Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

7 cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows

0

Không thể truy cập ứng dụng hoặc trò chơi yêu thích của bạn vì Windows liên tục hiển thị thông báo lỗi “LoadLibrary failed with error 126: The chỉ định mô-đun không thể tìm thấy” thông báo lỗi? More Thông thường, lỗi này xảy ra khi trình điều khiển card đồ họa đã cài đặt của bạn bị lỗi. Có những lý do khác khiến lỗi này xuất hiện và ngăn bạn truy cập vào mục của mình. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách để khắc phục lỗi này trên PC chạy Windows 11 hoặc Windows 10 của bạn. Bắt đầu nào.

Một số nguyên nhân khiến bạn không thể khởi chạy ứng dụng hoặc trò chơi và gặp lỗi trên là do sản phẩm của bạn không có quyền quản trị, PC của bạn có nhiều bộ điều hợp đồ họa, trình điều khiển card đồ họa của bạn đã lỗi thời, PC của bạn có ứng dụng độc hại , và hơn thế nữa.

7 cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows ảnh 1

1. Chạy ứng dụng của bạn với tư cách quản trị viên

Khi gặp sự cố khi khởi chạy một ứng dụng hoặc trò chơi, giải pháp đầu tiên cần áp dụng là mở mục đó với quyền quản trị viên. Mục của bạn có thể thiếu các quyền cần thiết để hoạt động. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách khởi chạy mục đó với tư cách quản trị viên.

Việc mở một ứng dụng hoặc trò chơi với tư cách quản trị viên thật dễ dàng trên cả PC chạy Windows 11 và Windows 10.

  1. Tìm ứng dụng hoặc trò chơi của bạn trong Bắt đầu menu hoặc trên máy tính để bàn của bạn.
  2. Bấm chuột phải vào mục và chọn Chạy như quản trị viên.
7 cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 27 cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 2
  1. Lựa chọn Đúng bên trong Kiểm soát tài khoản người dùng lời nhắc.

Nếu ứng dụng hoặc trò chơi của bạn hoạt động với quyền quản trị viên, hãy đặt Windows luôn khởi chạy mục đó với tư cách quản trị viên bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Nhấp chuột phải vào lối tắt trên màn hình của ứng dụng hoặc trò chơi và chọn Properties.
  2. Chọn Đường tắt tab vào Properties.
  3. Chọn Trình độ cao cái nút.
  4. Bật Chạy như quản trị viên tùy chọn và chọn OK.
7 Cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 37 Cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 3
  1. Chọn Áp dụng theo dõi bởi OK TRONG Properties.

Từ giờ trở đi, Windows sẽ luôn khởi chạy lối tắt trên màn hình đã chọn của bạn với tư cách quản trị viên.

2. Ngắt kết nối màn hình phụ của bạn

Một lý do khác khiến bạn có thể gặp lỗi “LoadLibrary failed with error 126” là bạn có nhiều màn hình được kết nối với PC của mình. Ứng dụng hoặc trò chơi của bạn có thể đang gặp khó khăn trong việc tìm cách hiển thị chính xác để hiển thị nội dung, dẫn đến lỗi trên.

Trong trường hợp này, hãy rút phích cắm màn hình phụ khỏi PC và xem cách đó có khắc phục được sự cố của bạn không. Ứng dụng hoặc trò chơi của bạn sẽ không gặp sự cố nếu bạn chỉ kết nối một màn hình với máy tính.

Một cách khác để khắc phục sự cố là đặt màn hình chính làm màn hình mặc định trong cài đặt Windows. Để làm điều đó trên Windows 11, hãy vào Settings > Hệ thống > Trưng bàychọn màn hình chính của bạn, chọn Nhiều màn hìnhvà bật Đặt đây là màn hình chính của tôi lựa chọn.

Nếu bạn là người dùng Windows 10, hãy điều hướng đến Settings > Hệ thống > Trưng bàychọn màn hình chính của bạn và bật Đặt đây là màn hình chính của tôi lựa chọn.

3. Vô hiệu hóa bộ điều hợp đồ họa phụ của bạn

Nếu PC Windows của bạn có nhiều bộ điều hợp đồ họa, hãy tắt những bộ điều hợp không mong muốn để có thể giải quyết sự cố khởi chạy ứng dụng hoặc trò chơi của bạn. Mục của bạn có thể gặp sự cố khi làm việc với nhiều bộ điều hợp. Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách chỉ duy trì một bộ điều hợp hoạt động tại một thời điểm.

  1. Nhấp chuột phải vào Bắt đầu biểu tượng menu và chọn Device Manager.
7 cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 4
  1. Mở rộng Display adaptersbấm chuột phải vào bộ điều hợp không mong muốn và chọn Tắt thiết bị.
7 cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 5
  1. Lựa chọn Đúng trong lời nhắc để xác nhận hành động của bạn.
  2. Khởi chạy ứng dụng hoặc trò chơi của bạn.

4. Cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa của bạn

Nếu trình điều khiển cạc đồ họa của bạn đã lỗi thời, đó có thể là lý do khiến bạn không thể khởi chạy ứng dụng hoặc trò chơi của mình. Trình điều khiển lỗi thời thường có nhiều lỗi và nhiều vấn đề khác gây ra sự cố ngẫu nhiên trên máy tính của bạn.

Bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách cập nhật trình điều khiển của mình lên phiên bản mới nhất.

  1. Mở Bắt đầu thực đơn, tìm Device Managervà khởi chạy tiện ích.
  2. Mở rộng Display adaptersnhấp chuột phải vào bộ điều hợp của bạn và chọn Cập nhật driver.
7 cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 6
  1. Lựa chọn Tự động tìm kiếm trình điều khiển trên màn hình sau.
7 cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 7
  1. Chờ Device Manager để tìm và cài đặt trình điều khiển mới nhất.
  2. Khởi động lại PC của bạn khi bạn cài đặt xong trình điều khiển.

Nếu như Device Manager không thể tìm thấy trình điều khiển mới nhất, hãy kiểm tra trang web của nhà sản xuất cạc đồ họa của bạn để xem có trình điều khiển mới hơn không. Các nhà sản xuất card đồ họa như AMD và NVIDIA thường có sẵn trình điều khiển mới nhất để tải xuống trên trang web của họ. Bạn có thể tải xuống và cài đặt trình điều khiển trên PC theo cách thủ công để giải quyết sự cố của mình.

5. Gỡ cài đặt và cài đặt lại trình điều khiển cạc đồ họa của bạn

Nếu ứng dụng hoặc trò chơi của bạn không khởi chạy ngay cả sau khi cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa thì trình điều khiển của bạn có thể bị lỗi. Trình điều khiển bị hỏng thường gây ra nhiều sự cố, bao gồm cả việc ngăn cạc đồ họa của bạn giao tiếp đúng cách với PC.

Trong trường hợp này, hãy xóa trình điều khiển bị lỗi và cài đặt lại trình điều khiển thích hợp để giải quyết sự cố của bạn. Thao tác này sẽ xóa các trình điều khiển bị hỏng hiện có và mang lại các tệp trình điều khiển đang hoạt động.

  1. Mở Device Manager trên PC của bạn.
  2. Mở rộng Display adaptersnhấp chuột phải vào card đồ họa của bạn và chọn Gỡ cài đặt thiết bị.
  3. Cho phép Hãy thử gỡ bỏ trình điều khiển cho thiết bị này và chọn Gỡ cài đặt.
7 cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 8
  1. Chờ Device Manager để xóa trình điều khiển cho thiết bị của bạn.
  2. Đi vào Bảng điều khiển > Gỡ bỏ cài đặt một chương trình và gỡ bỏ các tiện ích card đồ họa của bạn theo cách thủ công.
  3. Khởi động lại PC của bạn.
  4. Windows sẽ tự động cài đặt trình điều khiển cần thiết cho card đồ họa của bạn.

6. Sửa các tệp hệ thống bị hỏng của Windows

Nếu các tệp cốt lõi của hệ điều hành Windows của bạn bị hỏng, đó có thể là lý do khiến bạn không thể khởi chạy ứng dụng hoặc trò chơi của mình. Lỗi tập tin lõi có thể gây ra nhiều vấn đề trên máy tính của bạn.

May mắn thay, bạn có thể sửa tất cả các tệp hệ thống bị hỏng đó bằng tiện ích Windows tích hợp sẵn. Bạn có thể chạy SFC (System File Checker) để tìm và sửa tất cả các tệp bị hỏng trên hệ thống Windows của bạn.

  1. Mở Bắt đầutìm thấy Dấu nhắc lệnhvà chọn Chạy như quản trị viên.
7 cách khắc phục lỗi “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 9
  1. Chọn Đúng bên trong Kiểm soát tài khoản người dùng lời nhắc.
  2. Gõ lệnh sau vào CMD cửa sổ và nhấn Enter:
    DISM.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth
  3. Chạy lệnh sau để bắt đầu sửa các tệp bị lỗi trên PC của bạn:
    sfc /scannow
7 Cách Khắc Phục “LoadLibrary failed with error 126” trên Windows image 10
  1. Khởi động lại PC của bạn khi các tập tin của bạn được sửa.

7. Khởi động sạch hệ thống Windows của bạn

Nếu sự cố “LoadLibrary failed with error 126” vẫn tiếp diễn thì có thể một ứng dụng khác được cài đặt trên PC của bạn đang gây ra sự cố. PC của bạn có thể có một ứng dụng can thiệp vào ứng dụng hiện tại của bạn, khiến bạn không thể khởi chạy thành công mục của mình.

Trong trường hợp này, hãy khởi động sạch PC Windows của bạn để xác minh xem có đúng như vậy không. Khi bạn khởi động sạch hệ thống, Windows chỉ tải các tệp cần thiết, cho phép bạn tìm thấy bất kỳ mục nào là thủ phạm. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về chủ đề đó để tìm hiểu cách thực hiện quy trình.

Giải quyết lỗi LoadLibrary để khởi chạy ứng dụng hoặc trò chơi của bạn mà không gặp sự cố

Có nhiều lý do khiến ứng dụng hoặc trò chơi đã cài đặt của bạn không khởi chạy. Mục của bạn có thể không có các quyền cần thiết, PC của bạn có thể có các tệp bị hỏng, v.v. May mắn thay, bạn có thể giải quyết vấn đề bằng nhiều cách khác nhau như đã giải thích ở trên và truy cập mục của mình mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.