Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tùy chỉnh Menu Bắt đầu của Windows 11

0

Menu Start mới của Windows 11 khác biệt đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm. Nó ít hào nhoáng và nhỏ gọn hơn nhưng cũng ít hữu ích hơn. Cho dù bạn yêu thích menu Start mới hay ghét nó, bạn cũng không cần phải gắn bó với nó.

Windows 11 không cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh cho menu Start so với các hệ điều hành Windows cũ hơn. Tuy nhiên, chúng cũng đủ để tạo nên sự thay đổi của riêng bạn. Hoặc, bạn có thể bắt tay vào thực hiện và dựa vào ứng dụng của bên thứ ba để thay đổi cách hoạt động của menu Bắt đầu.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 ảnh 1

Thay đổi căn chỉnh menu bắt đầu

Loại bỏ truyền thống, menu Bắt đầu trong Windows 11 sẽ mở từ giữa thanh tác vụ. Nếu cảm thấy khó chịu, bạn có thể thay đổi cách căn chỉnh thanh tác vụ để làm cho nó xuất hiện từ phía bên trái. Để làm việc đó:

1. Mở Trình đơn bắt đầu và chọn Settings. Hoặc nhấn Phím Windows + TÔI.

2. Chọn Cá nhân hóa ở khung bên trái.

3. Cuộn xuống và chọn Thanh tác vụ.

4. Mở rộng Hành vi của thanh tác vụ.

5. Mở menu thả xuống bên cạnh Căn chỉnh thanh tác vụ và chuyển từ Trung tâm ĐẾN Bên trái.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 ảnh 2Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 ảnh 2

Xóa ứng dụng và tệp được đề xuất

Theo mặc định, menu Start của Windows 11 hiển thị danh sách đề xuất ở phía dưới. Chúng có thể bao gồm các chương trình bạn cài đặt hoặc các tệp và thư mục bạn thường mở. Tuy nhiên, những mục này có thể làm lộn xộn menu Bắt đầu hoặc tạo ra những lo ngại về quyền riêng tư. Để xóa chúng khỏi phần Đề xuất:

1. Mở Trình đơn bắt đầu và chọn Settings > Cá nhân hóa.

2. Chọn Bắt đầu.

3. Tắt công tắc bên cạnh Hiển thị các ứng dụng được thêm gần đây, Hiển thị các ứng dụng được sử dụng nhiều nhấtHiển thị các mục đã mở gần đây trong Bắt đầu, Danh sách nhảy và File Explorer khi cần thiết.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 hình 3Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 hình 3

Thêm ứng dụng và thư mục

Bạn có thể làm cho nhiều ứng dụng và thư mục liên quan đến hệ thống xuất hiện bên cạnh nút Nguồn để truy cập nhanh hơn. Để làm việc đó:

1. Mở Trình đơn bắt đầu và chọn Settings.

2. Chọn Cá nhân hóa.

3. Chọn Bắt đầu.

4. Chọn Thư mục.

5. Bật công tắc bên cạnh các mục bạn muốn thêm—Tải xuống, Âm nhạc, Những bức ảnhvân vân.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 ảnh 4

Ghi chú: Nếu bạn tắt mọi thứ trong phần Khuyến nghị, phần dưới của menu Bắt đầu sẽ hoàn toàn trống. Bạn có thể sử dụng khu vực đó cho bất cứ điều gì khác.

Thêm, xóa và sắp xếp lại các ứng dụng đã ghim

Theo mặc định, menu Bắt đầu trong Windows 11 ghim các biểu tượng ứng dụng khác nhau ở đầu màn hình. Bạn có thể thêm, xóa và sắp xếp lại các mục khỏi phần Đã ghim như sau:

Ghim ứng dụng vào Start Menu

1. Mở Trình đơn bắt đầu.

2. Chọn Tất cả các ứng dụng để xem danh sách các ứng dụng đã cài đặt.

3. Nhấp chuột phải vào ứng dụng và chọn Ghim để bắt đầu.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 ảnh 5

Ghi chú: Menu Bắt đầu chỉ hiển thị đồng thời ba hàng ứng dụng được ghim. Nếu bạn thêm nhiều hơn, bạn phải cuộn xuống để xem chúng.

