Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên Windows và Mac

0

Bạn đã bao giờ tải xuống một tệp từ Internet chỉ để thấy rằng bạn không thể mở nó vì phần mở rộng .rar kỳ lạ? Đó là do máy tính của bạn không thể mở định dạng tệp này theo mặc định.

RAR là một định dạng tệp nén cho phép bạn tải xuống và truyền một lượng lớn dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác. Tuy nhiên, bạn cần phần mềm đặc biệt để truy cập dữ liệu bên trong tệp lưu trữ RAR. Đây là mọi thứ bạn cần biết về cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên Windows hoặc Mac.

Tệp RAR là gì?

Tệp RAR, viết tắt của tệp nén Roshal Archive, là một tệp nén có thể chứa một hoặc nhiều tệp hoặc thư mục khác bên trong nó. Đó là một thư mục tương tự của thư mục bình thường trên máy tính của bạn, nơi bạn lưu giữ nhiều tệp và dữ liệu, chỉ là nó không chiếm nhiều dung lượng lưu trữ.

Nhược điểm duy nhất của tệp RAR là trước khi bạn có thể truy cập các tệp bên trong nó, bạn cần phải mở tệp RAR và trích xuất nội dung của nó. Đó là lý do tại sao bạn cần phần mềm đặc biệt.

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên Windows và Mac

Thông thường, bạn sẽ gặp tệp RAR khi tải xuống nội dung nào đó từ internet, chẳng hạn như từ trang web chia sẻ tệp hoặc khi bạn tải xuống phần mềm máy tính. Sử dụng tệp RAR giúp giữ cho kích thước tệp nhỏ hơn, do đó cho phép tải xuống nhanh hơn. Bạn cũng có thể bắt gặp các tệp RAR được chia thành nhiều phần. Điều đó cũng được thực hiện để đơn giản hóa quá trình tải xuống.

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên Windows

Có rất nhiều ứng dụng mà bạn có thể sử dụng để mở và giải nén các tệp RAR trên Windows. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, cuối cùng bạn có thể chọn một ứng dụng khác. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên thu hẹp sự lựa chọn của mình xuống còn hai ứng dụng: WinRAR hoặc 7-Zip.

Sử dụng WinRAR để tạo, mở và giải nén tệp RAR trên Windows

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên Windows và Mac

WinRAR là tùy chọn mặc định khi nói đến phần mềm để mở tệp RAR. Nó được tạo ra bởi các nhà phát triển của định dạng tệp RAR. Ngoài việc thao tác với các tệp RAR của bạn, nó còn cho phép bạn tạo các tệp RAR của riêng mình và thậm chí mã hóa chúng.

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên Windows và Mac

Sau khi bạn đã cài đặt phần mềm, bạn không cần phải làm gì khác. Tìm tệp RAR của bạn và nhấp đúp vào nó để mở và trích xuất nội dung của nó. Ngoài việc giúp bạn mở và giải nén các tệp RAR, WinRAR còn cho phép bạn tạo và mở các tệp nén ZIP, cũng như các định dạng lưu trữ khác. Đây là một công cụ có thể làm tất cả khi nói đến kho lưu trữ. Vấn đề duy nhất với ứng dụng này là bạn phải mua nó với giá khoảng 40 đô la trước khi có thể bắt đầu sử dụng.

Sử dụng 7-Zip để mở và giải nén tệp RAR trên Windows

Nếu bạn không cần nhiều chức năng và chỉ muốn một ứng dụng cho phép bạn mở và trích xuất các tệp RAR trên Windows, bạn có thể sử dụng một phần mềm tương tự mã nguồn mở và miễn phí của WinRAR – 7-Zip.

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên Windows và Mac

Để bắt đầu với 7-Zip, bạn cần tải xuống phần mềm từ trang web và cài đặt nó trên máy tính Windows của mình. Sau đó, bạn có thể nhấp đúp vào bất kỳ tệp RAR nào để mở và trích xuất nội dung của nó. Trước tiên, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở ứng dụng 7-Zip. Để trích xuất nội dung của tệp RAR của bạn, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn 7-Zip > Trích xuất.

