Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

7 điều tồi tệ nhất về Windows 11

0

Nhiều người dùng đánh giá cao cách Microsoft đã thực hiện nhiều công việc ở giao diện người dùng và thêm các đường cong vào file explorer và windows, nhưng nhiều người dùng còn hơn cả vui mừng khi tiếp tục sử dụng Windows 10.

Microsoft Windows 11 tạo ấn tượng mạnh mẽ với các chức năng bổ sung như khả năng cài đặt ứng dụng Android trực tiếp từ Microsoft Store hoặc thêm quyền kiểm soát đối với máy tính để bàn ảo.

7 điều tồi tệ nhất về Windows 11 ảnh 1

1. Windows 11 không hoàn hảo

Các phiên bản Windows trước đây đã có một số thay đổi táo bạo. Ví dụ: Windows Vista đã giới thiệu giao diện thủy tinh với Windows Aero, Windows 8 đã giới thiệu bố cục snap và Windows 10 đã giới thiệu Trung tâm hành động.

Tuy nhiên, Windows 11 về cơ bản, dù không hoàn toàn, là một bản làm lại của Windows 10 và nhiều người dùng không thích một số thay đổi về thiết kế đó.

Nếu đã chuyển sang hệ điều hành Windows mới, bạn sẽ nhận thấy một số thay đổi khó chịu như cách nút Start Menu trượt trên thanh tác vụ mỗi khi bạn mở và đóng cửa sổ hoặc chức năng tìm kiếm tích hợp mặc định sử dụng Microsoft Edge trình duyệt bất kể trình duyệt mặc định bạn đã đặt.

Có rất nhiều ý kiến ​​về các tính năng và thiết kế mới của Windows 11, cả tích cực lẫn tiêu cực. Chúng tôi liệt kê những lời phàn nàn phổ biến nhất của những người đã sử dụng Windows 11 một thời gian bên dưới.

7 điều tồi tệ nhất về Windows 11 image 27 điều tồi tệ nhất về Windows 11 image 2

2. Yêu cầu nghiêm ngặt về phần cứng

Microsoft đặt ra một rào cản lớn trước những người dùng muốn nâng cấp miễn phí lên Windows 11 với những yêu cầu nghiêm ngặt về phần cứng và hệ thống.

Sau đó, có thông báo rằng người dùng không đáp ứng các yêu cầu về khả năng tương thích vẫn có thể nâng cấp lên Windows 11 bằng cách bổ sung hỗ trợ cho nhiều CPU AMD và Intel hơn, nhưng các CPU cũ hơn như Ryzen thế hệ đầu tiên vẫn không được hỗ trợ.

Có vẻ như Microsoft không muốn khuyến khích người dùng nâng cấp lên Windows 11 bằng Windows Update hoặc mua giấy phép độc lập. Công ty muốn bạn đầu tư vào một chiếc PC hoàn toàn mới chạy Windows 11 ngay khi xuất xưởng.

Nói vậy chứ không phải tất cả yêu cầu tối thiểu là nghiêm ngặt. Các yêu cầu như RAM 4GB và CPU 1GHz là khá tiêu chuẩn và hầu hết các máy tính sẽ đáp ứng chúng trừ khi chúng là loại cũ.

Rào cản đối với hầu hết người dùng là chip TPM (Mô-đun nền tảng đáng tin cậy) và chương trình cơ sở máy tính có khả năng khởi động an toàn. Mặc dù mã hóa TPM 2.0 gần như là tiêu chuẩn trong máy tính ngày nay nhưng các bo mạch chủ cũ hơn không có chúng, điều này có thể khiến bạn không thể nâng cấp.

3. Nhấp chuột thêm vào Menu ngữ cảnh

Microsoft muốn giao diện người dùng của mình đơn giản nhất có thể để có thể sử dụng được ngay cả với những người chưa từng chạm vào PC Windows.

