Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

0

Windows 10 đi kèm với rất nhiều tính năng giúp tăng năng suất của bạn. Một trong số đó là khả năng chia đôi màn hình trong Windows 10 với rất ít nỗ lực.

Như với hầu hết các tính năng của Windows 10, có một số cách để thực hiện điều tương tự. Cách tiếp cận bạn chọn tùy thuộc vào việc bạn thích sử dụng bàn phím hay chuột hơn.

Hãy cùng xem các cách bạn có thể chia màn hình trong Windows 10, cũng như các ứng dụng của bên thứ ba giúp bạn thực hiện điều đó một cách duyên dáng hơn.

Ngoài ra, hãy xem video YouTube của chúng tôi từ trang web mạng của chúng tôi, nơi chúng tôi hướng dẫn bạn qua các tùy chọn khác nhau và bạn có thể xem thực tế.

Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

Cách nhanh nhất để chia màn hình của bạn là lấy một cửa sổ và trượt nó sang một cạnh của màn hình (bên trái hoặc bên phải). Điều này sẽ tự động kích thước cửa sổ để chỉ lấp đầy một nửa màn hình.

Ở nửa còn lại của màn hình, bạn sẽ thấy tất cả các cửa sổ đang mở hiện tại của mình. Bạn có thể chọn một để lấp đầy nửa còn lại của màn hình.

Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

Chỉ trong một vài cú nhấp chuột, bạn đã chia đôi màn hình. Bạn vẫn có thể thay đổi kích thước các cửa sổ này nếu muốn chúng lấp đầy 3/4 và 1/4 màn hình. Bạn không bị giới hạn ở việc chia đôi màn hình một nửa.

Nếu bạn muốn sử dụng bàn phím của mình để thực hiện việc này:

  1. Chọn cửa sổ đầu tiên, sau đó chọn các cửa sổ Chìa khóa.
  2. Nhấn nút Trái hoặc là Đúng phím mũi tên.
  3. Thao tác này sẽ lấp đầy nửa bên trái hoặc bên phải của màn hình với cửa sổ bạn đã chọn.
  4. Lặp lại quá trình này cho cửa sổ thứ hai nhưng chọn phím Trái hoặc Phải còn lại để lấp đầy nửa còn lại của màn hình.

Cách chia đôi màn hình của bạn trong bốn cửa sổ

Bạn cũng không bị giới hạn ở chế độ chia màn hình 50/50. Bạn có thể chia màn hình theo bốn cách bằng cách kết hợp quá trình trên với một lần nhấp thứ hai vào mũi tên lên hoặc xuống.

Đây là cách nó hoạt động.

Lặp lại quá trình trên, nhưng sau khi chọn Trái chìa khóa, theo dõi nó bằng Lên hoặc là Xuống phím mũi tên để di chuyển cửa sổ đến góc trên hoặc góc dưới của cạnh đó của màn hình.

Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

Lặp lại điều này với các màn hình bổ sung, nhấn Windows-Left-Down, Windows-Right-UpWindows-Right-Down để lấp đầy các góc khác của màn hình.

Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

Ghi chú: Tính năng bốn cửa sổ này chỉ hoạt động với bản cập nhật 2020 lên Windows 10, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt các bản cập nhật Windows mới nhất nếu tính năng này không hoạt động với bạn.

Cách kích hoạt Windows Snap Assist

Nếu bạn thấy rằng Windows Snap Assist hoàn toàn không hoạt động với bạn và bạn đã chắc chắn rằng mình đã cài đặt các Bản cập nhật Windows mới nhất, bạn có thể cần bật tính năng Snap Assist.

Để bật Windows Snap Assist:

  1. Chọn menu Bắt đầu và nhập Cài đặt, sau đó chọn ứng dụng Cài đặt.
  2. Chọn Hệ thống biểu tượng và sau đó chọn Đa nhiệm từ menu bên trái.
  3. Hãy đảm bảo rằng Chụp cửa sổ chuyển đổi được bật và ba hộp kiểm bên dưới nó được bật.
Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

Sau khi các tính năng này được bật, tất cả các tính năng snap của Windows được liệt kê ở trên sẽ hoạt động như mô tả.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để chia đôi màn hình trong Windows 10

Trước khi Microsoft cập nhật Windows Snap Assist với các tính năng bổ sung (như cho phép chia nhỏ cửa sổ trên bốn góc phần tư của màn hình), đã có rất nhiều ứng dụng cung cấp chức năng đó.

