Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

0

Mỗi khi khởi động PC Windows, bạn sẽ mong đợi nó hoạt động. Tuy nhiên, không phải ngày nào nó cũng khởi động theo cùng một cách, đặc biệt nếu có một lỗi cơ bản mà bạn không biết và không có manh mối nào để giải quyết nó.

Trong số những lỗi này là màn hình đen đáng sợ. Có một số lý do khiến nó xuất hiện trong Windows 10 mà chúng ta sẽ xem xét tiếp theo, vì vậy hãy theo dõi để tìm hiểu cách bạn có thể khắc phục sự cố màn hình máy tính để bàn bị đen.

Nguyên nhân gây ra sự cố màn hình nền đen trong Windows 10

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến màn hình đen chết chóc, hiện tượng phổ biến trên các hệ điều hành. Điều này thường xảy ra khi bạn bật máy tính của mình và nhận được màn hình đen trống.

Thủ phạm chính của sự cố màn hình nền đen Windows 10 là màn hình bị trục trặc, card màn hình kém hoặc kết nối kém.

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Các nguyên nhân khác bao gồm tệp hệ thống bị hỏng, biểu hiện bằng lời nhắc nhấp nháy và màn hình trống, bộ điều hợp hiển thị bị lỗi hoặc máy tính của bạn vừa bị hỏng do hỏng bo mạch chủ.

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

  • Kiểm tra các kết nối lỏng lẻo
  • Buộc màn hình thức dậy
  • Thử một màn hình khác để kiểm tra card màn hình bị lỗi
  • Kiểm tra bo mạch chủ của máy tính của bạn xem có bị hư hỏng không
  • Sửa chữa hoặc thay thế màn hình
  • Khởi động vào Chế độ An toàn
  • Cài đặt lại trình điều khiển hiển thị

Kiểm tra mọi kết nối lỏng lẻo

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Màn hình máy tính để bàn màu đen có thể do kết nối lỏng lẻo trong bảng mạch của máy tính hoặc các dây khác nhau. Kiểm tra phích cắm của bộ chuyển đổi để đảm bảo nó được gắn chặt vào màn hình và cắm vào nguồn điện để có dòng điện phù hợp.

Đảm bảo rằng các kết nối cáp video được giữ chắc chắn ở phía sau máy tính và màn hình của bạn, đồng thời cạc đồ họa được đặt đúng vị trí trong bo mạch chủ với tất cả các loại cáp và dây điện được kết nối an toàn và đúng cách.

Nếu bạn không thấy đèn ở chế độ chờ khi kết nối màn hình với ổ cắm điện, thì đó có thể là sự cố với màn hình hoặc cáp nguồn. Bạn cũng có thể thử sử dụng cáp khác hoặc kết nối khác nếu bạn thấy đèn ở chế độ chờ nhưng không có tín hiệu từ máy tính của bạn.

Ngắt kết nối bất kỳ thiết bị bên ngoài nào như chuột, ổ cứng hoặc bàn phím và khởi động lại máy tính. Nếu màn hình đen biến mất, hãy cắm lần lượt từng thiết bị ngoại vi này để tìm ra thủ phạm trong số chúng và cập nhật trình điều khiển của nó.

Buộc màn hình thức dậy

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Không phải tất cả các sự cố màn hình nền đen trong Windows 10 đều cho thấy sự cố nghiêm trọng với phần cứng hoặc các thành phần khác. Có thể là màn hình của bạn không được Windows 10 phát hiện, trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng các phím trên bàn phím để buộc màn hình đánh thức.

Để làm điều này, hãy nhấn vào Phím Windows + CTRL + SHIFT + B các phím cùng một lúc. Thao tác này sẽ khởi động lại trình điều khiển đồ họa của máy tính của bạn và giải quyết một số sự cố cơ bản.

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Ngoài ra, hãy nhấn CTRL + ALT + DEL trên bàn phím của bạn, nhấp vào nút nguồn ở phía dưới bên phải của màn hình và nhấp vào Khởi động lại để khởi động lại máy tính. Máy tính của bạn sẽ khởi động lại mà không có màn hình đen.

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Sự cố màn hình nền đen có thể do sự cố cập nhật Windows 10 gây ra, vì vậy việc sử dụng tổ hợp phím ở trên có thể giúp bạn thoát khỏi các trạng thái khác nhau, bao gồm cả màn hình đen.

Bạn cũng có thể kiểm tra xem mức độ sáng màn hình của máy tính có tăng hay không và thiết bị có tắt màn hình để tiết kiệm năng lượng hay không.

