Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

0

Nếu bạn đã từng sử dụng Google để tìm tên của chính mình, bạn có thể nhận thấy rằng có rất nhiều nơi mọi người có thể tìm thấy thông tin về bạn trực tuyến. Các nguồn này bao gồm chính Google, LinkedIn, Twitter, Facebook, v.v.

Làm cách nào để bạn biết được ai đang tìm kiếm bạn trên mạng? May mắn thay, hầu hết các tài nguyên đó đều có các dịch vụ giám sát mà bạn có thể sử dụng để nhận thông báo bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm tên của bạn.

Sau đây là những điều rất đơn giản bạn có thể làm để thiết lập cảnh báo hoặc theo dõi khi mọi người tra cứu tên của bạn bằng internet.

LinkedIn, Twitter, Google Alerts, Google Analytics (trên trang web có tên / miền của bạn), Câu chuyện trên Facebook, thuật toán danh sách bạn bè trên Facebook

1. Lượt xem hồ sơ LinkedIn

Mọi người có thể tìm kiếm tên của bạn từ bên trong LinkedIn hoặc họ có thể khám phá hồ sơ của bạn bằng Google và truy cập thông tin hồ sơ công khai của bạn theo cách đó.

LinkedIn cung cấp cho các thành viên một cách dễ dàng để biết ai đã xem hồ sơ của bạn.

Để xem thông tin này, hãy đăng nhập vào tài khoản LinkedIn của bạn. Dưới tên hồ sơ của bạn ở bên trái màn hình, bạn sẽ thấy một liên kết có tên
Ai đã xem hồ sơ của bạn.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Ở bên phải của liên kết, bạn có thể xem có bao nhiêu người đã xem hồ sơ của bạn gần đây. Để xem thêm chi tiết, hãy nhấp vào liên kết.

Cuộn xuống Tất cả những người xem hồ sơ phần. Tại đây, bạn sẽ thấy một số chi tiết về những người gần đây đã xem Tài khoản LinkedIn của bạn.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Thông tin này bao gồm:

  • Tên
  • Họ làm việc cho công ty nào
  • Cách họ tìm thấy hồ sơ của bạn
  • Kết nối LinkedIn nào của bạn cũng được kết nối với người đó
  • Cách đây bao lâu họ đã xem hồ sơ của bạn

Thật không may, bạn không thể thấy toàn bộ danh sách những người đã xem hồ sơ của bạn mà không cần mua tư cách thành viên LinkedIn cao cấp.

Nếu bạn cần biết ai đang xem hồ sơ LinkedIn của mình, thì tư cách thành viên cao cấp đó có thể đáng giá.

2. Tạo Google Alerts cho Tên của bạn

Công cụ phổ biến nhất mà mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm thông tin về bạn trên internet là Google. Mặc dù bạn có thể không theo dõi được ai đang tìm kiếm tên mình bằng Google, nhưng bạn có thể
theo dõi khi thông tin mới được xuất bản với tên của bạn trên internet.

Để tạo cảnh báo khi bất kỳ điều gì được xuất bản đề cập đến tên của bạn, hãy truy cập Google Alerts.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào Tài khoản Google của mình. bên trong Tạo thông báo về trường, nhập tên của bạn và chọn Tạo cảnh báo.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Bất cứ khi nào bạn thêm bất cứ thứ gì vào danh sách Google Alert của mình hoặc bất kỳ lúc nào Google có mục nhập tìm kiếm mới cho một trang web có tên của bạn, bạn sẽ nhận được một email cho cảnh báo google đó. Email này sẽ bao gồm các liên kết đến các trang web đã đề cập đến tên của bạn.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Bạn sẽ nhận thấy rằng ở cuối email, bạn có thể nhấp vào liên kết để nhận thông báo dưới dạng nguồn cấp RSS. Điều này sẽ cho phép bạn thêm nguồn cấp dữ liệu vào bất kỳ loại trình đọc nguồn cấp dữ liệu nào mà bạn có thể sử dụng.

3. Người xem câu chuyện trên Facebook

Một trong những yêu cầu phổ biến nhất của người dùng Facebook là xem ai đã xem hồ sơ Facebook của họ. Thật không may, không có cách nào để làm điều đó. Tuy nhiên, có những khu vực của Facebook mà bạn có thể xem những người đã ghé thăm.

Nếu bạn thực hiện một bài đăng trên Facebook thông thường, cách duy nhất để biết ai đã xem bài đăng của bạn là có bao nhiêu người đã “thích” bài đăng đó. Bây giờ có cách để thực sự nhìn thấy tất cả bạn bè của bạn, những người đã xem nó.

Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp khi bạn thêm vào Câu chuyện trên Facebook của mình. Nếu bạn chọn trường để nhập một bài đăng trên Facebook, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có thể chuyển bài đăng từ Nguồn cấp tin tức
đến Câu chuyện cuả bạn.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Bạn có thể đăng tối đa 20 giây video (hoặc một hình ảnh) lên Câu chuyện trên Facebook của mình. Bài đăng sẽ vẫn hoạt động trong 24 giờ trước khi biến mất.

Sau khi đăng lên Câu chuyện của mình, bạn sẽ nhận thấy biểu tượng con mắt hiển thị ở góc dưới bên trái của bài đăng với một con số bên cạnh. Con số đại diện cho số lượng bạn bè của bạn đã xem bài đăng. Nếu bạn nhấp vào biểu tượng nhãn cầu, bạn có thể thấy những người bạn cụ thể của mình, những người đã xem bài đăng.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Nếu bạn xem nguồn cấp tin tức Facebook của mình, ở bên phải, bạn có thể thấy một liên kết đến Câu chuyện của bạn. Ở bên trái của phần này, bạn sẽ thấy ảnh hồ sơ của mình với + Biểu tượng. Nếu bạn nhấp vào đây, bạn có thể xem tất cả các bài đăng câu chuyện gần đây của mình và bạn bè nào của bạn đã xem các bài đăng đó.

