Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

13 cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị

0

Wi-Fi là huyết mạch của máy tính hiện đại, nhưng đôi khi tùy chọn kết nối với Wi-Fi không hiển thị trong Windows 11 (hoặc Windows 10!). Điều này khiến không thể kết nối với tài nguyên Internet hoặc mạng LAN mà không có cáp.

Dưới đây là một số mẹo có thể áp dụng nhất để khắc phục sự cố Wi-Fi và giúp bạn trực tuyến trở lại ngay lập tức, bắt đầu với mẹo khắc phục sự cố phổ biến tốt nhất.

13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình 1

1. Khởi động lại PC của bạn

Đúng rồi, bạn chỉ cần khởi động lại máy tính của mình. Trong nhiều trường hợp, mọi sự kỳ lạ của mạng không dây sẽ biến mất một cách bí ẩn sau khi khởi động lại.

2. Chế độ trên máy bay có bật không?

Windows 11 có cài đặt chế độ Máy bay hoặc “chuyến bay” để tắt mọi thiết bị truyền sóng vô tuyến trên máy tính của bạn. Điều đó bao gồm Wi-Fi và Bluetooth, vì vậy cần kiểm tra xem bạn có vô tình chuyển máy tính sang chế độ Máy bay hay không.

Bạn có thể nhấn Windows + A hoặc nhấp chuột trái vào loa trong khu vực thông báo.

13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình ảnh 213 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình ảnh 2

Các Nút chế độ máy bay không nên thắp sáng. Nếu có, hãy nhấp hoặc nhấn vào nó một lần.

3. Chạy Trình khắc phục sự cố mạng

Windows 11 có một số trình khắc phục sự cố tích hợp sẵn giúp tự động phát hiện và sửa chữa các sự cố phổ biến mà không cần dùng đến Dấu nhắc Lệnh. Bạn có thể sử dụng Trình khắc phục sự cố mạng như thế này:

  1. Mở Trình đơn Bắt đầu.
  2. Chọn Settings Răng cưa mở Settings.
13 Cách khắc phục khi Windows 11 Wi-Fi không hiển thị hình ảnh 313 Cách khắc phục khi Windows 11 Wi-Fi không hiển thị hình ảnh 3
  1. Mở Hệ thống.
  2. Mở Khắc phục sự cố.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình 4
  1. Tiếp theo chọn Khác Trình khắc phục sự cố.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình ảnh 5
  1. Lựa chọn Chạy ở cạnh Kết nối mạng.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình 6

Bây giờ hãy chọn tùy chọn để khắc phục sự cố kết nối internet của bạn và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 7

Nó sẽ cho bạn biết bất kỳ vấn đề nào nó tìm thấy và liệu nó có thể khắc phục chúng hay không.

4. Khởi động vào Chế độ An toàn (hoặc Sử dụng Ethernet)

Một số bước khắc phục sự cố có thể yêu cầu kết nối Internet hoặc có thể bạn cần truy cập Internet ngay bây giờ và sửa Wi-Fi sau. Có hai cách để thực hiện điều này.

Đầu tiên, bạn có thể khởi động Windows 11 vào Chế độ an toàn. Không có ứng dụng của bên thứ ba nào được tải khi khởi động ở chế độ này và Windows quay trở lại trình điều khiển bộ điều hợp mạng chung. Nếu Wi-Fi của bạn hoạt động ở Chế độ an toàn thì rất có thể sự cố của bạn liên quan đến trình điều khiển và bạn có thể cần phải cập nhật trình điều khiển. Hãy xem phần Cách khởi động Windows 11 ở Chế độ an toàn để biết hướng dẫn cụ thể.

Tùy chọn thứ hai của bạn là chuyển sang kết nối Ethernet. Chạy cáp Ethernet từ ổ cắm gần nhất tới PC chạy Windows 11 của bạn.

5. Đảm bảo Wi-Fi được bật

Wi-Fi của bạn có được bật ngay từ đầu không? Có một số cách nó có thể được tắt. Đầu tiên, trong chính Windows 11, bạn có thể chọn nút cài đặt nhanh trong vùng thông báo. Thao tác này sẽ hiển thị công tắc bật tắt Wi-Fi trong Windows. Bật nó lên và xem mọi thứ có trở lại bình thường không.

13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình 8

Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay thì bạn sẽ có công tắc phần cứng ở bên cạnh máy tính hoặc phím tắt cho chức năng Wi-Fi. Nếu Wi-Fi bị tắt ở cấp BIOS, Windows không thể sử dụng phần cứng.

Bạn sẽ phải kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy tính xách tay của mình để biết vị trí của nút nếu có. Việc bật tắt Wi-Fi trên bàn phím thường được thực hiện bằng cách giữ phím Fn rồi nhấn phím tương ứng có biểu tượng Wi-Fi trên đó.

