Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào (và tại sao) để làm cho màn hình của bạn sáng hơn mức tối đa

0

Máy tính xách tay và thậm chí một số màn hình máy tính để bàn hiện nay đã có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình. Họ cố gắng cân bằng giữa khả năng đọc, thời lượng pin và tình trạng mỏi mắt.

Thật không may, đôi khi mức sáng nhất mà Độ sáng tự động tăng lên không đủ sáng, đó là lý do tại sao bạn muốn biết cách tăng độ sáng màn hình lên cao nhất có thể.

Làm thế nào (và tại sao) để làm cho màn hình của bạn sáng hơn hình ảnh tối đa

“Sáng hơn mức tối đa” nghĩa là gì?

Trước khi chúng ta tiến xa hơn, điều quan trọng là phải làm rõ “sáng hơn mức tối đa” nghĩa là gì trong bối cảnh này. Chúng tôi không nói về việc hack màn hình của bạn theo một cách nào đó để có được nhiều độ sáng hơn. Thay vào đó, đây là việc lấy được độ sáng tối đa từ màn hình mà nó có thể tạo ra bằng cách đặt độ sáng ở mức tối đa chỉ ở một nơi.

Khi hầu hết mọi người hỏi câu hỏi này, họ đều muốn làm cho màn hình máy tính xách tay của mình sáng hơn mức tối đa, nhưng trong bài viết này, chúng ta cũng sẽ xem xét các giải pháp cho màn hình máy tính để bàn và thậm chí cả TV.

Trượt độ sáng của bạn lên trên cùng theo cách thủ công

Trượt thủ công độ sáng của bạn lên hình ảnh trên cùngTrượt thủ công độ sáng của bạn lên hình ảnh trên cùng

Nếu bạn đang sử dụng màn hình ngoài, hãy sử dụng các nút điều khiển trên màn hình để tìm cài đặt độ sáng. Sau đó đẩy cài đặt đó lên cao nhất có thể hoặc đến mức độ sáng mong muốn của bạn. Cài đặt này độc lập với mọi cài đặt độ sáng dựa trên phần mềm.

Trên máy tính xách tay, bạn thường có thể điều chỉnh độ sáng của màn hình bằng cách nhấn tổ hợp bàn phím. Hãy tìm biểu tượng mặt trời có mũi tên lên và xuống bên cạnh. Thông thường, bạn sẽ phải giữ Fn (phím chức năng) trong khi chạm vào một trong các phím này (chẳng hạn như phím F2) để làm sáng hoặc làm mờ màn hình.

Chức năng này độc lập với hệ điều hành của bạn và được cài sẵn vào phần sụn của máy tính xách tay. Điều đó có nghĩa là bạn luôn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính xách tay của mình bằng các phím này, bất kể bạn đang chạy phần mềm nào.

Điều chỉnh độ sáng và màu sắc của hệ điều hành của bạn Settings

Bạn có thể kiểm soát thủ công độ sáng của máy tính thông qua hệ điều hành nhưng chỉ khi màn hình của bạn hỗ trợ tính năng này. Trong hầu hết các trường hợp, điều này chỉ đúng với màn hình máy tính xách tay tích hợp.

Ví dụ: trên máy tính xách tay Windows, bạn có thể truy cập Trung tâm hành động bằng cách nhấp vào Mạng, âm thanh và pin cụm biểu tượng ở ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ, sau đó thay đổi độ sáng bằng cách kéo biểu tượng thanh trượt độ sáng trái hay phải.

Điều chỉnh độ sáng và màu sắc của hệ điều hành của bạn Settings hình ảnhĐiều chỉnh độ sáng và màu sắc của hệ điều hành của bạn Settings hình ảnh

Trên máy Mac sử dụng macOS, bạn có thể thực hiện tương tự bằng cách nhấp vào Trung tâm điều khiển biểu tượng ở phía trên bên phải màn hình máy tính. Tuy nhiên, khi sử dụng màn hình ngoài, bạn sẽ thấy các thanh trượt này chuyển sang màu xám khi sử dụng màn hình ngoài.

Điều chỉnh độ sáng và màu sắc của hệ điều hành của bạn Settings hình ảnh 2

Sử dụng Quản lý màu để hiệu chỉnh màn hình của bạn

Bạn cũng nên sử dụng các công cụ hiệu chỉnh màu tích hợp trong Windows và macOS để đảm bảo rằng màn hình của bạn được điều chỉnh phù hợp. Có thể vấn đề của bạn không phải ở độ sáng mà là màn hình được hiệu chỉnh kém, khiến màn hình khó đọc trong môi trường bạn đang sử dụng.