Thử một màn hình khác để kiểm tra một card màn hình bị lỗi

Nguyên nhân chính của các thẻ video bị lỗi là do lỗi hoặc hư hỏng của nhà sản xuất, nhưng bạn có thể kiểm tra xem thẻ của bạn có bị lỗi hay cần thay thế hay không bằng cách thử nó trên một màn hình khác và kiểm tra màn hình. Nếu màn hình thứ hai hiển thị bình thường, thì màn hình hiện tại của bạn đã bị lỗi.

Kiểm tra bo mạch chủ máy tính của bạn xem có bị hư hỏng không

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Card màn hình của bạn có thể hoạt động hoàn toàn tốt, nhưng bo mạch chủ thì không. Mọi thứ bên trong vỏ máy tính của bạn đều kết nối với bo mạch chủ lớn này cho phép chúng tương tác và giao tiếp đúng cách. Nếu có hiện tượng đoản mạch trong bo mạch chủ do nguồn điện tăng vọt hoặc tràn, nó có thể không thể đọc và sử dụng các thẻ hoặc linh kiện kèm theo, và cuối cùng là trục trặc.

Kiểm tra xem có hỏng hóc gì không và thử một card màn hình khác để xem màn hình có hiển thị lại hay không. Nếu không, hãy thay thế toàn bộ bảng.

Sửa chữa hoặc thay thế màn hình

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Màn hình máy tính để bàn màu đen cũng có thể cho thấy rằng màn hình đã hết tuổi thọ do các yếu tố như độ ẩm hoặc độ ẩm cao hoặc thiết bị điện tử bên trong màn hình bị hỏng. Nếu bạn kết nối với một máy tính khác và nó không hoạt động, thì màn hình đã bị lỗi và cần được thay thế.

Khởi động vào Chế độ An toàn

Chế độ An toàn khởi động Windows 10 với các ứng dụng và chương trình rất cơ bản và cần thiết để bạn có thể biết liệu có thứ gì khác gây ra màn hình đen hay không.

Để vào Chế độ An toàn trong khi màn hình đen, hãy nhấn nút nguồn trên máy tính và khởi động lại máy. Lặp lại quá trình này ba lần để kích hoạt chức năng Sửa chữa tự động hoặc Chế độ chẩn đoán.

Tiếp theo, nhấp vào Nâng cao menu khởi động và nhấp vào Khắc phục sự cố Lựa chọn.

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

bên trong Nâng cao màn hình tùy chọn, nhấp vào Cài đặt Khởi động.

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

nhấn 4 trên bàn phím của bạn để khởi động Windows 10 ở Chế độ An toàn.

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Tiếp theo, đăng nhập và nhấn Thắng + X, lựa chọn Quản lý thiết bị và sau đó nhấp để mở rộng Bộ điều hợp màn hình phần.

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Nhấp chuột phải vào trình điều khiển hiển thị của bạn từ danh sách và chọn Tắt thiết bị.

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Khởi động lại máy tính của bạn để hoàn tất quá trình thiết lập và kiểm tra xem bạn có thể nhìn thấy màn hình của mình hay không. Nếu bạn có thể, hãy kiểm tra trình điều khiển mới nhất từ ​​Windows Update hoặc trang web của nhà sản xuất.

Cài đặt lại trình điều khiển hiển thị

Để thực hiện việc này, bạn cần khởi động vào Chế độ An toàn bằng các bước ở trên, nhấn Thắng + X, và sau đó chọn Quản lý thiết bị.

Trong cửa sổ Trình quản lý Thiết bị, nhấp vào Bộ điều hợp hiển thị, nhấp chuột phải vào thẻ video của bạn và chọn Gỡ cài đặt. nhấn đồng ý để hoàn tất việc gỡ cài đặt.

Cách khắc phục màn hình nền đen trên Windows 10

Khi máy tính của bạn khởi động lại, Windows sẽ tự động cài đặt lại trình điều khiển cạc video và bạn có thể kiểm tra xem mình có gặp lại màn hình đen hay không.

Kết thúc

Đôi khi, màn hình máy tính để bàn màu đen có thể được giải quyết bằng cách chờ đến sáu giờ nếu PC của bạn chạy chậm để Windows có thể tự giải quyết. Nó đáng để thử điều này và các giải pháp khác ở trên.

Chúng tôi rất muốn biết trải nghiệm của bạn về việc khắc phục sự cố màn hình đen trong Windows 10. Hãy cho chúng tôi biết giải pháp nào trong số những giải pháp này hiệu quả hoặc nếu bạn gặp sự cố cụ thể, hãy chia sẻ trong nhận xét bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.