Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục lỗi “Lỗi trang ở khu vực không phân trang”

0

Gần đây tôi đang làm việc trên một PC khách và phải khởi động lại nó do cài đặt ứng dụng mới. Tuy nhiên, khi khởi động lại, máy tính xuất hiện màn hình xanh và hiển thị lỗi PAGE_FAULT_IN_NONPAGED_AREA.

Lúc đầu, tôi nghĩ đây là sự cố liên quan đến ứng dụng chúng tôi vừa cài đặt nên tôi quyết định khởi động lại máy tính ở Chế độ an toàn và gỡ cài đặt ứng dụng. Nó dường như đã có tác dụng vì BSOD đã biến mất, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn.

PAGE_FAULT_IN_NONPAGED_AREA

DỪNG: 0x00000050 (0xCD3DD628, 0x00000001, 0x804EFC9A, 0x00000000)

lỗi trang ở khu vực không được phân trang

Sau vài lần khởi động lại, tin nhắn lại xuất hiện! Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, tôi phát hiện ra rằng thông báo lỗi này về cơ bản có nghĩa là Windows đang cố gắng tìm kiếm một phần dữ liệu trong bộ nhớ và không thể tìm thấy nó.

Theo Microsoft, lỗi này có thể do phần cứng (RAM, ổ cứng), phần mềm diệt virus, ổ đĩa NTFS bị hỏng hoặc driver bị lỗi. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các giải pháp khác nhau, một số giải pháp dễ dàng hơn những giải pháp khác.

Lưu ý rằng bộ nhớ kém (RAM) là nguyên nhân chính khiến lỗi này xảy ra, nhưng tôi không đề cập đến nó cho đến phần sâu hơn chỉ vì nó có thể yêu cầu bạn mở máy tính và thêm/tháo chip RAM. Tôi cho rằng hầu hết mọi người đều muốn tránh điều đó, vì vậy trước tiên tôi đã liệt kê các giải pháp dễ dàng hơn phòng trường hợp một trong những giải pháp đó có hiệu quả.

Phương pháp 1 – Điều chỉnh tệp hoán trang

Để bắt đầu, bạn có thể thử một thủ thuật đơn giản với tệp hoán trang để khắc phục sự cố cho một số người. Nếu sự cố không liên quan đến phần cứng thì giải pháp tệp trang này có thể hoạt động.

Đầu tiên, hãy mở Bảng điều khiển và bấm vào Hệ thống. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào Máy tính hoặc Máy tính này và lựa chọn Properties.

hệ thống bảng điều khiểnhệ thống bảng điều khiển

Bây giờ bấm vào Hệ thống cao cấp Settings liên kết ở phía bên tay trái.

thiết lập hệ thống nâng caothiết lập hệ thống nâng cao

Dưới Hiệu suấtbấm vào Settings cái nút.

Settings  hiệu suất

Bấm vào Trình độ cao tab và sau đó bấm vào Thay đổi nút dưới Bộ nhớ ảo phần mở đầu.

thay đổi bộ nhớ virus

Cuối cùng, chúng tôi đã đến được nơi chúng tôi cần đến. Bỏ chọn Tự động quản lý kích thước tệp hoán trang cho tất cả các ổ đĩa hộp rồi chọn Không có tập tin hoán trang.

không có tập tin hoán trang

Nhấp chuột OK vài lần để thoát khỏi tất cả các cửa sổ hộp thoại rồi khởi động lại máy tính của bạn. Khi bạn quay lại, hãy làm lại các bước chính xác được hiển thị ở trên, nhưng lần này hãy chọn Kích thước do hệ thống quản lý và kiểm tra Tự động quản lý kích thước tệp hoán trang cho tất cả các ổ đĩa hộp.

Như tôi đã nói trước đó, điều này hiệu quả với một số người, nhưng không hiệu quả với những người khác nên số dặm của bạn sẽ thay đổi. Nếu bạn vẫn gặp màn hình xanh, hãy tiếp tục đọc.

Phương pháp 2- Kiểm tra đĩa

Lỗi này cũng có thể xảy ra nếu ổ cứng của bạn bị lỗi hoặc có lỗi trên ổ đĩa. Một cách nhanh chóng để kiểm tra ổ cứng là chạy chương trình chkdsk lệnh trong Windows.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào Bắt đầu và nhập cmd. Nhấp chuột phải vào kết quả trên cùng và chọn Chạy như quản trị viên.

chạy với tư cách quản trị viên

Tại dấu nhắc, gõ lệnh sau:

chkdsk /f

Nếu bạn nhận được thông báo cho biết ổ đĩa đã bị khóa và nếu bạn muốn lên lịch chkdsk trong lần khởi động lại tiếp theo, hãy nhập vào Y vì có. Hãy tiếp tục và khởi động lại máy tính của bạn và cho phép chkdsk chạy, quá trình này có thể mất nhiều thời gian trên Windows 7 trở về trước. Quá trình này nhanh hơn nhiều trên Windows 8 và Windows 10.

chkdsk

Phương pháp 3 – Trình điều khiển xấu

Nếu gần đây bạn đã cập nhật trình điều khiển cho một phần cứng trên máy tính của mình thì đó có thể là trình điều khiển bị lỗi gây ra sự cố màn hình xanh. Trình điều khiển rất cần thiết cho Windows, nhưng đôi khi trình điều khiển mới nhất có thể gây ra nhiều sự cố hơn mức chúng có thể khắc phục được.