6. Kích hoạt kết nối Wi-Fi của bạn

Vì một số lý do, kết nối Wi-Fi của bạn có thể bị tắt trong Windows 11. Dưới đây là cách kiểm tra và khắc phục sự cố:

  1. Mở Trình đơn Bắt đầu bằng phím Windows.
  2. Kiểu Bảng điều khiển rồi nhấn Enter.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 9
  1. Đi đến Mạng và Internet > Trung tâm kết nối và chia sẻ.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 10
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 11
  1. Lựa chọn Thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 12

Tại đây bạn sẽ thấy tất cả các kết nối mạng và modem được kết nối.

13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 13

Tìm kết nối Wi-Fi được liệt kê cho bộ điều hợp mạng chính xác. Trong hầu hết các hệ thống, sẽ chỉ có một. Nếu nó chuyển sang màu xám và có nhãn “Đã tắt”, chỉ cần nhấp chuột phải vào nó và chọn Cho phép.

7. Kiểm tra xem bộ điều hợp Wi-Fi của bạn đã được cắm chưa

Nếu bạn đang sử dụng bộ điều hợp WiFi dựa trên USB, có thể là nếu bạn đang sử dụng hệ thống máy tính để bàn, hãy đảm bảo rằng nó được cắm đúng cách.

13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 14

Bạn cũng có thể muốn thử trên một máy tính khác để đảm bảo nó vẫn hoạt động. Hãy thử sử dụng một cổng USB khác. Trong trường hợp có điều gì đó không ổn với chính cổng đó.

8. Kiểm tra bộ điều hợp mạng của bạn trong Device Manager

Các Device Manager ứng dụng hiển thị cho bạn danh sách tất cả phần cứng trong máy tính của bạn và liệu chúng có hoạt động chính xác hay không.

  1. Mở Trình đơn Bắt đầu.
  2. Kiểu Device Manager.
  3. Mở Device Manager từ các kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể phải bấm đúp vào danh mục máy tính để mở rộng nó.

13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 15

Tìm kiếm phần bộ điều hợp mạng và mở rộng phần đó để xem tất cả các bộ điều hợp mạng của bạn.

Tìm bộ điều hợp Wi-Fi của bạn trong danh sách bộ điều hợp mạng và kiểm tra xem nó có biểu tượng cảnh báo trên đó không, chẳng hạn như dấu chấm than màu vàng. Nhấp chuột phải vào bộ điều hợp và kiểm tra thuộc tính của nó để biết các thông báo lỗi cụ thể.

Nếu bộ điều hợp hoàn toàn không có trong trình quản lý thiết bị, điều đó cho thấy có sự cố ở cấp độ phần cứng hoặc lý do không phát hiện được bộ điều hợp. Nếu bộ điều hợp chỉ hoạt động ở Chế độ an toàn thì có thể liên quan đến phần mềm hoặc trình điều khiển.

Nếu bộ điều hợp có chữ thập đỏ trên biểu tượng của nó, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn Cho phép. Nếu không thể, bạn có thể gỡ cài đặt thiết bị bằng cách nhấp chuột phải vào chúng và chọn gỡ cài đặt. Sau đó khởi động lại máy tính của bạn để phát hiện lại phần cứng.

9. Cập nhật, khôi phục hoặc cài đặt lại trình điều khiển Wi-Fi của bạn

Thông thường, Wi-Fi của bạn ngừng hoạt động do trình điều khiển phần cứng bị lỗi. Bạn sẽ phải tải xuống và cài đặt trình điều khiển mới nhất từ ​​trang web của nhà sản xuất, sử dụng tính năng khôi phục trình điều khiển trong thuộc tính của bộ điều hợp trong trình quản lý thiết bị hoặc gỡ cài đặt hoàn toàn trình điều khiển và cài đặt lại phiên bản mới nhất hoặc phiên bản hoạt động gần đây nhất.

10. Sử dụng chức năng “Đặt lại mạng”

Mặc dù đặt lại hoặc cài đặt lại Windows là một cách hiệu quả để giải quyết hầu hết các vấn đề, nhưng việc này hơi quá mức cần thiết đối với một số vấn đề nhỏ như Wi-Fi không ổn định. May mắn thay bạn có thể thiết lập lại chỉ một cài đặt mạng:

  1. Mở Trình đơn Bắt đầu.
  2. Chọn Settings Răng cưa để mở Settings ứng dụng.
  3. Chọn Mạng và Internet.
  4. Bây giờ hãy chọn Cài đặt mạng nâng cao.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 16
  1. Cuối cùng chọn Thiết lập lại mạng và sau đó đặt lại ngay bây giờ.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 17
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 18

Thao tác này sẽ đặt lại tất cả cài đặt mạng và bộ điều hợp của bạn. Khởi động lại máy tính của bạn để đảm bảo việc thiết lập lại có hiệu lực. Nếu bạn có bất kỳ cấu hình mạng đặc biệt nào, chẳng hạn như kết nối VPN, máy chủ proxy hoặc cài đặt DNS tùy chỉnh, bạn sẽ phải thiết lập lại chúng.

