Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sửa lỗi âm thanh xuất hiện tiếng kêu rắc rắc với âm thanh Realtek Sound Card

0

Nếu bạn có máy Windows 7 với bộ điều khiển hoặc chipset âm thanh Realtek thì có thể bạn đã gặp phải sự cố khi ngẫu nhiên nghe thấy tiếng lách tách hoặc tiếng tách hoặc tiếng tĩnh trong khi phát âm thanh qua loa hoặc thậm chí là tai nghe.

Tôi nhận ra sau khi thực hiện một số nghiên cứu rằng đây là một vấn đề khá phức tạp để khắc phục và nó có thể được gây ra bởi tất cả các loại vấn đề từ độ trễ đến trình điều khiển đến phần cứng khác, v.v. Trong bài viết này, tôi sẽ thử và bắt đầu. thông qua tất cả các giải pháp có thể để sửa lỗi âm thanh tĩnh trên máy tính Windows 7 của bạn. Nếu bạn tìm thấy một giải pháp khác phù hợp với mình, vui lòng gửi bình luận và cho chúng tôi biết.

Phương pháp 1 – Trình điều khiển BIOS, Video và Card âm thanh

Tất nhiên, điều đầu tiên cần thử và làm trong những tình huống này là cập nhật trình điều khiển. Trong trường hợp âm thanh bị rè và rè, bạn nên cập nhật trình điều khiển BIOS, trình điều khiển video và trình điều khiển card âm thanh. Vì rất nhiều thành phần này được kết nối theo cách này hay cách khác, bạn nên cập nhật càng nhiều trình điều khiển phần cứng càng tốt, không chỉ trình điều khiển âm thanh.

Đối với Realtek, hãy đảm bảo rằng bạn truy cập trang web của họ và tải xuống trình điều khiển mới nhất trực tiếp từ đó. Không truy cập trang web của Dell hoặc cố gắng cập nhật trình điều khiển từ bên trong Windows.

http://www.realtek.com.tw/downloads

Phương pháp 2 – Tắt Đầu vào / Đường dây Âm thanh Kỹ thuật số

Nếu máy tính của bạn có cổng vào hoặc âm thanh kỹ thuật số, bạn có thể muốn tắt nó nếu bạn không còn sử dụng. Nếu bạn bật nó vì một lý do nào đó, chẳng hạn như để ghi âm thanh từ TV hoặc một số thiết bị khác, thì nếu bạn quên tắt nó, nó có thể gây ra tĩnh khi phát âm thanh.

Bạn có thể vô hiệu hóa nó bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng âm lượng trên thanh tác vụ, chọn Thiết bị ghi âm và sau đó vô hiệu hóa S / PDIF Trong hoặc bất kỳ khác Dòng vào Hải cảng.

dòng trong âm thanh

Phương pháp 3 – Độ trễ DPC

Tùy thuộc vào hệ thống của bạn, có thể có độ trễ cao ảnh hưởng đến hiệu suất và do đó gây ra các sự cố âm thanh nghiêm trọng. Có một chương trình thú vị được gọi là Bộ kiểm tra độ trễ DPC giúp giám sát hiệu suất máy tính của bạn trong thời gian thực. Nó sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây ra độ trễ, chẳng hạn như bộ điều hợp mạng.

độ trễ dpc

Trên trang tải xuống, họ cũng có toàn bộ giải thích về cách sử dụng chương trình để tìm ra thiết bị nào đang gây ra độ trễ. Về cơ bản, bạn muốn thấy các thanh màu xanh lá cây như trên và không có gì trong vùng màu đỏ ở trên cùng. Nếu bạn thấy rằng việc tắt card mạng hoặc một số thiết bị khác làm giảm độ trễ rất nhiều, thì có thể bạn phải cài đặt lại trình điều khiển mới nhất từ ​​trang web của nhà sản xuất.

Phương pháp 4 – Tắt âm thanh ATI HDMI

Điều này sẽ không hiệu quả với tất cả mọi người, nhưng nếu bạn có nó trong Trình quản lý thiết bị, thì đó có thể là nguyên nhân. Bạn muốn chuyển đến Trình quản lý thiết bị và sau đó mở rộng Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi. Ở đây bạn muốn tìm một cái gì đó được gọi là Âm thanh ATI HDMI và vô hiệu hóa điều đó.

ati hdmi âm thanh

Phương pháp 5 – Realtek và ASUS

Nếu bạn có máy ASUS và trình điều khiển Realtek, thì vấn đề không phải là trình điều khiển. Tại đây bạn cần gỡ cài đặt một số phần mềm âm thanh có trên máy, đó là Sonic Master và ASUS Asio. Loại bỏ những thứ này sẽ khắc phục được sự cố nứt vỡ.

Phương pháp 6 – Tắt chương trình thời gian thực

Nếu bạn có bất kỳ phần mềm thời gian thực nào, tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa nó. Điều này bao gồm phần mềm chống vi-rút thời gian thực (thậm chí là Security Essentials) hoặc phần mềm giám sát CPU / phần cứng theo thời gian thực. Bất kỳ loại phần mềm thời gian thực nào khác nên bị vô hiệu hóa. Sau đó, kiểm tra xem động tĩnh đã biến mất hay chưa. Tôi cũng đã đọc một số

Phương pháp 7 – Thử cổng âm thanh khác trên PC

Nghe có vẻ lạ, bạn có thể đã cắm nhầm loa hoặc tai nghe vào giắc cắm sai trên máy tính của mình. Trên nhiều máy, bạn có giắc cắm tai nghe bình thường, nhưng bạn cũng có thể có một số giắc cắm khác như Âm thanh HD hoặc thứ gì đó khác. Tìm các cổng khác nhau và thử cắm loa của bạn vào các cổng khác nhau và xem sự cố có biến mất không. Nó đã giải quyết vấn đề cho rất nhiều người. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có phích cắm âm thanh kỹ thuật số ở mặt sau của PC. Hãy thử tương tự bình thường trong trường hợp đó.

Phương pháp 8 – Ngắt kết nối chuột / bàn phím

Một số người dùng đã báo cáo rằng việc ngắt kết nối chuột và bàn phím của họ khỏi PC đã khắc phục được sự cố xuất hiện âm thanh. Có thể là do một số cổng trên máy tính chỉ dành cho chuột và bàn phím PS2 nên bàn phím hoặc chuột USB sẽ gây ra sự cố. Không chắc chắn chính xác về các chi tiết, nhưng hãy thử. Nếu bạn không gặp sự cố âm thanh sau khi chúng bị ngắt kết nối, thì hãy thử sử dụng các cổng khác nhau hoặc sử dụng chuột hoặc bàn phím khác.

Hy vọng rằng bạn đã tìm ra điều gì đó cho đến nay để khắc phục sự cố âm thanh của mình! Nếu không, hãy đăng thông số kỹ thuật và chi tiết của bạn ở đây và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.