Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

0

Câu trả lời ngắn? Đúng. Chờ đã… nhưng tại sao? Bạn đã nhổ nó ra như một chiếc răng xấu rất nhiều lần và không có gì sai cả. Tại sao bạn nên bắt đầu quan tâm ngay bây giờ? Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?

Có rất nhiều điều tồi tệ có thể xảy ra và đó chỉ là vấn đề thời gian. Hãy xem có gì trong cửa hàng cho bạn nếu bạn cứ lôi nó ra và tại sao những điều tồi tệ này có thể xảy ra.

Làm thế nào để ổ USB bị hỏng khi tháo ra mà không rút ra?

Cách một ổ USB và một máy tính tương tác với nhau phức tạp một cách đáng ngạc nhiên. Đầu tiên, máy tính phải cung cấp năng lượng cho ổ USB để nó có thể hoạt động. Sau đó, máy tính và ổ USB sẽ nói chuyện với nhau để thiết lập kết nối. Điều đó đòi hỏi máy tính phải được cài đặt đúng trình điều khiển.

Các ổ USB ngày nay đều là loại plug-and-play, nghĩa là chúng có thể cung cấp các trình điều khiển cần thiết cho máy tính. Sau đó, máy tính phải hiểu dữ liệu trên ổ USB để có thể cho phép bạn truy cập. Máy tính thực hiện việc này bằng cách đọc Master Boot Record (MBR) hoặc Partition Boot Record (PBR) hoặc cấu trúc thư mục trên USB.

Tất cả điều đó sẽ xảy ra trong vài giây trước khi bạn bắt đầu sử dụng ổ đĩa flash USB của mình.

Trong thời gian sử dụng ổ đĩa flash, bạn có thể nghĩ rằng nó chỉ đang đọc tệp hoặc mỗi khi bạn thay đổi điều gì đó, nó sẽ được ghi ngay vào ổ đĩa. Đó không phải là cách nó hoạt động.

Khi đọc tệp, vẫn có những thay đổi xảy ra. Siêu dữ liệu của tệp đang được thay đổi bởi hệ thống thực hiện những việc như cập nhật ngày và giờ được truy cập lần cuối hoặc sửa đổi lần cuối.

Các thay đổi xảy ra theo từng đợt. Bạn thực hiện thay đổi đối với một thứ gì đó, thay đổi đầu tiên diễn ra trong bộ nhớ cache trên máy tính của bạn, sau đó cuối cùng nó sẽ được ghi vào ổ USB.

Ngoài ra, các chương trình khác có thể đang truy cập vào ổ USB của bạn mà bạn không nhận ra. Nếu bạn có phần mềm chống vi-rút hoặc phần mềm chống phần mềm độc hại, nó có thể kiểm tra ổ đĩa của bạn bất cứ lúc nào.

Vì vậy, bất cứ lúc nào, ngay cả khi bạn không làm gì với ổ đĩa flash, PC của bạn có thể đang sử dụng nó. Nếu bạn rút ổ USB của mình ra trong khi bất kỳ điều nào trong số này đang xảy ra, bạn có thể làm hỏng các tệp của mình hoặc chính ổ USB.

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

Nhưng xin chờ chút nữa. Toàn bộ buổi lễ diễn ra khi bạn tháo ổ USB.

Giống như máy tính và ổ đĩa có giai đoạn giới thiệu như trên, chúng cũng có giai đoạn tạm biệt, đó là bắt tay lần cuối, nói chuyện xong rồi máy tính ngắt kết nối USB và ngừng cung cấp điện cho nó.

Nếu điều đó không diễn ra đúng cách, tham nhũng có thể xảy ra. Rõ ràng, máy tính và USB cần được đóng lại khi kết thúc mối quan hệ của chúng. Phần cung cấp điện cũng rất quan trọng. Bạn đã bao giờ rút phích cắm của một thứ gì đó khỏi tường và chỉ thấy một tia điện nhỏ? Điều tương tự có thể xảy ra khi rút ổ đĩa flash ra và điều này có thể làm hỏng ổ đĩa của bạn. Nó hầu như không bao giờ xảy ra, nhưng nó vẫn xảy ra.

Tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?

Trường hợp xấu nhất là ổ USB của bạn ngừng hoạt động hoàn toàn. Bạn không thể viết vào nó, bạn không thể đọc từ nó, nó chỉ không hoạt động.

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

Không phải là vấn đề lớn nếu đó là thứ bạn không quan tâm hoặc nếu bạn đã sao lưu tất cả ở một nơi khác. Nhưng hãy thành thật mà nói, đó là điều không bao giờ xảy ra. Nó xảy ra khi nó có tài liệu quan trọng hoặc bạn đang gấp rút thuyết trình với những gì có trong ổ USB. Nó không bao giờ xảy ra vào một thời điểm thuận tiện.

