Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

0

Mặc dù Windows 10 ổn định đáng kể so với các phiên bản cũ, nhưng màn hình xanh chết chóc khét tiếng vẫn còn tồn tại. Windows sẽ đột ngột bật BSOD khi nó gặp sự cố nghiêm trọng, chẳng hạn như lỗi trang dữ liệu hạt nhân, sau đó khởi động lại.

Tin tốt là lỗi BSOD thường dễ tìm ra. Lỗi trang dữ liệu nhân cho thấy có sự cố với bộ nhớ hoặc ổ cứng của máy tính. Có lẽ đĩa cứng có một số thành phần xấu hoặc có vấn đề gì đó với các kết nối vật lý. Các mô-đun RAM có thể không được cài đặt đúng cách. Dù bằng cách nào, lỗi thường liên quan đến phần cứng, vì vậy đây là một số bản sửa lỗi khả thi có thể giải quyết vấn đề của bạn.

Lỗi trang dữ liệu hạt nhân có thể dẫn đến hỏng hoặc mất dữ liệu nếu nó tiếp tục xảy ra. Vì vậy, trước khi bạn thử bất kỳ bản sửa lỗi nào của chúng tôi, hãy sao lưu hệ thống của bạn. Lưu tệp của bạn trên ổ đĩa flash, thẻ SD hoặc sử dụng dịch vụ đám mây. Nếu bạn cần trợ giúp, hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về sao lưu, hình ảnh hệ thống và khôi phục trong Windows 10.

Kiểm tra kết nối phần cứng

Giống như các vấn đề khác liên quan đến phần cứng, thường có dây lỏng, đầu nối bị lỗi hoặc mô-đun RAM được đặt không đúng cách. Mở vỏ máy tính của bạn và bắt đầu kiểm tra mọi kết nối.

Đặc biệt kiểm tra các dây kết nối ổ cứng của bạn. Vì một số vấn đề với đĩa cứng thường gây ra lỗi này, đây là một điểm khởi đầu tốt. Tiếp theo, rút ​​phích cắm của các đầu nối và cắm lại đúng cách vào khe cắm của chúng.

Ngoài ra, hãy kiểm tra các chip RAM. Chúng có được đặt chính xác trong các vị trí của chúng không? Tháo chúng ra và gắn lại chắc chắn.

Thực hiện theo quy trình tương tự cho mọi thành phần và thiết bị ngoại vi được kết nối qua dây. Sau đó, khởi động lại máy tính của bạn và xem liệu lỗi trang dữ liệu nhân còn xảy ra hay không. Nếu có, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Kiểm tra hệ thống tệp bằng Chkdsk

Lệnh chkdsk có thể được sử dụng để sửa lỗi logic và một số lỗi vật lý liên quan đến ổ cứng của bạn. Thông thường, công cụ này được sử dụng để kiểm tra trạng thái của ổ đĩa, nhưng bạn có thể sử dụng nó với một vài thông số để sửa các lỗi có thể xảy ra.

1. Tìm kiếm ứng dụng Command Prompt bằng cách nhập cmd trong hộp tìm kiếm của Windows. Command Prompt sẽ là kết quả đầu tiên của bạn. Nhấp chuột phải vào nó và chọn tùy chọn để khởi chạy nó với tư cách quản trị viên hoặc chọn tùy chọn “Chạy với tư cách quản trị viên” trên bảng điều khiển bên phải.

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

2. Nhập lệnh sau: chkdsk X: / r. Nhập ký tự ổ cứng của bạn thay vì X.

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

Tham số / r là phần quan trọng. Công việc của nó là tìm bất kỳ thành phần xấu nào trên ổ cứng của bạn và khôi phục dữ liệu có thể đọc được. Lưu ý rằng lệnh này cũng bao gồm tham số / f được sử dụng để sửa lỗi ổ đĩa vật lý. Một số người tin rằng bạn phải sử dụng cả hai tham số. Tuy nhiên, / f đã được thực hiện bởi / r, vì vậy không cần thiết.

3. Nếu bạn gặp lỗi như trong hình trên, chỉ cần nhập Y để lên lịch hoạt động chkdsk vào lần tiếp theo bạn khởi động lại máy tính của mình.

