Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tại sao hầu hết các điện thoại mới đều bỏ giắc cắm tai nghe

0

Giắc cắm TRS stereo 3,5 mm (đầu, vòng, tay áo) đã có từ rất lâu. Phiên bản 6,35mm ban đầu xuất hiện từ cuối những năm 1800, nơi nó được sử dụng trong các tổng đài điện thoại.

Phiên bản 3.5mm ra đời vào những năm 1950 và vẫn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay. Điều này có nghĩa là bạn có thể lấy một cặp tai nghe từ gần 3/4 thế kỷ trước và sử dụng chúng với điện thoại thông minh từ năm 2019.

Đó là trừ khi bạn đã mua một trong những chiếc flagship của điện thoại thông minh của năm 2019. Đã lâu lắm rồi nhưng các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang bắt đầu loại bỏ hoàn toàn giắc cắm tai nghe đáng kính. Điều này đã dẫn đến nhiều tiếng than khóc và nghiến răng, nhưng cuối cùng lỗ âm thanh nhỏ may mắn có khả năng kết thúc như một chút kỳ lạ của lịch sử công nghệ.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa có mặt ở đó và là một người dũng cảm áp dụng công nghệ di động tiên tiến, bạn đột nhiên rơi vào tình huống 99% phụ kiện âm thanh bạn sở hữu không còn tương thích với điện thoại mới sáng bóng của bạn. Điều đó đặc biệt khó khăn nếu bạn đã đầu tư vào tai nghe cao cấp có chức năng hoàn hảo, nhưng cần giắc cắm tai nghe để hoạt động.

Giờ thì sao? Chúng ta sẽ đạt được điều đó trong giây lát, nhưng trước tiên hãy nói về lý do tại sao jack cắm khiêm tốn lại đi theo cách của dodo.

Tại sao Jack tai nghe biến mất?

Có rất nhiều lý do tại sao một kỹ sư điện thoại thông minh muốn loại bỏ giắc cắm tai nghe. Một số trong số chúng tốt cho người tiêu dùng, một số khác tốt cho lợi ích cơ bản của nhà sản xuất. Nhìn chung, chúng tạo ra những dấu hiệu rõ ràng cho thấy mọi thứ sẽ thay đổi.

Lý do lớn đầu tiên tất nhiên là giắc cắm tai nghe chiếm khá nhiều không gian trong một thiết bị mà mỗi milimet khối đều có giá trị. Giắc cắm tai nghe chỉ thực hiện một công việc, vì vậy nó là một sự hy sinh đắt giá từ quan điểm thiết kế. Giắc cắm cũng giới hạn mức độ mỏng của điện thoại, mặc dù điện thoại mỏng hơn bao nhiêu theo quan điểm của người tiêu dùng là một câu hỏi mở.

Tại sao hầu hết các điện thoại mới đều bỏ giắc cắm tai nghe

Ngoài độ mỏng đáng kinh ngạc, việc loại bỏ giắc cắm tai nghe còn giúp thiết bị chống thấm nước dễ dàng hơn. Đó là một nguồn xâm nhập chính mà không ai phải lo lắng nữa. Điều đó cũng có nghĩa là cổng USB-C – hoặc cổng Lightning – (tùy thuộc vào lòng trung thành của bạn) giờ đây có thể xử lý các tác vụ âm thanh với phần cứng đã có cho dù bạn có giắc cắm hay không. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất đang loại bỏ một nguồn dự phòng chính.

Danh sách các lập luận để loại bỏ giắc cắm là khá dài, nhưng những điều này đủ để làm nổi bật rằng chữ viết trên tường. Vì vậy, nếu tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng một tương lai không có jack là không thể tránh khỏi, hãy cùng xem cách để đạt được chương trình.

Dongles

Tại sao hầu hết các điện thoại mới đều bỏ giắc cắm tai nghe

Đúng #DongleLife Không còn bị giới hạn đối với những người hâm mộ Apple, với các điện thoại như Samsung Note 10 và 10+ cũng đã loại bỏ giắc cắm tai nghe. Giải pháp tạm thời tốt nhất của bạn là mua một bộ chuyển đổi chuyển đổi đầu nối USB-C hoặc Lighting sang giắc cắm TRS 3,5 mm.

