Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

7 điều cần ghi nhớ khi bạn so sánh các nhà cung cấp Internet mới

0

Ngày nay, có rất nhiều công ty cung cấp các giao dịch trên internet, vì vậy rất hấp dẫn để chuyển sang một người nào đó quảng cáo một giao dịch (dường như) tốt hơn. Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể biết nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) nào thực sự cung cấp sự lựa chọn tốt hơn?

Hãy xem xét những điều quan trọng nhất cần lưu ý khi bạn so sánh các nhà cung cấp internet mới.

Chi phí ẩn và điều khoản hủy bỏ

ISP muốn làm cho giao dịch của họ trông hấp dẫn nhất có thể. Vì vậy, tất nhiên, họ sẽ đặt những phần tốt nhất của thỏa thuận ở phía trước và trung tâm và ẩn những khía cạnh kém hấp dẫn hơn trong bản in đẹp. Điều rất quan trọng là phải đọc kỹ các điều khoản và điều kiện để biết liệu có bất kỳ cạm bẫy nào hay không.

Ví dụ, một vấn đề phổ biến liên quan đến khoảng thời gian thông báo khi bạn muốn hủy dịch vụ. Thời gian thông báo dài có thể có nghĩa là phải ở lại với nhà cung cấp cũ của bạn lâu hơn bạn muốn hoặc phải trả gấp đôi trong thời gian chuyển đổi sang ISP mới.

7 điều cần ghi nhớ khi bạn so sánh các nhà cung cấp Internet mới

Nhiều giao dịch có vẻ tốt cũng là một phần của hợp đồng có thời hạn. Vì vậy, bạn đang nhận được một mức giá tốt hơn bằng cách tự nhốt mình trong một hoặc hai năm. Nếu bạn chọn hủy, bạn sẽ phải trả một khoản phí hủy bỏ cao và giải quyết bất kỳ phần cứng nào được cung cấp như một phần của thỏa thuận.

Chi phí cài đặt và phần cứng mới

Điều này đưa chúng ta đến một mối quan tâm chính khác khi bạn so sánh các nhà cung cấp internet. Bạn có thể sử dụng phần cứng hiện có của mình với nhà cung cấp dịch vụ mới hay bạn sẽ phải mua những thứ mới? Nếu bạn phải mua đồ mới, nó có yêu cầu cài đặt chuyên nghiệp không?

Ví dụ: nếu bạn đang chuyển từ internet DSL (đường dây thuê bao kỹ thuật số) sang cáp quang, bộ định tuyến DSL hiện tại của bạn vẫn có thể hoạt động thông qua cổng ethernet WAN (Mạng diện rộng), nhưng ai đó cần cài đặt điểm cuối cáp quang trong nhà bạn nếu nó chưa có ở đó. Nếu cần cài đặt như vậy, hãy chắc chắn rằng bạn biết ai chịu trách nhiệm thanh toán phí và số tiền đó sẽ là bao nhiêu.

7 điều cần ghi nhớ khi bạn so sánh các nhà cung cấp Internet mới

Tương tự, các dịch vụ internet không dây cố định như 5G gia đình đang trở nên phổ biến ở các nơi trên thế giới, nhưng điều này thường có nghĩa là bạn phải mua cả thiết bị bộ định tuyến và modem di động đặc biệt và có khả năng là lắp đặt ăng-ten trên mái nhà hoặc bên ngoài cửa sổ.

Thường thì các ISP sẽ cung cấp các bản cài đặt “miễn phí” cũng như phần cứng. Tuy nhiên, điều này thường được ràng buộc trong một hợp đồng dài hạn. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ xem bạn có muốn tiết kiệm tiền trong ngắn hạn và sau đó chịu đựng các khoản thanh toán bị khóa hay không. Phần cứng do ISP cung cấp như một phần của các giao dịch này thường không tốt lắm. Tốt hơn hết bạn nên tự mua một thiết bị chất lượng cao hơn trong hầu hết các trường hợp, nhưng hãy kiểm tra các đánh giá về phần cứng do ISP cung cấp để chắc chắn.

Chú ý đến tốc độ xuôi dòng và ngược dòng

Nhiều nhà cung cấp internet, ngay cả những nhà cung cấp internet cáp quang, đang bán các dịch vụ internet “không đối xứng”. Điều này có nghĩa là tốc độ tải xuống khác với tốc độ tải lên. Trong nhiều năm, hầu hết người dùng internet cần tốc độ tải xuống nhanh và ít sử dụng đường ống ngược dòng rộng.

7 điều cần ghi nhớ khi bạn so sánh các nhà cung cấp Internet mới

Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi chóng mặt. Giờ đây, chúng tôi sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây khổng lồ, chúng tôi sử dụng nhiều trò chuyện video và nhiều người phát video trực tiếp qua các dịch vụ như YouTube hoặc Twitch.

Đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, có rất nhiều ứng dụng phổ biến được hưởng lợi từ tốc độ tải lên nhanh chóng. Vì vậy, hãy cân nhắc tìm kiếm một dịch vụ “đối xứng” mà tốc độ tải lên phù hợp với tốc độ tải xuống. Nó sẽ đắt hơn một chút so với tương đối, nhưng rất nhiều ứng dụng hiện đại được hưởng lợi từ nó nên rất đáng để đánh đổi.

Các chính sách về giới hạn dữ liệu, định hình và điều chỉnh

Mặc dù các ISP có thể quảng cáo một tốc độ nhất định với dịch vụ của họ, nhưng điều khoản dịch vụ thường có một điểm khó khăn. ISP có một cái gì đó được gọi là “chính sách sử dụng hợp lý” đặt ra những gì họ coi là lạm dụng kết nối của bạn. Khi họ nghĩ rằng cách bạn đang sử dụng kết nối của mình sẽ ảnh hưởng đến những người dùng khác trên mạng, bạn có thể thấy tốc độ của mình bị hạn chế.