11. Nếu mạng Wi-Fi cụ thể không hiển thị

Có thể bạn đã tìm thấy bài viết này khi đang tìm kiếm lý do tại sao một tùy chọn Wi-Fi cụ thể không hiển thị mặc dù những tùy chọn khác thì có. Cách khắc phục dễ dàng nhất ở đây là đặt lại bộ định tuyến và máy tính của bạn để có biện pháp tốt nhất.

Bạn cũng có thể đăng nhập vào trang cài đặt của bộ định tuyến và đảm bảo rằng “SSID phát sóng” được bật để mạng hiển thị.

Nếu mạng hiển thị nhưng bạn không thể kết nối với mạng, hãy thử quên nó đi:

  1. Mở Trình đơn Bắt đầu.
  2. Chọn Settings Răng cưa.
  3. Chọn Mạng & Internetsau đó chọn Wifi.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 19
  1. Lựa chọn Quản lý các mạng đã biết.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 20
  1. Chọn mạng Wi-Fi, sau đó chọn Quên.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị ảnh 21

Bạn sẽ phải nhập lại mật khẩu cho mạng nhưng trong nhiều trường hợp cài đặt mạng bị hỏng hoặc bị thay đổi, việc quên mạng sẽ giải quyết được vấn đề.

12. Cập nhật Windows

Microsoft thường xuyên cập nhật Windows 11 với các tính năng mới, sửa lỗi và cải tiến hiệu suất. Thật không may, có rất nhiều máy tính trên thế giới nên chắc chắn một số máy tính sẽ gặp sự cố do cập nhật Windows.

13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình ảnh 22

Nếu sự cố Wi-Fi của bạn bắt đầu sau bản cập nhật gần đây, hãy kiểm tra trên web để tìm bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy những người dùng khác cũng đang gặp phải sự cố này. Nếu có vẻ như sự cố liên quan đến bản cập nhật, hãy xem Cách gỡ cài đặt và cài đặt lại bản cập nhật Windows. Sau đó xóa bản cập nhật đó và kiểm tra các bản cập nhật giải quyết được sự cố.

13. Kích hoạt biểu tượng Wi-Fi trong Trình chỉnh sửa chính sách nhóm

Nếu bạn đang sử dụng Windows 11 Pro và biểu tượng Wi-Fi của bạn hoàn toàn bị thiếu, có thể cài đặt trong trình chỉnh sửa đã thay đổi. Nếu máy tính của bạn được quản lý bởi ai đó trong công ty mà bạn làm việc, bạn cần yêu cầu họ kiểm tra. Một lần nữa, nếu bạn có quyền truy cập vào bộ phận CNTT, bạn nên yêu cầu họ khắc phục sự cố Wi-Fi của bạn ngay từ đầu!

  1. Nhấn Windows + R để mở Hộp thoại chạy.
  2. Kiểu gpedit.msc và hãy nhấn Enter.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình ảnh 23
  1. bên trong Trình chỉnh sửa chính sách nhómđi đến Cấu hình người dùng.
  2. Bây giờ chọn mẫu hành chính -> Menu Bắt đầu và Thanh tác vụ.
  3. Tìm kiếm Xóa biểu tượng mạng và mở nó.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình ảnh 24
  1. Lựa chọn Tàn tật ở phía trên bên trái của Cửa sổ, nếu nó chưa bị tắt.
13 Cách khắc phục khi Wi-Fi Windows 11 không hiển thị hình ảnh 25
  1. Lựa chọn OKkhởi động lại máy tính của bạn.

Nếu Chính sách này đã bị tắt, đừng thay đổi hoặc lưu bất cứ điều gì khác trong Trình chỉnh sửa chính sách nhóm, chỉ cần đóng nó lại và thử giải pháp khác.

KHÔNG More Lo lắng không dây.

Đây là một danh sách dài các cách khắc phục nhưng bạn nên có kết nối không dây hoạt động trở lại trừ khi có sự cố thực sự kỳ lạ xảy ra với Wi-Fi của bạn. Để làm cho kết nối Wi-Fi đó tốt hơn nữa, hãy xem 10 cách để tăng tín hiệu WiFi yếu.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.