1. Nhấn Phím Windows + Tôi để mở Trình đơn hệ thống.

Sử dụng Quản lý màu để hiệu chỉnh hình ảnh hiển thị của bạn
Sử dụng Quản lý màu để hiệu chỉnh hình ảnh hiển thị của bạn 2

2. Trưng bày phải là loại đầu tiên; chọn nó và cuộn xuống Trang hiển thị và sau đó chọn Hiển thị nâng cao Settings.

Sử dụng Quản lý màu để hiệu chỉnh hình ảnh hiển thị của bạn 3

3. Bây giờ chọn Thuộc tính bộ điều hợp hiển thị cho Màn hình 1 (hoặc bất kỳ màn hình nào bạn muốn sửa).

Sử dụng Quản lý màu để hiệu chỉnh hình ảnh hiển thị của bạn 4

4. Bây giờ hãy mở Tab quản lý màu và chọn Quản lý màu sắc.

Sử dụng Quản lý màu để hiệu chỉnh hình ảnh hiển thị của bạn 5

5. Mở Tab nâng cao.

Sử dụng Quản lý màu để hiệu chỉnh hình ảnh hiển thị của bạn 6

6. Chọn Hiệu chỉnh màn hình.

Sử dụng Quản lý màu để hiệu chỉnh hình ảnh hiển thị của bạn 7

Từ đây, hãy làm theo hướng dẫn trong trình hướng dẫn hiệu chỉnh màu.

Thay đổi bộ điều hợp hiển thị của bạn Settings

Các nhà sản xuất card đồ họa khác nhau có các gói phần mềm riêng kiểm soát các khía cạnh khác nhau về cách card đồ họa tương tác với màn hình. Nvidia có Control Center, AMD có Radeon Software.

Thay đổi bộ điều hợp hiển thị của bạn Settings hình ảnh

Dưới Trưng bày > Độ sáng & màu sắc, bạn sẽ tìm thấy thanh trượt mức độ sáng. Ngay cả khi cài đặt độ sáng màn hình của bạn ở mức tối đa, bạn vẫn có thể đẩy thanh trượt này hơn nữa. Điều này có thể tạo ra thêm một vài lumen độ sáng.

Tắt độ sáng thích ứng

Nếu màn hình của bạn hỗ trợ độ sáng thích ứng, bạn có thể tắt tính năng này. Trong Windows 10, đi tới Settings > Hệ thống > Tự động thay đổi độ sáng và tắt cài đặt. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, điều đó có nghĩa là màn hình của bạn không hỗ trợ tính năng này ngay từ đầu.

Xoay Off Các tính năng như chèn khung đen hoặc tốc độ làm mới thay đổi

Nhiều màn hình hiện nay có nhiều tính năng khác nhau giúp cải thiện độ rõ nét hoặc độ mượt của chuyển động. Thật không may, một số tính năng này cũng ảnh hưởng đến độ sáng. Đứng đầu trong số này là BFI hoặc Chèn khung đen.

Công nghệ này chèn một khung màu đen hoàn toàn vào giữa mỗi khung hình thực của nội dung. Tại sao? Ý tưởng là mô phỏng xung và độ mờ của màn hình CRT (Cathode Ray Tube). Màn hình phẳng (chẳng hạn như LCD và OLED) bị chuyển động mờ do tính chất “mẫu và giữ” của chúng. Chúng giữ toàn bộ hình ảnh một cách hoàn hảo cho đến khi khung hình tiếp theo đến hạn và chuyển đổi ngay lập tức. Cách chúng ta cảm nhận chuyển động và theo dõi chuyển động trên màn hình sẽ tạo ra hiện tượng mờ và BFI là một cách hiệu quả để tạo chuyển động sắc nét trên màn hình phẳng.

Thật không may, BFI cũng ảnh hưởng đáng kể đến độ sáng của hình ảnh. Như bạn có thể tưởng tượng, việc hiển thị màn hình đen trong một nửa thời gian có thể làm giảm độ sáng màn hình tới 50%!

Một số TV cung cấp VRR (Tốc độ làm mới thay đổi) sẽ vô hiệu hóa tính năng làm mờ cục bộ để đạt được điều đó. Nếu không có vùng làm mờ cục bộ, hình ảnh có độ tương phản kém hơn đáng kể và độ sáng tổng thể có thể phải khá thấp để tránh hình ảnh bị mờ. Tắt VRR có thể gây ra hiện tượng rách màn hình trong trò chơi điện tử nhưng sẽ giải quyết được các vấn đề về độ sáng và độ tương phản.

Tắt Chế độ tiết kiệm hoặc Điều chỉnh nguồn Settings

Tắt Chế độ tiết kiệm hoặc Điều chỉnh nguồn Settings hình ảnh

Một số màn hình và TV có chế độ “Eco” trong menu của chúng. Điều này làm giảm đáng kể mức độ mờ của màn hình và giảm bớt các khía cạnh khác về cách hoạt động của đèn nền có thể dẫn đến hình ảnh mờ hơn nhiều.