Để tiến tới mục tiêu này, Microsoft đã cắt bớt menu ngữ cảnh (menu bạn nhìn thấy sau khi nhấp chuột phải). Khi nhấp chuột phải vào một tệp trong Windows 10, bạn sẽ thấy một danh sách tùy chọn tương đối dài, bao gồm các ứng dụng mà bạn có thể mở tệp đó. Trên Windows 11, bạn cần nhấp chuột thêm một lần nữa (hoặc nhấn Ca + F10) để có được menu ngữ cảnh đầy đủ.

Ví dụ: nhấp vào tệp hình ảnh sẽ đưa ra các lựa chọn sau:

7 điều tồi tệ nhất về Windows 11 image 37 điều tồi tệ nhất về Windows 11 image 3

Để có menu ngữ cảnh đầy đủ (tương tự như Windows 10), bạn cần nhấp vào Hiển thị thêm tùy chọn hoặc nhấn Ca + F10.

7 điều tồi tệ nhất về Windows 11 image 4

Menu ngữ cảnh dài có cấu trúc khá tốt. Mặc dù điều này có thể gây khó chịu cho người dùng và không phải là vấn đề đối với toàn bộ cộng đồng Windows, nhưng có thể tránh được việc nhấp chuột thêm để có menu ngữ cảnh đầy đủ.

4. Thật rắc rối khi thay đổi ứng dụng mặc định

Cách thay đổi ứng dụng mặc định trên Windows 11 khá phi thực tế. Bạn sẽ cần chọn ứng dụng mặc định cho từng loại tệp.

Ví dụ: giả sử bạn muốn mở tất cả các tệp hình ảnh bằng trình xem ảnh mới mà bạn đã cài đặt thay vì ứng dụng Ảnh. Bạn sẽ cần phải đi đến Thắng + tôi và điều hướng đến Ứng dụng > Ứng dụng mặc định > Ảnh và thay đổi ứng dụng mặc định cho từng loại tệp.

7 điều tồi tệ nhất về Windows 11 image 5

Một vấn đề thậm chí còn lớn hơn là cài đặt trình duyệt mặc định vì bạn không chỉ phải thay đổi nó cho tất cả các loại tệp mà còn cần thay đổi nó cho các tính năng Tin tức và Tìm kiếm trong Windows 11. May mắn thay, nếu bạn muốn sử dụng Chrome hoặc Firefox, có một Cách đơn giản hơn để thay đổi trình duyệt mặc định trong Windows 11.

5. Bạn cần có tài khoản Microsoft để sử dụng Windows 11 Home

Nếu đang chạy Windows 11 Home Edition, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình để có thể sử dụng nó. Mặc dù đây là một bước bổ sung nhưng cũng không tệ lắm nếu bạn cho rằng nó cũng sẽ tự động đăng nhập bạn vào tài khoản Office và OneDrive, đồng thời cho phép bạn cài đặt lại Windows trong tương lai mà không cần số sê-ri.

Ngoài ra, hầu hết người dùng đều chạy Windows 11 Pro hoặc các phiên bản khác ngoài Home. Không có phiên bản Windows nào khác (ngoại trừ Home) yêu cầu bạn đăng nhập, vì vậy điều này thậm chí có thể không phải là vấn đề đối với bạn.

7 điều tồi tệ nhất về Windows 11 image 6

Nói như vậy, đây vẫn có thể là một bước bổ sung khó chịu đối với những người chưa có tài khoản Microsoft hiện tại hoặc chỉ muốn hoàn tất việc thiết lập hệ điều hành mới của họ một cách nhanh chóng và bắt đầu làm việc.

6. Thanh tác vụ không thể di chuyển hoặc thay đổi kích thước

Trong nhiều năm, Windows đã cho phép người dùng di chuyển thanh tác vụ và thay đổi kích thước của nó. Tuy nhiên, thanh tác vụ Windows 11 đã được cố định khá nhiều.

