Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11

0

Bạn có gặp phải lỗi “Tải xuống – 0x8024a206” khi cố cập nhật PC Windows 11 không? Rất có thể tính năng Windows Update của bạn bị hỏng khiến các bản cập nhật của bạn không tải xuống được. Có những lý do khác, chẳng hạn như bộ đệm cập nhật của bạn bị hỏng, dẫn đến lỗi trên. Bạn có thể áp dụng một số điều chỉnh cho PC để có thể giải quyết sự cố và tải xuống bản cập nhật của mình. Chúng tôi sẽ cho bạn biết những điều chỉnh đó là gì.

Vì lỗi cập nhật xảy ra vì nhiều lý do nên bạn có thể phải thực hiện theo nhiều phương pháp trước khi sự cố được giải quyết. Một số lý do có thể khiến bản cập nhật của bạn không tải xuống được là do phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba đang cản trở quá trình tải xuống, bạn không có đủ dung lượng đĩa, tệp hệ thống của bạn bị hỏng, v.v.

Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 ảnh 1

Hãy thử tải lại bản cập nhật Windows 11

Khi bản cập nhật của bạn không tải xuống được trong lần thử đầu tiên, hãy thử tải xuống lại bản cập nhật. Có thể một trục trặc nhỏ đã khiến bản cập nhật của bạn không tải xuống trong lần thử đầu tiên. Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách thử tải xuống bản cập nhật lại.

Bạn có thể chọn Thử lại tùy chọn trên màn hình Windows Update để buộc PC của bạn tải xuống bản cập nhật cụ thể đó. Nếu bản cập nhật của bạn tải xuống thành công, hãy cài đặt bản cập nhật và khởi động lại PC của bạn.

Xoay Off Chương trình chống vi-rút của bên thứ ba

Nếu bạn đã cài đặt chương trình chống vi-rút của bên thứ ba (chương trình không phải là Chương trình chống vi-rút của Bộ bảo vệ Microsoft), chương trình của bạn có thể đang chặn quá trình tải xuống bản cập nhật Windows của bạn. Chương trình của bạn có thể đã phát hiện thấy bản cập nhật của bạn là mối đe dọa tiềm ẩn, khiến bản cập nhật không tải xuống được. Điều này thường xảy ra khi phần mềm chống vi-rút của bạn cho kết quả dương tính giả.

Trong trường hợp này, hãy tạm thời vô hiệu hóa tính năng bảo vệ chống vi-rút của chương trình của bạn và xem liệu tính năng đó có cho phép bạn tải xuống bản cập nhật của mình không. Nếu giải pháp này khắc phục được sự cố của bạn, bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất phần mềm chống vi-rút để báo cáo sự cố của mình, nếu không chương trình của bạn sẽ tiếp tục chặn các bản cập nhật Windows trong tương lai trên PC của bạn.

Chạy Trình khắc phục sự cố cập nhật Windows

Windows 11 bao gồm một công cụ khắc phục sự cố Windows Update mà bạn có thể sử dụng để giải quyết mọi sự cố cập nhật. Công cụ này tự động tìm các vấn đề với bản cập nhật của bạn và cho phép bạn khắc phục những vấn đề đó.

Công cụ này rất dễ sử dụng và yêu cầu rất ít sự tương tác từ phía bạn.

  1. Khởi chạy PC của bạn Settings ứng dụng bằng cách nhấn các cửa sổ + TÔI.
  2. Lựa chọn Hệ thống ở thanh bên trái.
  3. Chọn Khắc phục sự cố > Trình khắc phục sự cố khác ở khung bên phải.
  4. Lựa chọn Chạy ở cạnh cập nhật hệ điều hành Window để khởi chạy trình khắc phục sự cố.
Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 hình 2Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 hình 2
  1. Làm theo hướng dẫn trên màn hình trong công cụ đang mở để tìm và khắc phục sự cố cập nhật của bạn.