Chạy quét SFC

Nếu chkdsk không giải quyết được sự cố của bạn, hãy thử chạy quét SFC. Các System File Checker công cụ được sử dụng để tìm và thay thế bất kỳ tệp hệ thống nào bị thiếu hoặc bị hỏng.

Mở Command Prompt và nhập lệnh sau:

sfc /scannow

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

Khởi động lại hệ thống của bạn sau khi quá trình hoàn tất và xem lỗi trang dữ liệu hạt nhân có còn xuất hiện hay không.

Chạy chẩn đoán bộ nhớ

RAM có thể gây ra BSOD, vì vậy bạn nên kiểm tra nó bằng công cụ chẩn đoán. Bắt đầu với Windows Memory Diagnostic công cụ đi kèm với Windows 10.

1. Loại Windows Memory Diagnostic trong hộp tìm kiếm của Windows.

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

2. Nhấp vào kết quả đầu tiên để khởi chạy công cụ và chọn Khởi động lại ngay bây giờ và kiểm tra sự cố Lựa chọn.

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

Máy tính của bạn sẽ khởi động lại và bạn sẽ thấy kiểm tra bộ nhớ đang chạy. Ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy thanh Trạng thái cho bạn biết liệu quá trình kiểm tra có phát hiện bất kỳ sự cố bộ nhớ nào hay không.

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

Nếu không tìm thấy lỗi nào, bạn sẽ phải thử một trong các bản sửa lỗi khác của chúng tôi.

Cập nhật trình điều khiển ổ cứng của bạn

Trình điều khiển lỗi thời có thể gây ra nhiều lỗi, bao gồm cả lỗi BSOD. Vì vậy, hãy cập nhật ổ cứng của bạn và xem liệu điều đó có khắc phục được lỗi inpage dữ liệu nhân của bạn hay không.

1. Đi tới Device Manager. Bạn sẽ tìm thấy nó bên trong Bảng điều khiển hoặc chỉ cần nhập “trình quản lý thiết bị” vào hộp tìm kiếm của Windows.

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

2. Khởi chạy công cụ và xác định vị trí Ổ đĩa phần. Dưới đó, bạn sẽ tìm thấy ổ cứng của mình. Chọn từng ổ đĩa, nhấp chuột phải vào ổ đĩa đó và chọn Cập nhật driver từ menu.

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

Sau khi tất cả ổ cứng của bạn được cập nhật, hãy khởi động lại PC của bạn và xem BSOD có còn không.

Đặt lại Windows

Nếu không có gì hoạt động, bạn có thể phải đặt lại Windows. Lỗi BSOD đôi khi do phần mềm xung đột hoặc các vấn đề liên quan khác khó phát hiện. Nếu đúng như vậy, khôi phục cài đặt gốc sẽ thực hiện thủ thuật.

Hãy nhớ rằng giải pháp này liên quan đến việc xóa toàn bộ hệ thống, vì vậy hãy đảm bảo sao lưu mọi dữ liệu quan trọng trước khi đặt lại Windows.

Có một số cách để cài đặt lại Windows, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng tùy chọn khôi phục tích hợp.

1. Nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Settings.

2. Chọn Cập nhật & Bảo mật và đi đến Hồi phục.

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

3. Nhấp vào Bắt đầu cái nút.

Cách khắc phục lỗi BSOD trong trang dữ liệu nhân trên Windows 10

4. Tùy chọn an toàn nhất là thực hiện xóa hoàn toàn. Đó là cách duy nhất để đảm bảo rằng bạn không gặp phải sự cố phần mềm gây ra lỗi trang dữ liệu hạt nhân. Chọn Loại bỏ mọi thứ và Windows sẽ trở lại một phương tiện chặn trống.

Thay thế phần cứng bị lỗi

Phương án cuối cùng là thay thế phần cứng của bạn. Nếu không có bản sửa lỗi nào của chúng tôi phù hợp với bạn, hãy thay đổi ổ cứng và mô-đun RAM của bạn. Kiểm tra một trong các ổ cứng cũ của bạn hoặc mượn một ổ cứng từ bạn bè. Làm tương tự với RAM. Lỗi BSOD trong trang dữ liệu hạt nhân thường gặp nhất do sự cố phần cứng.

Hãy cho chúng tôi biết điều gì hiệu quả với bạn trong phần bình luận bên dưới!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.