Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sửa lỗi “Không thể xóa thư mục. Bạn cần cho phép thực hiện hành động này”

0

Bạn luôn có thể tin rằng Windows sẽ ném ra hàng loạt lỗi gây khó chịu cho bạn khi cố gắng làm những việc đơn giản nhất. Ví dụ, xóa một thư mục! Tôi đã cố gắng xóa một thư mục trên máy Windows 7 của mình và cuối cùng tôi nhận được thông báo lỗi sau:

Không thể xóa thư mục. Bạn cần cho phép thực hiện hành động này.

Vậy người quản trị máy tính có cần quyền xóa thư mục do người quản trị tạo không? Cảm ơn Windows. Rõ ràng, suy nghĩ đầu tiên của tôi là vấn đề về quyền, nhưng biết cách hoạt động của Windows, bạn cũng không bao giờ có thể tin vào thông báo lỗi. Thật không may, khi giải quyết vấn đề “Bạn không có quyền”, đó là vấn đề quyền thực sự hoặc do tệp hoặc thư mục bị khóa bởi một quy trình.

Trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp khác nhau mà bạn có thể thử để khắc phục sự cố này, bắt đầu với các giải pháp dễ thực hiện hơn, tiếp theo là các giải pháp chắc chắn nhất, nhưng đòi hỏi nhiều công việc hơn.

Phương pháp 1 – Khởi động lại ở Chế độ An toàn

Điều dễ dàng nhất để thử trước tiên là khởi động lại Windows ở Chế độ An toàn và cố gắng xóa thư mục khỏi đó. Bạn có thể đọc bài viết trước của tôi về cách khởi động lại Windows 2000 / XP / Vista / 7 ở chế độ an toàn. Windows 8 khởi động khác với các phiên bản Windows trước, vì vậy hãy đọc bài viết trước của tôi về cách khởi động Windows 8 vào chế độ an toàn.

chế độ an toàn windows 8

Nếu bạn có thể xóa thư mục ở chế độ an toàn, điều đó có nghĩa là một số quá trình về cơ bản đã giữ thư mục và ngăn Windows xóa nó. Nếu bạn vẫn không thể xóa nó và gặp lỗi quyền, hãy tiếp tục đọc phần bên dưới.

Phương pháp 2 – Thay đổi quyền

Thông thường, lỗi này sẽ liên quan đến sự cố quyền thực tế, vì vậy ít nhất hãy giải quyết vấn đề đó trước khi thử các tùy chọn khác. Tiếp tục và nhấp chuột phải vào thư mục và chọn Tính chất.

thuộc tính thư mục

Tiếp theo, bạn muốn nhấp vào Bảo vệ và sau đó nhấp vào Nâng cao cái nút.

tab bảo mật nâng cao

Bây giờ bạn muốn nhấp vào Thay đổi quyền ở dưới cùng bên trái.

thay đổi quyền

Bây giờ là phần thú vị. Nó chắc chắn trông phức tạp và đó là lý do tại sao bạn phải làm đúng phần này, nếu không bạn sẽ nghĩ rằng bạn đặt quyền đúng khi thực tế là chúng sai.

quyền nâng cao

Trước hết, hãy tiếp tục và kiểm tra các Thay thế tất cả các quyền của đối tượng con bằng các quyền có thể kế thừa từ đối tượng này cái hộp. Sau đó, hãy tiếp tục và bỏ chọn các Bao gồm quyền thừa kế từ cha mẹ của đối tượng này cái hộp. Khi bạn bỏ chọn hộp, bạn sẽ nhận được một hộp cảnh báo nơi bạn sẽ phải chọn Thêm vào hoặc Xóa. Tiếp tục và nhấp vào Thêm vào.

quyền bình thường

Bây giờ một thư mục bình thường có thể xóa sẽ trông giống như trên với HỆ THỐNG, Quản trị viên và người dùng (Aseem) có Kiểm soát hoàn toàn với Kiểu đặt thành Cho phép. Tại thời điểm này, bạn cần xem có gì khác biệt và nhận quyền của mình để trông giống như thế này bằng cách sử dụng các nút Thêm, Chỉnh sửa và Xóa.

