Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết nối Bộ điều khiển Nintendo Switch với PC

0

Bàn phím và chuột là tuyệt vời, nhưng một số trò chơi tốt hơn với bộ điều khiển. Nếu bạn có bộ điều khiển Nintendo Switch Pro, bạn có thể kết nối nó trực tiếp với PC.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những game thủ muốn sử dụng bộ điều khiển nhưng không có sẵn bộ điều khiển dành riêng cho PC. Nó cũng có thể là lựa chọn hoàn hảo khi chơi các trò chơi Nintendo giả lập trên máy tính của bạn. Đọc tiếp để tìm hiểu cách kết nối bộ điều khiển Switch Pro với PC của bạn.

Cách kết nối Bộ điều khiển công tắc có dây với PC

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn có bộ điều khiển Công tắc đang hoạt động với thời lượng pin đầy đủ và cáp USB cho nó. Bạn sẽ cần kết nối thiết bị này với cổng USB trên PC của mình. Làm theo các bước sau để kết nối bộ điều khiển Switch của bạn.

  1. Với dây USB, hãy kết nối một đầu với bộ điều khiển Công tắc (nếu đó là dây USB có thể tháo rời.)
  1. Kết nối đầu kia với cổng USB trên PC của bạn.
  1. PC của bạn sẽ thông báo cho bạn nếu nó nhận ra thiết bị được kết nối. Nếu không, hãy thử rút USB rồi cắm lại hoặc khởi động lại PC nếu không hoạt động.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng bộ điều khiển với PC của mình. Nếu bạn muốn sử dụng bộ điều khiển của mình với một chương trình như Steam, chúng tôi có một phần về vấn đề đó.

Cách kết nối Bộ điều khiển công tắc không dây với PC

Nếu bạn có bộ điều khiển Switch không yêu cầu kết nối có dây, bạn cũng có thể kết nối nó với PC của mình thông qua menu cài đặt thiết bị Bluetooth của Windows 10. Điều này có thể được thực hiện với cả bộ điều khiển Pro và bộ điều khiển Joy-con. Đây cũng là một quá trình đơn giản và tất cả những gì bạn cần là bộ điều khiển và PC của mình. Nếu PC của bạn không có Bluetooth tích hợp, bạn sử dụng bộ điều hợp hoặc bộ chuyển đổi Bluetooth.

Đây là cách thiết lập kết nối Bluetooth:

  1. Trên PC của bạn, hãy truy cập Bắt đầu và tìm kiếm Bluetoothvà mở ra Bluetooth và các thiết bị khác cài đặt để truy cập menu Bluetooth.
Cách kết nối Bộ điều khiển Nintendo Switch với PC
  1. Lựa chọn Thêm Bluetooth hoặc thiết bị khác.
Cách kết nối Bộ điều khiển Nintendo Switch với PC
  1. Lựa chọn Bluetooth.
Cách kết nối Bộ điều khiển Nintendo Switch với PC
  1. Trên bộ điều khiển Công tắc của bạn, nhấn và giữ Đồng bộ hóa ở đầu bộ điều khiển cho đến khi đèn bật sáng.
  1. Bộ điều khiển sẽ xuất hiện trên PC của bạn dưới dạng Bộ điều khiển chuyên nghiệp hoặc thứ gì đó tương tự. Nhấp vào nó khi nó xuất hiện.
Cách kết nối Bộ điều khiển Nintendo Switch với PC
  1. Sau khi nó được kết nối, hãy chọn Xong.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng bộ điều khiển Switch với kết nối không dây trên PC.

Cách sử dụng bộ điều khiển công tắc trên Steam

Nếu bạn đang chơi trò chơi trên PC, bạn có thể đang sử dụng Steam để khởi chạy và chơi trò chơi của mình (nếu không, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bộ điều khiển của bạn với các chương trình khác.) Rất may, Steam có Nintendo Switch Pro hỗ trợ cấu hình cho các bộ điều khiển này.

