Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat/Reader

0
Logo Adobe Reader cách điệu trên nền trắng
Ảnh của Sunny Hassan trên Bapt

Việc thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat/Reader sẽ làm nổi bật các loại văn bản khác nhau trong tệp PDF. Hướng dẫn này bao gồm cách điều chỉnh màu đánh dấu để bạn có thể tùy chỉnh và cải thiện tài liệu của mình cho phù hợp với sở thích của mình.

Adobe Acrobat & Adobe Acrobat Reader là những công cụ linh hoạt cho mọi thứ PDF. Phần mềm này cung cấp nhiều công cụ cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và quản lý tài liệu của mình một cách dễ dàng.

Tính năng nổi bật có tác dụng gì và tại sao lại sử dụng nó

Tính năng đánh dấu trong Adobe Acrobat là một công cụ tiện dụng cho phép bạn đánh dấu các phần hoặc điểm quan trọng trong tài liệu bằng cách tô màu mờ cho văn bản của bạn. Nó phục vụ như một phương pháp hiệu quả để nhấn mạnh thông tin quan trọng, giúp việc xác định và tham khảo các chi tiết cần thiết sau này dễ dàng hơn.

Bằng cách sử dụng các màu đánh dấu khác nhau, bạn có thể phân loại hoặc phân biệt các phần khác nhau, nâng cao khả năng đọc và hiểu. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho sinh viên, chuyên gia hoặc bất kỳ ai xử lý các tài liệu phức tạp, cho phép họ trích xuất, nhấn mạnh và xem xét nội dung quan trọng một cách hiệu quả.

Cách thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat Reader

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng tính năng tô sáng trong phần mềm Adobe Acrobat, chúng ta hãy tìm hiểu sự khác biệt giữa Adobe Acrobat, Adobe Acrobat Reader và Adobe Acrobat Reader DC.

Adobe Acrobat Reader là phiên bản miễn phí của phần mềm mà bạn có thể sử dụng để xem và chú thích PDF cơ bản. Adobe Acrobat, có sẵn thông qua Creative Cloud, cung cấp các tính năng chỉnh sửa và chuyển đổi nâng cao. Adobe Acrobat Reader DC (Document Cloud) là phiên bản mới nhất của phần mềm bổ sung các chức năng dựa trên đám mây để chia sẻ và lưu trữ tài liệu an toàn trên các thiết bị. Phiên bản Adobe Acrobat Pro DC bao gồm tất cả các tính năng có sẵn trong phiên bản tiêu chuẩn của ứng dụng và cũng bổ sung thêm các tính năng cao cấp như nhiều công cụ chữ ký điện tử.

Cho dù bạn đang sử dụng phiên bản phần mềm Adobe Acrobat nào thì các bước sử dụng công cụ đánh dấu văn bản sẽ tương tự nhau (các bước cũng giống nhau đối với hệ điều hành Mac và Windows).

Để đánh dấu văn bản của bạn trong Adobe Acrobat/Reader, hãy làm theo các bước trong hướng dẫn của chúng tôi:

Bước 1. Mở tài liệu bạn muốn chỉnh sửa trong Adobe Acrobat.

Cách thay đổi màu tô sáng trong hình ảnh Adobe Acrobat ReaderCách thay đổi màu tô sáng trong hình ảnh Adobe Acrobat Reader

Khởi chạy ứng dụng Adobe Acrobat/Reader trên máy tính của bạn. Sau đó chọn Tài liệu > Mở. Điều hướng đến tài liệu bạn cần chỉnh sửa và thêm nó vào Adobe Acrobat.

Bước 2. Thêm điểm nổi bật vào văn bản.

Cách thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat Reader hình 2Cách thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat Reader hình 2

Nếu bạn cần đánh dấu các phần của tài liệu, hãy mở từ thanh bên Công cụ > Bình luận > Đánh dấu hoặc Công cụ > Điểm nổi bậtsau đó đánh dấu văn bản bạn đã chọn.

Bước 3. Chọn văn bản được đánh dấu.