May mắn thay, có thể sửa ổ USB flash của bạn và dữ liệu trên đó. Trừ khi nó bị hư điện khi bạn rút nó ra. Điều đó có thể xảy ra.

Tại sao điều này không xảy ra mọi lúc?

Windows có một tính năng gọi là Quick Removal (Xóa nhanh), thường sẽ ngăn không cho tham nhũng xảy ra. Chính sách Xóa nhanh đảm bảo rằng Windows giữ ổ USB ở trạng thái sẵn sàng xóa bất kỳ lúc nào. Theo mặc định, Windows sử dụng chính sách Xóa nhanh trên ổ USB của bạn.

Tuy nhiên, nó không phải là điều dễ hiểu. Vẫn có khả năng bạn có thể tháo ổ đĩa flash khi nó đang được ghi vào hoặc truy cập bởi một chương trình khác.

Tại sao nó không xảy ra mọi lúc là máy tính nhanh chóng. Trong thời gian bạn lưu một tệp vào ổ USB và sau đó kéo ổ đĩa ra, máy tính của bạn đã ghi tệp đó, lái xe đến quán cà phê, uống một ly cà phê và quay trở lại. Ngoài ra còn có một thước đo của sự may mắn.

Làm cách nào để biết tôi đang sử dụng tính năng Xóa nhanh?

Nhấp vào Gõ vào đây để tìm kiếm thanh gần nút bắt đầu của bạn. Bắt đầu gõ quản lý thiết bị.

Bạn sẽ thấy Device Manager là một trong những kết quả tìm kiếm. Nhấn vào đây để mở.

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

Trong Device Manager, mở rộng Ổ đĩa và tìm ổ đĩa flash USB của bạn. Trong ví dụ này, đó là Thiết bị USB 3.0 của Kingston Data Traveller. Nó có thể là một cái gì đó khác nhau trong trường hợp của bạn.

Nhấp chuột phải vào ổ đĩa flash USB của bạn và nhấp vào Properties.

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

Trong cửa sổ thuộc tính của thiết bị, nhấp vào Chính sách chuyển hướng. Ở đó, bạn sẽ thấy liệu ổ USB của mình có được thiết lập để sử dụng Xóa nhanh hay Hiệu suất tốt hơn hay không. Nếu nó không được đặt thành Quick Removal và bạn muốn điều đó, hãy chọn nó và nhấp vào OK.

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

Tôi nên rút ổ USB như thế nào?

Trong Windows, có 2 cách tốt để đẩy ổ USB ra, vì vậy nó sẽ thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo nó đẩy ra một cách an toàn. Bạn có thể đẩy ổ USB qua thanh tác vụ hoặc trong File Explorer. Hãy xem qua cách thực hiện điều đó.

Đẩy USB ra khỏi thanh tác vụ

Nhấp vào biểu tượng USB trên thanh tác vụ. Nếu bạn không thấy nó, hãy nhấp vào mũi tên lên để hiển thị tất cả các mục trên thanh tác vụ.

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện phía trên, liệt kê tất cả các thiết bị được cắm qua USB. Tìm thiết bị bạn muốn đẩy ra và nhấp vào thiết bị đó.

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

Khi Windows đã tháo ổ USB flash an toàn, bạn sẽ thấy màn hình xác nhận sau sẽ mở ra. Bạn có thể gỡ bỏ ổ đĩa của mình một cách an toàn ngay bây giờ.

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

Đẩy USB Drive trong Windows File Explorer

Tìm ổ flash USB bạn muốn lắp vào File Explorer và nhấp chuột phải vào nó. Trong menu mở ra, nhấp vào Đẩy ra.

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

Chờ trong vài giây và bạn sẽ thấy thông báo xác nhận bật lên theo đồng hồ trên thanh tác vụ của mình. Bây giờ bạn có thể tháo ổ đĩa flash của mình một cách an toàn.

Bạn có thực sự cần rút ổ USB trước khi tháo không?

Bạn có định tháo ổ USB của mình ngay bây giờ không?

Đối mặt với nó, mặc dù bây giờ bạn biết nhiều hơn về việc tháo ổ USB flash hơn bạn từng muốn và mọi thứ có thể diễn ra tồi tệ như thế nào, có thể bạn sẽ không bắt đầu tháo ổ đĩa. Hay bạn sẽ?

Có thể một ngày nào đó bạn sẽ thực hiện một dự án công việc quan trọng. Trước khi kéo ổ USB ra, bạn sẽ tạm dừng. Khi nhớ lại bài viết này và thực tế là mọi thứ dường như không ổn vào những thời điểm tồi tệ nhất, có thể bạn sẽ đẩy ổ đĩa flash đó ra. Chỉ để được an toàn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.