Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

4 cách để sao lưu ảnh và video iPhone iPad một cách an toàn

0

Nếu bạn có iPhone, đặc biệt là chiếc iPhone mới nhất, bạn có thể sử dụng nó để chụp rất nhiều ảnh và quay video. Máy ảnh trên iPhone rất đặc biệt và chúng thuận tiện hơn nhiều so với máy ảnh SLR khổng lồ! Vâng, ít nhất nó là dành cho tôi.

Và nếu bạn đã đọc bất cứ điều gì trực tuyến, bạn có thể đã nghe nói về nhà văn Mat Honan của Wired, người đã bị hack và iPhone, iPad và MacBook Pro của anh ấy bị tin tặc xóa sạch hoàn toàn và mất tất cả những bức ảnh và video quý giá về con gái anh ấy vì anh ấy đã làm vậy. không tạo bản sao lưu.

Tôi nhanh chóng nhận ra sau khi đọc bài báo đó rằng nếu ai đó xóa sạch iPhone, iPad và MacBook Pro của tôi, tôi sẽ mất rất nhiều dữ liệu rất quan trọng. Tôi thường xuyên sao lưu bằng Time Machine và đã bật Sao lưu iCloud trên iPhone và iPad, nhưng vì dữ liệu của tôi bị phân mảnh khắp nơi nên tôi vẫn sẽ mất nhiều thứ.

Điều này khiến tôi phải xem qua tất cả ảnh, video cũng như cài đặt trên thiết bị của mình và đảm bảo tất cả nội dung hiện tại đã được sao lưu bên ngoài và mọi video và ảnh mới được chụp trên iPhone của tôi sẽ được tự động sao lưu. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn những gì tôi đã làm để sao lưu đúng cách tất cả dữ liệu iPhone/iPad/MacBook của mình, bao gồm cả ảnh và video.

Phương pháp 1 – iTunes/iCloud

Cách dễ nhất để sao lưu mọi thứ là sử dụng iCloud hoặc iTunes. Mở iTunes, kết nối thiết bị của bạn rồi nhấp chuột phải vào thiết bị và chọn Hỗ trợ:

sao lưu iphone

Thao tác này sẽ sao lưu thủ công thiết bị của bạn vào iTunes trên máy tính cục bộ. Lưu ý rằng nếu đã bật sao lưu iCloud, bạn vẫn có thể sao lưu cục bộ thiết bị của mình bằng phương pháp này. Tôi thực sự khuyên bạn nên thực hiện sao lưu trong iTunes vì ​​trước đây tôi đã cố gắng khôi phục bản sao lưu iCloud nhưng nó không hoạt động. iCloud rất tốt, nhưng đó là đám mây và đôi khi đám mây có thể hoạt động khó khăn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo mã hóa bản sao lưu khi bạn thực hiện sao lưu cục bộ vì điều đó cũng sẽ cho phép các dữ liệu bảo mật khác được sao lưu.

Để bật sao lưu iCloud, hãy truy cập Settings trên thiết bị của bạn, nhấn vào tên của bạn, sau đó nhấn vào iCloud rồi nhấn vào Sao lưu iCloud về phía đáy.

Phương pháp 1 – Hình ảnh iTunes/iCloudPhương pháp 1 – Hình ảnh iTunes/iCloud

Bật nó lên và sau đó để thiết bị tự sao lưu hoặc bạn có thể thực hiện sao lưu vào iCloud theo cách thủ công nếu không muốn chờ đợi. Đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối với nguồn điện và WiFi trước khi bắt đầu sao lưu.

Phương pháp 1 – Hình ảnh iTunes/iCloud 2Phương pháp 1 – Hình ảnh iTunes/iCloud 2

Điều duy nhất khi sao lưu thiết bị của bạn theo cách này là nếu bạn xóa một video chẳng hạn và muốn khôi phục video đó, bạn phải khôi phục hoàn toàn thiết bị. Bây giờ thật tuyệt nếu thiết bị của bạn bị xóa hoàn toàn, khi đó bạn có thể khôi phục toàn bộ nội dung từ bản sao lưu và bạn sẽ có tất cả ảnh và video cùng với mọi thứ khác.

Tuy nhiên, tùy chọn tốt nhất cũng là bật Thư viện ảnh iCloud (Phương pháp 2 bên dưới), cách này thuận tiện hơn nhiều cho việc quản lý ảnh và video của bạn. Lưu ý rằng bạn cũng nên bật Sao lưu iCloud.

Phương pháp 2 – Thư viện ảnh iCloud

Nếu bạn hầu như chỉ chụp ảnh và quay video từ các thiết bị Apple của mình thì việc sử dụng Thư viện ảnh iCloud là rất đáng giá. Theo mặc định, Apple cực kỳ keo kiệt và chỉ cung cấp cho bạn 5 GB dung lượng iCloud miễn phí. Điều này gần như không đủ nếu bạn sử dụng iPhone làm camera chính.

May mắn thay, iCloud không quá đắt. Với 1 đô la một tháng, bạn sẽ nhận được 50 GB dung lượng lưu trữ và với 3 đô la một tháng, bạn sẽ nhận được 200 GB dung lượng lưu trữ. Sau đó, nó chỉ đơn giản tăng lên 2 TB với giá 10 USD một tháng, đây là một dung lượng khổng lồ.

Để bật Thư viện ảnh iCloud, hãy đi tới cài đặt, nhấn vào tên của bạn, nhấn vào iCloud rồi nhấn vào Ảnh.

