Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

5 Mẹo Văn phòng Từ xa Tốt nhất để Giúp Bạn Làm việc Trong Cuộc Khủng hoảng Coronavirus

0

Như chúng tôi đã đề cập trong bài viết trước của chúng tôi, chi tiết hóa công việc tốt nhất từ ​​việc thiết lập tại nhà, làm việc tại nhà có thể là một cú sốc văn hóa đối với một số người. Từ một văn phòng bận rộn đến làm việc một mình trong văn phòng ở nhà ở xa của bạn có thể hơi quá sức chịu đựng và kết quả là năng suất giảm mạnh.

Nhưng với những tinh chỉnh phù hợp và tư duy đúng đắn, nó không nhất thiết phải như thế này. Dưới đây là một số mẹo văn phòng từ xa mà tôi đã thu thập được trong hơn 20 năm làm việc tại nhà.

Làm việc khi bạn năng suất nhất

Không có gì tệ hơn việc buộc bản thân phải làm việc khi bạn không cảm thấy hứng thú. Cuối cùng, bạn sẽ tự làm cho mình bị ốm hoặc bạn tạo ra những công việc vô ích dưới tiêu chuẩn, điều này cuối cùng lãng phí thời gian quý báu của bạn.

5 Mẹo Văn phòng Từ xa Tốt nhất để Giúp Bạn Làm việc Trong Cuộc Khủng hoảng Coronavirus

Vì vậy, hãy xác định thời gian nào trong ngày mà bạn hiệu quả nhất và làm việc sau đó. Một số bạn sẽ phải làm việc theo giờ quy định, nhưng nếu bạn có một công việc linh hoạt cho phép bạn tự đặt giờ, hãy cân nhắc bắt đầu muộn hơn trong ngày nếu nó phù hợp với bạn hơn.

Có một cộng đồng trực tuyến tại chỗ

Để tránh bị cô lập với xã hội khi làm việc tại văn phòng từ xa, bạn cần có khả năng nói chuyện với những người khác trong ngày làm việc của mình. Đặc biệt là sếp của bạn và đồng nghiệp của bạn để bạn có thể phối hợp trong công việc, đặt thời hạn và tán gẫu trực tuyến về Jane from Accounts và bạn trai mới nóng bỏng của cô ấy.

Đây là lúc hội nghị truyền hình phát huy tác dụng. Những người chơi lớn là Skype và Zoom, nhưng bạn cũng có những người khác như WhereBy (trước đây gọi là Appear.In) và Facetime. Sau đó, có các lựa chọn thay thế nhỏ hơn cho cuộc gọi một đối một như WhatsApp và Facebook Messenger (mặc dù chúng không thể thực hiện cuộc gọi video nhóm).

5 Mẹo Văn phòng Từ xa Tốt nhất để Giúp Bạn Làm việc Trong Cuộc Khủng hoảng Coronavirus

Tuy nhiên, đối với trò chuyện văn bản, vua là Slack, được sử dụng bởi vô số công ty trong đó có chúng tôi. Nó làm cho việc cộng tác trực tuyến và chuyển tập tin từ một văn phòng từ xa trở nên dễ dàng một cách phi lý. WhatsApp cũng tốt cho trò chuyện văn bản nhóm và nó cũng có phiên bản dành cho máy tính để bàn để nhập nhanh hơn dễ dàng hơn.

Một số văn phòng từ xa giúp mọi người trò chuyện video nhóm và sau đó để nó hoạt động cả ngày. Vì vậy, các đồng nghiệp của bạn sẽ “ở đó” nếu bạn muốn hỏi họ bất cứ điều gì, từ đó tạo cảm giác như một “văn phòng thực sự”. Chỉ cần đừng ngoáy mũi trước mặt họ.

Chặn phương tiện truyền thông xã hội và các trang web gây mất tập trung khác

Thực hiện mẹo văn phòng từ xa này từ một người mắc phải vấn đề này hàng ngày. Bạn cố gắng bắt đầu công việc và bạn tự nghĩ “trước tiên, mình sẽ nhanh chóng kiểm tra Facebook….”.

Hoặc thay thế “Facebook” bằng tên của trang web hút thời gian lãng phí thời gian yêu thích của bạn. Hai hoặc ba giờ sau, bạn vẫn chưa bắt đầu công việc nhưng bạn đã tranh luận về giá trị của cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 với một tá người bây giờ đang giận dữ.

5 Mẹo Văn phòng Từ xa Tốt nhất để Giúp Bạn Làm việc Trong Cuộc Khủng hoảng Coronavirus

Nếu điều này có vẻ giống bạn, bạn cần phải chặn các trang web này trong một khoảng thời gian nhất định để có thể bắt đầu làm việc. Vì bạn có thể sẽ cần Internet cho công việc, bạn không thể chặn toàn bộ kết nối web của mình. Nhưng bạn có thể chặn các trang web riêng lẻ và đây là một chủ đề mà chúng tôi đã đề cập không ngừng. Bạn có thể sử dụng Tệp máy chủ Windows, Google Chrome, bộ định tuyến, phần mềm kiểm soát của phụ huynh hoặc các phương pháp tuyệt vời này.

