Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel

0

Ngày nay, mọi người đang chuyển sang sử dụng giao diện cảm ứng với tốc độ nhanh chóng, nhưng đối với một số loại công việc nhất định, bàn phím là vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Excel để thực hiện một số thao tác gõ số nặng, chắc chắn rằng một bàn phím tốt không phải là một tùy chọn bổ sung.

Tuy nhiên, nó không chỉ là thiết bị hoàn hảo để nhập dữ liệu. Bàn phím của bạn thực sự có thể biến bạn thành bậc thầy về Kung Fu Excel, giúp bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn. Làm sao? Bằng cách sử dụng phím tắt.

Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 1

Ưu điểm thực sự của một ứng dụng luôn là những người đã ghi nhớ các phím tắt quan trọng nhất để họ có thể làm việc với ứng dụng đó như một nhạc sĩ dày dạn kinh nghiệm. Excel cũng không khác và khi bạn biết các phím tắt phổ biến nhất cho trường hợp sử dụng thông thường của mình, bạn có thể mong đợi hoàn thành công việc nhanh hơn nhiều.

Điều chỉnh chiều cao hàng và chiều rộng cột là điều mà người dùng Excel nào cũng phải làm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn chuẩn bị bắt đầu con đường trở thành anh hùng bàn phím Excel, thì việc sử dụng phím tắt cho chiều cao hàng hoặc chiều rộng cột trong Excel là nơi hoàn hảo để bắt đầu.

Sự kỳ diệu của phím ALT

Lý do chính mà hầu hết người dùng không bận tâm đến việc học các phím tắt là vì theo truyền thống, bạn phải học thuộc lòng rất nhiều phím tắt. Đó có lẽ là lý do tại sao việc xem một người dùng phím tắt có kinh nghiệm tấn công bảng tính một cách thích thú có thể có cảm giác giống như Voodoo.

Microsoft đã loại bỏ hoàn toàn vấn đề này chỉ bằng một nút nhỏ – ALT.

Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 2Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 2

Chúng tôi đang sử dụng Excel 365 và như bạn có thể thấy, việc nhấn nút ALT sẽ làm xuất hiện nhiều chú giải công cụ nhỏ. Mỗi chữ cái này đại diện cho chữ cái tiếp theo mà bạn có thể nhấn để truy cập chức năng tương ứng. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về việc ghi nhớ hoàn hảo các phím tắt này. Sau khi bạn đã thực hành chúng một vài lần, những lời nhắc tắt này sẽ luôn giúp nhắc nhở bạn phải làm gì tiếp theo.

Tất cả những gì bạn cần biết ngay bây giờ là mọi phím tắt cho Excel đều bắt đầu bằng một cú nhấn đơn giản vào phím ALT.

Chiều rộng cột tự động điều chỉnh

Cách cổ điển để tự động điều chỉnh chiều rộng cột bằng chuột là bấm đúp vào đường viền tiêu đề cột, nhưng bạn thực sự có thể thực hiện việc đó bằng bàn phím, cách này thường nhanh hơn.

Rõ ràng, bạn cần phải chọn ô mà bạn muốn tự động điều chỉnh độ rộng cột. Khi bạn đã thực hiện xong việc đó, đây là cách nhanh nhất để điều chỉnh độ rộng cột. Vấn đề là có quá nhiều văn bản cho chiều rộng cột. Hãy khắc phục điều đó!

Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 3Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 3
  • Đầu tiên, nhấn ALT để đưa Excel vào chế độ phím tắt. Sau đó nhấn phím H để chuyển sang tab Trang chủ.
Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 4
  • Cuối cùng, nhấn O và sau đó tôi.
Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 5
Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 6

Khá dễ dàng phải không? Chúng ta cũng có thể làm điều gì đó tương tự với chiều cao của hàng!

Chiều cao hàng tự động điều chỉnh

Phương pháp tự động điều chỉnh độ cao của hàng bằng bàn phím thực tế giống hệt nhau. Trên thực tế, phím tắt điều chỉnh chiều cao hàng trong Excel chỉ khác nhau một lần nhấn phím.

  • Đầu tiên, nhấn ALT để đưa Excel vào chế độ phím tắt. Sau đó nhấn phím H để chuyển sang tab Trang chủ.
Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 7
  • Cuối cùng, nhấn O rồi nhấn A.
Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 8

Điều này sẽ điều chỉnh chiều cao của hàng để phù hợp với ô cao nhất trong hàng. Công việc hoàn thành!

Phím tắt điều chỉnh chiều cao hàng và chiều rộng cột thủ công

Mặc dù các phím tắt để điều chỉnh ô tự động cực kỳ hữu ích nhưng đôi khi bạn sẽ muốn tinh chỉnh kích thước chính xác của các ô trong bảng tính của mình.

Như bạn mong đợi, bạn có thể sử dụng phím tắt để truy cập cài đặt hiển thị các số được đề cập.

  • Để điều chỉnh chiều cao hàng theo cách thủ công, nhấn ALT để đưa Excel vào chế độ phím tắt. Sau đó nhấn phím O để truy cập các tùy chọn menu kế thừa của Excel 365.
Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 9
  • Hiện nay, nhấn R rồi nhấn E.
  • Bạn sẽ thấy hộp thoại này bật lên với giá trị chiều cao hiện tại. Thay đổi nó thành bất cứ điều gì bạn thích và đánh Enter để khóa nó lại.
Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 10
  • Để điều chỉnh độ rộng cột theo cách thủ công, nhấn ALT để đưa Excel vào chế độ phím tắt. Sau đó nhấn phím O để truy cập các tùy chọn menu kế thừa của Excel 365.
Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 11
  • Một lần nữa, bạn sẽ thấy cửa sổ nhỏ này cho phép bạn đặt chiều rộng cột chính xác mà bạn mong muốn. Hãy chọn bất kỳ con số nào khiến bạn cảm thấy ấm áp và thoải mái trong lòng.
Sử dụng bàn phím để thay đổi chiều cao hàng và chiều rộng cột trong Excel ảnh 12

Đó là nó! Bây giờ bạn thực sự là bậc thầy về chiều cao và chiều rộng của ô của mình. Không cần chuột, vũ khí của bạn chỉ là bàn phím.

Súng Excel nhanh nhất ở phương Tây

Sau khi tự mình thử các phím tắt này, có thể bạn sẽ đồng ý rằng việc sử dụng chuột vừa là một thao tác kéo theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Chắc chắn rồi, nó có vẻ như dễ dàng hơn, nhưng với một chút trí nhớ, bạn có thể điều chỉnh chiều cao hàng và độ rộng cột theo yêu cầu chính xác của mình ngay lập tức. Một khi bạn đã đi trên con đường bàn phím, thật khó để quay lại.

Hãy nhớ xem các hướng dẫn Excel khác của chúng tôi để tìm hiểu về các phím tắt hữu ích khác cũng như các mẹo và thủ thuật Excel tuyệt vời mà bạn sẽ không biết mình đã sống như thế nào nếu không có.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.