Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới

0

Nâng cấp máy tính của bạn rất thú vị. Không có gì tốt hơn là mở hộp và thưởng thức một ngụm lớn mùi máy tính mới đó. Việc thiết lập máy tính mới là việc tiếp theo và chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới là một phần quan trọng của nó.

Vì vậy, đây là cách bạn chuyển giấy phép Windows 10 sang một máy tính mới.

Bạn có thể chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới không?

Chuyển giấy phép Windows 10 của bạn sang một máy tính mới là một ý tưởng tuyệt vời. Rốt cuộc, nó giúp giảm chi phí cho máy tính mới của bạn nếu bạn không cần giấy phép mới. Tuy nhiên, việc bạn có thể thực hiện chuyển giao hay không còn tùy thuộc vào loại giấy phép Windows 10 mà bạn đang sử dụng.

Có ba loại giấy phép Windows 10 chính:

  • OEM: Giấy phép của Nhà sản xuất thiết bị gốc được cài đặt sẵn trên phần cứng bạn mua và được liên kết với bo mạch chủ trong thiết bị
  • Bán lẻ: Bạn mua giấy phép bán lẻ trực tuyến và có thể chuyển giấy phép giữa các máy tính khác nhau
  • Âm lượng: Microsoft phát hành hàng loạt giấy phép số lượng lớn cho các tổ chức lớn, chẳng hạn như doanh nghiệp, trường đại học hoặc chính phủ và cho phép một khóa cấp phép duy nhất để kích hoạt nhiều bản cài đặt

Giấy phép Windows 10 gắn liền với phần cứng hệ thống. Cụ thể là bo mạch chủ. Nếu bạn cố gắng chuyển Windows OEM hoặc giấy phép số lượng lớn sang một máy tính mới (ví dụ: với bo mạch chủ khác), hệ thống kiểm tra giấy phép Windows sẽ từ chối phần cứng mới.

Cách chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới

Trong khi đó, nếu bạn có giấy phép bán lẻ Windows 10, bạn có thể chuyển sang một máy tính khác có bo mạch chủ khác.

Một điều cũng quan trọng cần hiểu là bạn có thể nâng cấp ổ cứng của mình bằng OEM hoặc giấy phép số lượng lớn. Đổi ổ cứng của bạn để thay thế lớn hơn hoặc nhanh hơn là hoàn toàn tốt theo các quy tắc cấp phép Windows 10.

Hơn nữa, có những ví dụ về việc người dùng nâng cấp bo mạch chủ của họ và tiếp tục sử dụng giấy phép OEM của họ, điều này làm cho tình hình hơi khó hiểu (hãy đọc để biết thêm thông tin về điều này!)

Cách kiểm tra loại giấy phép Windows 10 bạn có

Rất có thể bạn có một OEM hoặc một giấy phép Windows 10 bán lẻ. Trước khi cố gắng chuyển giấy phép Windows 10 của bạn sang một máy tính khác, hãy kiểm tra xem có được không.

Kiểu dấu nhắc lệnh trong thanh tìm kiếm Start Menu và mở ứng dụng Command Prompt. Bây giờ, hãy nhập lệnh sau:

slmgr -dli

Chờ một chút để cửa sổ Windows Script Host xuất hiện. Bạn sẽ thấy loại giấy phép Windows 10 cùng với Mô tả. Nó sẽ nêu rõ bạn có loại giấy phép nào, bán lẻ, OEM hay số lượng.

Cách chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới

Có hai cách để bạn có thể chuyển giấy phép Windows 10 của mình sang một máy tính mới: nhập khóa sản phẩm hoặc sử dụng tài khoản Microsoft của bạn.

Cách chuyển Giấy phép Windows bằng Tài khoản Microsoft của bạn

Bạn có thể liên kết giấy phép Windows 10 với tài khoản Microsoft của mình. Sau khi liên kết giấy phép với tài khoản Microsoft, bạn sẽ không phải nhập lại khóa sản phẩm sau khi cài đặt lại Windows. Thay vào đó, bạn đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình trên bản cài đặt Windows 10 mới và nó sẽ tự động xác nhận giấy phép của bạn.

