Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục lỗi “Không thể phát phương tiện” trong PowerPoint

0

Các bài thuyết trình đã trở thành một công cụ quan trọng để giao tiếp và chia sẻ thông tin trong các trường học và văn phòng trên toàn thế giới. Microsoft PowerPoint cho phép bạn tạo các bản trình bày hấp dẫn trực quan bao gồm nhiều phương tiện đa phương tiện khác nhau. elementschẳng hạn như video và âm thanh.

Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải lỗi “không thể phát phương tiện” trong PowerPoint, gây ra sự cố phát lại video và khiến bản trình bày của bạn không được truyền tải suôn sẻ. Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề này, hãy làm theo các bước dưới đây.

Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 1

Nguyên nhân gây ra lỗi “Không thể phát phương tiện” trong PowerPoint?

Lỗi “không thể phát phương tiện” trong PowerPoint (hoặc lỗi “không tìm thấy phương tiện”) thường xảy ra khi PowerPoint không thể tìm thấy hoặc phát tệp phương tiện mà bạn đã chèn vào bài thuyết trình của mình.

Điều này có thể xảy ra vì một số lý do. Tệp có thể bị thiếu, di chuyển, đổi tên hoặc xóa khỏi vị trí ban đầu hoặc có thể bị hỏng hoặc bị hỏng theo cách nào đó. Bạn cũng có thể đã liên kết với một nguồn bên ngoài (chẳng hạn như một trang web) mà không thể truy cập được nữa.

Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 2Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 2

Tuy nhiên, không phải mọi tập tin đều tương thích với PowerPoint. Các tệp không có định dạng tệp chính xác hoặc quá lớn để PowerPoint sử dụng sẽ không tải được.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi, bạn có thể thấy các thông báo khác nhau trên màn hình, chẳng hạn như không có loại tệp được hỗ trợ, cần có codec âm thanh để phát tệp, đã xảy ra lỗi mạng hoặc không thể phát tệp được chỉ định.

Để khắc phục lỗi này, bạn cần xác định nguyên nhân và áp dụng giải pháp phù hợp bằng các bước dưới đây.

Kiểm tra vị trí và tên của tệp phương tiện

Một trong những giải pháp đơn giản nhất là kiểm tra xem tệp phương tiện mà bạn đã chèn vào bản trình bày có còn ở vị trí ban đầu và có cùng tên hay không. Nếu bạn di chuyển, đổi tên hoặc xóa tệp phương tiện sau khi chèn nó vào PowerPoint, PowerPoint có thể không tìm thấy tệp đó và sẽ hiển thị cho bạn thông báo lỗi.

Tuy nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào cách lưu tệp PowerPoint. Theo mặc định, PowerPoint có thể sẽ cố gắng nhúng các tệp phương tiện vào chính tệp PowerPoint—điều này giúp việc di chuyển nội dung phương tiện bằng tệp trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ thêm liên kết vào tệp, bạn sẽ cần cập nhật liên kết tới tệp đó vào vị trí mới.

Nếu bạn muốn cập nhật liên kết, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở PowerPoint và nhấn Tài liệu > Thông tin.
  2. Nếu bạn có bất kỳ tệp phương tiện nào có liên kết (để chúng không được nhúng vào chính tệp đó), bạn sẽ thấy một Xem liên kết tùy chọn được liệt kê dưới Tối ưu hóa khả năng tương thích phương tiện—chọn mục này để tiếp tục.
Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 3Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 3
  1. bên trong Tùy chọn âm thanh/video hộp thoại, chọn tệp phương tiện của bạn và nhấn Thay đổi nguồn.
Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint hình 4
  1. Duyệt đến vị trí và tên mới của tệp và nhấn Mở.
  2. Nhấn Cập nhật bây giờ và sau đó Đóng để cập nhật các liên kết của bạn khi bạn hoàn tất.
Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 5

Sử dụng Chế độ tương thích phương tiện PowerPoint

Một giải pháp khả thi khác để khắc phục lỗi “không thể phát phương tiện” trong PowerPoint là sử dụng chế độ tương thích phương tiện trong PowerPoint.

Chế độ này cho phép bạn tối ưu hóa bản trình bày của mình để tương thích với các phiên bản PowerPoint cũ hơn hoặc các thiết bị khác nhau. Nó cũng có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề khi phát lại và chuyển đổi video. Để sử dụng chế độ tương thích phương tiện trong PowerPoint, hãy làm theo các bước bên dưới.

  1. Mở PowerPoint và nhấn Tài liệu > Thông tin.
  2. Nhấn Kiểm tra vấn đề Bên dưới Kiểm tra bản trình bày phần.
  3. Trong menu thả xuống, nhấn Kiểm tra tính tương thích và đợi PowerPoint quét bản trình bày của bạn để tìm các sự cố tương thích tiềm ẩn.
Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 6
  1. bên trong Báo cáo tương thích hộp thoại, tìm kiếm bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tệp phương tiện và chọn các hộp bên cạnh chúng.
Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 7
  1. Khắc phục sự cố theo cách thủ công hoặc nếu tùy chọn có sẵn cho bạn, hãy nhấn Sửa chữa và đợi PowerPoint tự động khắc phục sự cố.
  2. Lưu bản trình bày của bạn và xem liệu các tệp phương tiện có phát mà không gặp bất kỳ lỗi nào không.

