Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows? 14 cách khắc phục này có thể giúp ích

0
Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách khắc phục này có thể giúp ích hình ảnh 1

Việc ngắt kết nối Bluetooth trên PC Windows có thể là một nguyên nhân khiến bạn thất vọng, bất kể bạn đang sử dụng Windows 10 hay 11. Sự cố thường gặp này ảnh hưởng đến nhiều thiết bị Bluetooth khác nhau như tai nghe Bluetooth, bàn phím và các thiết bị không dây khác.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn các giải pháp đơn giản để khắc phục và giải quyết các sự cố kết nối Bluetooth phổ biến trong Windows.

1. Kiểm tra khả năng tương thích của thiết bị

Trước khi chúng ta đi sâu vào chi tiết hơn về khắc phục sự cố Bluetooth, bạn có chắc chắn rằng thiết bị Bluetooth của mình tương thích với bộ điều hợp Bluetooth và phiên bản Windows mà bạn đang sử dụng không?

Kiểm tra tài liệu dành cho thiết bị Bluetooth và đảm bảo thiết bị đó hoạt động với hệ thống của bạn. Bạn có thể phải cập nhật chương trình cơ sở trên thiết bị Bluetooth để thiết bị hoạt động tốt hơn với các bộ điều hợp hiện đại. Ví dụ: nếu bạn có tai nghe Bluetooth đã là thiết bị phù hợp của bạn trong nhiều năm, nó có thể gặp khó khăn với một máy tính mới.

2. Khởi động lại PC và thiết bị Bluetooth của bạn

Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách khắc phục này có thể giúp ích hình ảnh 2Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách khắc phục này có thể giúp ích hình ảnh 2

Khởi động lại PC và thiết bị Bluetooth thường là cách khắc phục nhanh chóng các sự cố kết nối. Nó xóa RAM và các cấu hình tạm thời có thể gây ra sự cố.

Tuy nhiên, không giống như quy trình thông thường chỉ đơn giản là khởi động lại máy tính, bạn cũng có thể phải tắt và khởi động lại thiết bị Bluetooth của mình. Đặt lại cả hai thiết bị là cách chắc chắn nhất để tận dụng khả năng khởi động lại.

3. Chạy Trình khắc phục sự cố Bluetooth

Windows đi kèm với trình khắc phục sự cố tích hợp sẵn giúp tự động xác định và giải quyết các sự cố Bluetooth phổ biến. Công cụ này quét và khắc phục các sự cố như sự cố tương thích phần cứng và trình điều khiển.

  1. Hướng đến Settings > Hệ thống > Khác Khắc phục sự cố.
  2. Chọn Chạy bên cạnh Bluetooth.
Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách khắc phục này có thể giúp ích hình ảnh 3Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách khắc phục này có thể giúp ích hình ảnh 3
  1. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình.

Chạy trình khắc phục sự cố là một trong những bước đầu tiên trong quy trình có ý nghĩa nhất vì nó có thể nhanh chóng giải quyết nhiều vấn đề phổ biến hoặc ít nhất là chỉ cho bạn đi đúng hướng.

4. Cập nhật hoặc gỡ cài đặt trình điều khiển thiết bị

Nếu trình khắc phục sự cố tích hợp không giải quyết được sự cố của bạn thì bạn sẽ phải bắt đầu giải quyết thủ công các sự cố phổ biến nhất ảnh hưởng đến hiệu suất Bluetooth. Thủ phạm tiềm ẩn chính ở đây là trình điều khiển đã lỗi thời.

Trình điều khiển rất cần thiết để liên lạc giữa hệ điều hành và phần cứng Bluetooth của bạn. Trình điều khiển lỗi thời hoặc bị hỏng có thể dẫn đến các vấn đề. Việc cập nhật chúng đảm bảo hiệu suất tối ưu, đồng thời cài đặt lại có thể khắc phục các sự cố liên quan đến hỏng tệp.

Mặc dù cách trực tiếp nhất để gỡ cài đặt rồi cài đặt lại trình điều khiển thiết bị trong Windows là sử dụng Device Manager, có nhiều cách tốt hơn để giải quyết vấn đề này. Hãy xem Cách tự động cập nhật trình điều khiển thiết bị trong Windows 10 để có giải pháp tốt nhất mà chúng tôi có thể tìm thấy. Phần lớn các tính năng này cũng sẽ hoạt động với Windows 11.

Một cách dễ dàng khác để làm mới trình điều khiển cho bộ điều hợp Bluetooth của bạn là truy cập trang web của nhà sản xuất bộ điều hợp. Nếu Bluetooth của bạn được tích hợp vào bo mạch chủ máy tính của bạn, hãy truy cập trang trình điều khiển của bo mạch chủ. Trình điều khiển Bluetooth mới nhất cho kiểu máy đó sẽ có sẵn để tải xuống.

Chạy trình cài đặt và nó sẽ ghi đè lên trình điều khiển hiện có bằng phiên bản mới hơn. Nếu bạn đã có phiên bản mới nhất, trình cài đặt có thể sẽ hỏi bạn muốn gỡ cài đặt hoặc cài đặt lại trình điều khiển.

