Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

6 cách trích xuất hình ảnh từ file PDF sang TIFF, JPEG, PNG

0

Gần đây tôi nhận được một tệp PDF qua email có rất nhiều hình ảnh tuyệt vời mà tôi muốn trích xuất thành các tệp JPEG riêng biệt để có thể tải chúng lên trang web của mình. Có nhiều cách để lấy hình ảnh từ tệp PDF và cách tốt nhất thực sự phụ thuộc vào công cụ bạn đã cài đặt trên hệ thống của mình.

Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày sáu cách dễ nhất mà tôi có thể tìm ra để chụp ảnh từ tệp PDF. Tôi sẽ bắt đầu với những phương pháp cơ bản nhất không yêu cầu bất kỳ phần mềm trả phí hoặc phần mềm của bên thứ ba nào, sau đó chỉ cho bạn cách thực hiện điều đó trong Adobe Acrobat Pro và Adobe Photoshop, nếu bạn đã cài đặt những phần mềm đó.

6 cách trích xuất hình ảnh từ file PDF sang ảnh TIFF, JPEG, PNG

Phương pháp 1 – Chụp ảnh màn hình

Phương pháp đầu tiên yêu cầu chụp ảnh màn hình của hình ảnh trong tệp PDF. Rõ ràng, phương pháp này chỉ hữu ích nếu bạn cần chụp một số lượng nhỏ hình ảnh từ tệp PDF.

công cụ cắtcông cụ cắt

Bạn có thể sử dụng tiện ích chụp màn hình của bên thứ ba nếu đã cài đặt hoặc bạn có thể sử dụng công cụ chụp màn hình tích hợp trong Windows 7 trở lên hoặc các phím tắt chụp ảnh màn hình trong OS X. Trên cả hai hệ điều hành, bạn chỉ có thể chụp một phần màn hình của bạn bằng cách sử dụng các tính năng tích hợp sẵn của HĐH.

Phương pháp 2 – Công cụ trực tuyến miễn phí

Phương pháp đơn giản nhất tiếp theo là chỉ cần sử dụng một dịch vụ trực tuyến miễn phí sẽ trích xuất hình ảnh cho bạn và cho phép bạn tải chúng xuống riêng lẻ hoặc dưới dạng kho lưu trữ nén. Vấn đề duy nhất với các dịch vụ trực tuyến là chúng sẽ có một số hạn chế về kích thước của tệp PDF và số lượng hình ảnh mà dịch vụ sẽ trích xuất miễn phí.

PDFaid.com là một trang web có giao diện tệ hại, có quảng cáo được nhét vào mọi không gian trống trên trang web, nhưng nó thực hiện rất tốt việc trích xuất hình ảnh chất lượng cao từ các tệp PDF.

trích xuất hình ảnh pdfaidtrích xuất hình ảnh pdfaid

Chọn tệp của bạn, có thể có kích thước tối đa 20 MB, chọn định dạng hình ảnh bạn thích (JPG, GIF, PNG, BMP) rồi nhấp vào nút Trích xuất hình ảnh cái nút. Sau vài giây, bạn sẽ thấy hộp thoại bật lên nơi bạn có thể nhấp vào để tải xuống tệp ZIP chứa tất cả hình ảnh.

ExtractPDF.com là một trang web tốt khác có giao diện rõ ràng hơn và cách trình bày kết quả tốt hơn. Sau khi chọn tệp PDF chỉ có thể có dung lượng 14 MB, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các hình ảnh được tìm thấy cùng với một hình thu nhỏ nhỏ.

trích xuấtpdf trực tuyến

Tôi thích điều này vì bạn có thể chọn hình ảnh nào để tải xuống trong trường hợp bạn không muốn tải xuống tất cả chúng. Trang web này chỉ cho phép bạn tải xuống hình ảnh dưới dạng tệp PNG, vì vậy bạn sẽ phải tự chuyển đổi chúng sang định dạng hình ảnh khác.

Phương pháp 3 – Adobe Acrobat Reader

Một phương pháp khác mà tôi đã sử dụng và hoạt động tốt là sử dụng chương trình Adobe Acrobat Reader miễn phí. Trước tiên, hãy tiếp tục và mở tệp PDF của bạn và cuộn xuống vị trí của hình ảnh bạn muốn chụp.

Tiếp theo, nhấp vào Biên tập thực đơn và chọn Chụp tấm hình phát nào.

adobe reader chụp ảnh nhanh

Tại thời điểm này, bạn có thể chỉ cần nhấp và kéo chuột qua khu vực của hình ảnh để chụp ảnh màn hình, nhưng cách tốt hơn là nhấp vào Biên tập thực đơn lại và chọn Chọn tất cả.

chỉnh sửa chọn tất cả

Bây giờ hãy nhấp chuột phải vào hình ảnh trong tệp PDF và bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên Sao chép đồ họa đã chọn.

sao chép đồ họa đã chọn

Hình ảnh sẽ được sao chép vào bảng tạm và bạn có thể dán nó vào bất kỳ chương trình chỉnh sửa hình ảnh nào để lưu nó ở định dạng ưa thích của bạn. Tôi thích thực hiện quy trình chọn và sao chép hơn vì nó chỉ lấy hình ảnh mà không có bất kỳ phần bổ sung nào của màn hình.

