Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo máy chủ Discord

0

Học cách tạo máy chủ Discord dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên. Bạn có thể thiết lập máy chủ trong vòng vài phút và toàn bộ quá trình này hoàn toàn miễn phí.

Sau khi có máy chủ Discord, bạn có thể mời bạn bè, đặt quyền và tùy chỉnh các kênh văn bản và giọng nói của mình.

Đừng lo lắng nếu bạn chưa có kinh nghiệm với Discord, hướng dẫn này sẽ đảm bảo bạn biết mọi thứ quan trọng về việc thiết lập máy chủ.

Cách tạo máy chủ Discord

Cho dù bạn đã cài đặt ứng dụng Discord Android hoặc iPhone, có ứng dụng dành cho máy tính để bàn hay bạn đang sử dụng phiên bản trình duyệt, việc tạo máy chủ Discord sẽ thực hiện theo các bước tương tự.

Cách tạo máy chủ Discord

Bắt đầu bằng cách chọn dấu + ở phía bên trái của giao diện người dùng Discord. Trên thiết bị di động, bạn phải nhấn vào ba dòng ở trên cùng bên trái của màn hình để truy cập bảng điều khiển này.

Cách tạo máy chủ Discord

Đây là thêm một máy chủ Lựa chọn. Khi bạn đã nhấp hoặc nhấn vào nó, hãy chọn tạo một máy chủ Lựa chọn.

Cách tạo máy chủ Discord

Tiếp theo, đặt tên cho máy chủ. Bạn cũng có thể nhấp vào vòng tròn có tên viết tắt tên máy chủ của mình để chọn hình ảnh nổi bật cho máy chủ. Nhấp chuột tạo nên khi bạn đã hoàn thành với tên và hình ảnh nổi bật của mình.

Cách tạo máy chủ Discord

Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu gửi lời mời đến bạn bè của mình. Bạn có thể làm điều này sau, nhưng nếu đó là một máy chủ chỉ dành cho bạn bè, thì thật tuyệt khi bắt đầu ngay bây giờ. Bạn có thể nhấp để mời ngay lập tức bất kỳ người bạn nào trong danh sách bạn bè của mình. Nếu một người bạn không có trong danh sách bạn bè của bạn, bạn sẽ cần cả tên người dùng Discord của người bạn đó và thẻ của họ. Một ví dụ sẽ là – Tên người dùng Discord # 0343.

Sau đó, bạn có thể sẽ muốn tạo một số kênh. Có hai loại kênh trong Discord. Bạn có kênh văn bản và kênh thoại. Một kênh văn bản có thể được xem như một tab riêng biệt trong máy chủ của bạn và sẽ lưu bất kỳ tin nhắn nào được gửi đến đó để xem sau này bất kể ai đang trực tuyến. Một kênh thoại thì khác.

Khi bạn nhấp vào nó, bạn sẽ tham gia kênh thoại đó và có thể giao tiếp với bất kỳ ai cũng trong kênh đó. Bạn sẽ phải rời khỏi kênh thoại sau khi nói xong bằng cách nhấp vào nút ngắt kết nối ở cuối bảng điều khiển bên trái.

Cách tạo máy chủ Discord

Để tạo kênh mới, bạn có thể nhấp vào nút + bên dưới phần kênh thoại và kênh văn bản trên máy chủ Discord của mình. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào nút chỉnh sửa trên các kênh chung được tạo tự động để thay đổi tên của chúng.

Cách thêm người dùng mới và quản lý quyền

Cách tạo máy chủ Discord

Nếu bạn cần mời lại người khác, hãy nhấp vào tên máy chủ của bạn trong bảng điều khiển bên trái. Trên thiết bị di động, bạn phải nhấn vào ba dòng xếp chồng trước khi bảng điều khiển xuất hiện. Tiếp theo, nhấp vào Mời mọi người. Bây giờ bạn có thể mời lại mọi người trực tiếp.

Cách tạo máy chủ Discord

Ngoài ra, bạn có thể sao chép và dán liên kết được cung cấp. Bất kỳ ai sử dụng liên kết đó sẽ nhận được lời mời tham gia ngay lập tức vào máy chủ của bạn. Nếu bạn nhấp vào chỉnh sửa liên kết mời bạn có thể kiểm soát số lần sử dụng liên kết trước khi hết hạn hoặc thời hạn của liên kết. Điều này có thể hữu ích để hạn chế những người có quyền truy cập vào máy chủ của bạn.