Nếu bạn đang sử dụng bên thứ ba để tự động cập nhật trình điều khiển PC của mình, có lẽ bạn nên định cấu hình phần mềm để có thể xem lại từng trình điều khiển sắp được cập nhật trước.

Dù sao đi nữa, bạn có thể thử khắc phục sự cố này bằng cách nhấp vào Bắt đầu và nhập vào Device Manager. Nhấp chuột phải vào thiết bị mà bạn đã cập nhật trình điều khiển và chọn Roll Back Driver. Bạn cũng có thể chọn Properties và sau đó đi đến Tài xế tab và nhấp vào Roll Back Driver cái nút.

quay lại trình điều khiển

Nếu nút này bị tắt hoặc bạn không thấy tùy chọn này khi nhấp chuột phải vào thiết bị, điều đó có nghĩa là trình điều khiển hiện tại là trình điều khiển duy nhất từng được cài đặt cho thiết bị đó.

Điều cuối cùng bạn có thể thử là nhấp vào Gỡ cài đặt nút và khởi động lại máy tính của bạn. Windows sẽ tự động cố gắng cài đặt trình điều khiển cho phần cứng khi Windows khởi động lại. Nếu cách này không hiệu quả, hãy thử phương pháp tiếp theo.

Phương pháp 4 – Cấu hình được biết đến lần cuối

Trong một số trường hợp, sự cố không chỉ lớn hơn trình điều khiển mà còn yêu cầu sử dụng Cấu hình tốt được biết đến lần cuối tính năng trong Windows.

sửa lỗi trang ở vùng không được phân trang

Về cơ bản, điều này mang lại phiên bản cũ hơn của toàn bộ sổ đăng ký Windows đã hoạt động. Trong Windows 7 trở về trước, bạn chỉ cần nhấn phím F8 để hiển thị Tùy chọn nâng cao màn hình khi khởi động.

Trong Windows 8 và Windows 10, hãy xem bài đăng của tôi về cách tải Các tùy chọn phục hồi hệ thống màn hình do phím F8 không còn hoạt động trên hai hệ điều hành đó.

Ngoài việc thử Biết lần cuối, bạn cũng nên thử Khôi phục Hệ thống nếu Biết lần cuối không hiệu quả. Hãy xem bài viết trước của tôi về cách thực hiện khôi phục hệ thống.

Phương pháp 5- Kiểm tra RAM

Như đã đề cập ở trên, RAM thường là thủ phạm chính khi xảy ra lỗi này. Thông thường, điều đó có nghĩa là RAM đã bị lỗi. Hầu hết các máy tính sẽ được cài đặt nhiều chip RAM và đôi khi bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách tháo chip bị lỗi và để phần còn lại vào.

chip ram

Tuy nhiên, trước khi bạn làm điều đó, hãy đọc bài đăng của tôi về cách kiểm tra bộ nhớ kém trên PC của bạn. Nếu bạn cho rằng có vấn đề với bộ nhớ, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất máy tính và tải xuống hướng dẫn nâng cấp RAM trên máy tính của bạn.

Hướng dẫn thường sẽ cho bạn biết cách mở máy tính và tìm RAM ở đâu. Nếu bạn có nhiều chip RAM, hãy bật một chip ra rồi bật máy tính. Nếu màn hình xanh biến mất tức là bạn đã loại bỏ màn hình xấu. Nếu không, hãy chuyển đổi và thử lại.

Nếu bạn chỉ có một chip RAM thì bạn cần mua một chip RAM khác vì bạn không thể chạy máy tính nếu không có ít nhất một chip RAM.

Phương pháp 6 – Phần mềm chống vi-rút

Trong một số trường hợp hiếm gặp, phần mềm chống vi-rút của bạn có thể gây ra lỗi màn hình xanh. Tôi khuyên bạn nên gỡ cài đặt hoàn toàn chương trình chống vi-rút và sau đó khởi động lại máy tính.

Khả năng bất kỳ phần mềm nào gây ra lỗi này là khá nhỏ, nhưng bạn nên thử vào thời điểm này, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng sản phẩm chống vi-rút của một công ty nhỏ hơn ít được biết đến hơn.

Phần kết luận

Nếu không có phương pháp nào trong số này khắc phục được sự cố của bạn thì máy tính của bạn có thể gặp sự cố nghiêm trọng hơn. Tại thời điểm này, có lẽ bạn nên đưa máy của mình đến chuyên gia để kiểm tra các phần cứng khác như bo mạch chủ, CPU, v.v. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.