Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

VHS có ý nghĩa gì?

0

Giờ đây, các dịch vụ phát trực tuyến đã trở thành con đường tiêu dùng giải trí tiêu chuẩn, thời của các phương tiện truyền thông vật lý đã qua lâu rồi. Các kệ chứa đầy phim đều đã được thay thế bằng các thiết bị phát trực tuyến mới sáng bóng.

Đây không phải là một hiện tượng mới. Giống như các thiết bị này đã thay thế DVD và Blu-Rays, DVD cũng thay thế băng VHS. Định dạng phim gia đình này đã trở nên lỗi thời đến mức bạn thậm chí có thể không biết hoặc không nhớ thuật ngữ VHS nghĩa là gì. Hoặc, băng VHS đã ra đời như thế nào ngay từ đầu.

VHS có ý nghĩa gì?  hình ảnh

“VHS” có nghĩa là gì?

VHS là viết tắt của Hệ thống video gia đình. Điểm bán hàng chính của băng VHS là nó cho phép người xem truyền hình ghi lại các chương trình trên băng này ở nhà. Định dạng này được công ty JVC phát hành tại Mỹ vào năm 1977 và được phát hành lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1976.

Vào thời điểm đó, một định dạng video gia đình khác có tên Betamax, do Sony tạo ra, đang dẫn đầu trong hầu hết việc tiêu thụ video gia đình. Nhưng VHS đã phát triển vượt bậc và đến năm 1980, định dạng VHS đã kiểm soát hơn 60% thị trường video gia đình ở Bắc Mỹ.

“VHS” có nghĩa là gì?  hình ảnh“VHS” có nghĩa là gì?  hình ảnh

Các điểm tranh cãi giữa Betamax và VHS đã giúp VHS trở nên phổ biến là thời gian ghi cũng như chi phí thấp hơn của VCR dựa trên VHS (máy ghi băng video). Điều này cho phép người tiêu dùng ghi lại các bộ phim có thời lượng đầy đủ và nhiều tập phim truyền hình hơn trên một băng, một tính năng rất hấp dẫn so với Betamax, vốn chỉ có thể ghi tối đa một giờ vào thời điểm đó.

Băng VHS hoạt động như thế nào?

Sau khi JVC cấp phép định dạng VHS cho nhiều công ty khác, nhiều công ty trong số họ bắt đầu sản xuất đầu phát VHS. Đây là lý do tại sao bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu VCR khác nhau. Rất nhiều trong số chúng có các tính năng khác nhau, tùy thuộc vào thương hiệu và thời điểm chúng được phát hành, nhưng nhìn chung chúng đều hoạt động theo cùng một cách. Vậy công nghệ đằng sau băng VHS và VCR chắc chắn đã dẫn đến sự thống trị của nó trên thị trường là gì?

Băng VHS hoạt động như thế nào?   hình ảnhBăng VHS hoạt động như thế nào?   hình ảnh

Đoạn video đầu tiên sẽ được ghi lại trên một cuộn băng từ dài 800 foot, rộng nửa inch, quấn quanh hai cuộn dây bên trong hộp. Bên trong băng cassette có một số con lăn di chuyển băng video xung quanh mép, được bao phủ bởi một cánh cửa lò xo để nó không bị hỏng khi xử lý thường xuyên.

Khi đặt bên trong VCR, máy sẽ mở cửa này để sử dụng băng. Nó sử dụng cơ chế cơ giới để di chuyển băng qua đầu phát lại, sử dụng chức năng quét xoắn ốc để đọc nội dung trên băng và gửi tín hiệu đến TV. Sau đó, TV sẽ hiển thị thông tin này dưới dạng video và âm thanh.

Băng VHS hoạt động như thế nào?   hình ảnh 2

VHS và VCR đã có một thời gian dài đứng đầu trong sở thích của người tiêu dùng. Định dạng này tồn tại hơn 20 năm, cho đến khi nó bắt đầu bị loại bỏ vào năm 1997 do sự phát triển của định dạng DVD.