Thật an toàn khi chỉ sử dụng máy chủ như khi bạn đã tạo máy chủ Discord nếu chỉ có bạn và một vài người bạn, nhưng nếu bạn muốn sử dụng máy chủ của mình với lượng khán giả lớn hơn hoặc để trò chuyện với những người mà bạn có thể ít tin tưởng hơn, bạn nên tạo vai trò và quyền.

Cách tạo máy chủ Discord

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút ở bên phải tên máy chủ của bạn trên bảng điều khiển bên trái. Trên thiết bị di động, bạn cần phải nhấn lại vào nút ba menu trước khi có thể nhìn thấy bảng điều khiển này. Tiếp theo, nhấp vào Cài đặt máy chủ. Trên trang mới xuất hiện, nhấp vào Vai trò.

Cách tạo máy chủ Discord

Trên trang Vai trò, hãy nhấp vào + bên cạnh Vai trò. Đặt tên và màu cho vai trò – chúng sẽ xuất hiện dưới dạng màu này khi gửi tin nhắn trong kênh văn bản. Bây giờ bạn có thể cuộn qua danh sách để cấp cho vai trò cụ thể này các quyền khác nhau. Ví dụ: bạn có thể chọn liệu vai trò này có thể đá các thành viên khác hay không, sử dụng vai trò @everyone để thông báo cho tất cả các thành viên hoặc tạo lời mời tùy chỉnh đến máy chủ để gửi cho người khác.

Bạn có thể muốn tạo một vai trò cho những người bạn thân nhất của mình để họ có thể có toàn quyền kiểm soát máy chủ khi bạn ngoại tuyến hoặc một vai trò mới cho những người dùng không đáng tin cậy để bạn có thể hạn chế quyền truy cập vào những gì họ thấy.

Để cung cấp cho người dùng một vai trò, chỉ cần nhấp chuột phải vào tên người dùng của họ trong bảng điều khiển bên phải. Bảng điều khiển này được gắn vào màn hình trên các phiên bản trình duyệt và máy tính để bàn. Trên thiết bị di động, bạn có thể hiển thị bảng điều khiển bên phải bằng cách vuốt sang trái từ cạnh phải của màn hình.

Cách tạo máy chủ Discord

Trên máy tính để bàn, nhấp chuột phải vào tên người dùng trong danh sách và di chuột qua phần vai trò. Bạn có thể nhấp để gán chúng cho bất kỳ vai trò nào. Trên thiết bị di động, bạn phải nhấn vào một người dùng, sau đó nhấn quản lý người dùng. Sau đó, bạn sẽ thấy tùy chọn để thêm hoặc xóa người dùng này với bất kỳ vai trò nào.

Nếu bạn muốn hạn chế quyền truy cập vào một số kênh văn bản hoặc thoại, bạn cũng phải gán vai trò cho các kênh đó. Để làm điều này, hãy nhấp vào chỉnh sửa nút răng cưa bên cạnh một kênh. Trên thiết bị di động, trước tiên bạn phải nhấn vào tên kênh, sau đó nhấn chỉnh sửa kênh.

Cách tạo máy chủ Discord

Đối với các kênh văn bản, bạn phải nhấp vào từng vai trò riêng lẻ và đặt đọc tin nhắn gửi tin nhắn quyền. Để thực hiện việc này, hãy nhấp hoặc nhấn vào dấu gạch chéo màu đỏ, dấu tích màu xanh lá cây hoặc dấu gạch chéo màu xám để nhận được kết quả cần thiết. Dấu tích màu xanh lá cây có nghĩa là vai trò đó có thể truy cập quyền đó, dấu tích màu đỏ có nghĩa là họ không thể truy cập. Dấu gạch chéo màu xám có nghĩa là nó sẽ lấy bất kỳ quyền nào được mặc định cho loại vai trò đó. (Vai trò quản trị viên hoặc không phải quản trị viên.)

Cách tạo máy chủ Discord

Bạn có thể làm tương tự đối với các kênh thoại, nhưng các quyền hơi khác một chút. Bạn sẽ muốn thay đổi quyền xem kênh, kết nối và phát biểu cho từng vai trò.

Tóm lược

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo một máy chủ Discord. Bây giờ bạn cũng nên biết cách quản lý người dùng và quyền kênh trong máy chủ của mình. Cần bất kỳ sự trợ giúp nào nữa? Tại sao không để lại bình luận trong phần bên dưới và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.