Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố

0

Windows Explorer là một trong những elements hệ thống của bạn và nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố, bạn sẽ gặp khó khăn khi truy cập các tệp và thư mục trên máy tính của mình. Mặc dù thỉnh thoảng gặp sự cố có thể không phải là vấn đề quá lớn đối với bạn, nhưng nếu Windows Explorer liên tục gặp sự cố thì đó là một vấn đề cần được xem xét nghiêm túc.

Trừ khi bạn biết nguyên nhân gây ra sự cố, bạn có thể áp dụng một số bản sửa lỗi tiêu chuẩn và xem liệu chúng có giúp khắc phục sự cố cho Explorer hay không. Trên thực tế, có một số cách để thử và sửa lỗi này trên máy tính Windows của bạn.

Cập nhật hệ thống của bạn

Nếu máy tính của bạn đang chạy phiên bản hệ điều hành cũ, có lẽ đó là lý do tại sao Windows Explorer liên tục gặp sự cố trên máy của bạn. Phiên bản cũ hơn thường có các lỗi và sự cố đã được khắc phục trong phiên bản mới hơn.

Cập nhật máy tính của bạn lên phiên bản Windows mới nhất sẽ khắc phục được sự cố cho bạn.

  • Tìm kiếm Cài đặt ứng dụng sử dụng tìm kiếm Cortana và mở nó trên máy tính của bạn.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Bấm vào Cập nhật & Bảo mật trên màn hình sau.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Chọn cập nhật hệ điều hành Window từ thanh bên trái.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Bấm vào Kiểm tra cập nhật trên ngăn bên tay phải.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Nếu có bất kỳ bản cập nhật nào, hãy cài đặt chúng trên PC của bạn.

Xóa lịch sử Windows Explorer trên máy tính của bạn

Cũng giống như các trình duyệt web và các ứng dụng khác của bạn, Windows Explorer cũng lưu lại lịch sử các hoạt động đã diễn ra trong đó. Nếu đã quá lâu kể từ khi bạn sử dụng Explorer và chưa thực sự xóa lịch sử, các tệp có thể đã tích tụ với một số lượng lớn và chúng có thể khiến tiện ích bị hỏng.

Xóa lịch sử Windows Explorer sẽ khắc phục sự cố cho bạn.

  • Sử dụng tính năng tìm kiếm Cortana để tìm kiếm và mở Tùy chọn Trình khám phá tệp.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Bấm vào Chung tab nếu bạn chưa có ở đó.
  • Nhìn vào phần cuối cùng có nội dung Riêng tư và bạn sẽ tìm thấy một nút nói rằng Thông thoáng trong đó. Nhấp vào nó để xóa lịch sử Explorer của bạn.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố

Khởi chạy thư mục Windows trong một quy trình riêng biệt

Trừ khi bạn đã bật tùy chọn để có một quy trình khác nhau cho từng cửa sổ thư mục của mình, Trình khám phá sẽ sử dụng một quy trình duy nhất cho tất cả các cửa sổ thư mục mà bạn mở. Đôi khi, nó có thể gây ra xung đột và các vấn đề có thể dẫn đến việc Explorer bị sập bất ngờ.

Để khắc phục, bạn có thể bật tùy chọn chỉ định một quy trình duy nhất cho từng thư mục bạn mở trong Explorer.

  • Tìm kiếm Tùy chọn Trình khám phá tệp trong tìm kiếm Cortana và khởi chạy nó.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Bấm vào Lượt xem khi nó mở ra.
  • Bạn sẽ thấy một số tùy chọn để bật và tắt. Tìm một trong đó nói Khởi chạy các cửa sổ thư mục trong một quy trình riêng biệt và đánh dấu chọn nó. Sau đó bấm vào Ứng dụng theo dõi bởi đồng ý.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố

Tắt bất kỳ chương trình chống vi-rút nào có thể đang chạy trên PC của bạn

Sự cố Windows Explorer liên tục gặp sự cố cũng có thể là do ứng dụng của bên thứ ba can thiệp vào hoạt động của tiện ích. Mặc dù hầu hết các ứng dụng sẽ không làm điều đó, nhưng có một số loại chương trình như chương trình chống vi-rút được biết là gây ra xung đột với các công cụ Windows tích hợp sẵn.

