Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục mã lỗi cài đặt Windows 0x8007025d

0
Mã lỗi 0x8007024D

Thật khó chịu khi bạn cố gắng cài đặt hệ điều hành Windows mới từ ổ USB và đột nhiên quá trình cài đặt dừng lại, gây ra lỗi 0x8007025D. May mắn thay, có thể sửa được lỗi này.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giải thích năm cách để sửa mã lỗi cài đặt Windows 0x8007025D.

Nguyên nhân gây ra mã lỗi 0x8007025D?

Lỗi 0x8007025D, còn được gọi là lỗi “cài đặt đã bị hủy”, xảy ra khi cài đặt hệ điều hành Windows mới bằng ổ USB có khả năng khởi động.

Bạn biết mình gặp phải lỗi này nếu nhận được thông báo: “Windows không thể cài đặt các tệp cần thiết. Đảm bảo tất cả các tệp cần thiết để cài đặt đều có sẵn và khởi động lại quá trình cài đặt. Mã lỗi: 0x8007025D.”

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mã lỗi này là do cố gắng cài đặt hệ điều hành Windows vào ổ SSD quá lớn. Vì một số lý do, Windows đôi khi gặp lỗi khiến hệ điều hành không thể được cài đặt trên các ổ đĩa như vậy.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định – một số người dùng cũng báo cáo phần cứng bị hỏng (như thanh RAM). Các lý do khác có thể bao gồm tệp cài đặt bị hỏng, ổ USB bị hỏng hoặc ổ cứng HDD hoặc SSD bị hỏng.

Ghi chú: Trong bài viết này, chúng tôi giả định rằng bạn biết cách tạo ổ USB có khả năng khởi động và cách sử dụng nó để cài đặt Windows trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu điều này hoàn toàn mới đối với bạn, hãy xem cách tạo thẻ USB có thể khởi động Windows 10 hoặc Windows 11 trước khi tiếp tục với hướng dẫn khắc phục sự cố này.

Cách sửa mã lỗi cài đặt Windows 0x8007025D

Dưới đây là năm điều cần thử khi khắc phục sự cố mã lỗi 0x8007025D:

1. Kiểm tra lỗi phần cứng của bạn

Hình ảnh của ổ SSDHình ảnh của ổ SSD

Trước tiên, hãy đảm bảo ổ HDD hoặc SSD của bạn hoạt động bình thường, không có lỗi. Nếu các cung ổ đĩa của bạn bị hỏng, bạn có thể gặp sự cố khi tạo bản cài đặt mới của Windows 10 hoặc Windows 11. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng ổ cứng trong cả Windows 10 và 11.

Thứ hai, kiểm tra bộ nhớ kém (RAM). Như đã đề cập, thanh RAM bị lỗi thường được cho là nguyên nhân gây ra lỗi 0x8007025D. Nếu một trong các thanh RAM của bạn gặp sự cố, hãy ngắt kết nối nó rồi thử cài đặt lại hệ điều hành của bạn từ USB có thể khởi động.

Hình ảnh hiển thị Công cụ chẩn đoán bộ nhớ WindowsHình ảnh hiển thị Công cụ chẩn đoán bộ nhớ Windows

Một số người dùng đã thành công bằng cách tháo một thanh duy nhất và thử cài đặt. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thay thanh đó, tháo thanh kia và thử lại.

Ghi chú: Điều quan trọng nữa là phải ngắt kết nối tất cả các thiết bị bên ngoài khác, bao gồm các ổ USB, ổ cứng và thiết bị ngoại vi khác. Những thứ này có thể cản trở quá trình cài đặt, khiến xuất hiện lỗi 0x8007025D.