Nếu hiểu biết, bạn có thể điều chỉnh sổ đăng ký để chọn kích thước lớn, trung bình hoặc nhỏ cho thanh tác vụ, nhưng chỉ như vậy thôi. Nếu bạn muốn một giải pháp dựa trên GUI để thay đổi kích thước thanh tác vụ Windows 11, hãy thử công cụ của bên thứ ba như Stardock Start11.

Bạn cũng có thể Start11 để di chuyển thanh tác vụ lên đầu màn hình. Tuy nhiên, không có phương pháp tích hợp nào để di chuyển thanh tác vụ của bạn lên trên cùng hoặc sang hai bên trong Windows 11. Bạn cũng có thể sử dụng thủ thuật đăng ký để đặt thanh tác vụ lên trên cùng.

Lưu ý rằng phương pháp đăng ký không hoạt động hoàn hảo. Thông báo, lịch và các menu khác sẽ vẫn bật lên từ cuối màn hình mặc dù thanh tác vụ sẽ được đặt ở trên cùng. Khi bạn nhấp vào nút Bắt đầu, menu Bắt đầu sẽ mở từ trên xuống nhưng sẽ dính vào cạnh trái của màn hình.

7. Trung tâm hành động và tiện ích thời tiết không còn nữa

Trung tâm Hành động là một trong những tính năng hay nhất của Windows 10. Nó hợp nhất toàn bộ các loại cài đặt vào một khay duy nhất, nhưng thật không may, nó lại bị thiếu trong Windows 11.

Các cài đặt được đặt trên thanh tác vụ bây giờ trông giống với Mac OS. Chúng nằm rải rác và tách biệt khỏi bảng thông báo.

Các biểu tượng mạng và âm thanh trên thanh tác vụ hiện đã được ghép lại. Khi nhấp vào một trong số chúng, bạn sẽ thấy rất nhiều tùy chọn, không giống như các phiên bản Windows trước (bao gồm Windows 7, 8 và 10), nơi bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng mạng và xem danh sách các mạng có dây và WiFi .

7 điều tồi tệ nhất về Windows 11 image 7

Các tính năng như Ánh sáng ban đêmHỗ trợ lấy nét không thuộc về nơi này—mục đích của việc nhấp vào biểu tượng mạng hoặc âm thanh là không bao giờ sử dụng một trong hai tính năng đó.

Tuy nhiên, đó không chỉ là sự lộn xộn gây khó chịu.

Việc loại bỏ Action Center cũng là một trong những điều tồi tệ nhất về Windows 11 UX trên các thiết bị màn hình cảm ứng. Bạn có thể vuốt sang phải để kéo Trung tâm hành động và vuốt sang trái để mở chế độ xem tác vụ trên thiết bị màn hình cảm ứng Windows 10.

Với Windows 11, bạn vẫn có thể sử dụng cử chỉ ba ngón tay để thu nhỏ ứng dụng và chuyển sang chế độ xem tác vụ, nhưng đó không phải là trải nghiệm tốt nhất khi bạn đang sử dụng máy tính bảng ở chế độ ngang.

Windows 11 cũng loại bỏ tiện ích thời tiết, đây có thể không phải là vấn đề lớn nếu bạn không quan tâm đến nó ngay từ đầu, nhưng nó vẫn là một vấn đề nếu bạn quen kiểm tra nhanh thời tiết. Trên Windows 11, bạn sẽ cần kéo bảng widget ra để kiểm tra thời tiết hoặc sử dụng widget của bên thứ ba như Weather Bar.

Vẫn còn nhiều điều để thích về Windows 11

Ngay cả với những điểm kỳ quặc, Windows 11 vẫn có rất nhiều thứ để cung cấp. Các góc cửa sổ có viền tròn đẹp mắt, khả năng tải xuống và sử dụng các ứng dụng Android cũng như các tính năng như Focus Sessions, cùng nhiều tính năng khác, giúp nó vượt trội so với các đối thủ như Mac OS, Linux và Chrome OS của Apple.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.