Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cái nào là tốt nhất cho bạn?

0

Chuột là một phần của mọi thiết lập PC. Mặc dù máy tính xách tay có bàn di chuột tích hợp nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn thích sự thoải mái của một con chuột thực sự. Nhưng khi bạn cần mua một con chuột mới, bạn có thể hỏi xem mình nên mua chuột không dây hay có dây.

Sự thật mà nói, chuột không dây mang tiếng xấu do cảm biến yếu có thể gây ra các vấn đề về độ trễ và kết nối. Chuột có dây luôn truyền dữ liệu tốt hơn nhiều. Nhưng trong những năm gần đây, điều này không còn xảy ra nữa. Các cảm biến đã trở nên nhạy hơn và thời gian trễ được giảm xuống mức tối thiểu.

Chuột có dây và chuột không dây: Cái nào tốt nhất cho bạn?  hình ảnh

Vậy chuột có dây và chuột không dây có gì khác nhau và loại nào tốt hơn? Cuối cùng, tất cả đều phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Hãy tiếp tục đọc bài viết này để khám phá sự khác biệt giữa chuột có dây và chuột không dây cũng như loại chuột nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Vẫn còn sự khác biệt giữa chuột có dây và không dây?

Trở lại năm 2016, Logitech đã ra mắt G900 Spectrum, một con chuột có công nghệ không dây mới có thể dễ dàng cạnh tranh với tốc độ phản hồi của chuột có dây.

Công nghệ tiếp tục phát triển và các loại chuột không dây khác, chẳng hạn như Razer Viper Ultimate hay Logitech G Pro, bắt đầu thu hẹp khoảng cách về hiệu suất giữa chuột có dây và chuột không dây.

Vẫn còn sự khác biệt giữa chuột có dây và không dây?  hình ảnhVẫn còn sự khác biệt giữa chuột có dây và không dây?  hình ảnh

Nhưng sự khác biệt giữa chuột có dây và chuột không dây vẫn rất rõ ràng, từ hiệu suất, tính thẩm mỹ cho đến sự tiện lợi và linh hoạt. Nếu bạn là một game thủ, bạn sẽ muốn chuột của mình có thêm các tính năng chơi game hiếm thấy ở chuột không dây. Hãy nghĩ đến tất cả các nút bổ sung mà chuột SCIMITAR PRO RGB Corsair có. Mặt khác, nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp thường xuyên di chuyển, bạn có thể chọn thiết bị không dây giúp bạn di chuyển nhiều hơn.

Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt và đưa ra lựa chọn tốt hơn cho lần mua hàng tiếp theo của bạn, hãy đọc những ưu và nhược điểm của chuột có dây và không dây.

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng chuột có dây

Chuột có dây là lựa chọn ưa thích của nhiều chuyên gia và game thủ bình thường. Cho dù bạn đang tìm kiếm chuột chơi game hay chuột tiện dụng, luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của việc sử dụng chuột có dây.

Sự tiện lợi

Tất cả những gì bạn phải làm để cài đặt một con chuột có dây mới vào PC của mình chỉ đơn giản là cắm nó vào. Chúng đều có cáp có thể cắm vào cổng USB và chuột sẽ hoạt động ngay lập tức. Không giống như đối tác không dây của nó, bạn sẽ không phải lo lắng về thời lượng pin hoặc mất bộ phát.

Ưu và nhược điểm của việc có hình ảnh Chuột có dâyƯu và nhược điểm của việc có hình ảnh Chuột có dây

Tốc độ cao

Dù bạn có tin hay không, một số chuột không dây cũng giống như chuột có dây về tốc độ. Hầu hết các công ty lựa chọn tạo phiên bản có dây và không dây của cùng một sản phẩm. Ví dụ: các mẫu Aerox và Rival 3 của Steelseries có thời gian phản hồi một phần nghìn giây.