Sự suy giảm của băng VHS

Vào tháng 6 năm 2003, số lượng cho thuê DVD ở Mỹ lần đầu tiên đã vượt qua số lượng cho thuê VHS là 900.000. Kể từ thời điểm đó, mức độ phổ biến của định dạng VHS ngày càng giảm.

Ngay sau đó, nhiều cửa hàng bán lẻ đã ngừng bán VCR. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi bạn chỉ có thể tìm thấy đầu đĩa DVD và phim DVD được bày bán trên các kệ hàng. Điều này bao gồm các cửa hàng cho thuê video gia đình, chẳng hạn như Blockbuster, giờ đã trở thành di tích của quá khứ.

Sự suy giảm của hình ảnh băng VHS

Cuộc chiến DVD-VHS đã tạo ra một số trình phát video kết hợp có thể hỗ trợ cả hai định dạng. Bất chấp việc VHS mất doanh thu vào giữa những năm 2000, hơn 94 triệu người Mỹ vẫn sở hữu một số loại đầu phát VHS. Tuy nhiên, dần dần DVD đã trở thành định dạng được ưa chuộng cũng như đối thủ của nó là Blu-Ray.

Sau đó, khi các dịch vụ phát trực tuyến sau này giúp việc xem phim và chương trình truyền hình trở nên dễ dàng hơn và giá cả phải chăng hơn, VHS thậm chí còn bị đẩy ra ngoài cuộc chơi. Điều tương tự cũng xảy ra với đĩa DVD và các cửa hàng cho thuê video bắt đầu phá sản. Phương tiện vật lý không còn được ưa chuộng nữa.

Sự khác biệt giữa VHS và các định dạng hiện đại

Việc sở hữu băng VHS có còn giá trị không? Nó phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm trong trải nghiệm giải trí của mình.

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa VHS và định dạng kỹ thuật số là chất lượng. Bạn có thể dễ dàng có được chất lượng video tốt hơn trong DVD, Blu-Rays và các thiết bị phát trực tuyến hơn bao giờ hết từ VHS. Tuy nhiên, đối với một số người, hình ảnh ồn ào và nổi hạt do định dạng này tạo ra có một chút quyến rũ hoài cổ.

Sự khác biệt giữa hình ảnh VHS và định dạng hiện đại

Bạn chắc chắn có thể tranh luận về sự rẻ tiền của VHS ngày nay. Vì nó đã trở nên quá lỗi thời nên mọi người đang loại bỏ VCR của họ mà không mất phí và bạn có thể tìm thấy băng VHS với giá vài xu hoặc hoàn toàn miễn phí.

Đối với những người đam mê video, băng VHS là một mỏ vàng gần như miễn phí cho các bộ phim, chương trình và chương trình, đặc biệt là những chương trình ít người biết đến chưa bao giờ chuyển sang định dạng kỹ thuật số. Và, không giống như các dịch vụ phát trực tuyến quay vòng qua các tiêu đề của chúng vài tuần một lần, bạn sẽ luôn có các mục yêu thích của mình bất cứ khi nào bạn muốn.

VHS và hơn thế nữa

Bạn có thể đã quên tất cả về VHS và những chuyến đi cuối tuần đến cửa hàng video được mọi người ở mọi lứa tuổi đổ xô đến. Lúc đó, bạn phải chọn một hoặc hai bộ phim để thuê hoặc mua vì đó là lựa chọn hợp lý nhất.

Hình ảnh VHS và Beyond

Ngày nay, chúng ta tha hồ lựa chọn với hàng trăm đầu sách có sẵn trong tầm tay với mức phí nhỏ hàng tháng. Giờ đây, người Mỹ trung bình đã đăng ký ít nhất ba dịch vụ phát trực tuyến khác nhau và phát trực tuyến khoảng tám giờ nội dung mỗi ngày, nên có rất nhiều thiết bị để lựa chọn, cung cấp hàng trăm nền tảng phát trực tuyến. Đôi khi, nó có thể cảm thấy choáng ngợp.

Vì vậy, lần tới khi bạn lướt Netflix hoặc Hulu một cách không hiệu quả để cố gắng tìm thứ gì đó để xem, việc ghi nhớ những khởi đầu khiêm tốn của video gia đình như chúng ta đã biết có thể sẽ hữu ích.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.