Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

GoPro là gì và cách bắt đầu sử dụng GoPro

0

GoPro là công ty nổi tiếng với việc tiên phong “máy ảnh hành động” và tiếp tục đặt ra tiêu chuẩn vàng trên thị trường mà nó tạo ra cho đến ngày nay. Máy ảnh của nó thường được gọi là “GoPros”, nhưng mỗi mẫu đều có tên riêng.

Nhưng GoPro là gì và bạn có thể bắt đầu với chúng như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi nhức nhối đó.

GoPro là gì và cách bắt đầu sử dụng một hình ảnh

GoPro là một “Camera hành động” – Đó là gì?

GoPro đầu tiên là một thiết bị mang tính đột phá. Một chiếc máy ảnh nhỏ có thể chịu được va đập, va đập và bất cứ thứ gì khác mà thiên nhiên có thể ném vào nó. Mặc dù vậy, máy ảnh GoPro vẫn cung cấp cảnh quay chất lượng rất cao. Phần cuối cùng của công thức bao gồm một hệ thống lắp đặt cải tiến, với một danh sách dài các phụ kiện của bên thứ nhất và bên thứ ba. Hệ thống ngàm GoPro có sức ảnh hưởng lớn đến mức các thương hiệu camera hành động khác thường tương thích với nó.

Vì vậy, camera hành động là một loại máy ảnh nhỏ gọn, có khả năng quay những thước phim chất lượng cao, tốc độ khung hình cao với trường nhìn rất rộng.

GoPro là một “Camera hành động” - Đó là gì?  hình ảnhGoPro là một “Camera hành động” - Đó là gì?  hình ảnh

Nó chắc chắn và nhờ các tùy chọn lắp đặt, có thể được đặt ở bất cứ đâu. Cách sử dụng GoPro dự định là gắn trên mũ bảo hiểm, ngực của bạn hoặc trên phương tiện bạn đang sử dụng như xe máy. Đoạn phim phải cung cấp cho người xem góc nhìn thứ nhất về môn thể thao hành động này như thế nào.

Tuy nhiên, những người sáng tạo nội dung đã tìm ra mọi cách sử dụng sáng tạo cho camera hành động. Chúng không chỉ được sử dụng cho những người muốn chia sẻ những thành tích cuối tuần của họ! Các nhà làm phim tài liệu, nhà làm phim kinh phí lớn, người sáng tạo chương trình truyền hình, vlogger và nhiều người khác đã coi máy quay hành động như một phần thiết yếu trong bộ công cụ của họ.

Mỗi mô hình đều có vị trí của nó

Camera hành động GoPro chính là “Hero”. Mẫu mới nhất, cao cấp nhất tại thời điểm viết bài này là HERO 8 Black. Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn chiếc GoPro tốt nhất có thể mua được bằng tiền, hãy chọn chiếc đó.

Tuy nhiên, các mô hình khác nhau trong quá khứ và hiện tại đều có chỗ đứng của chúng. Thường thì sẽ tốt hơn nếu có hai hoặc ba máy ảnh GoPro rẻ hơn chỉ một mẫu cao cấp. Dòng HERO được làm mới khá thường xuyên. Ví dụ: sự khác biệt giữa HERO 7 Black và HERO 8 Black không đáng kể.

Hãy xem xét cẩn thận các thông số kỹ thuật của từng mẫu được bán và quyết định xem bạn có nhất thiết phải có những cải tiến ở phân khúc cao cấp hơn hay không. Quan trọng nhất, hãy tìm đoạn phim trực tuyến được quay bằng chính xác chiếc máy ảnh mà bạn đang cân nhắc để có cái nhìn trực tiếp về kết quả cuối cùng.

Chọn phụ kiện phù hợp

Một chiếc máy ảnh GoPro ở trạng thái nguyên bản, chưa đóng hộp thực sự chỉ là một nền tảng để xây dựng. Trừ khi bạn ghép nối GoPro của mình với các phụ kiện phù hợp, bạn sẽ không tận dụng được tối đa tính năng của nó. Ví dụ: trong khi nhiều mẫu GoPro có khả năng chống thấm nước ở độ sâu vừa phải, nếu bạn muốn mang theo thiết bị lặn, bạn sẽ cần phải mua một hộp đựng dưới nước tốt.

Nếu muốn gắn nó vào bên trong cửa sổ ô tô, bạn sẽ cần giá đỡ cốc hút. Danh sách này vẫn còn dài nhưng vẫn có các giá đỡ và phụ kiện cho mọi mục đích sử dụng mà bạn có thể tưởng tượng.

Thực sự không có thứ gọi là phụ kiện GoPro “bắt buộc phải có” phổ quát, nhưng chúng tôi thực sự khuyên tất cả người dùng GoPro nên cân nhắc mua một loại vỏ “khung xương” có điểm gắn riêng và biện pháp chống rơi. Những housing này cũng thường có thêm điểm kết nối cho đèn hoặc micro. Làm cho chúng trở thành một lựa chọn tốt cho các vlogger.

