WLANvà chọn Khởi động lại. Nếu tùy chọn xuất hiện màu xám, hãy chọn Bắt đầu.
Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 2Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 2

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem WLAN AutoConfig có được cấu hình để chạy tự động khi khởi động hệ thống hay không. Để làm điều đó, bấm đúp vào dịch vụ và đảm bảo Kiểu khởi động thả xuống được đặt thành Tự động.

2. Khởi động lại PC của bạn

Khởi động lại hệ thống đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết nhiều vấn đề gây ra bởi các bản cập nhật chưa hoàn thiện, dữ liệu tạm thời lỗi thời, hỏng bộ nhớ đệm của trình điều khiển, v.v. Hơn nữa, khởi động lại cũng giải quyết các vấn đề do Khởi động nhanh gây ra.

Nếu bạn chưa có, hãy mở Trình đơn bắt đầu và chọn Quyền lực > Khởi động lại (hoặc Cập nhật và khởi động lại nếu bạn thấy nó là một tùy chọn có sẵn).

Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách Sửa Hãy Thử Hình 3Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách Sửa Hãy Thử Hình 3

3. Kích hoạt bộ điều hợp Wi-Fi

Bộ điều hợp Wi-Fi không hoạt động là lý do phổ biến ngăn các tùy chọn Wi-Fi của Windows 11 hiển thị. Sử dụng applet Network Connections Control Panel để kiểm tra và kích hoạt nó. Đây là cách thực hiện:

  1. Mở hộp Run, gõ ncpa.cplvà chọn OK.
  2. Nhấp chuột phải vào Wifi cài đặt bộ điều hợp nếu nó chuyển sang màu xám.
  3. Lựa chọn Cho phép.
Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách Sửa Hãy Thử Hình 4

Quan trọng: Nếu bạn sử dụng thiết bị máy tính xách tay, thiết bị đó có thể có một công tắc vật lý—ví dụ: phía trên bàn phím hoặc mặt trước hoặc mặt bên của vỏ—mà bạn phải bật để kích hoạt bộ điều hợp Wi-Fi bên trong.

4. Kiểm tra Trình chỉnh sửa chính sách nhóm

Nếu bạn sử dụng phiên bản Pro của Windows 11, biểu tượng Wi-Fi trên khay hệ thống và biểu tượng Quick Settings ngăn có thể không xuất hiện do cài đặt chính sách cụ thể. Để kiểm tra và vô hiệu hóa nó:

  1. Nhấn các cửa sổ + Rkiểu gpedit.mscvà chọn OK.
  2. Hướng đến Cấu hình người dùng > mẫu hành chính > Trình đơn Bắt đầuThanh tác vụ trên thanh bên của Trình chỉnh sửa chính sách nhóm.
  3. Nhấp chuột phải vào Gỡ bỏ biểu tượng mạng thiết lập chính sách và lựa chọn Properties.
  4. Lựa chọn Tàn tật.
  5. Lựa chọn Áp dụng > OK.

Ghi chú: Nếu chỉ thiếu Wi-Fi trong Quick của Windows 11 Settings (còn gọi là Trung tâm hành động trong Windows 10), bạn có thể lấy lại nhanh chóng—chỉ cần chọn biểu tượng hình bút chì Biên tập Cài đặt nhanh biểu tượng, chọn Thêm vàovà chọn Wifi.

5. Chạy Trình khắc phục sự cố bộ điều hợp mạng

Windows 11 có tiện ích khắc phục sự cố tích hợp tự động quét và khắc phục sự cố với bộ điều hợp mạng. Để chạy nó:

  1. Nhấp chuột phải vào Trình đơn bắt đầu và chọn Settings.
  2. Đi đến Hệ thống > Khắc phục sự cố.
  3. Lựa chọn Khác người khắc phục sự cố.
  4. Lựa chọn Chạy ở cạnh Bộ điều hợp mạng.
Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách Sửa Hãy Thử Hình 5
  1. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để khắc phục sự cố Wi-Fi mà trình khắc phục sự cố phát hiện.

6. Cập nhật trình điều khiển Wi-Fi và Windows

Tiếp theo, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất máy tính xách tay/bo mạch chủ của bạn (HP, Dell, Acer, v.v.), tìm kiếm các bản cập nhật mới hơn cho bộ điều hợp mạng của bạn (bạn có thể tìm thấy tên model thông qua applet Network Connections), đồng thời tải xuống và chạy tệp trình điều khiển thực thi .

Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách Sửa Hãy Thử Hình 6

Vì máy tính của bạn không có kết nối Wi-Fi với internet nên bạn phải:

Khi bạn đang ở đó, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật Windows 11 lên phiên bản mới nhất—hãy truy cập Settings > cập nhật hệ điều hành Window và chọn Kiểm tra cập nhật. Bạn cũng có thể sử dụng Danh mục Microsoft Update để tải xuống các bản cập nhật Windows trên thiết bị có quyền truy cập Internet, sao chép chúng vào ổ đĩa flash và cài đặt các tệp ngoại tuyến.