Để tìm hiểu xem giấy phép Windows 10 và tài khoản Microsoft của bạn có được liên kết hay không, hãy nhấn Windows Key + I, đi tới Hệ thống> Giới thiệu, sau đó chọn Thay đổi khóa sản phẩm hoặc nâng cấp phiên bản Windows của bạn.

Cách chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới

Nếu bạn thấy thông báo giống như trong hình trên, tài khoản và giấy phép của bạn đã được liên kết. Điều đó có nghĩa là bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình trên máy tính mới và xác thực giấy phép mà không cần nhập khóa sản phẩm.

Cách liên kết Giấy phép Windows 10 và Tài khoản Microsoft của bạn

Nếu không thấy thông báo, bạn có thể làm theo các bước sau để liên kết tài khoản của mình. nhấn Windows Key + I, sau đó đi đến Cập nhật & Bảo mật> Kích hoạt. Dưới Thêm tài khoản Microsoft, lựa chọn Thêm một tài khoản.

Cách chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới

Đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn bằng địa chỉ email và mật khẩu của bạn. Sau đó, bạn sẽ phải đăng nhập vào Windows bằng chi tiết tài khoản Microsoft của mình (mặc dù bạn có thể chuyển trở lại tài khoản cục bộ sau khi chuyển giấy phép của mình).

Sau khi bạn đăng nhập, Microsoft sẽ liên kết giấy phép Windows 10 và tài khoản Microsoft của bạn. Nhấp chuột Hoàn thànhvà bây giờ bạn sẽ thấy thông báo xác nhận liên kết.

Hoàn tất quá trình chuyển nhượng giấy phép Windows

Sau khi xác nhận giấy phép và liên kết tài khoản, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Microsoft trên máy tính mới của mình. Microsoft sẽ xác thực giấy phép thông qua tài khoản của bạn và quá trình chuyển hoàn tất.

Liên kết tài khoản Microsoft với giấy phép OEM

Trong khi giấy phép OEM Windows 10 của bạn liên kết với bo mạch chủ trong một phần cứng duy nhất, bạn có thể cố gắng chuyển giấy phép Windows bằng phương pháp trên. Quá trình này giống nhau, ngoại trừ bạn có thể gặp phải thông báo lỗi sau:

Cách chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới

Lựa chọn Khắc phục sự cố từ cuối trang, tiếp theo là Tôi đã thay đổi phần cứng trên thiết bị này gần đây. Sau đó, bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình và xác định thiết bị bạn đang sử dụng.

Xin lưu ý điều này có thể không hoạt động cho mọi giấy phép OEM Windows 10, vì Microsoft nói rõ rằng bạn chỉ có thể sử dụng giấy phép OEM cho một lần cài đặt. Việc chuyển giấy phép này dường như hoạt động chủ yếu khi bạn di chuyển ổ cứng hoặc SSD sang một máy tính mới với cài đặt Windows còn nguyên vẹn, thay vì cài đặt Windows 10 mới.

Cách chuyển Giấy phép Windows bằng Khóa sản phẩm

Tùy chọn thứ hai là tùy chọn đã thử và đã thử nghiệm. Bạn có khóa sản phẩm cấp phép Windows 10 được mua trực tuyến. Có hai điểm để bạn có thể nhập khóa sản phẩm Windows 10 của mình, điểm đầu tiên là trong quá trình cài đặt Windows 10:

Cách chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới

Ngoài ra, bạn có thể đợi cho đến khi quá trình cài đặt Windows 10 kết thúc, sau đó nhập khóa của bạn vào bảng Cài đặt. nhấn Windows Key + I, sau đó đi đến Cập nhật & Bảo mật> Kích hoạt, sau đó Nhập khóa sản phẩm.

Cách chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới

Nhập khóa sản phẩm Windows 10 của bạn, sau đó nhấn Kế tiếp và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Bạn có thể chuyển giấy phép Windows 10 của mình

Bạn đã thấy hai phương pháp chính để chuyển giấy phép Windows 10 sang máy tính mới. Ngoài ra, giờ đây bạn đã biết sự khác biệt giữa các loại giấy phép Windows 10 và lý do tại sao một số giấy phép nhất định không hoạt động khi bạn cố gắng chuyển chúng sang phần cứng mới.

Nếu bạn chọn cài đặt Windows 10 sạch, hãy nhớ xem cách tạo thẻ USB cài đặt Windows 10.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.