Cách thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat Reader hình 3

Nếu tài liệu của bạn đã có các phần văn bản được đánh dấu: sau khi bạn mở tài liệu trong ứng dụng, hãy tìm vị trí có văn bản được đánh dấu. Click chuột phải văn bản được đánh dấu và chọn Properties (hoặc Công cụ mặc định Properties) từ trình đơn thả xuống.

Bước 4. Thay đổi màu đánh dấu.

Cách thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat Reader hình 4

Nếu không thích màu vàng chói là màu mặc định trong Adobe Acrobat, bạn có thể thay đổi thành màu mong muốn.

bên trong Điểm nổi bật Properties thanh, mở Vẻ bề ngoài tab và nhấp vào Trường màu. Thao tác này sẽ mở một bảng màu nơi bạn có thể chọn màu khác của bút đánh dấu phù hợp với nhu cầu của mình và thay đổi màu của văn bản đã chọn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ chọn màu để có được màu mong muốn ngay từ tài liệu của mình.

Cách thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat Reader hình 5

Khi bạn hài lòng với màu đã chọn, nhấn OK ở cuối hộp thoại và đóng cửa sổ thuộc tính của công cụ Highlighter.

Màu đánh dấu này sau đó sẽ được thay đổi tự động.

Nếu đang sử dụng máy Mac, bạn có thể sử dụng phím tắt để thay đổi màu đánh dấu của văn bản trong Adobe Acrobat. Nhấn Lệnh (Cmd) + E để truy cập Điểm nổi bật Properties cửa sổ bật lên. Ở đó, bạn có thể thay đổi màu đánh dấu cũng như độ mờ. Bạn cũng có thể chọn More để mở cửa sổ thuộc tính Đánh dấu có kích thước đầy đủ.

Cách thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat Reader hình 6

Trên máy tính Windows, Điều khiển + E tổ hợp phím nóng sẽ mở cùng một thanh công cụ.

Cách thay đổi màu đánh dấu mặc định trong Adobe Acrobat Reader

Việc thay đổi màu đánh dấu từ mặc định sang màu khác mỗi lần có thể tốn thời gian và gây khó chịu. Thay vào đó, bạn có thể đặt màu đánh dấu mặc định khác trong Adobe Acrobat Reader thành màu bạn thích. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và luôn áp dụng màu mới cho văn bản được đánh dấu.

Để thay đổi màu đánh dấu mặc định trong Adobe Acrobat, hãy làm theo các bước bên dưới.

Bước 1: Đánh dấu văn bản trong tài liệu của bạn.

Bắt đầu bằng cách chọn văn bản bạn muốn đánh dấu. Sau đó chọn biểu tượng Đánh dấu để đánh dấu văn bản của bạn. Sau đó, click chuột phải văn bản để mở menu ngữ cảnh và truy cập Điểm nổi bật Properties như được trình bày ở phần trước.

Bước 2: Đặt màu mặc định.

Cách thay đổi màu tô sáng mặc định trong hình ảnh Adobe Acrobat Reader

Trong Điểm nổi bật Properties thanh menu, sửa đổi màu của phần đánh dấu của bạn.

Để đặt màu mới làm màu mặc định cho tất cả các chỉnh sửa trong tương lai, hãy chọn hộp có nhãn Làm Properties mặc định bên trong Điểm nổi bật Properties cửa sổ. Điều này đảm bảo rằng màu bạn đã chọn sẽ trở thành màu đánh dấu mặc định để sử dụng sau này.

Cách thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat Reader Mobile

Adobe Acrobat cung cấp phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị di động để bạn có thể chỉnh sửa tệp PDF ngay từ điện thoại thông minh của mình. Nếu bạn chưa cài đặt ứng dụng trên điện thoại, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng từ Google Play hoặc Apple App Store. Để thay đổi màu đánh dấu bằng Adobe Acrobat Reader Mobile, hãy làm theo các bước đơn giản sau để quản lý PDF hiệu quả trên điện thoại của bạn. Các hướng dẫn đều giống nhau cho cả người dùng Android và iOS.

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng

Sau khi tải xuống và cài đặt ứng dụng, hãy mở nó trên điện thoại thông minh của bạn.