Nhưng có một sự khác biệt và nó nằm ở cảm biến. Các mẫu có dây có 18.000 cảm biến CPI so với 8.500 CPI của các mẫu không dây. Và những con số này tạo nên sự khác biệt khi nói đến tốc độ. Điều đó có nghĩa là bạn nên quan tâm đến điều này nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp.

Giá

Chuột có dây được sản xuất với ít phần cứng hơn nên giá thành luôn rẻ hơn chuột không dây. Điều này cũng có nghĩa là chúng dễ sửa chữa hơn khi bạn cần thay thế một bộ phận và chi phí thay thế rẻ hơn.

Kéo cáp

Cáp gắn chuột vào máy tính của bạn sẽ tăng thêm khả năng chống chuyển động.

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng chuột có dây hình 2

Ma sát không mong muốn này làm giảm thời gian phản hồi. Mặc dù điều này không được người dùng bình thường quan tâm nhưng nhiều game thủ chuyên nghiệp sẽ không đồng ý. Trên thực tế, điều này có thể gây khó chịu đến mức một số công ty, chẳng hạn như BenQ và Razer, đã sản xuất các miếng đệm chuột để giữ cáp tại chỗ để loại bỏ lực cản của cáp.

Phạm vi

Chuột có dây sẽ giới hạn khoảng cách bạn có thể ngồi với máy tính do chiều dài cáp. Điều này có nghĩa là chuột có dây không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn ngồi xa PC hoặc nếu bạn sử dụng chúng để điều khiển TV. Tất nhiên, điều này sẽ không làm phiền các game thủ chuyên nghiệp hoặc những người làm việc gần PC của họ.

Độ bền

Dây của chuột thường là thứ đầu tiên bị đứt. Bạn sẽ kéo dài tuổi thọ của chuột nếu không di chuyển nó quá thường xuyên. Nhưng những người đi du lịch nhiều và mang theo máy tính xách tay đều biết sự khó khăn của các dây cáp rối và vướng víu. Bạn có thể giảm thiểu vấn đề này bằng cách chọn chuột có cáp USB có thể tháo rời. Sau đó bạn có thể gói gọn gàng, thậm chí nếu có làm đứt bạn vẫn có thể dễ dàng thay thế cáp.

Ưu và nhược điểm của việc có chuột không dây

Kể từ khi chuột không dây hiện đại phát triển ngoài công nghệ Bluetooth, chúng trở nên nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên, chuột Bluetooth vẫn được sản xuất nhưng chúng không phổ biến bằng chuột không dây Tần số vô tuyến (RF).

Chuột RF hiện nay gần như tốt ngang với chuột có dây và đang trở thành đối thủ nặng ký trên thị trường. More và ngày càng nhiều game thủ chuyển sang sử dụng các thiết bị không dây để thuận tiện hơn, mặc dù chuột có dây vẫn được coi là vượt trội hơn khi nói đến thể thao điện tử.

Ưu và nhược điểm của việc có chuột không dây

Không kéo cáp

Thay vì dùng cáp, chuột không dây sử dụng khóa USB để kết nối nó với PC. Không cần sử dụng cáp và dây điện riêng biệt, điều này sẽ gây thêm lực cản cho cáp và làm chậm hiệu suất. Không có lực cản khi di chuyển chuột và tay bạn sẽ có nhiều tự do hơn để di chuyển. Chuột không dây thường có tính tiện dụng, giúp theo dõi mượt mà và chơi game nhanh hơn.

Tốc độ

Chuột chơi game không dây hàng đầu có tốc độ nhanh như phiên bản có dây. Công nghệ hiện đại tiến bộ đến mức sự khác biệt về tốc độ giữa chuột có dây và không dây không còn là mối lo ngại đối với người dùng phổ thông.

Nhưng nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp và muốn có một con chuột không dây, bạn phải chọn những con chuột cao cấp. Hãy chọn thiết bị sử dụng công nghệ Hyperspeed của Razer hoặc Lightspeed của Logitech để loại bỏ nhiễu tín hiệu. Thời gian phản hồi của những con chuột này dưới một phần nghìn giây và kết nối không dây của chúng rất ổn định.