7 điều cần ghi nhớ khi bạn so sánh các nhà cung cấp Internet mới

Cũng nên xem xét giới hạn dữ liệu “mềm”. Khi bạn đã vượt quá một lượng lưu lượng nhất định, ISP có thể làm chậm kết nối của bạn cho đến chu kỳ thanh toán tiếp theo.

ISP cũng có thể giới hạn tốc độ dữ liệu theo loại. Vì vậy, chẳng hạn, chúng có thể cung cấp cho bạn toàn bộ tốc độ được quảng cáo khi duyệt web thông thường, nhưng hạn chế phát trực tuyến hoặc tải xuống. Thực hành này được gọi là “định hình”. Nói chung tốt hơn là tìm kết nối internet “không định hình”.

So sánh các công nghệ Internet khác nhau

Nếu các nhà cung cấp internet mà bạn đang xem xét không sử dụng cùng một công nghệ mạng, bạn phải biết về sự khác biệt vốn có giữa các công nghệ được cung cấp. Sự lựa chọn lớn ngày nay là giữa Internet không dây cố định 4G / 5G và Internet cáp quang.

DSL đường đồng đang nhanh chóng bị loại bỏ trên toàn thế giới, vì vậy ít có khả năng nó hoặc các tùy chọn cũ hơn như internet quay số sẽ có trên menu. Tuy nhiên, internet vệ tinh cũng đang trải qua một sự hồi sinh, điều đó có nghĩa là bạn nên nhận thức được những tác động mà mỗi công nghệ mang lại.

7 điều cần ghi nhớ khi bạn so sánh các nhà cung cấp Internet mới

Các tùy chọn di động không dây thường có độ trễ lâu hơn, có thể nhạy cảm với thời tiết và thường không chịu được nhiễu từ các nguồn khác nhau. Chưa kể rằng dữ liệu thực tế có thể đắt hơn ở một tốc độ nhất định, đặc biệt là trong trường hợp internet 4G.

Internet cáp quang thường cung cấp độ trễ thấp nhất và tốc độ cao nhất. Nó cũng có xu hướng là lựa chọn rẻ nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn nó như là sự lựa chọn đầu tiên nếu nó có sẵn cho bạn. Tuy nhiên, việc cài đặt mới có thể khá tốn kém và bạn cũng có thể phải mua một bộ định tuyến mới để tận dụng tốc độ qua ethernet hoặc WiFi.

Cuối cùng, ở phía chân trời là Internet vệ tinh của Elon Musk và hệ thống internet toàn cầu của ông có tên là Starlink bao gồm hàng nghìn vệ tinh trong quỹ đạo thấp của Trái đất. Thông thường, internet vệ tinh đã quá đắt và có độ trễ rất cao, khiến cho việc sử dụng của người tiêu dùng trở nên vô ích. Giờ đây, nếu Starlink tuân theo những tuyên bố của mình, chúng ta có thể có internet toàn cầu ở mọi nơi trên hành tinh với độ trễ thấp và giá cả phải chăng.

Thời gian ngừng hoạt động và hỗ trợ khách hàng

Có lẽ yếu tố quan trọng nhất (và khó đánh giá nhất) là dịch vụ sau bán hàng. Bất kỳ ISP nào cũng có thể hứa với bạn mặt trăng. Bài kiểm tra thực sự là họ đối xử tốt với bạn như thế nào sau khi bạn đã đăng nhập. Nơi tốt nhất để tìm kiếm thông tin về chất lượng dịch vụ của họ là từ các nguồn của bên thứ ba. Kiểm tra các trang web người tiêu dùng nơi mọi người có thể để lại khiếu nại về các công ty cụ thể. Tìm kiếm xếp hạng tập thể và xem mọi người đang phàn nàn gì.

7 điều cần ghi nhớ khi bạn so sánh các nhà cung cấp Internet mới

Có hai điều quan trọng cần chú ý khi bạn so sánh các nhà cung cấp internet mới. Đầu tiên là liệu khách hàng có đang nhận được tốc độ và hiệu suất mà họ đang trả tiền hay không. Thứ hai là mọi người trải qua bao nhiêu thời gian chết. Nếu dịch vụ ngừng hoạt động thường xuyên và mất nhiều thời gian để hoạt động trở lại trực tuyến, thì tất cả trông trên giấy sẽ không tốt như thế nào.

Quy tắc vàng: Đừng tự trói mình xuống

Thế giới của các ISP nổi tiếng là cắt cổ. Các công ty này sẽ cung cấp bất cứ thứ gì để đưa bạn vào làm việc, và sau đó hoặc không thực hiện đúng lời hứa của họ hoặc có mức dịch vụ thấp hơn mức có thể chấp nhận được. Vì vậy, nguyên tắc quan trọng nhất khi tìm kiếm một hợp đồng tốt từ một nhà cung cấp là tránh tự khóa mình vào một mối quan hệ lâu dài.

Bạn có thể phải trả nhiều hơn một chút trong ngắn hạn, nhưng bạn vẫn có tùy chọn di chuyển giữa các ISP bất cứ khi nào thỏa thuận hoặc dịch vụ thay đổi. Thoát khỏi hợp đồng sớm có thể tốn kém, vì vậy đừng làm điều đó trừ khi bạn chắc chắn 100% rằng điều đó xứng đáng!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.