Điều đáng lưu ý là ba phương pháp đầu tiên yêu cầu bạn trích xuất hình ảnh riêng lẻ thay vì theo lô hoặc tất cả cùng một lúc. Ba phương pháp tiếp theo cho phép bạn trích xuất hàng loạt hình ảnh.

Phương pháp 4 – Adobe Acrobat Pro

Đối với những người đã cài đặt Adobe Acrobat Pro, việc lấy tất cả hình ảnh ra khỏi tệp PDF cùng một lúc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Để thực hiện việc này, hãy mở Adobe Acrobat Pro DC và mở tệp PDF mong muốn. Tiếp theo, bấm vào Công cụ và bạn sẽ thấy một loạt biểu tượng, nhưng biểu tượng bạn muốn nhấp vào là Xuất PDF.

xuất pdf

Ở bên trái, bạn sẽ thấy một hình thu nhỏ nhỏ của trang đầu tiên của tài liệu PDF và ở bên phải, bạn sẽ thấy một loạt tùy chọn để xuất tệp. Bấm vào Hình ảnhnhấp vào định dạng tệp bạn muốn và sau đó kiểm tra Xuất tất cả hình ảnh hộp.

xuất tất cả hình ảnh

Bấm vào Xuất khẩu và bạn sẽ nhận được một hộp thoại khác trong đó bạn phải chọn vị trí cho các tệp hình ảnh đã xuất. Một thư mục mặc định đã được chọn, nhưng bạn có thể thay đổi vị trí bằng cách nhấp vào Chọn một thư mục khác cái nút.

xuất hình ảnh pdf

Khi bạn bấm vào thư mục, một Lưu thành hộp thoại sẽ bật lên và bạn phải đặt tên cho hình ảnh. Tên tệp cho mỗi hình ảnh sẽ sử dụng bất kỳ tên nào bạn nhập làm tên cơ sở, theo sau là số trang và số hình ảnh, tức là CatPics_Page_1_Image0001.jpg.

Phương pháp 5 – Adobe Photoshop

Nếu bạn đã cài đặt Photoshop thay vì Acrobat Pro, việc trích xuất tất cả hình ảnh cũng rất dễ dàng. Mở Photoshop và mở tệp PDF như cách bạn thường mở tệp hình ảnh. Hộp thoại nhập PDF sẽ tự động xuất hiện.

photoshop nhập pdf

Nhấp vào nút radio Hình ảnh và sau đó chọn hình ảnh bạn muốn mở trong Photoshop. Sử dụng phím SHIFT để chọn nhiều hình ảnh. Khi bạn nhấp vào OKmỗi ảnh sẽ được mở ở một tab riêng trong Photoshop.

hình ảnh nhập khẩu photoshop

Phương pháp 6 – Chương trình phần mềm miễn phí

Nếu bạn thắc mắc tại sao tôi không đề cập đến bất kỳ chương trình phần mềm miễn phí nào thì đó là vì hầu hết chúng đều có một số loại phần mềm quảng cáo hoặc phần mềm gián điệp đi kèm trong quá trình cài đặt. Tuy nhiên, vì thực sự không có phương pháp phần mềm miễn phí nào khác để trích xuất hàng loạt hình ảnh từ tệp PDF ngoài phương pháp trực tuyến, nên tôi sẽ đề cập đến một chương trình mà tôi đã sử dụng và hoạt động được.

Some PDF Images Extract là phần mềm miễn phí nhưng hơi cũ. Tôi đã chạy tệp EXE thông qua VirusTotal và nó hoàn toàn sạch sẽ, vì vậy đó là một điều tốt. Vấn đề duy nhất là đôi khi nó gặp sự cố và dường như không có cách nào giải quyết vấn đề đó. Số dặm của bạn sẽ thay đổi.

một số trích xuất hình ảnh pdf

Bấm vào Tệp, Mở và chọn tài liệu PDF của bạn. Bạn thực sự có thể chọn nhiều tệp để trích xuất hình ảnh hàng loạt thực sự. Nhấp vào nút phát nhỏ ở phía dưới và quá trình sẽ bắt đầu. Theo mặc định, nó tạo một thư mục trên màn hình có cùng tên với tệp PDF chứa tất cả hình ảnh.

Vì vậy, đó là sáu cách khác nhau để bạn có thể lấy hình ảnh từ tệp PDF và hy vọng một trong số đó sẽ phù hợp với bạn. Nếu không, hãy gửi bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.