Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

7 cách khắc phục lỗi Windows 0x800701B1

0

Bạn có nhận được thông báo “Lỗi: 0x800701B1: Thiết bị không tồn tại đã được chỉ định” khi cố gắng sao chép tệp sang ổ cứng ngoài, ổ SSD hoặc thiết bị lưu trữ USB không? PC của bạn có thể gặp khó khăn khi định vị và truyền tệp sang thiết bị của bạn, dẫn đến thông báo lỗi trên. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách để giải quyết vấn đề này trên PC chạy Windows 11 hoặc Windows 10 của bạn.

Một số mục ngăn việc truyền tệp từ PC sang thiết bị lưu trữ của bạn bao gồm kết nối lỏng lẻo của thiết bị với PC, cổng USB của PC bị lỗi, thiết bị lưu trữ của bạn bị khóa, thiết bị lưu trữ của bạn gặp lỗi hệ thống tệp, v.v.

7 cách khắc phục lỗi Windows 0x800701B1 ảnh 1

1. Sử dụng cổng USB khác trên máy tính Microsoft Windows của bạn

Khi bạn gặp sự cố khi làm việc với thiết bị bên ngoài, hãy rút phích cắm của thiết bị đó và cắm lại thiết bị vào cổng USB khác trên máy tính. Điều này giúp giải quyết tình trạng kết nối lỏng lẻo của thiết bị với máy của bạn và đảm bảo cổng bị lỗi không gây ra sự cố.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này để khắc phục không chỉ lỗi 0x800701B1 mà còn mọi sự cố khác xảy ra với thiết bị bên ngoài.

2. Rút phích cắm các thiết bị ngoại vi khác khỏi PC của bạn

Nếu bạn đã cắm các thiết bị phần cứng di động khác vào PC của mình, hãy rút phích cắm các thiết bị đó khi bạn nhận thấy thiết bị lưu trữ của mình không hoạt động. Điều này giúp giải quyết mọi xung đột do các thiết bị đó tạo ra trên hệ thống Windows của bạn.

7 cách khắc phục lỗi Windows 0x800701B1 ảnh 27 cách khắc phục lỗi Windows 0x800701B1 ảnh 2

Các thiết bị phần cứng khác có thể bao gồm webcam bên ngoài, bàn chơi game, ổ flash USB, thẻ SD, v.v. Bạn chỉ cần bàn phím và chuột được kết nối với PC để sử dụng máy tính.

3. Mở khóa ổ cứng, SSD hoặc USB được kết nối để sửa mã lỗi 0x800701B1

Một lý do khiến bạn không thể sao chép tệp từ PC sang thiết bị lưu trữ là thiết bị của bạn bị khóa. Bạn không thể thêm tệp mới hoặc xóa tệp hiện có khỏi thiết bị ở trạng thái này.

Nhiều nhà sản xuất bộ lưu trữ cung cấp các công cụ của riêng họ, cho phép bạn kích hoạt tính năng bảo vệ trên ổ đĩa của mình. Nếu bạn đã sử dụng một công cụ như vậy và đã bảo vệ ổ đĩa của mình bằng mật khẩu, hãy tắt tính năng bảo vệ này để cho phép PC thêm tệp vào ổ đĩa của bạn.

Cách bạn tắt tính năng bảo vệ sẽ khác nhau tùy theo công cụ bạn sử dụng. Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn xóa khóa trên menu chính của ứng dụng thiết bị lưu trữ của mình. Sau khi bạn đã mở khóa ổ đĩa của mình, hãy thử chuyển các tệp từ PC sang thiết bị của bạn và thao tác đó sẽ hoạt động.

4. Sửa lỗi 0x800701B1 bằng cách xóa thuộc tính chỉ đọc của ổ đĩa của bạn

Một cách khắc phục để áp dụng khi bạn không thể thêm tệp mới vào ổ lưu trữ là xóa thuộc tính chỉ đọc hiện có khỏi ổ đĩa của bạn. Thuộc tính này làm cho ổ đĩa của bạn ở chế độ chỉ đọc, nghĩa là bạn chỉ có thể xem nội dung của ổ đĩa và không thể thêm tệp mới.

Việc loại bỏ thuộc tính chỉ đọc yêu cầu sử dụng một số lệnh trong Dấu nhắc Lệnh trên hệ điều hành Windows của bạn. Đây là cách bạn có thể thực hiện điều đó từng bước một.