Nếu bạn mua một bộ chuyển đổi đơn giản chỉ cung cấp một giắc cắm, bạn sẽ phải bỏ qua việc sạc có dây trong khi sử dụng nó. Điều này có thể gây khó khăn nếu bạn đang sử dụng điện thoại trong ô tô, vì vậy hãy cân nhắc mua một trong những thiết bị bảo vệ phần mềm đắt hơn một chút có thể vừa sạc thiết bị của bạn vừa cung cấp hỗ trợ âm thanh cũ cùng một lúc.

Khi đang ở đó, bạn thậm chí có thể chọn kiểu máy cung cấp HDMI, USB-A hoặc đầu đọc thẻ SD. Rốt cuộc, thật tiếc khi lãng phí tất cả băng thông đó chỉ để chờ được khai thác từ các cổng hiện đại. Chỉ cần đảm bảo chọn một sản phẩm từ một thương hiệu có uy tín. Đặc biệt, đã có một số trò tai quái có chứng nhận USB-C phù hợp, vì vậy bạn nên làm một chút bài tập về nhà trước khi nhấp vào nút “mua”.

Mua Bộ điều hợp Bluetooth

Hóa ra có một cách để tiếp tục sử dụng thiết bị âm thanh hiện có của bạn tận dụng âm thanh kỹ thuật số không dây hiện đại. Chỉ cần mua một bộ điều hợp âm thanh Bluetooth.

Tại sao hầu hết các điện thoại mới đều bỏ giắc cắm tai nghe

Các thiết bị này về cơ bản là phần cứng Bluetooth và âm thanh của tai nghe và loa Bluetooth. Chúng có giắc cắm 3,5 mm để bạn có thể kết nối bất cứ thứ gì bạn muốn. Ghép nối điện thoại của bạn với bộ chuyển đổi, cắm thiết bị âm thanh yêu thích của bạn và phát ra một số giai điệu.

Bạn có thể mua bộ điều hợp cắm vào ổ cắm 12V hoặc USB của ô tô. Các mô hình chạy bằng pin có thể được kẹp vào áo của bạn. Đó là cách tiếp cận tốt nhất của cả hai thế giới với sự phiền toái nhỏ về việc phải làm gì với hệ thống dây điện dư thừa. Nó có thể đắt hơn một chiếc dongle, nhưng nó hoạt động với bất kỳ thiết bị âm thanh Bluetooth nào, trong đó có nhiều hơn các thiết bị âm thanh USB-C hoặc Lighting.

Đi thẳng vào tai nghe không dây

Nếu bạn không kết nối với bộ tai nghe hiện tại, thì tốt hơn là nên chuyển sang và đổi sang tai nghe Bluetooth không dây. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng tất cả những thứ này đều đắt tiền (triển lãm A là AirPods) nhưng hiện tại có tai nghe không dây ở mọi mức giá.

Tại sao hầu hết các điện thoại mới đều bỏ giắc cắm tai nghe

Tất nhiên, bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả về chất lượng âm thanh, nhưng bản thân Bluetooth đã đủ trưởng thành để ngay cả những lon không dây rẻ nhất cũng không đắt hơn nhiều so với các đồng nghiệp có dây của chúng.

Tùy chọn cao cấp là đầu tư vào một số chồi không dây thực sự, độc lập, nhưng hầu như mọi dạng tai nghe đều được thể hiện ở dạng không dây. Tuyệt vời hơn nữa, thời lượng pin trên hầu hết các tai nghe không dây hiện đại có thể được đo bằng ngày. Nhờ vào bản sửa đổi năng lượng thấp mới nhất của công nghệ Bluetooth.

Các giai đoạn của đau buồn

Thật dễ hiểu khi cảm thấy hụt hẫng khi một người bạn thân thiết như chiếc giắc cắm tai nghe khiêm tốn này xáo trộn khỏi cuộn dây sinh tử này. Cảm thấy hơi bối rối một chút cũng không sao, nhưng jack cắm sẽ muốn tất cả chúng ta tiếp tục cuộc sống của mình và đón nhận sự thay đổi.

Ngoài ra, bạn có thể giữ chiếc điện thoại thông minh cũ của mình mãi mãi, nhưng chúng tôi thực sự không khuyên bạn nên dùng nó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.