Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật Trình bảo vệ màn hình trong Windows 11

0

Không có nhu cầu thực sự về trình bảo vệ màn hình nữa. Thông thường, tốt hơn hết bạn nên đặt màn hình tắt khi không sử dụng. Nhưng nếu bạn vẫn muốn có trình bảo vệ màn hình Windows 11 thì đây là cách bật nó.

Chìa khóa rút ra: Đi tới Settings > Cá nhân hóa > Màn hình khóa > Bảo vệ màn hình. Chọn một tùy chọn từ Bảo vệ màn hình trình đơn thả xuống. Sử dụng Settings nút có sẵn trên một số trình bảo vệ màn hình để tùy chỉnh thêm.

Cách bật Trình bảo vệ màn hình trong Windows 11

  1. Để bật trình bảo vệ màn hình trong Windows 11, trước tiên hãy mở Settings. Bạn sẽ tìm thấy biểu tượng hình bánh răng của ứng dụng cài đặt trong Start Menu.
Lựa chọn Settings từ Menu Bắt đầu của Windows 11
  1. Chuyển sang Cá nhân hóa tab từ bên trái. Đây là phần chứa tất cả các cài đặt trực quan của màn hình máy tính để bàn của bạn, từ nền cho đến trình bảo vệ màn hình.
Trang Cá nhân hóa trong Windows 11 SettingsTrang Cá nhân hóa trong Windows 11 Settings
  1. Chọn Màn hình khóa tùy chọn, vì đó là nơi bạn có thể cá nhân hóa những gì màn hình của bạn hiển thị khi không hoạt động.
Tùy chọn Lock Screen để cá nhân hóa Windows 11Tùy chọn Lock Screen để cá nhân hóa Windows 11
  1. Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Bảo vệ màn hình tùy chọn (thường là tùy chọn cuối cùng) và chọn nó.
Chọn tùy chọn bảo vệ màn hình trong cài đặt Cá nhân hóa Windows 11
  1. Điều này cuối cùng sẽ mở ra Bảo vệ màn hình Settings cửa sổ. Tại đây, bạn có thể chọn trình bảo vệ màn hình, xem trước nó và chỉ định thời lượng không hoạt động trước khi kích hoạt trình bảo vệ màn hình.
Trình bảo vệ màn hình Settings cửa sổ
  1. Chọn một loại trình bảo vệ màn hình từ trình đơn thả xuống.
Chọn trình bảo vệ màn hình từ menu thả xuống
  1. Trình bảo vệ màn hình đã chọn sẽ bắt đầu phát trên màn hình demo ở trên cùng. Bạn có thể tăng Chờ đợi thời gian và chọn hiển thị màn hình đăng nhập khi trình bảo vệ màn hình kết thúc.
Xem trước trình bảo vệ màn hình đã chọn trong bản demo
  1. Trên một số loại trình bảo vệ màn hình (như văn bản 3D), bạn cũng có thể chọn Settings… để tùy chỉnh sự xuất hiện của nó hơn nữa. Tuy nhiên, nó không có sẵn trên các tùy chọn như ruy băng.
Một số trình bảo vệ màn hình cung cấp các cài đặt bổ sung mà bạn có thể định cấu hình
  1. Khi bạn hoàn tất, hãy chọn Áp dụng để bật trình bảo vệ màn hình với các cài đặt đã chỉ định của bạn.

Cách thiết lập lối tắt hoặc phím nóng trên màn hình cho Trình bảo vệ màn hình Windows 11

Nếu không muốn chờ trình bảo vệ màn hình xuất hiện, bạn có thể tạo lối tắt trên màn hình cho nó. Windows 11 lưu trữ trình bảo vệ màn hình ở vị trí sau:

%systemroot%system32

Trong thư mục đó, tên tệp trình bảo vệ màn hình thường khớp với tên trình bảo vệ màn hình và có phần mở rộng .SCR ở cuối. Ví dụ: tệp dành cho trình bảo vệ màn hình Ribbons có tên Ribbons.scr.

Cách bật Screen Saver trên Windows 11 hình 9

Khi bạn đã tìm thấy tệp mình muốn, hãy tạo lối tắt đến tệp giống như bạn tạo bất kỳ lối tắt nào khác.

Mẹo: Cách dễ nhất để tạo lối tắt cho tệp là kéo tệp bằng nút chuột phải đến vị trí mong muốn. Khi bạn nhả nút, hãy chọn Tạo lối tắt ở đây từ menu ngữ cảnh bật lên.

Bạn có nên bật Trình bảo vệ màn hình trong Windows 11 không?

Trình bảo vệ màn hình đã được triển khai trong các máy tính cũ hơn để bảo vệ màn hình CRT khỏi bị cháy. Màn hình LED hiện đại không còn cần đến các biện pháp như vậy nữa, đó là lý do tại sao Windows 11 luôn tắt trình bảo vệ màn hình theo mặc định.

Nhưng điều đó không có nghĩa là trình bảo vệ màn hình không có mục đích. Bạn có thể thích tính thẩm mỹ của hoạt ảnh đơn giản hơn màn hình tĩnh hoặc tìm trình bảo vệ màn hình là công cụ tốt để ngăn đồng nghiệp nhìn trộm màn hình của bạn khi bạn rời khỏi bàn làm việc mà không có người giám sát.

Tất nhiên, bạn cũng có thể đặt màn hình của mình ở chế độ ngủ sau một thời gian không hoạt động, nhằm mục đích tương tự. Trình bảo vệ màn hình chỉ tăng thêm sự tinh tế về mặt hình ảnh – hoặc gợi lên cảm giác hoài niệm.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.