  1. Kết nối thiết bị lưu trữ của bạn với PC.
  2. Mở Bắt đầu thực đơn, tìm Dấu nhắc lệnhvà chọn Chạy như quản trị viên.
7 cách khắc phục lỗi Windows 0x800701B1 ảnh 37 cách khắc phục lỗi Windows 0x800701B1 ảnh 3
  1. Chọn Đúng bên trong Kiểm soát tài khoản người dùng lời nhắc.
  2. Nhập lệnh sau vào CMD và hãy nhấn Enter: phần đĩa
  3. Sử dụng lệnh sau để truy xuất danh sách ổ đĩa của bạn:
    danh sách đĩa
7 cách khắc phục lỗi Windows 0x800701B1 ảnh 4
  1. Ghi lại số được hiển thị cho thiết bị lưu trữ của bạn trong Đĩa ### cột.
  2. Chạy lệnh sau thay thế X với con số bạn ghi ở trên. Thao tác này sẽ chọn đĩa cụ thể của bạn để thực hiện các hành động.
    chọn đĩa X
7 Cách Khắc Phục Lỗi Windows 0x800701B1 Hình 5
  1. Bây giờ, hãy chạy lệnh sau để xóa thuộc tính chỉ đọc khỏi ổ đĩa của bạn:
    đĩa thuộc tính rõ ràng chỉ đọc
  2. Đóng Dấu nhắc lệnh và cố gắng sao chép tập tin vào thiết bị lưu trữ của bạn.

5. Cài đặt lại trình điều khiển thiết bị lưu trữ để sửa lỗi Windows 0x800701B1

Nếu bạn vẫn không thể sao chép tệp vào thiết bị của mình và tiếp tục gặp lỗi 0x800701B1 thì trình điều khiển thiết bị lưu trữ của bạn có thể bị lỗi hoặc lỗi thời. Trong trường hợp này, việc cài đặt lại trình điều khiển thiết bị sẽ khắc phục được sự cố của bạn.

Bạn có thể xóa thiết bị lưu trữ khỏi PC và Windows sẽ tự động cài đặt trình điều khiển thiết bị chính xác cho bạn.

  1. Mở Bắt đầutìm thấy Device Managervà khởi chạy tiện ích.
  2. Mở rộng Ổ đĩanhấp chuột phải vào thiết bị lưu trữ của bạn và chọn Gỡ cài đặt thiết bị.
7 Cách Khắc Phục Lỗi Windows 0x800701B1 Hình 6
  1. Lựa chọn Gỡ cài đặt trong menu để xóa thiết bị.
7 Cách Khắc Phục Lỗi Windows 0x800701B1 Hình 7
  1. Rút phích cắm thiết bị khỏi PC của bạn.
  2. Khởi động lại PC của bạn.
  3. Cắm lại thiết bị của bạn vào PC và để Windows cài đặt các trình điều khiển cần thiết.

6. Kiểm tra ổ đĩa của bạn để tìm lỗi hệ thống tệp

Lỗi hệ thống tệp trên thiết bị lưu trữ của bạn có thể khiến bạn không thể thêm tệp mới. Bạn có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có gặp trường hợp này hay không bằng cách sử dụng tùy chọn tích hợp trên PC Windows.

  1. Mở File Explorer bằng cách nhấn các cửa sổ + E.
  2. Nhấp chuột phải vào ổ đĩa của bạn trong File Explorer và lựa chọn Properties.
  3. Truy cập Công cụ tab và chọn Kiểm tra bên trong Kiểm tra lỗi phần.
7 Cách Khắc Phục Lỗi Windows 0x800701B1 Hình 8
  1. Chọn Quét ổ đĩa để tìm ra vấn đề với ổ đĩa của bạn. Sau đó, công cụ sẽ cho phép bạn sửa bất kỳ lỗi nào mà nó tìm thấy.
7 Cách Khắc Phục Lỗi Windows 0x800701B1 Hình 9

7. Chuyển các tệp nhỏ sang thiết bị lưu trữ của bạn

Nếu quá trình truyền tệp của bạn tiếp tục không thành công, chúng tôi khuyên bạn nên sao chép các tệp nhỏ hơn vào thiết bị của mình để cải thiện cơ hội truyền tệp thành công. Thay vì gửi bản lưu trữ ZIP 5 GB tới thiết bị của bạn, hãy gửi từng tệp riêng lẻ từ kho lưu trữ đó để có thể giải quyết sự cố của bạn.

Điều này không giải quyết được vấn đề của bạn mãi mãi nhưng giúp bạn hoàn thành công việc trong khi chờ sửa chữa hoặc thay thế ổ đĩa có vấn đề.

Loại bỏ lỗi Windows 0x800701B1 và ​​sao chép tệp thành công

Lỗi 0x800701B1 của Windows cho biết PC của bạn không thể tìm thấy thiết bị mà bạn muốn sao chép tệp của mình. Điều này thường xảy ra khi PC của bạn gặp sự cố khi nhận dạng thiết bị vì nhiều lý do.

Hướng dẫn ở trên sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp khắc phục chính sự cố đó để bạn có thể di chuyển tệp của mình sang thiết bị ưa thích mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.