Phụ kiện khác mà chúng tôi có thể giới thiệu là GoPro “Jaws” Flex Kẹp. Hệ thống kẹp và cổ ngỗng cải tiến này cho phép bạn nhanh chóng gắn GoPro của mình vào hầu hết mọi thứ, kể cả những thứ mỏng như bút chì.

Nói chung, bạn nên gắn bó với các phụ kiện GoPro chính thức, đặc biệt nếu nó nhằm mục đích bảo vệ thiết bị máy ảnh đắt tiền của bạn, nhưng có những sản phẩm tuyệt vời của bên thứ ba để người mua hàng cẩn thận cân nhắc.

Tính đến ống kính

Một trong những điều quan trọng nhất bạn cần biết khi bắt đầu sử dụng GoPro là hiệu ứng mà ống kính của bạn sẽ tạo ra đối với cảnh quay. Cảnh quay tiêu chuẩn của GoPro được thực hiện bằng ống kính góc rất rộng. Vì bạn đặt trường nhìn rộng như vậy vào khung hình video hình chữ nhật tiêu chuẩn nên sẽ có hiện tượng méo hình đáng kể.

Tính đến hình ảnh của ống kính

Các vật thể ở rìa khung hình sẽ bị biến dạng nhiều nhất. Ưu điểm của việc này là bạn có được cảm giác tốc độ đáng kinh ngạc, bởi vì bạn luôn có vẻ như đang di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng GoPro để quay cảnh mà điều này không được mong muốn. Các mẫu GoPro mới hơn, chẳng hạn như HERO 8, cho phép bạn chọn các cài đặt khác nhau cho ống kính.

Sau đó, máy ảnh sẽ bù lại độ méo của ống kính và điều chỉnh lại hình ảnh đã chụp theo các tùy chọn trường xem khác nhau. Nếu GoPro của bạn không có tính năng này, bạn có thể sửa méo bằng phần mềm như Adobe Premiere Pro.

Học cách sử dụng ứng dụng

Mặc dù một số mẫu GoPro có màn hình LCD đủ màu ở mặt sau hoặc cung cấp một số cách để tự vận hành máy ảnh, nhưng không thể thoát khỏi ứng dụng điện thoại thông minh GoPro. Đây thực sự là nơi tất cả những điều kỳ diệu xảy ra và bạn càng làm quen với ứng dụng càng sớm thì càng tốt.

Tìm hiểu cách sử dụng hình ảnh ứng dụng

Sau khi thêm máy ảnh bằng ứng dụng, bạn có thể thay đổi bất kỳ cài đặt nào bạn muốn từ điện thoại của mình. Bạn cũng có thể xem trực tiếp những gì máy ảnh nhìn thấy, cho phép bạn định khung ảnh một cách hoàn hảo. Sau khi ghi xong, bạn có thể truyền đoạn phim không dây sang điện thoại của mình để lưu giữ an toàn.

Vì GoPro thường được đựng trong hộp nên ứng dụng này là giải pháp phù hợp để kiểm soát và quản lý thiết bị.

Chọn Đúng Settings

GoPro không phải là giải pháp máy ảnh ngắm và chụp. Bạn cần suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn đang chụp và cài đặt nào phù hợp. Dưới đây là những cân nhắc chính:

  • Tỷ lệ khung hình: 60 khung hình/giây cho hình ảnh thể thao mạo hiểm mượt mà, 24 khung hình/giây cho hình ảnh đậm chất điện ảnh hơn
  • Nghị quyết: Bạn có cần 4K không? Bạn có cần Full HD không? Xem xét nó ảnh hưởng như thế nào đến thời gian ghi và tốc độ khung hình có sẵn.
  • Góc nhìn: Góc rộng có bị méo không? Tuyến tính với chế độ xem bị cắt? Bạn quyết định!
  • Màu sắc: Nếu bạn có tùy chọn cấu hình màu “phẳng”, đó là lựa chọn tốt nhất nếu bạn định chỉnh sửa cảnh quay trước khi chia sẻ nó. Sử dụng cấu hình màu của GoPro nếu bạn không có ý định tự mình phân loại.
Chọn Đúng Settings hình ảnh

Cài đặt cân bằng trắng, tốc độ màn trập và ISO OK để tự động bật nếu bạn là người mới sử dụng máy ảnh. Nhưng bạn nên đọc một chút về chức năng của các cài đặt này và cách điều chỉnh chúng để có được cảnh quay đẹp nhất có thể.

Chỉnh sửa và chia sẻ cảnh quay của bạn

Ứng dụng GoPro có một số tính năng chỉnh sửa cảnh quay tự động tuyệt vời. Bạn có thể tự động cắt và đóng gói các clip GoPro của mình, thêm nhạc rồi chia sẻ thẳng lên web. Nếu bạn muốn chia sẻ bản ghi của mình nhanh nhất có thể, sử dụng các công cụ tích hợp sẵn của ứng dụng là cách tốt nhất.

Tuy nhiên, nơi tốt nhất để chỉnh sửa cảnh quay GoPro của bạn là trong gói chỉnh sửa chính thức. Đây là những khuyến nghị của chúng tôi:

Đó là điều tối thiểu bạn cần biết để bắt đầu với GoPro của mình! Bây giờ hãy tạo một số nội dung đáng kinh ngạc!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.