Bước 2: Mở tệp PDF của bạn trong Adobe Acrobat Reader

Cách thay đổi màu tô sáng trong hình ảnh Adobe Acrobat Reader Mobile

Trong Adobe Acrobat Reader, chọn Mở tệp để thêm tệp PDF bạn muốn chỉnh sửa vào Acrobat Reader trên điện thoại của mình. Bạn có thể nhập tệp từ điện thoại thông minh của mình và để ứng dụng tự động phát hiện tệp đó.

Bước 3: Điều chỉnh màu đánh dấu văn bản

Cách thay đổi màu tô sáng trong Adobe Acrobat Reader Mobile hình 2

Tìm văn bản được đánh dấu mà bạn muốn thay đổi màu. Nhấn và giữ văn bản được đánh dấu để truy cập Văn bản được đánh dấu Properties. Chọn màu đánh dấu để hiển thị bảng màu và chọn màu ưa thích cho văn bản được đánh dấu.

Bước 4: Đặt màu mặc định

Màu đánh dấu được sử dụng gần đây sẽ trở thành màu mặc định cho văn bản được đánh dấu trong tương lai. Màu này sẽ được chọn tự động khi bạn đánh dấu văn bản trong lần sử dụng tiếp theo.

Sau khi ứng dụng lưu các thay đổi, bạn có thể tiếp tục làm việc trên cùng một tài liệu trên nhiều thiết bị. Ứng dụng di động này cũng đi kèm với một loạt tính năng chỉnh sửa PDF, bao gồm thay đổi màu văn bản phông chữ.

Bạn có thể sử dụng phần mềm nào khác để đánh dấu các phần tài liệu của mình

Có sẵn các tùy chọn phần mềm khác để đánh dấu các phần trong tài liệu của bạn nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp thay thế. Một số trong số này bao gồm:

  • Đầu đọc Foxit: Tương tự như Adobe Acrobat, đây là trình đọc PDF miễn phí cho phép đánh dấu và chú thích các tài liệu PDF.
  • Trình chỉnh sửa PDF-XChange: Phần mềm này cung cấp các tính năng chỉnh sửa PDF cơ bản, bao gồm đánh dấu và chú thích văn bản và hình ảnh.
  • Trình đọc PDF Nitro: Trình đọc PDF toàn diện cung cấp bản dùng thử miễn phí với khả năng chú thích, cho phép bạn đánh dấu văn bản trong tài liệu PDF của mình.
  • Sumatra PDF: Mặc dù chủ yếu là một trình đọc nhẹ nhưng nó cho phép các chức năng chú thích cơ bản như đánh dấu.

Các tùy chọn phần mềm này cung cấp nhiều chức năng khác nhau tương tự như Adobe Acrobat Reader, bao gồm khả năng đánh dấu và chú thích tài liệu của bạn.

Nếu không có trình chỉnh sửa PDF chuyên dụng, bạn cũng có thể sử dụng Photoshop để đánh dấu văn bản trong tệp PDF của mình. Photoshop chủ yếu là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và không cung cấp các công cụ chuyên dụng hoặc dễ sử dụng để đánh dấu văn bản trong tệp PDF so với phần mềm chỉnh sửa PDF chuyên dụng. Vì vậy, quá trình này sẽ khác một chút và phức tạp hơn so với việc sử dụng Adobe Acrobat.

Chỉnh sửa tài liệu của bạn trong Adobe Acrobat Reader như một người chuyên nghiệp

Nắm vững nghệ thuật chỉnh sửa tài liệu trong Adobe Acrobat Reader có thể nâng cao đáng kể năng suất của bạn. Từ thay đổi màu đánh dấu đến sửa đổi văn bản, công cụ này cung cấp các tính năng linh hoạt có thể hợp lý hóa quy trình quản lý tài liệu của bạn.

Cho dù trên máy tính để bàn hay thiết bị di động, những mẹo này có thể giúp bạn điều hướng Adobe Acrobat Reader như một người chuyên nghiệp và xuất sắc trong việc chỉnh sửa tài liệu của mình, cho phép chỉnh sửa tài liệu hiệu quả và hiệu quả khi đang di chuyển.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.