Thật đáng tiếc khi Facebook không cung cấp tính năng này cho các bài đăng thông thường, nhưng ít nhất khi bạn đăng lên danh sách Câu chuyện của mình, bạn có thể thấy tất cả bạn bè của mình, những người đã xem bài đăng đó.

4. Thuật toán bạn bè trên Facebook

Mặc dù không thể xem danh sách bạn bè đã xem các bài đăng cụ thể trên Facebook của bạn, nhưng có một cách gián tiếp để xem những người bạn nào đã tương tác nhiều nhất với hồ sơ Facebook của bạn.

Không ai thực sự biết chi tiết cụ thể về thuật toán của Facebook đối với thứ tự họ hiển thị những người bạn trong danh sách bạn bè của bạn.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Nhưng đã có đủ nghiên cứu được thực hiện để biết rằng tất cả các yếu tố sau đây đều được xem xét.

  • Tương tác trên Facebook: Tần suất bạn đã tương tác với những người bạn đó trên Facebook.
  • Số lượt xem hồ sơ: Tần suất những người bạn đó đã xem hồ sơ của bạn hoặc bạn đã xem hồ sơ của họ.
  • Gắn thẻ ảnh: Bạn bè đã gắn thẻ bạn trong ảnh.
  • Bài viết tường: Những người bạn gần đây đã đăng trên tường của bạn.
  • Thích: Tần suất bạn bè thích bài đăng của bạn hoặc bạn đã thích bài đăng của họ.
  • Bình luận: Tần suất bạn hoặc bạn bè bình luận về bài viết hoặc hình ảnh của nhau.
  • Hình ảnh: Các bạn đã xem ảnh của nhau thường xuyên như thế nào.
  • Trực tuyến: Nếu bạn bè hiện đang trực tuyến, nhiều khả năng họ sẽ hiển thị ở đầu danh sách bạn bè của bạn.

Vì hoạt động phổ biến nhất trên Facebook là xem hồ sơ và bài đăng của bạn bè mà không tương tác với họ, nên rất có thể những người bạn ở đầu danh sách bạn bè của bạn là những người bạn đã xem hồ sơ và bài đăng của bạn thường xuyên nhất.

5. Người xem Twitter

Twitter cung cấp nhiều thông tin hơn một chút về những người theo dõi Twitter của bạn so với Facebook, nhưng vẫn không cung cấp tên của những người đang tìm kiếm bạn ở đó.

Tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về những người đang tương tác với Tweet của bạn.

Để xem thông tin đối tượng của bạn, bạn sẽ cần sử dụng Twitter Analytics. Bạn có thể truy cập vào phần này bằng cách nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh tên hồ sơ của bạn và chọn phân tích.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Trang này sẽ cho bạn biết ai là người theo dõi hàng đầu của bạn và hiệu suất chung của tất cả các tweet của bạn.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Bạn có thể nhấp vào trang tổng quan Xem người theo dõi để xem chi tiết chung về khán giả Twitter của bạn.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Bạn có thể xem nhân khẩu học như giới tính, thu nhập hộ gia đình và sở thích của những người theo dõi bạn. Điều này có thể không cho bạn biết tên của những người đang tìm kiếm bạn trên Twitter, nhưng nó ít nhất cho bạn biết sở thích của họ để bạn có thể điều chỉnh các chủ đề bạn tweet cho những người theo dõi của bạn.

6. Tạo Trang web Tiểu sử với Google Analytics

Nhờ các nền tảng blog như WordPress của Google Sites, rất dễ dàng để xây dựng trang web hồ sơ của riêng bạn chứa đầy thông tin về nền tảng và kinh nghiệm của bạn. Trang web hồ sơ là một cách tuyệt vời để dễ dàng chia sẻ nền tảng và kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Theo thời gian, nó cũng sẽ trở thành kết quả tìm kiếm hàng đầu khi mọi người tìm kiếm tên của bạn nếu bạn đã mua một miền trang web cho tên của mình.

Đây sẽ trở thành một trang web có khả năng được hầu hết mọi người nhấp vào khi họ tìm kiếm bạn trực tuyến.

6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Nếu bạn nhúng Google Analytics vào trang web này, bạn có thể thu thập nhiều thông tin về những người đang tìm kiếm thông tin về bạn trên web.

Google Analytics có thể không cung cấp tên của những người truy cập trang web của bạn, nhưng bạn có thể tìm hiểu về bất kỳ điều gì khác. Ví dụ: Google Analytics sẽ cung cấp:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Quốc gia
  • Sở thích
  • Tần suất truy cập
  • Các cụm từ tìm kiếm được sử dụng
6 cách dễ dàng để tìm ra ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến

Thông tin này có thể cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về kiểu người đang tìm kiếm bạn trực tuyến. Nếu bạn là một nhà văn hoặc trong bất kỳ doanh nghiệp nào khác mà bạn cung cấp thông tin cho mọi người, thông tin này có thể giúp bạn điều chỉnh tác phẩm của mình phù hợp với nhân khẩu học của những người đang tìm kiếm tác phẩm của bạn.

Ai đang tìm kiếm bạn?

Như bạn có thể thấy, LinkedIn và các trang mạng xã hội khác là những cách tốt nhất để biết cụ thể ai đang tìm kiếm bạn trực tuyến. Nhưng Google Alerts và trang web của bạn cũng có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn nữa. Bạn thực hiện cách tiếp cận nào phụ thuộc vào loại thông tin về những người bạn muốn biết.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.