5. Điều chỉnh quản lý nguồn Settings

Quản lý nguồn Windows đôi khi có thể làm gián đoạn kết nối Bluetooth. Việc điều chỉnh các cài đặt này đảm bảo rằng bộ điều hợp Bluetooth của bạn vẫn hoạt động, đặc biệt quan trọng đối với máy tính xách tay. Tuy nhiên, nếu cài đặt quản lý nguồn của bạn sai, điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống máy tính để bàn.

Một số bộ điều hợp Bluetooth không muốn “đánh thức” lại sau khi được chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng, vì vậy chúng tôi muốn ngăn máy tính của bạn tắt bộ điều hợp. Bộ điều hợp Bluetooth nói chung sử dụng rất ít năng lượng nên không có lý do gì để để chúng chuyển sang chế độ ngủ. Đây là cách thực hiện:

  1. Kiểu Device Manager trong Windows Tìm kiếm từ Menu Bắt đầu và mở nó.
Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách khắc phục này có thể giúp ích hình ảnh 4
  1. Tìm của bạn Bộ chuyển đổi Bluetoothnhấp chuột phải vào nó và chọn Properties.
Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách khắc phục này có thể giúp ích hình ảnh 5
  1. đi đến Quản lý năng lượng tab và bỏ chọn Cho phép máy tính tắt thiết bị này để tiết kiệm điện.
  2. Khởi động lại PC của bạn.

Ghi chú: Tùy thuộc vào bộ điều hợp Bluetooth và phiên bản Windows, bạn có thể không có bất kỳ tùy chọn nguồn nào trong thuộc tính của bộ điều hợp. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi không có những lựa chọn này.

Nếu việc thức dậy sau giấc ngủ là sự cố với bộ điều hợp Bluetooth của bạn thì giờ đây bộ điều hợp Bluetooth sẽ vẫn được kết nối bất kể phần còn lại của máy tính đang làm gì về mặt tiết kiệm năng lượng. Tất nhiên là ngoài việc tắt.

6. Tinh chỉnh dịch vụ hỗ trợ Bluetooth Settings

Dịch vụ hỗ trợ Bluetooth rất quan trọng cho việc khám phá và kết nối thiết bị. Đặt nó ở chế độ tự động khởi động có thể ngăn chặn sự cố sau khi khởi động lại hoặc khi thêm thiết bị mới.

  1. Nhấn phím Windows + R, gõ dịch vụ.mscvà hãy nhấn Enter.
  2. Định vị Dịch vụ hỗ trợ Bluetoothnhấp chuột phải vào nó và chọn Properties.
Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách khắc phục này có thể giúp ích hình ảnh 6
  1. Đặt Skiểu bánh tart‘ ĐẾN Tự động.
Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách sửa lỗi này có thể giúp ích hình ảnh 7
  1. Dừng lạibắt đầu dịch vụ có tùy chọn liên quan từ trình đơn nhấp chuột phải của bộ chuyển đổi, sau đó nhấp vào Áp dụng OK.

Hy vọng rằng máy tính của bạn bây giờ sẽ tìm và kết nối với các thiết bị Bluetooth của bạn mà không gặp sự cố.

7. Kiểm tra bản cập nhật Windows

Các bản cập nhật thường xuyên thường bao gồm các bản sửa lỗi và cải tiến liên quan đến Bluetooth. Luôn cập nhật hệ thống của bạn sẽ đảm bảo hiệu suất tối ưu và giải quyết lỗi. Vì vậy, nếu bạn đang gặp sự cố kết nối Bluetooth, hãy kiểm tra xem có bản cập nhật nào đang chờ xử lý hay không:

  1. Nhấn nút Phím Windowstìm kiếm Check for Updates, và mở nó.
Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách sửa lỗi này có thể giúp ích được hình 8
  1. Kiểm tra cập nhật.
  2. Cài đặt mọi bản cập nhật có sẵn.

Khi các bản cập nhật của bạn được cài đặt và máy tính đã khởi động lại, các sự cố Bluetooth của bạn có thể được giải quyết. Đừng quên xóa các tệp tạm thời cập nhật Microsoft Windows.

8. Giảm nhiễu từ Wi-Fi và các thiết bị khác

Bluetooth và Wi-Fi có thể gây nhiễu lẫn nhau khi chúng hoạt động trên cùng tần số. Nếu xung quanh bạn có nhiều thiết bị Bluetooth hoặc Wi-Fi khác hoặc bất kỳ thiết bị nào gây ra tiếng ồn trong dải tần số vô tuyến Bluetooth 2,4 GHz thì việc giảm âm lượng có thể hữu ích. Ví dụ: nếu bạn có thiết bị iOS hoặc Android, chúng có thể bị choáng ngợp bởi thiết bị Bluetooth không có nhiều công suất truyền tải.

