Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách cắt ảnh trong Microsoft Word

0

Một bức tranh có giá trị bằng cả ngàn lời nói – hay như người ta thường nói. Hình ảnh phù hợp, ở định dạng phù hợp có thể giúp nâng tầm tài liệu Word của bạn.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu hình ảnh đúng nhưng kích thước không đúng? Một cách hay để khắc phục vấn đề này là cắt ảnh trong Word. Bạn không cần phần mềm của bên thứ ba để thực hiện việc này vì Word có một số công cụ tích hợp sẵn để giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh trong tài liệu của mình.

Để cắt ảnh trong Word, hãy làm theo các bước dưới đây.

Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 1

Cắt xén là gì và tại sao bạn cần nó?

Cắt xén là quá trình cắt bỏ những phần của hình ảnh mà bạn không muốn hiển thị. Ví dụ: bạn có thể muốn cắt ảnh của một người để tập trung vào khuôn mặt của họ hoặc xóa người khác khỏi chế độ xem.

Việc cắt xén có thể giúp bạn cải thiện bố cục, độ rõ nét và mức độ liên quan của ảnh. Trong Word, bạn có thể muốn cắt ảnh để giúp bạn tập trung vào nội dung nào đó quan trọng đối với phần tài liệu chứa hình ảnh.

Bạn cũng có thể cắt hình ảnh để giúp giải phóng dung lượng trong tài liệu hoặc giảm kích thước tệp.

Cách cắt lề của hình ảnh trong Word

Cách dễ nhất để cắt ảnh trong Word là cắt từ lề. Điều này có nghĩa là bạn có thể cắt bỏ các cạnh bên ngoài của hình ảnh, chỉ giữ lại phần bạn muốn.

  1. Để thực hiện việc này, hãy chọn một hình ảnh trong tài liệu Word của bạn và nhấn Định dạng hình ảnh > Mùa vụ từ thanh ribbon. Bạn cũng có thể cắt ảnh bằng cách nhấp chuột phải vào ảnh đó và chọn Mùa vụ từ thực đơn.
Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 2Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 2
  1. Bạn sẽ thấy một số biểu tượng tay cầm màu đen xung quanh hình ảnh. Kéo tay cầm vào trong hoặc ra ngoài để điều chỉnh vùng cắt. Bạn cũng có thể sử dụng tay cầm ở góc để duy trì tỷ lệ khung hình.
Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 3Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 3
  1. Khi bạn hài lòng với kết quả, hãy nhấn Mùa vụ một lần nữa hoặc nhấn Enter để áp dụng những thay đổi.
Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 4
  1. Những thay đổi sẽ được áp dụng ngay lập tức. Để đảo ngược các thay đổi, nhấn Tài liệu > Hoàn tác trước khi lưu tập tin.

Cách cắt ảnh thành hình dạng

Một phương pháp tích hợp khác để cắt ảnh trong Word là cắt ảnh thành hình. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm cho hình ảnh của mình trông giống như hình tròn, ngôi sao, trái tim hoặc bất kỳ hình dạng nào khác mà bạn muốn—miễn là đó là hình dạng mà Word sử dụng.

  1. Để thực hiện việc này, hãy mở tài liệu Word của bạn và chọn hình ảnh của bạn.
  2. Từ thanh ribbon, chọn Định dạng ảnhsau đó nhấn nút mũi tên bên cạnh các Mùa vụ lựa chọn.
  3. Di chuột qua Cắt theo hình dạng từ trình đơn thả xuống. Ngoài ra, nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn Mùa vụ > Cắt theo hình dạng.
Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 5
  1. Bạn sẽ thấy danh sách các hình dạng mà bạn có thể chọn. Chọn hình dạng phù hợp với hình ảnh và tài liệu của bạn. Hình ảnh sẽ được cắt tự động theo hình dạng.
Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 6
  1. Thay đổi sẽ được áp dụng cho hình ảnh ngay lập tức. Để thay đổi hình dạng, hãy lặp lại các bước này để chọn hình dạng mới.
Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 7

Cách cắt ảnh thành tỷ lệ khung hình chung

Nếu bạn đã nghĩ đến tỷ lệ khung hình ưa thích, bạn cũng có thể cắt hình ảnh của mình để hỗ trợ điều đó. Ví dụ: bạn có thể chọn làm cho hình ảnh của mình có vẻ mang tính điện ảnh hơn bằng cách chọn một 16:9 tỷ lệ khung hình cho vùng cắt hình ảnh.

Điều này cũng có thể hữu ích nếu bạn muốn khớp kích thước hình ảnh của mình với kích thước khác elements trong tài liệu của bạn. Để cắt hình ảnh theo cách này, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở Word và chọn hình ảnh của bạn.
  2. Chọn Định dạng hình ảnh menu trên thanh ribbon.
  3. Nhấn nút mũi tên bên cạnh các Mùa vụ nút và di chuột qua Tỷ lệ khung hình thực đơn.
Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 8
  1. Bạn sẽ thấy danh sách các tỷ lệ khung hình phổ biến mà bạn có thể chọn—chọn tỷ lệ khung hình phù hợp với hình ảnh và tài liệu của bạn. Hình ảnh sẽ được cắt tự động theo tỷ lệ.
Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 9
  1. Sau khi áp dụng, nhấn nút Mùa vụ nhấn lại hoặc nhấn Enter để lưu thay đổi.
Cách cắt ảnh trong Microsoft Word image 10

Chỉnh sửa nội dung của bạn trong Microsoft Word

Sử dụng các bước trên, bạn có thể nhanh chóng cắt ảnh trong Microsoft Word bằng các công cụ cắt ảnh tích hợp sẵn cho bạn. Tuy nhiên, nếu các công cụ tích hợp không đủ tốt cho những gì bạn cần, thay vào đó, bạn sẽ cần chỉnh sửa hình ảnh của mình bằng phần mềm của bên thứ ba như Photoshop hoặc GIMP.

Hình ảnh bạn đang sử dụng trong Word có định dạng sai không? Bạn có thể chuyển đổi hình ảnh Word của mình để giúp bạn sử dụng và chỉnh sửa chúng. Bạn thậm chí có thể lưu tài liệu Word của mình dưới dạng hình ảnh.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.