Xóa bộ đệm cập nhật của bạn trên Windows 11

Windows 11 lưu trữ tất cả các tệp cập nhật đã tải xuống của bạn trong một thư mục cụ thể. Có thể bộ đệm cập nhật này đã bị hỏng, gây ra sự cố với các bản cập nhật của bạn. Điều này có thể dẫn đến “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên PC của bạn.

Trong trường hợp này, bạn có thể giải quyết sự cố bằng cách xóa các tệp bộ đệm cập nhật của mình. Làm như vậy sẽ xóa tất cả các tệp bộ đệm bị lỗi và buộc Windows tải xuống lại các tệp mới đang hoạt động. Lưu ý rằng bạn không mất bất kỳ tập tin cá nhân nào khi thực hiện việc này.

  1. Khởi động Chạy hộp thoại bằng cách nhấn các cửa sổ + R.
  2. Enter nội dung sau vào hộp và nhấn Enter:
    dịch vụ.msc
  3. Chọn cập nhật hệ điều hành Window dịch vụ trong danh sách và chọn Dừng lại. Giữ cửa sổ này mở vì bạn sẽ quay lại đây sau khi xóa bộ đệm cập nhật.
Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 hình 3Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 hình 3
  1. Mở Chạy lại, nhập đường dẫn sau vào hộp và nhấn Enter:
    C:WindowsSoftwareDistribution
  2. Chọn tất cả các file trong thư mục bằng cách nhấn Điều khiển + MỘT.
  3. Xóa tất cả các tệp bằng cách nhấp chuột phải vào tệp đã chọn và chọn Xóa bỏ (biểu tượng thùng rác).
Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 hình 4
  1. Quay lại với Dịch vụ cửa sổ, nhấp chuột phải cập nhật hệ điều hành Windowvà lựa chọn Bắt đầu.
  2. Đóng Dịch vụ cửa sổ, đi vào Settings > cập nhật hệ điều hành Windowvà tải xuống các bản cập nhật của bạn.

Giải phóng dung lượng ổ đĩa để giải quyết lỗi cập nhật Windows của bạn

Một lý do khiến bản cập nhật Windows 11 của bạn không tải xuống được là do PC của bạn không có đủ dung lượng lưu trữ trống để chứa các tệp cập nhật. Bạn có thể đã sử dụng hết dung lượng lưu trữ có sẵn của PC, không còn chỗ cho các bản cập nhật hệ thống.

Trong trường hợp này, hãy giải phóng dung lượng lưu trữ trên PC của bạn bằng cách xóa các tệp lớn, xóa ảnh và video không mong muốn, gỡ cài đặt các ứng dụng không mong muốn và xóa các tệp trùng lặp.

Bạn có thể sử dụng tiện ích Disk Cleanup để tìm và xóa nhiều tệp không cần thiết khỏi PC của mình.

  1. Mở Bắt đầu thực đơn, tìm Dọn dẹp đĩavà khởi chạy tiện ích.
  2. Chọn ổ cài đặt Windows 11 của bạn trong menu thả xuống và chọn OK.
  3. Chọn các tập tin bạn có thể xóa trong Tập tin cần xóa phần.
Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 hình 5
  1. Chọn OK ở phía dưới.
  2. Lựa chọn Xóa các tập tin trong lời nhắc xóa các tập tin đã chọn.

Kiểm tra đĩa của bạn để tìm lỗi hệ thống tệp

Nếu PC của bạn không tải xuống các bản cập nhật ngay cả sau khi nhường chỗ cho các bản cập nhật đó, đĩa cài đặt Windows của bạn có thể có lỗi hệ thống tệp. Lỗi như vậy khiến bạn không thể thêm tệp mới vào đĩa của mình.

Trong trường hợp này, hãy sử dụng trình kiểm tra lỗi ổ đĩa tích hợp trong PC của bạn để tìm và giải quyết các sự cố hệ thống tệp trên ổ đĩa của bạn.