Và nếu đúng như vậy, việc khắc phục sự cố là vô cùng dễ dàng. Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần làm là đóng mọi chương trình chống vi-rút đang chạy trên máy tính của mình và bạn đã sẵn sàng. Các chương trình này sau đó sẽ không thể chạm vào bất kỳ phần nào của Explorer và điều đó sẽ khắc phục sự cố cho bạn.

Xóa các mục khỏi menu truy cập nhanh

Menu truy cập nhanh là một tính năng trong Windows Explorer cho phép bạn truy cập nhanh một số tệp được sử dụng gần đây và thường xuyên trên máy tính của bạn. Vì nó là một phần của tiện ích, nên bất kỳ sự cố nào trong Truy cập nhanh đều có thể dẫn đến các sự cố lớn như Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố trên máy tính của bạn.

Vô hiệu hóa tùy chọn bao gồm các loại tệp nói trên trong Truy cập nhanh sẽ khắc phục sự cố cho bạn.

  • Tìm kiếm Tùy chọn Trình khám phá tệp trong tìm kiếm Cortana và mở nó.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Sẽ có hai hộp kiểm trong Riêng tư phần có tên là Hiển thị các tệp được sử dụng gần đây trong Truy cập nhanhHiển thị các thư mục thường dùng trong Truy cập nhanh. Bạn cần bỏ chọn cả hai hộp này và nhấp vào Ứng dụng theo dõi bởi đồng ý.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố

Sửa các tệp & ổ đĩa bị hỏng

Các tệp và ổ đĩa bị hỏng đôi khi cũng là lý do tại sao một số tiện ích nhất định đóng bất ngờ trên máy của bạn. Việc tìm kiếm và sửa các tệp bị hỏng theo cách thủ công có thể không phải là giải pháp lý tưởng và nếu bạn không thực sự thích bất kỳ thứ gì khó hiểu, bạn có thể thích một phương pháp đơn giản hơn.

Windows thực sự có các phương pháp tích hợp để cho phép bạn tìm và khắc phục các sự cố liên quan đến các tệp và ổ đĩa bị hỏng. Có những lệnh mà bạn có thể sử dụng trong tiện ích Command Prompt trên PC của mình để giải quyết những vấn đề này.

  • Nhấn nút Windows + R các phím cùng một lúc, gõ cmd, va đanh Đi vào.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Nhập lệnh sau, nhấn Đi vàovà để nó thực thi đầy đủ.

    sfc / scannow

7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Chạy lệnh sau và để nó sửa các ổ đĩa bị hỏng của bạn.

    chkdsk

7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố

Vô hiệu hóa các tiện ích mở rộng của bên thứ ba

Khi bạn cài đặt ứng dụng của bên thứ ba trên máy tính của mình, đôi khi họ kết thúc việc thêm các tích hợp của mình vào Windows Explorer. Và khi bất kỳ tích hợp nào trong số đó bị hỏng vì bất kỳ lý do gì, chúng sẽ khiến Explorer gặp sự cố vì nó không thể xử lý tích hợp ứng dụng bị hỏng.

Có một ứng dụng miễn phí cho phép bạn tìm và tắt các tiện ích mở rộng này trên PC của mình.

  • Tải xuống và khởi chạy ShellExView trên máy tính của bạn.
  • Bấm vào Tùy chọn menu ở trên cùng và chọn Ẩn tất cả các tiện ích mở rộng của Microsoft để bạn chỉ thấy những cái của bên thứ ba.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Chọn tất cả các tiện ích mở rộng bằng cách nhấn Ctrl + A.
  • Nhấp chuột phải vào bất kỳ tiện ích mở rộng nào và chọn Tắt các mục đã chọn.
7 mẹo nếu Windows Explorer tiếp tục gặp sự cố
  • Nếu vấn đề được giải quyết, hãy bật từng tiện ích đã bị vô hiệu hóa và bạn sẽ tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố.

Bạn đã bao giờ gặp bất kỳ sự cố nào với Windows Explorer chưa? Các phương pháp của chúng tôi ở trên có giúp bạn khắc phục sự cố không? Chúng tôi muốn nghe phản hồi của bạn trong các bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.