Trên điện thoại và máy tính bảng của bạn, hãy đảm bảo tắt tiếng tất cả các thông báo và cuộc gọi khi bạn đang làm việc. Điều này có thể được thực hiện với cài đặt Không làm phiền trên Android và iOS.

Nếu bạn PHẢI Nghe Nhạc, Hãy Nghe Những Thứ Hay Nhất

5 Mẹo Văn phòng Từ xa Tốt nhất để Giúp Bạn Làm việc Trong Cuộc Khủng hoảng Coronavirus

Có nhiều ý kiến ​​khác nhau về việc bạn có nên nghe nhạc trong khi làm việc hay không. Nhiều người, bao gồm cả tôi, không thể tập trung nếu có nhạc có lời. Trong khi đó, những người khác không thể hoàn thành một việc trừ khi Eminem đọc rap bằng tai nghe. Mọi người đều khác nhau.

Nếu lời bài hát hoàn toàn phá hủy sự tập trung của bạn, thì có một số khả năng không có lời bài hát. Đầu tiên là nhạc cổ điển (nhạc piano rất hay và êm đềm). Thứ hai là âm nhạc xung quanh, trong đó có rất nhiều trực tuyến. Moby cung cấp âm nhạc xung quanh thư giãn trên trang web của họ, trong khi có rất nhiều lựa chọn thay thế trên những nơi như YouTube, Spotify và Apple Music.

Khả năng thứ ba là âm nhạc trò chơi điện tử. Bạn biết đấy, những bản nhạc lặp đi lặp lại mà bạn nghe thấy trong các trò chơi như Tetris, Super Mario Kart….

Một lần nữa, một tìm kiếm nhanh trên YouTube sẽ đưa ra vô số danh sách phát.

Cuối cùng, bạn có thể đeo tai nghe và nghe tiếng ồn trắng. White Noise & Co và Noisli là hai, trong khi Spotify có danh sách phát tiếng ồn trắng. Nhưng giống như trước đây, Google là người bạn tốt nhất của bạn vì đã tìm ra nhiều lựa chọn thay thế. Hầu như tất cả chúng đều miễn phí hoặc có tùy chọn miễn phí.

Đầu tư vào công nghệ tốt nhất có thể

5 Mẹo Văn phòng Từ xa Tốt nhất để Giúp Bạn Làm việc Trong Cuộc Khủng hoảng Coronavirus

Cách duy nhất bạn có thể sống sót khi làm việc tại nhà là đảm bảo rằng bạn có công nghệ tốt nhất. Chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này trong bài viết gần đây của chúng tôi, nơi nhân viên của chúng tôi đưa ra các khuyến nghị của họ. Hãy đọc nó và sau đó đưa ra đánh giá nghiêm túc về thiết lập của riêng bạn.

Đầu tư vào một danh sách việc tốt

Không gì tệ hơn việc cố gắng lưu giữ tất cả các nhiệm vụ còn tồn đọng trong bộ não của bạn – sau đó nhanh chóng quên chúng đi. Một số người chỉ có trí nhớ về pho mát Thụy Sĩ, bất kể họ cố gắng ghi nhớ mọi thứ như thế nào. Đó là lý do tại sao một danh sách việc cần làm tốt là điều cần thiết. Đưa mọi thứ ra khỏi đầu bạn và đưa vào danh sách.

Bạn có thể có một cái gì đó cơ bản như Lời nhắc của Apple, Google Keep hoặc thậm chí là một tệp văn bản cơ bản. Hoặc thứ gì đó cao cấp hơn như Evernote, ToDoist, Trello (yêu thích của chúng tôi) hoặc Microsoft OneNote.

Hoặc bạn có thể đơn giản là đến trường cũ và sử dụng bút và giấy. Tuỳ bạn thôi.

Tóm tắt các mẹo khác

5 Mẹo Văn phòng Từ xa Tốt nhất để Giúp Bạn Làm việc Trong Cuộc Khủng hoảng Coronavirus

Sau khi hỏi những người khác làm việc từ một văn phòng từ xa, đây là một số mẹo nhanh khác.

  • Mặc quần áo. Đừng mặc đồ ngủ đi làm.
  • Xác định rõ ràng thời gian nghỉ và thời gian kết thúc, bao gồm cả thời gian tập thể dục.
  • Trang trí không gian làm việc của bạn với màu sắc phù hợp. Ví dụ, màu tối đã được chứng minh là ngăn cản sự tập trung và sáng tạo, trong khi màu sáng hơn đã được chứng minh là có tác dụng ngược lại.
  • Cố gắng bao quanh bạn bằng cây cối và tốt nhất là nuôi một con vật cưng (một con chó sẽ tốt cho bạn khi ra khỏi nhà).

Bạn có mẹo văn phòng từ xa nào để có môi trường làm việc lý tưởng? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.