2. Giảm kích thước phân vùng ổ đĩa

Có một lỗi Windows đã biết khiến hệ điều hành không cài đặt được trên các ổ đĩa lớn hơn, đặc biệt là trên 120 GB. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thử giảm kích thước phân vùng ổ đĩa của mình rồi cài đặt Windows vào phân vùng đó. Đây là cách thực hiện:

  1. Tạo bản sao lưu dữ liệu trên ổ đĩa của bạn trước khi tiếp tục.
  2. Khởi động Windows từ ổ USB và tạo một phân vùng nhỏ hơn trên ổ cứng hoặc SSD của bạn. Để làm như vậy, khi thông báo “Bạn muốn cài đặt Windows ở đâu?” màn hình xuất hiện, chọn ổ đĩa của bạn rồi nhấn Mới. Đảm bảo phân vùng này có dung lượng lớn 110 GB.
Chọn ổ đĩa của bạn, sau đó nhấn Mới và đảm bảo rằng đó là 110 GB.
  1. Cài đặt hệ điều hành vào phân vùng nhỏ hơn này.
  • Chạy Trình khắc phục sự cố cập nhật Windows
  • Trình khắc phục sự cố tích hợp của Windows sẽ quét PC của bạn để tìm các lỗi có thể xảy ra và có thể giúp khám phá nguyên nhân gây ra sự cố khi cài đặt phiên bản Windows mới của bạn. Để sử dụng trình khắc phục sự cố:

    1. Nhấn nút Phím Windows + TÔI mở Settings.
    2. Lựa chọn Cập nhật & Bảo mật.
    Chọn Cập nhật & Bảo mật
    1. Chọn Tab khắc phục sự cốsau đó chọn Trình khắc phục sự cố bổ sung.
    Nhấn Khắc phục sự cố rồi chọn Trình khắc phục sự cố bổ sung
    1. Nhấn cập nhật hệ điều hành Windowsau đó chọn Chạy trình khắc phục sự cố.
    Chọn Cập nhật Windows
    1. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để trình khắc phục sự cố xác định nguyên nhân gây ra sự cố trên PC của bạn.

    Nếu trình khắc phục sự cố không trả lại sự cố nào, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

    2. Thử USB khác và tải lại file ảnh ISO

    Tệp hình ảnh USB hoặc ISO bị lỗi là hai trong số những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sự cố khi cài đặt lại hệ điều hành Windows. Để kiểm tra xem đây có phải là nguyên nhân gây ra mã lỗi của bạn hay không, hãy thử sử dụng ổ USB khác. Tải xuống lại tệp cài đặt Windows từ trang web chính thức của Microsoft, sau đó chuyển tệp này sang ổ USB mới và thử lại.

    Ghi chú: Nếu bạn đang sử dụng ổ flash USB 2.0, hãy cắm nó vào cổng USB 2.0 – một số người dùng đã báo cáo rằng điều này sẽ giải quyết được lỗi hoặc ít nhất giúp bạn tiến xa hơn trong suốt quá trình.

    3. Cập nhật BIOS của bạn (Nếu cần)

    Một số người dùng đã tuyên bố rằng việc cập nhật BIOS bo mạch chủ của họ đã giải quyết được hoàn toàn lỗi 0x800702d. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể hữu ích nếu BIOS của bạn đã lỗi thời nghiêm trọng. Để kiểm tra xem có bản cập nhật BIOS nào cho PC của bạn hay không:

    1. Nhấn Thắng + R để mở hộp thoại Chạy.
    2. Kiểu msinfo32 và hãy nhấn Enter.
    Gõ msinfo32 và nhấn Enter
    1. Lựa chọn Tóm tắt hệ thống.
    2. Kiểm tra Phiên bản/Ngày BIOS của bạn trong cửa sổ thông tin hệ thống, sau đó so sánh thông tin này với trang hỗ trợ dành cho nhà sản xuất bo mạch chủ của bạn. Nếu có phiên bản BIOS mới hơn, hãy tải xuống từ trang web của nhà sản xuất và cài đặt nó.
    Chọn Tóm tắt hệ thống, sau đó kiểm tra Phiên bản/Ngày BIOS của bạn

    Cài đặt mới, không cần lo lắng

    Việc gặp phải mã lỗi không bao giờ là điều thú vị, đặc biệt khi nó khiến bạn không thể sử dụng máy tính của mình. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải quyết mã lỗi 0x8007025D và bạn có thể cài đặt phiên bản Windows mới mà không gặp vấn đề gì.

    Để lại bình luận

    Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.