7. Cài đặt lại trình điều khiển bộ điều hợp mạng

Nếu sự cố thiếu Wi-Fi trong Windows 11 vẫn tiếp diễn, hãy xóa và thêm lại bộ điều hợp mạng để loại trừ các sự cố xuất phát từ lỗi trình điều khiển. Để làm việc đó:

  1. Nhấp chuột phải vào Nút bắt đầu và chọn Device Manager.
  2. Mở rộng Bộ điều hợp mạng.
  3. Nhấp chuột phải vào bộ điều hợp Wi-Fi và chọn Gỡ cài đặt thiết bị.
Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách Sửa Để Thử Hình 7
  1. Đánh dấu vào ô bên cạnh Hãy thử gỡ bỏ trình điều khiển cho thiết bị này và chọn Gỡ cài đặt.
  2. Khởi động lại máy tính của bạn.
  3. Mở lại Device Manager và chọn Hoạt động > Quét các thay đổi phần cứng trên thanh menu.

8. Khôi phục trình điều khiển Wi-Fi

Khôi phục phần mềm bộ điều hợp không dây của PC về phiên bản cũ hơn nếu sự cố thiếu Wi-Fi xảy ra sau khi cập nhật trình điều khiển gần đây. Để làm việc đó:

  1. Mở Device Manager.
  2. Mở rộng Bộ điều hợp mạngnhấp chuột phải vào bộ điều hợp không dây của bạn và chọn Properties.
  3. Chuyển sang Tài xế tab và chọn Roll Back Driver.
Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách Sửa Để Thử Hình 8

9. Khắc phục sự cố hỏng tệp Windows

Cách khắc phục sau đây liên quan đến việc sử dụng SFC (System File Checker) để quét hệ điều hành để tìm các vấn đề hỏng hóc và ổn định. Bạn có thể chạy nó thông qua bảng điều khiển Command Promt hoặc Windows PowerShell nâng cao. Đây là cách thực hiện:

  1. Mở Trình đơn bắt đầulựa chọn cmdvà lựa chọn Chạy với tư cách là quản trị viên. Hoặc bấm chuột phải vào Nút bắt đầu và chọn Thiết bị đầu cuối Windows (Admin).
  2. Lựa chọn Đúng trên hộp thoại Kiểm soát tài khoản người dùng.
  3. Thực hiện lệnh sau:

sfc /scannow

Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách Sửa Hãy Thử Hình 9

Tiếp tục quét DISM (Quản lý và phục vụ hình ảnh triển khai) nếu System File Checker gặp phải sự cố không thể khắc phục được.

10. Đặt lại ngăn xếp mạng của PC của bạn

Ngăn xếp TCP/IP chứa các giao thức liên lạc và trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị trên mạng. Đặt lại về cài đặt mặc định và kiểm tra xem điều đó có khôi phục các tùy chọn Wi-Fi của Windows 11 hay không. Đây là cách thực hiện:

  1. Mở bảng điều khiển Dấu nhắc lệnh hoặc Windows PowerShell nâng cao.
  2. Thực hiện các lệnh dưới đây theo thứ tự sau:

ipconfig /tuôn ra

thiết lập lại netsh winock mục lục

netsh thiết lập lại ip int

  1. Thoát khỏi dòng lệnh và khởi động lại PC của bạn.

11. Đặt lại mạng Settings

Đặt lại cài đặt mạng của Windows 11 là biện pháp cuối cùng giúp giải quyết các sự cố Wi-Fi do cấu hình mạng dễ bị lỗi gây ra. Quy trình sẽ cài đặt lại tất cả các bộ điều hợp mạng và khôi phục các thành phần không dây/có dây khác về cài đặt ban đầu của chúng.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là việc đặt lại cài đặt mạng cũng sẽ xóa mật khẩu và mạng không dây đã lưu trước đó. Nếu bạn muốn tiếp tục:

  1. Mở Settings ứng dụng và đi đến Mạng và internet > Cài đặt mạng nâng cao.
  2. Lựa chọn Thiết lập lại mạng.
  3. Lựa chọn Đặt lại ngay bây giờ.
Tùy chọn Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11?  11 Cách Sửa Để Thử Hình 10

Windows 11 sẽ tự động khởi động lại sau quy trình đặt lại. Nếu bạn lấy lại quyền truy cập vào các tùy chọn Wi-Fi của mình, hãy tham gia mạng Wi-Fi để PC của bạn trực tuyến trở lại.

Bạn nên làm gì khác?

Nếu không có giải pháp nào ở trên giúp khôi phục các tùy chọn Wi-Fi bị thiếu của Windows 11, hãy tiếp tục khắc phục sự cố bằng cách khởi động hệ điều hành ở Chế độ an toàn. Nếu không thành công, hãy sao lưu dữ liệu và đặt lại PC của bạn về mặc định ban đầu—quá trình này sẽ hoàn nguyên tất cả cài đặt về mặc định và giải quyết các sự cố nghiêm trọng với các chức năng cốt lõi của hệ thống.

Tuy nhiên, nếu khôi phục cài đặt gốc cũng không khắc phục được sự cố Wi-Fi bị thiếu, điều đó có thể cho thấy phần cứng mạng không dây bị lỗi. Tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia hỗ trợ PC để chẩn đoán nguồn gốc của sự cố.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.