Lưu ý rằng việc sử dụng chế độ tương thích với phương tiện có thể thay đổi một số khía cạnh của bản trình bày của bạn, chẳng hạn như định dạng, chất lượng hoặc kích thước của tệp phương tiện. Đảm bảo sao lưu một bản sao tệp của bạn trước khi tiếp tục để bạn có thể khôi phục mọi thay đổi sau đó.

Chuyển đổi tập tin phương tiện bằng VLC

Một giải pháp khả thi khác là chuyển đổi hoặc nén tệp phương tiện mà bạn đã chèn vào bản trình bày của mình. PowerPoint có thể không phát được một số loại tệp phương tiện nhất định hoặc phát các tệp quá lớn hoặc có độ phân giải cao. Điều này có thể gây ra sự cố tương thích và dẫn đến thông báo lỗi.

Để khắc phục điều này, bạn cần chuyển đổi tệp phương tiện sang định dạng được PowerPoint hỗ trợ hoặc nén tệp để giảm kích thước và độ phân giải. Một công cụ khả thi cho phép bạn chuyển đổi và nén tệp phương tiện là Trình phát đa phương tiện VLC.

Để chuyển đổi tệp phương tiện bằng VLC Media Player, hãy làm theo các bước sau:

  1. Download and install VLC Media Player từ trang web chính thức của nó.
  2. Mở VLC Media Player và nhấn Phương tiện truyền thông > Chuyển đổi/Lưu.
Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 8
  1. bên trong Phương tiện mở hộp thoại, nhấn Thêm vào và chọn tệp phương tiện bạn muốn chuyển đổi, sau đó nhấn Chuyển đổi/Lưu.
Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 9
  1. Chọn định dạng đầu ra mà bạn muốn—điều này sẽ xác định kích thước tệp. Ví dụ, bạn có thể chọn Video – H.264 + MP3 (MP4) cho các tập tin video hoặc Âm thanh – MP3 cho các tập tin âm thanh. Bạn cũng có thể chọn các định dạng video hoặc âm thanh như MKV, WAV hoặc MP4.
  2. Lựa chọn Duyệt qua và chọn thư mục đích và tên cho tệp được chuyển đổi.
  3. Nhấn Bắt đầu và đợi quá trình chuyển đổi kết thúc.
Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 10

Sau khi tệp được chuyển đổi, bạn có thể chèn tệp mới vào bản trình bày PowerPoint của mình.

Nhúng tệp phương tiện vào bản trình bày của bạn

Một giải pháp khả thi khác là nhúng tệp phương tiện vào bản trình bày PowerPoint của bạn thay vì liên kết với nó. Như chúng tôi đã đề cập, việc liên kết tới tệp phương tiện có nghĩa là PowerPoint sẽ tìm tệp ở vị trí ban đầu mỗi khi bạn phát tệp đó.

Nhúng tệp phương tiện có nghĩa là thay vào đó PowerPoint sẽ lưu trữ một bản sao của tệp trong tệp bản trình bày của bạn. Điều này có thể ngăn lỗi “không thể phát phương tiện” xảy ra vì PowerPoint sẽ luôn có quyền truy cập vào tệp bất kể vị trí hoặc tính khả dụng của nó.

Tuy nhiên, việc nhúng tệp phương tiện cũng có thể tăng kích thước tệp bản trình bày của bạn một cách đáng kể, vì vậy bạn cần cẩn thận về số lượng và kích thước tệp phương tiện bạn nhúng. Để nhúng tệp phương tiện vào bản trình bày PowerPoint của bạn, hãy làm theo các bước sau.

  1. Trong PowerPoint, đi tới trang chiếu mà bạn muốn chèn tệp phương tiện và chọn Chèn > Phương tiện truyền thông > Băng hình > Thiết bị này.
Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 11
  1. Duyệt đến vị trí của tệp phương tiện và chọn nó.
  2. Nhấn nút Chèn nút—điều này sẽ tự động nhúng nó vào bản trình bày của bạn. Nếu điều này không có sẵn, hãy nhấn nút mũi tên thả xuống bên cạnh bản trình bày của bạn và chọn Chèn thay vào đó.
Cách khắc phục lỗi “Cannot Play Media” trong PowerPoint ảnh 12

Sau khi tệp được chèn, hãy thay đổi kích thước và đặt tệp vào đúng vị trí trong bản trình bày của bạn. Lặp lại các bước này cho bất kỳ tệp video nào khác mà bạn muốn sử dụng trong bản trình bày của mình.

Quản lý phương tiện trong PowerPoint

Lỗi “không thể phát phương tiện” trong PowerPoint có thể gây khó chịu và khó chịu nhưng thường có thể khắc phục được. Bạn chỉ cần kiểm tra vị trí và tên của tệp phương tiện, chuyển đổi hoặc nén tệp hoặc nhúng tệp vào bản trình bày của mình. Bạn cũng có thể thử sử dụng chế độ tương thích đa phương tiện của PowerPoint để giúp tải nó trên các PC khác.

Nếu vẫn thất bại, bạn cũng có thể chuyển đổi bản trình bày PowerPoint của mình thành video và phát nó trên một thiết bị khác. Mất các thay đổi đối với bản trình bày PowerPoint của bạn sau khi khởi động lại? Đừng quên khôi phục bản trình bày chưa lưu của bạn để khôi phục các thay đổi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.