Nếu bạn thấy bất kỳ quyền nào với Phủ nhận bên trong Kiểu, hãy tiếp tục và xóa chúng. Tiếp theo, hãy đảm bảo thêm tên người dùng của bạn và nhóm Quản trị viên và cấp toàn quyền kiểm soát cho họ. Chỉ ấn Thêm vào và nhập tên người dùng cho tài khoản Windows của bạn, sau đó nhấp vào Kiểm tra tên. Tên người dùng Windows của tôi là Aseem, vì vậy tôi đã nhập nó vào và nhấp vào nút và nó tự động đổi thành WINDOWSMAC Aseem.

thêm quyền của người dùng

Làm điều tương tự đối với quản trị viên, chỉ cần nhập từ và nhấp vào Kiểm tra tên. Nếu SYSTEM không có mặt, hãy tiếp tục và thêm nó cũng chỉ để an toàn. Khi bạn hoàn tất và các quyền có vẻ chính xác, hãy tiếp tục và nhấp vào OK. Có thể mất một chút thời gian nếu thư mục lớn và có nhiều thư mục con. Sau khi hoàn tất, hãy tiếp tục và cố gắng xóa thư mục!

Phương pháp 3 – Thử Unlocker

Unlocker là một chương trình miễn phí thực hiện rất tốt việc cho bạn biết chương trình hoặc quy trình nào hiện đang giữ khóa trên thư mục. Lưu ý rằng khi bạn cài đặt nó, bạn cần đảm bảo rằng bạn không cài đặt bất kỳ phần mềm ưu đãi đặc biệt nào. Chương trình không phải là phần mềm độc hại hoặc phần mềm gián điệp, nhưng nó yêu cầu bạn cài đặt các chương trình khác, vì vậy bạn phải nhấp vào Nhảy một đôi lần.

Sau khi cài đặt, nó sẽ thêm một tùy chọn vào menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải của bạn. Đi tới thư mục trong Explorer, nhấp chuột phải và chọn Mở khóa.

người mở khóa nhấp chuột phải

Bây giờ, bạn sẽ nhận được một cửa sổ bật lên cho biết hiện tại không có ổ khóa nào hoặc bạn sẽ nhận được danh sách các quy trình / chương trình có khóa trên thư mục:

quy trình mở khóa

Có thể có nhiều quy trình được liệt kê và vì vậy bạn có một vài tùy chọn ở dưới cùng. Bạn có thể giết quá trình, mở khóa hoặc mở khóa tất cả.

mở khóa tất cả

Mở khóa sẽ cho phép bạn chọn một mục cụ thể và mở khóa nó. Nếu bạn muốn giải phóng tất cả các ổ khóa trên thư mục, chỉ cần nhấp vào Mở khóa Tất cả. Đó là một công cụ rất hiệu quả và thường sẽ giải quyết được vấn đề của bạn. Nếu không có phương pháp nào được đề cập ở trên hoạt động, lựa chọn cuối cùng của bạn là bên dưới.

Phương pháp 4 – MoveOnBoot

Nếu không có cách nào khác hoạt động, thì bạn có thể thử một vài cách khác. Một là thử và xóa tệp trước khi Windows khởi động hoàn toàn. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng một chương trình có tên MoveOnBoot. Nó là phần mềm miễn phí và hoạt động khác với một chương trình như Unlocker.

chuyển động

Về cơ bản, bạn cài đặt nó, cho nó biết những tệp hoặc thư mục nào bạn muốn xóa mà bạn không thể xóa và sau đó để nó khởi động lại máy tính. Nó sẽ cho bạn biết trong chương trình liệu nó có thể xóa thư mục hay không.

Phương pháp 5 – Sử dụng đĩa khởi động

Chương trình này vẫn chạy trong Windows và đôi khi nó có thể không hoạt động. Về vấn đề đó, cách chắc chắn duy nhất để xóa một thư mục bất kể quyền hoặc nó có bị khóa hay không là sử dụng đĩa khởi động. Điều này chắc chắn phức tạp hơn, nhưng sử dụng phương pháp này, bạn có thể xóa bất kỳ thứ gì bạn muốn.

Về cơ bản, đĩa khởi động là một đĩa CD / DVD có khả năng khởi động tải giao diện OS hoặc DOS cho phép bạn chạy các lệnh như xóa phân vùng, xóa tệp, sửa chữa bản ghi khởi động chính và nhiều hơn nữa. Hầu hết các đĩa khởi động đều quá mức cần thiết cho những gì chúng ta muốn làm, nhưng nó sẽ hoàn thành công việc nếu không có gì khác hoạt động.

Tôi sẽ không đi vào chi tiết cách sử dụng đĩa khởi động ở đây vì hầu hết các trang đó đều có tài liệu hướng dẫn riêng, nhưng cũng không quá khó nếu bạn dành một chút thời gian. Dưới đây là danh sách các hình ảnh đĩa khởi động miễn phí mà bạn có thể tải xuống:

http://www.bootdisk.com/ntfs.htm

http://www.ultimatebootcd.com/index.html

http://www.boot-disk.com/product_overview.htm

Nếu bạn gặp sự cố với một trong các phương pháp trên, vui lòng đăng nhận xét và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Phương pháp 5 có thể hơi phức tạp, vì vậy nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.