Phương pháp 2 – Hình ảnh Thư viện ảnh iCloud

Hãy tiếp tục và bật nó lên và đảm bảo kiểm tra Tối ưu hóa dung lượng iPhone trừ khi bạn có nhiều dung lượng trên thiết bị để lưu trữ tất cả phương tiện đó.

Phương pháp 2 – Thư viện ảnh iCloud hình ảnh 2

Giờ đây, bất kỳ thiết bị nào được đăng nhập bằng ID iCloud của bạn sẽ có thể xem tất cả video và hình ảnh. Điều này thật tuyệt nếu bạn có máy Mac, nơi bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Ảnh kết hợp với Thư viện ảnh iCloud.

Phương pháp 3 – Ứng dụng ảnh

Như đã đề cập, ứng dụng Ảnh là một công cụ tuyệt vời để quản lý thư viện của bạn nếu bạn đã sở hữu máy Mac. Ứng dụng Ảnh rất hữu ích cho những người vẫn muốn chụp ảnh và quay video chất lượng cao hơn bằng máy ảnh chuyên dụng nhưng cũng muốn có thể xem tất cả những thứ đó trong Thư viện ảnh iCloud của họ.

Bạn có thể thiết lập để bất cứ khi nào bạn kết nối thiết bị của mình với máy Mac, thiết bị sẽ tự động nhập tất cả ảnh và video. Sau khi nhập, bạn có thể chọn giữ chúng trên thiết bị hay xóa chúng. Nếu Thư viện ảnh iCloud được bật, tất cả phương tiện đã nhập sẽ được tải lên và hiển thị trên tất cả các thiết bị của bạn.

Phương pháp 3 – Hình ảnh ứng dụng Ảnh

Để bật Thư viện ảnh iCloud trên máy Mac của bạn, hãy nhấp vào Ảnh trên thanh menu rồi bấm vào Sở thích.

Cách 3 – Hình ảnh ứng dụng Photos 2

Bạn có các tùy chọn tương tự trên máy Mac cũng như trên iPhone: Tải xuống bản gốc hoặc Tối ưu hóa bộ nhớ Mac. Nếu bạn có ổ cứng lớn và có thể chứa toàn bộ Thư viện ảnh iCloud của mình trên ổ cứng cục bộ, tôi khuyên bạn nên chọn Tải bản gốc xuống máy Mac này. Trong trường hợp xảy ra sự cố nghiêm trọng với iCloud, bạn sẽ có bản sao lưu đầy đủ mọi thứ trên thiết bị cục bộ của mình.

Điều duy nhất tôi không thích ở ứng dụng Ảnh là mọi thứ được lưu trữ ở định dạng độc quyền của Apple và không có ứng dụng nào khác có thể truy cập được. Tôi đã từng thích sử dụng Google Picasa nhưng nó đã không được cập nhật trong nhiều năm.

Phương pháp 4 – Google Photos/Bộ nhớ đám mây

Phương pháp cuối cùng và cũng là phương pháp tôi sử dụng nhiều nhất là sao lưu vào Google Photos. Bạn có thể tải xuống ứng dụng Google Photos dành cho iPhone và iPad, đồng thời tự động tải ảnh và video của bạn lên. Cá nhân tôi sử dụng cả Google Photos và iCloud để tạo hai bản sao cho tất cả ảnh và video của mình. Có vẻ như nó quá mức cần thiết, nhưng tôi chỉ quá hoang tưởng mà thôi.

Trên Google Photos, nhấn vào ba đường ngang, sau đó nhấn vào biểu tượng bánh răng. Gõ vào Sao lưu và đồng bộ hóa và bật nó lên. Sau đó, nó sẽ bắt đầu đồng bộ hóa mọi thứ trong Thư viện ảnh iCloud của bạn với Google Photos. Nếu bạn đã có một lượng lớn phương tiện trong thư viện ảnh của mình thì Google Photos sẽ đồng bộ hóa toàn bộ thư viện.

Phương pháp 4 – Hình ảnh Google Photos/Cloud Storage

Vấn đề lớn với điều này là nó sẽ buộc thiết bị của bạn tải xuống lại tất cả nội dung từ iCloud để có thể tải nội dung đó lên Google Photos. Điều này có nghĩa là thiết bị của bạn sẽ hết dung lượng trong một thời gian cho đến khi quá trình tải lên hoàn tất.

Nó chắc chắn là bất tiện, đặc biệt là lần đầu tiên, nhưng nó đã tỏ ra rất hữu ích với tôi nhiều lần. Tôi đã quay video và cùng ngày hôm đó chúng đã bị cô con gái yêu thích iPhone của tôi xóa đi! Đó là lý do tại sao tôi đảm bảo rằng nó được sao lưu ở nhiều vị trí để đề phòng.

Lý do chính khác khiến tôi sao lưu vào Google Photos là nó liên kết với Google Drive. Với Google Drive, bạn có thể đồng bộ hóa toàn bộ thư viện ảnh của mình với một máy tính khác hoặc thậm chí là thiết bị mạng như NAS. iCloud cũng có một chương trình Windows để đồng bộ hóa mọi thứ với PC, nhưng tôi không phải là người thích cách thức hoạt động của nó.

Ngoài Google Photos, bạn thực sự có thể sử dụng bất kỳ dịch vụ đám mây nào bạn muốn. Dropbox, OneDrive và các dịch vụ đám mây khác đều hoạt động theo cách tương tự, vì vậy nếu bạn đã gắn bó với một dịch vụ, hãy tiếp tục sử dụng dịch vụ đó. Bạn sử dụng phương pháp nào để sao lưu ảnh và video trên iPhone/iPad? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.