  1. Mở Steam và chọn Hơi nước> Settings ở trên cùng bên trái.
Cách kết nối Bộ điều khiển Nintendo Switch với PC
  1. Đi đến Bộ điều khiển> Bộ điều khiển chung Settings.
Cách kết nối Bộ điều khiển Nintendo Switch với PC
  1. Chế độ Ảnh lớn sẽ mở và bạn có thể xem liệu bộ điều khiển được kết nối của mình có hoạt động với Steam hay không. Bạn sẽ có thể sử dụng bộ điều khiển của mình để chọn các tùy chọn.
Cách kết nối Bộ điều khiển Nintendo Switch với PC

Từ đây, bạn có thể chọn loại bộ điều khiển layout bạn muốn sử dụng thông qua Steam và hiệu chỉnh nó. Bạn có thể sử dụng nút Nintendo layout hoặc là layout của các bộ điều khiển khác như Xbox. Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là mở một trò chơi và bắt đầu sử dụng bộ điều khiển của mình. Tuy nhiên, hãy kiểm tra cài đặt với trò chơi của bạn, vì bạn có thể cần bật bộ điều khiển trước khi sử dụng nó. Một số trò chơi Steam hoàn toàn không hỗ trợ bộ điều khiển.

Khi khởi chạy trò chơi trên Steam, bạn cũng có thể cần thiết lập bộ điều khiển trong cài đặt của trò chơi này. Nếu một trò chơi Steam hoàn toàn tương thích với bộ điều khiển, thông thường, các nút nhắc sẽ thay đổi để phản ánh loại bộ điều khiển bạn đang sử dụng. Bạn có thể chỉnh sửa lại các nút và thanh kim trong cài đặt của trò chơi.

Cách sử dụng bộ điều khiển công tắc với trò chơi không sử dụng hơi nước

Steam giúp chơi trò chơi bằng bộ điều khiển Switch của bạn dễ dàng. Nhưng với bất kỳ trò chơi hoặc trình giả lập nào không phải Steam, bạn sẽ cần sử dụng một phương pháp khác để kết nối bộ điều khiển của mình với trò chơi. Điều này sẽ phụ thuộc vào trò chơi bạn đang chơi và nếu nó cung cấp hỗ trợ cho bộ điều khiển.

Bạn có thể kết nối bộ điều khiển Switch với máy tính của mình bằng các phương pháp ở trên. Tuy nhiên, khi bạn đang ở trong trò chơi, trước tiên bạn có thể cần điều hướng đến cài đặt bộ điều khiển và thiết lập nó trước khi nó tương thích với bất kỳ thứ gì bạn đang chơi.

Điều này có thể được truy cập trong hầu hết các trò chơi thông qua Tùy chọn hoặc Settings lựa chọn trong menu chính của trò chơi. Từ đó, hãy tìm tùy chọn để thiết lập bộ điều khiển hoặc cấu hình. Bạn có thể muốn tra cứu trò chơi cụ thể của mình để kiểm tra xem trò chơi đó có tương thích với bộ điều khiển trên PC hay không.

Chơi trò chơi trên PC của bạn bằng bộ điều khiển công tắc

Bộ điều khiển Nintendo Switch là một lựa chọn tuyệt vời để chơi các trò chơi trên PC. Nếu bạn không có các tùy chọn khác, chẳng hạn như bộ điều khiển Playstation hoặc Xbox hoặc bộ điều khiển dành riêng cho PC, bộ điều khiển Switch cũng sẽ thực hiện công việc. Thật dễ dàng để thiết lập bộ điều khiển Switch với PC của bạn, chỉ cần kết nối USB hoặc sử dụng Bluetooth. Nếu bạn sử dụng Steam, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối bộ điều khiển Switch với trò chơi của mình.

Bằng cách làm theo hướng dẫn ở trên, bạn sẽ có thể chơi các trò chơi yêu thích của mình bằng bộ điều khiển ngay lập tức.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.