Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khôi phục các tệp đã xóa từ tệp PST trong Outlook

0

Việc xóa email khỏi thư mục Các mục đã xóa phải luôn được thực hiện một cách thận trọng. Nhưng tai nạn vẫn xảy ra và đôi khi chúng ta xóa nhầm email. May mắn thay, có một cách để khôi phục các mục đã xóa trong Microsoft Outlook.

Điều đầu tiên trước tiên: bạn phải đóng Outlook ngay sau khi xóa các mục. Điều quan trọng nữa là bạn không khởi động lại chương trình cho đến khi kết thúc quá trình. Bạn giữ nó càng lâu thì kết quả sẽ càng khó lường.

Các tệp đã xóa của bạn được lưu trữ dưới dạng tệp PST. Bản năng của Outlook là ghi đè lên tệp PST sau khi phát hiện các thay đổi, chẳng hạn như xóa nội dung. Công việc của chúng tôi là khôi phục các tệp trước khi Outlook có cơ hội thực hiện các thay đổi đối với PST.

Phương pháp được thảo luận bên dưới sẽ yêu cầu chúng tôi thực hiện các thay đổi trực tiếp đối với tệp PST. Chúng tôi thực hiện việc này bằng cách sử dụng một thứ gọi là Trình soạn thảo hex. Bạn sẽ cần tải xuống và cài đặt một cái trước khi thử khôi phục email.

Có rất nhiều Hex Editor có sẵn trực tuyến miễn phí. Cũng có những phiên bản không cần cài đặt.

Kế hoạch là đánh lừa Outlook rằng nó bị hỏng. Cụ thể hơn, chúng tôi đang nhắm mục tiêu Mục lục hoặc TOC. Đây là những gì Outlook sử dụng để phân loại email trước khi đặt chúng vào thư mục thích hợp.

Thông thường, TOC sẽ xóa các mục đã xóa. Nhưng nếu chúng ta làm hỏng và sửa chữa (sẽ nói thêm về điều đó sau) đủ nhanh, chúng ta có thể đánh lừa Outlook rằng không có thay đổi nào đối với tệp PST. Hành động này sẽ khôi phục tất cả các email đã xóa. Nó sẽ tiếp tục như không có chuyện gì xảy ra.

Đây là cách bạn xác định vị trí các tệp PST được lưu trữ trong máy tính của mình.

Đi đến Tài liệu > Quản lý dữ liệu. Xem qua danh sách các tệp PST và chọn các tệp bạn cần.

Nhấp chuột Mở vị trí file để truy cập các tập tin PST.

Cách khôi phục các tệp đã xóa từ tệp PST trong Outlook hình ảnh 1

Sao chép các tệp PST và dán nó vào vị trí an toàn trong ổ cứng của bạn.

Cách khôi phục các tệp đã xóa từ tệp PST trong Outlook hình ảnh 2Cách khôi phục các tệp đã xóa từ tệp PST trong Outlook hình ảnh 2

Lưu ý: Chúng tôi sẽ chỉnh sửa bản sao thay vì tệp gốc.

Mở tệp PST mà bạn đã sao chép bằng Hex Editor. Bạn sẽ được chào đón bởi các hàng và columns của số và chữ cái. Chúng được gọi là các ký tự thập lục phân. Chúng tôi sẽ thực hiện các thay đổi đối với các giá trị này để đạt được kết quả mong muốn.

Xác định vị trí thập lục phân từ 7 đến 13.

Cách khôi phục các tệp đã xóa từ tệp PST trong Outlook hình ảnh 3Cách khôi phục các tệp đã xóa từ tệp PST trong Outlook hình ảnh 3

Sử dụng phím cách để xóa các giá trị ở vị trí từ 7 đến 13. Điều này đôi khi sẽ thay thế giá trị ban đầu bằng “20”.

Cách khôi phục các tệp đã xóa từ tệp PST trong Outlook hình ảnh 4

Sau khi thực hiện xong các thay đổi của bạn, hãy lưu tệp PST và thoát khỏi Hex Editor.

Nếu Hex Editor của bạn hỗ trợ nó, bạn cũng có thể cập nhật tệp PST bằng cách sử dụng Điền vào lựa chọn.

  1. Xác định vị trí và đánh dấu các vị trí từ 7 đến 13.
  2. Đi đến Biên tập > Điền vào lựa chọn.
  3. Enter “00” trong Giá trị Hex.
  4. Đánh OK.
  5. Lưu và thoát khỏi chương trình.

Bây giờ chúng ta đã có thể làm hỏng PST thành công, bây giờ chúng ta sẽ tiến hành khôi phục tệp. Để làm điều đó, chúng tôi sẽ sử dụng một công cụ có tên scanpst.exe.

Khi công cụ sửa chữa quét và sửa PST và TOC bị hỏng, nó sẽ thấy các thư bị xóa vĩnh viễn và cho rằng chúng chỉ bị đặt nhầm chỗ. Điều này sẽ dẫn đến việc các tin nhắn sẽ được chuyển trở lại thư mục thích hợp của chúng.

Mở scanpst.exe (Người dùng Office 365 sẽ tìm thấy nó ở đây: C:Program FilesMicrosoft Officerootoffice16)

Cách khôi phục các tệp đã xóa từ tệp PST trong Outlook hình ảnh 5

Nhấp chuột Duyệt qua và mở tệp PST đã chỉnh sửa.

Cách khôi phục các tệp đã xóa từ tệp PST trong Outlook hình ảnh 6

Nhấp chuột Bắt đầu. Sau khi sửa chữa hoàn tất, hãy mở tệp PST trong Outlook.

Cách khôi phục các tệp đã xóa từ tệp PST trong Outlook hình ảnh 7

Nếu quá trình khôi phục diễn ra theo đúng kế hoạch thì các email đã xóa giờ đây sẽ quay trở lại thư mục Các mục đã Xóa hoặc trong thư mục chứa chúng ban đầu.

Mặc dù phương pháp này hoạt động nhưng nó không có tỷ lệ thành công 100%. Bạn nên quản lý kỳ vọng của bạn. Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể xem xét các công cụ khôi phục của bên thứ ba.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.