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên máy Mac

Mac có một chương trình gốc ẩn trong một thư mục hệ thống được gọi là Archive Utility cho phép bạn tạo các tệp nén và quản lý các tệp lưu trữ khác nhau. Tuy nhiên, nó không cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát quá trình. Thêm vào đó, nó chỉ có thể xử lý một số định dạng lưu trữ hạn chế.

Nếu bạn cần mở hoặc giải nén các tệp RAR trên Mac, một trong những lựa chọn tốt nhất là The Unarchiver. Ứng dụng này cho phép bạn tạo, mở và giải nén các tệp RAR, cũng như hầu hết mọi loại định dạng lưu trữ khác trên máy tính của bạn. So với Tiện ích lưu trữ, The Unarchiver là một công cụ hoàn chỉnh cung cấp cho bạn chức năng bổ sung khi giải nén các tệp lưu trữ của bạn.

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên Windows và Mac

Mặc dù bạn không thể sử dụng The Unarchiver để tạo tệp RAR, nhưng nó giúp việc mở và giải nén tệp RAR trở nên dễ dàng. Sau khi tải xuống ứng dụng miễn phí, bạn có thể nhấp đúp vào tệp RAR của mình để mở và trích xuất nội dung của nó.

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trực tuyến

Một phương pháp khác mà bạn có thể sử dụng để mở hoặc giải nén các tệp RAR trên máy tính của mình là sử dụng công cụ dựa trên web miễn phí Unzip-Online. Unzip-Online là một trang web giải nén tệp trực tuyến mà bạn có thể truy cập từ bất kỳ trình duyệt web nào, bất kể bạn đang chạy hệ điều hành nào trên máy tính của mình. Unzip-Online là giải pháp thay thế hoàn hảo cho những ai không muốn cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào để giải nén các tệp RAR.

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên Windows và Mac

Unzip-Online hỗ trợ các định dạng lưu trữ RAR, ZIP, 7Z và TAR. Để giải nén các tệp RAR, hãy mở công cụ trong trình duyệt của bạn và chọn Duyệt qua. Tìm tệp RAR trên máy tính của bạn và chọn Mở. Sau đó chọn Giải nén tệp. Các tệp không nén sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn và sau đó bạn có thể lưu chúng vào máy tính của mình.

Cách mở tệp RAR được bảo vệ bằng mật khẩu

Khi cố gắng mở một tệp RAR, bạn có thể thấy rằng nó được bảo vệ bằng mật khẩu và bạn không thể giải nén nó. Điều đó đặc biệt khó chịu nếu bạn là người quyết định đặt mật khẩu bảo vệ tệp của mình và sau đó quên mật khẩu.

Cách mở hoặc giải nén tệp RAR trên Windows và Mac

Nếu bạn dường như không thể nhớ đúng mật khẩu, bạn có thể thử sử dụng trình bẻ khóa mật khẩu RAR để truy cập các tệp của mình. Một ví dụ điển hình về một ứng dụng như vậy là Chuyên gia bẻ khóa mật khẩu RAR. Đó là một ứng dụng miễn phí mà bạn có thể lập trình để sử dụng cả vũ lực và tấn công từ điển để thử tất cả các tùy chọn của bạn trong việc bẻ khóa mật khẩu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bẻ khóa tệp RAR được bảo vệ bằng mật khẩu là một nhiệm vụ khó khăn và có thể mất rất nhiều thời gian.

Đã đến lúc bắt đầu mở gói

Sử dụng kho lưu trữ là một cách tuyệt vời để tiết kiệm dung lượng trên thiết bị của bạn hoặc giảm thời gian tải xuống tệp. Đồng thời, không thể truy cập các tệp ẩn trong kho lưu trữ có thể gây khó chịu. Với kiến ​​thức từ bài viết này, bạn sẽ có thể mở tệp RAR trên máy tính của mình, bất kể bạn đang sử dụng hệ điều hành nào.

Bạn có sử dụng tệp RAR một cách thường xuyên không? Bạn sử dụng phần mềm nào để mở hoặc giải nén tệp RAR? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với việc giải nén các tệp RAR trong phần nhận xét bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.