Bỏ ghim ứng dụng khỏi menu bắt đầu

1. Mở Trình đơn bắt đầu.

2. Nhấp chuột phải vào ứng dụng bạn muốn xóa.

3. Chọn Bỏ ghim khỏi phần Bắt đầu.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 hình 6

Sắp xếp lại ứng dụng trên Start Menu

1. Mở Trình đơn bắt đầu.

2. Nhấp chuột phải vào ứng dụng.

3. Chọn Di chuyển lên trên cùng để đẩy ứng dụng lên đầu menu Bắt đầu. Hoặc kéo và thả biểu tượng vào nơi bạn muốn nó xuất hiện.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 hình 7

Thay đổi màu menu bắt đầu

Việc chuyển đổi giữa chế độ Sáng và Tối của Windows 11 sẽ thay đổi màu của menu Bắt đầu. Tuy nhiên, đó không phải là những lựa chọn duy nhất bạn có. Để áp dụng các màu khác nhau cho menu Bắt đầu:

1. Mở Settings.

2. Chọn Cá nhân hóa trên thanh bên.

3. Chọn Màu sắc.

4. Cuộn xuống Giọng màu sắc phần và chọn một màu.

5. Bật công tắc bên cạnh Hiển thị màu nhấn trên Bắt đầu và thanh tác vụ.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 ảnh 8

Tùy chỉnh Start Menu Với Start11

Để tiếp tục tùy chỉnh menu Start của Windows 11, bạn phải dựa vào các ứng dụng tùy chỉnh menu Start của bên thứ ba như Start11, StartAllBack và Start Menu X.

Start11 được cho là bóng bẩy và thân thiện với người dùng nhất trong số rất nhiều. Nó có giá 5,99 USD cho mỗi thiết bị nhưng bạn có thể sử dụng miễn phí trong 30 ngày và sau đó quyết định xem bạn có muốn mua nó hay không. Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm với nó.

Thay đổi kiểu menu bắt đầu

Start 11 đi kèm với nhiều bố cục menu Bắt đầu được cấu hình sẵn. Sau khi cài đặt Start 11, bạn có thể chọn giữa các kiểu có sẵn thông qua tab menu Bắt đầu.

Chúng bao gồm menu Bắt đầu của Windows 10 (trừ các ô trực tiếp), menu Bắt đầu cổ điển của Windows 7, menu kiểu Hiện đại của Start11 hoặc phiên bản cải tiến của menu Bắt đầu mặc định của Windows 11. Mỗi kiểu cũng có nhiều kiểu phụ (nhỏ gọn, dạng lưới hoặc kết hợp cả hai) mà bạn có thể chuyển sang.

Cách Tùy chỉnh Start Menu Windows 11 hình 9

Tùy chỉnh Menu Bắt đầu

Start11 cung cấp vô số tùy chọn tùy chỉnh mà bạn sử dụng để thay đổi giao diện và chức năng của kiểu menu ưa thích của mình. Chọn Trình đơn cấu hình tùy chọn và bạn có thể điều chỉnh màu sắc và độ trong suốt, sắp xếp lại danh sách truy cập nhanh, mở rộng menu để bao phủ toàn bộ màn hình, v.v. Hãy nhớ thử nghiệm.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 ảnh 10

Thêm nút bắt đầu mới

Nếu logo Microsoft Windows 11 trên nút Bắt đầu làm bạn khó chịu, bạn có thể nhanh chóng thay đổi điều đó bằng Start11. Chuyển sang Nút bắt đầu tab và bạn có thể chuyển đổi giữa nhiều biểu tượng tích hợp hoặc sử dụng biểu tượng của mình.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 ảnh 11

Thay đổi cách hoạt động của thanh tác vụ

Start11 cũng mở rộng hỗ trợ tùy chỉnh cho thanh tác vụ Windows 11. Chuyển sang Thanh tác vụ tab để điều chỉnh giao diện của nó với các họa tiết tùy chỉnh, thay đổi vị trí (ví dụ: làm cho nó xuất hiện ở đầu màn hình), thêm menu ngữ cảnh từ Windows 10, v.v. Bạn phải khởi động lại Windows Explorer để áp dụng các thay đổi của mình.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 ảnh 12

Cải thiện tìm kiếm trong menu bắt đầu

Nếu sử dụng Windows Search nhiều, bạn có thể thay thế bằng công cụ tìm kiếm tùy chỉnh của Start11. Nó có thể tìm thấy nội dung nhanh hơn, định vị nội dung bên trong tệp, tìm kiếm lối tắt trên màn hình nền, v.v. Hãy truy cập vào Tìm kiếm tab và bật công tắc bên cạnh Sử dụng tìm kiếm Start11 trong menu bắt đầu Start11 để bắt đầu.

Cách tùy chỉnh Start Menu Windows 11 hình 13

Làm cho nó cá nhân

Menu Bắt đầu là tâm điểm của bạn trong Windows 11, vì vậy việc tùy chỉnh nó là cách tốt nhất để nâng cao trải nghiệm của bạn khi tương tác với hệ điều hành. Nếu các tùy chọn gốc không đủ, sử dụng Start 11 hoặc một ứng dụng tùy chỉnh menu Start thay thế có thể là một khoản đầu tư xứng đáng. Tiếp theo, hãy kiểm tra xem bạn có thể làm gì để gỡ cài đặt các ứng dụng cài đặt sẵn gây phiền nhiễu khỏi Windows 11.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.