Nhiều ứng dụng trong số đó thực sự không còn cần thiết nữa, nhưng một số ứng dụng mở rộng các tính năng ngoài những ứng dụng hiện được cung cấp bởi Windows 10 Snap Assist.

Sau đây là một số ứng dụng hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng để chia màn hình của mình theo những cách sáng tạo hơn.

1. GridMove

Khi bạn cài đặt GridMove, về cơ bản nó sẽ tăng cường hỗ trợ Windows Snap bằng cách cho phép bạn chọn từ các mẫu khác nhau cho các khu vực chụp nhanh.

Sau khi cài đặt, chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng trên thanh tác vụ và chọn Mẫu để xem danh sách các mẫu bạn có thể chọn.

Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

Khi bạn trượt một cửa sổ đến bất kỳ cạnh nào của màn hình, GridMove sẽ tiếp quản và hiển thị một lưới màu cam. Chỉ cần trượt cửa sổ vào bất kỳ hộp nào trong số đó và nó sẽ lấp đầy hộp đó đến các cạnh.

Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

Bạn có thể lặp lại điều này cho bao nhiêu cửa sổ tùy thích cho đến khi tất cả các hộp GridMove được lấp đầy.

GridMove cũng hoạt động trên nhiều màn hình, vì vậy bạn sẽ thấy các hộp có sẵn trên tất cả các màn hình của mình mà bạn có thể di chuyển cửa sổ sang.

2. AquaSnap

Ứng dụng đa nhiệm có tên AquaSnap cung cấp nhiều tính năng chụp nhanh cửa sổ hữu ích đi kèm với phiên bản miễn phí của nó.

Cài đặt ứng dụng và bạn sẽ thấy biểu tượng xuất hiện ở góc dưới bên phải của thanh tác vụ. Nhấp chuột phải vào biểu tượng để truy cập Cài đặt khu vực.

Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

Bạn có thể thay đổi nhiều về cách các cửa sổ xuất hiện (trong suốt hoặc khác) và cách các cửa sổ sẽ bắt đầu khi bạn điều chỉnh chúng theo bất kỳ cạnh nào của màn hình.

Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

Tuy nhiên, theo mặc định, ứng dụng sẽ hoạt động tốt. Chỉ cần lấy bất kỳ cửa sổ nào bạn muốn chụp và trượt nó đến bất kỳ cạnh hoặc góc nào của màn hình.

Bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ xuất hiện cho bạn biết cách cửa sổ sẽ hoạt động. Các góc sẽ thu gọn cửa sổ thành một phần tư kích thước ở góc đó của màn hình. Chụp nhanh bên hoặc trên cùng sẽ lấp đầy nửa màn hình với cửa sổ đó.

Cách chia đôi màn hình trong Windows 10

Điều này giúp tiết kiệm một chút thời gian so với tùy chọn Windows vì bạn không phải sử dụng bất kỳ phím nào trên bàn phím. Nó cũng chỉ yêu cầu một chuyển động chuột thay vì nhiều chuyển động chuột và nhấp bàn phím để điều chỉnh theo các góc của màn hình.

Chia đôi màn hình trong Windows 10 Tuy nhiên bạn thích

Các ứng dụng được liệt kê ở trên là hai ứng dụng miễn phí có thể nâng cao tính năng hỗ trợ chụp nhanh trong Windows 10. Hầu hết các ứng dụng khác trên thị trường đều không miễn phí và đối với hầu hết mọi người, các tính năng bổ sung không thực sự đáng giá.

Cho dù bạn chọn cách tiếp cận nào, học cách kéo cửa sổ sang hai bên hoặc các góc của màn hình có thể cải thiện đáng kể năng suất của bạn. Nó cho phép bạn theo dõi nhiều ứng dụng trực tuyến, so sánh dữ liệu hoặc đa nhiệm theo những cách không thể thực hiện được nếu không có tính năng này.

Vì vậy, hãy dùng thử Windows Snap Assist và nếu nó không đủ tốt, hãy cài đặt các ứng dụng miễn phí và cho chúng chạy thử để xem chúng có làm những gì bạn cần hay không. Và nếu bạn không thích Snap Assist, bạn có thể tắt nó đi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.