  1. Tắt Wi-Fi tạm thời.
  2. Di chuyển thiết bị Bluetooth của bạn ra xa các thiết bị không dây khác.

Bạn càng di chuyển thiết bị Bluetooth và máy tính của mình lại gần nhau thì tình hình sẽ càng tốt hơn. Nếu có tùy chọn, bạn có thể muốn sử dụng ăng-ten với bộ chuyển đổi Bluetooth của máy tính.

9. Vô hiệu hóa và kích hoạt lại phần cứng Bluetooth

Đặt lại phần cứng Bluetooth có thể xóa lỗi hoặc trạng thái bị kẹt, làm mới kết nối. Chỉ mất vài giây để thực hiện:

  1. TRONG Device Managermở rộng Bluetooth loại.
  2. Nhấp chuột phải vào bộ chuyển đổi, lựa chọn Tắt thiết bịđợi rồi kích hoạt lại.
Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách khắc phục này có thể giúp ích hình ảnh 9

Không chỉ ra điều hiển nhiên, nhưng bạn sẽ cần một con chuột không sử dụng Bluetooth để thực hiện điều này. Ngay sau khi bạn tắt phần cứng Bluetooth, chuột của bạn sẽ ngừng hoạt động. Một số chuột Bluetooth cũng cho phép bạn sử dụng kết nối có dây.

10. Xóa và ghép nối lại thiết bị Bluetooth

Việc ghép nối lại có thể giải quyết các vấn đề về nhận dạng hoặc xung đột với các thiết bị khác. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để giải quyết tất cả các loại trục trặc của Bluetooth.

  1. Hướng đến Settings > Thiết bị > Bluetooth và các thiết bị khác.
  2. Hãy tháo thiết bị có vấn đề và ghép nối lại.
Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách khắc phục này có thể giúp ích hình ảnh 10

Đôi khi bạn đã ghép nối một thiết bị Bluetooth với quá nhiều thiết bị khác, đặc biệt là các thiết bị âm thanh, việc quên mất thiết bị như thế này và ghép nối lại từ đầu chính là giải pháp phù hợp.

11. Cập nhật BIOS PC của bạn

Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách sửa lỗi này có thể giúp ích được hình 11

Cập nhật BIOS có thể khắc phục các sự cố tương thích và cải thiện chức năng Bluetooth nhưng hãy thận trọng. Kiểm tra trang web của nhà sản xuất PC của bạn để biết các bản cập nhật BIOS và làm theo hướng dẫn của họ.

Chỉ cần nhớ rằng nếu xảy ra sự cố trong quá trình cập nhật BIOS, bạn có thể khiến máy tính của mình không hoạt động được. Vì vậy, nếu đó là máy tính xách tay, hãy đảm bảo pin đã được sạc đầy và nếu đó là hệ thống máy tính để bàn, hãy sử dụng UPS (Nguồn điện liên tục) để ngăn chặn tình huống này. Nếu bạn có một máy tính có bo mạch chủ cung cấp tính năng như BIOS “kép”, bạn sẽ bớt lo lắng hơn nhưng vẫn coi đây là giải pháp cuối cùng cho các sự cố Bluetooth dành riêng cho chức năng Bluetooth tích hợp.

12. Sử dụng Bluetooth Dongle

Ngắt kết nối Bluetooth trong Windows?  14 cách sửa lỗi này có thể giúp ích được hình 12

Nếu bạn đang sử dụng chức năng Bluetooth được tích hợp trong bo mạch chủ hoặc máy tính xách tay hoặc bạn đang sử dụng khóa Bluetooth giá rẻ, chỉ cần mua một khóa tốt hơn có thể giải quyết được vấn đề. Sử dụng công nghệ mới nhất hoặc sử dụng dongle có cường độ tín hiệu tốt hơn có thể giải quyết các sự cố kết nối ở nhiều cấp độ.

Khóa Bluetooth thường không đắt và bạn có thể xem qua bản tóm tắt bộ chuyển đổi Bluetooth PC tốt nhất của chúng tôi để bắt đầu.

13. Đặt lại mạng Settings

Cho dù bạn có nghĩ như vậy hay không thì Bluetooth vẫn là một công nghệ mạng và do đó nó là một phần trong cài đặt mạng của Windows. Nếu Bluetooth của bạn tiếp tục kết nối lại và ngắt kết nối, việc đặt lại tất cả cài đặt mạng có thể giải quyết được sự cố ngắt kết nối.

Đây là một quá trình ít phức tạp và nếu bạn đã thử mọi cách khác ở trên, bạn có thể đọc Cách đặt lại mạng Settings trong Windows 10 để được hướng dẫn chi tiết.

14. Sử dụng kết nối có dây

Đây có thể không phải là cách khắc phục mà bạn mong muốn nhưng nếu dường như không có tác dụng gì, hãy cân nhắc sử dụng kết nối có dây nếu thiết bị Bluetooth của bạn hỗ trợ. Bạn có thể nhận ra rằng kết nối có dây có một số lợi ích mà bạn đã quên với tất cả sự tiện lợi không dây này!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.