Điều này làm giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng nhưng hình ảnh thu được có thể bị mờ và nhấp nháy một chút. Mức độ sáng tối đa ở các chế độ sinh thái này thấp hơn nhiều so với tùy chọn nguồn tiêu chuẩn. More quan trọng là độ sáng tối thiểu thực sự có thể rất thấp. Trên một số TV và màn hình, bạn có thể điều chỉnh độ sáng tối thiểu trong tùy chọn hệ thống hiển thị, vì vậy, bạn có thể muốn giữ chế độ sinh thái nhưng để màn hình sáng hơn một chút so với cài đặt mặc định.

Sử dụng phần mềm của bên thứ ba như F.Lux

Sử dụng phần mềm của bên thứ ba Giống như hình ảnh F.Lux

Một số ứng dụng của bên thứ ba mà bạn có thể tải xuống và cài đặt có thể giúp bạn tìm thêm độ sáng hoặc giúp tối ưu hóa cách hiển thị màu sắc, độ sáng và độ tương phản trên màn hình của bạn. Ứng dụng F.lux có thể là ví dụ điển hình nhất về điều này và bạn có thể tải xuống miễn phí. Ứng dụng này khá linh hoạt nhưng công dụng chính của nó là giảm lượng ánh sáng xanh trong hình ảnh của bạn, được đồng bộ hóa với thời gian trong ngày, điều này được cho là có thể làm giảm mỏi mắt và giúp ngủ ngon.

Bật HDR

Nếu có màn hình HDR, bạn có thể kích hoạt HDR để sử dụng trong trò chơi, trong khi xem phim và cho môi trường máy tính để bàn của mình. HDR tăng độ sáng tối đa của màn hình một cách đáng kể và sẽ mang lại màn hình sáng hơn đáng kể.

1. Mở Trình đơn Bắt đầu. Kiểu HDR Settings và mở nó khi nó xuất hiện.

Bật hình ảnh HDR

2. Chọn hiển thị chính xác Nếu cần.

Bật ảnh HDR 2

3. Ở phía bên phải của Sử dụng HDRchuyển nút gạt sang vị trí Bật.

Bật ảnh HDR 3

Nếu màn hình máy tính xách tay của bạn hỗ trợ HDR, bạn có thể muốn thay đổi cài đặt Tùy chọn pin thành Tối ưu hóa thời lượng pin nếu bạn muốn sử dụng tính năng này trên nguồn pin.

Nhược điểm tiềm ẩn để đẩy độ sáng lên trên mức tối đa

Mặc dù bạn sẽ không làm màn hình của mình bốc cháy khi chạy màn hình ở “chế độ đèn pin” trong một thời gian ngắn, nhưng việc tăng độ sáng tối đa có thể có tác động lâu dài đến màn hình của bạn. Đầu tiên, nếu bạn đang sử dụng OLED, bạn chỉ muốn chạy ở mức độ sáng cao trong thời gian rất ngắn. Hiện tượng lưu ảnh trên OLED vẫn là một vấn đề và dễ xảy ra hơn ở mức độ sáng tối đa hoặc cao.

Nếu bạn đang sử dụng màn hình LCD LED, bạn sẽ không phải lo lắng thực sự về vấn đề lưu ảnh. Tuy nhiên, việc tăng độ sáng quá nhiều sẽ làm cho độ tương phản kém hơn nhiều và có thể để lộ hiện tượng “chảy đèn nền” trên màn hình, trong đó các cạnh của màn hình không khít với khung viền.

Hạn chế lớn nhất của việc tăng độ sáng cho người dùng máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng là nó thực sự ngốn pin. More hơn các tính năng như Wi-Fi hoặc bàn phím máy tính xách tay có đèn lạ mắt, độ sáng màn hình sẽ tiêu hao pin trước khi bạn vượt qua Snyder Cut.

Ngoài ra, hãy thử làm tối môi trường của bạn

Ngoài ra, hãy thử làm tối hình ảnh môi trường của bạn

Mặc dù làm cho màn hình của bạn sáng nhất có thể có thể là giải pháp duy nhất trong một số trường hợp, nhưng việc làm tối môi trường của bạn hoặc chuyển sang môi trường tối hơn thường dễ dàng hơn. Đôi khi vấn đề chỉ đơn giản là màn hình của bạn nằm sai góc so với nguồn sáng. Chỉ cần điều chỉnh góc một chút hoặc di chuyển nguồn sáng, bạn sẽ thấy những gì trên màn hình mà không gặp vấn đề gì.

Mặt trái của nó cũng đúng. Khi mọi thứ quá sáng, bạn không thể đọc được màn hình của mình. Một số điện thoại Android mới nhất cung cấp độ sáng cực cao để có thể đọc được dưới ánh sáng mặt trời, nhưng điều này dẫn đến thông báo điện thoại nóng và hết pin nếu bạn sử dụng quá lâu. Vì vậy tốt nhất nên di chuyển đến nơi có bóng râm.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.