Tầm xa

Ưu và nhược điểm của việc có chuột không dây hình 2

Vì chuột không dây không bị hạn chế bởi dây nên bạn có thể ngồi cách xa PC hoặc TV mà vẫn có thể sử dụng chuột. Hầu hết chuột không dây thậm chí còn đi kèm với cáp mở rộng cho phép bạn sử dụng phạm vi xa hơn mà không mất kết nối với PC. Tất cả những gì bạn cần làm là cắm một đầu của bộ mở rộng vào PC và đầu thu USB vào đầu còn lại của cáp.

Lý tưởng cho du lịch

Chuột không dây hoàn hảo cho việc di chuyển.

Họ không có dây cáp dễ bị rối và đứt khi vận chuyển, đặc biệt nếu bạn di chuyển nhiều. Tuy nhiên, một số chuột không dây sử dụng dây cáp và đế cắm để sạc nên rất dễ bị hỏng hoặc thất lạc trên đường. Chúng cũng làm tăng giá, đặc biệt nếu bạn cần thay thế chúng thường xuyên.

Giá cao hơn

Chuột không dây chất lượng tốt luôn đắt hơn so với chuột có dây. Điều này là do công nghệ tiên tiến được áp dụng nhưng cũng là do các thiết bị bổ sung. Bộ phát, đế sạc và cáp mở rộng đều có giá cao hơn nhưng chúng cần thiết để chuột không dây hoạt động bình thường.

Tuổi thọ pin

Ưu và nhược điểm của việc có chuột không dây hình 3

Chuột không dây chạy bằng pin. Tất cả các loại pin đều có tuổi thọ giới hạn và sớm hay muộn sẽ hết pin. Sẽ rất bất tiện khi hết pin trong khi bạn đang chơi trò chơi hoặc đang thuyết trình quan trọng về mặt chuyên môn. Bạn luôn có thể chọn bao gồm cáp sạc USB sẽ liên tục được cắm vào chuột trong khi bạn làm việc hoặc chơi game, nhưng loại đó không phù hợp với mục đích của chuột không dây.

Nhiễu tín hiệu

Điều này xảy ra nếu các thiết bị khác ở gần bộ thu chuột của bạn hơn mức cần thiết. Nhưng khi công nghệ được cải thiện, nhiễu tín hiệu đang trở thành vấn đề của quá khứ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đầu tư một con chuột không dây hiện đại chất lượng cao để tránh hoàn toàn hiện tượng nhiễu tín hiệu.

Khóa USB

Chuột không dây sử dụng bộ thu để kết nối với PC. Chúng là những thiết bị nhỏ, được gọi là dongle, được cắm vào cổng USB. Nếu bị mất đầu thu, có thể bạn sẽ phải thay toàn bộ chuột.

Ưu và nhược điểm của việc có chuột không dây hình 4

Một số công ty bán bộ thu đa năng có thể hỗ trợ tối đa sáu thiết bị ngoại vi cùng một lúc. Bạn có thể kết nối chuột, bàn phím và loa không dây qua cùng một bộ thu mà không gặp vấn đề về kết nối. Những máy thu này là phổ quát và được bán riêng.

Trọng lượng bổ sung

Chuột không dây không hề nhẹ chút nào. Họ sử dụng pin để làm việc; bất kể chúng là pin AA giá rẻ hay pin lithium-polymer thế hệ mới, chúng đều tăng thêm trọng lượng. Một số người thích những con chuột nặng hơn và hoạt động tốt với chúng. Nhưng nếu bạn hướng tới tốc độ, bạn sẽ cần một con chuột nhẹ không hạn chế chuyển động tay của bạn.

Cái nào tốt hơn cho bạn?

Như bạn có thể thấy, không có người chiến thắng rõ ràng trước sự tiến bộ của công nghệ. Tốc độ và chức năng gần như giống nhau giữa các tùy chọn có dây và không dây. Quyết định cuối cùng sẽ chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn và ngân sách bạn có thể dành để mua một con chuột tốt.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.