  1. Khởi động một File Explorer cửa sổ bằng cách nhấn các cửa sổ + E.
  2. Nhấp chuột phải vào ổ cài đặt Windows của bạn và chọn Properties.
  3. Chọn Công cụ tab và chọn Kiểm tra bên trong Kiểm tra lỗi phần.
Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 ảnh 6
  1. Lựa chọn Quét ổ đĩa để tìm và sửa lỗi hệ thống tập tin trên đĩa của bạn.

Sửa các tệp hệ thống bị hỏng của Windows 11

Nếu bản cập nhật của bạn tiếp tục không tải xuống được, có thể các tệp cốt lõi trong hệ thống của bạn đã bị hỏng. Điều này phá vỡ tính năng Windows Update tích hợp, dẫn đến lỗi “Tải xuống – 0x8024a206”.

May mắn thay, bạn có thể sử dụng một công cụ tích hợp sẵn trên PC để tìm và sửa tất cả các tệp hệ thống bị hỏng. Bạn có thể chạy công cụ này từ cửa sổ Dấu nhắc Lệnh, xác định vị trí tất cả các tệp lõi bị hỏng và thay thế các tệp đó bằng các tệp đang hoạt động.

  1. Mở một khu vực nâng cao Dấu nhắc lệnh cửa sổ trên PC của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách mở Bắt đầu thực đơn, tìm kiếm Dấu nhắc lệnhvà chọn Chạy như quản trị viên.
Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 ảnh 7
  1. Lựa chọn Đúng bên trong Kiểm soát tài khoản người dùng lời nhắc.
  2. Nhập nội dung sau vào phần mở CMD cửa sổ và nhấn Enter. Lệnh này tải xuống các tệp cần thiết để sửa chữa hệ thống của bạn.

    DISM.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth

Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 image 8
  1. Chạy lệnh sau để tìm và sửa các tệp bị hỏng trên PC của bạn: sfc /scannow
  2. Khởi động lại PC của bạn và cập nhật Windows từ Settings > cập nhật hệ điều hành Window.

Tải xuống và cài đặt bản cập nhật Windows 11 của bạn theo cách thủ công

Nếu tất cả các phương pháp đều không giải quyết được sự cố “Lỗi tải xuống – 0x8024a206”, tùy chọn cuối cùng của bạn là tải xuống và cài đặt bản cập nhật cụ thể trên PC theo cách thủ công. Bạn có thể nhận bản cập nhật từ trang web chính thức của Microsoft và chạy tệp cập nhật để cập nhật hệ thống của mình. Điều này bỏ qua tính năng Windows Update của PC, cho phép bạn cập nhật máy tính của mình ngay cả khi tính năng đó bị hỏng.

Lưu ý rằng bạn cần có tên bản cập nhật để tải xuống bản cập nhật từ trang web của Microsoft. Bạn sẽ tìm thấy tên của bản cập nhật (thường bắt đầu bằng KB) trên màn hình Windows Update.

  1. Mở trình duyệt web ưa thích của bạn trên PC và truy cập trang web Danh mục Microsoft Update.
  2. Enter tên cập nhật của bạn vào hộp tìm kiếm trên trang web và nhấn Enter.
  3. Tìm bản cập nhật của bạn trong danh sách, chọn Tải xuống bên cạnh bản cập nhật và lưu bản cập nhật vào máy tính của bạn.
Cách khắc phục “Lỗi tải xuống – 0x8024a206” trên Windows 11 ảnh 9
  1. Chạy tệp cập nhật đã tải xuống để cài đặt bản cập nhật.
  2. Khởi động lại PC của bạn khi bạn cài đặt bản cập nhật.

Nhận mã lỗi tải xuống 0x8024a206 trên PC chạy Windows 11 của bạn

Nếu hệ thống Windows 11 của bạn tiếp tục không tải xuống được bản cập nhật, hãy sử dụng các phương pháp được nêu ở trên để giải quyết sự cố của bạn. Điều này là do tính năng cập nhật của bạn có thể bị hỏng hoặc PC của bạn có thể gặp sự cố khác. Các phương pháp trên khắc phục tất cả các mục có thể khiến bản cập nhật của bạn không tải xuống được, giải quyết được sự cố của bạn. Chúc may mắn!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.