Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kiểm tra âm thanh trong nhóm Microsoft

0

Bạn cần liên lạc nhanh chóng với đồng nghiệp và khách hàng quan trọng? Có thể bạn đã sử dụng Microsoft Teams. Nhóm cho phép bạn giữ liên lạc với những người khác bằng cách sử dụng trò chuyện bằng văn bản, âm thanh và video.

Tuy nhiên, trước khi tham gia hoặc bắt đầu cuộc họp trong Teams, bạn nên kiểm tra cài đặt âm thanh của mình để đảm bảo mọi thứ đều hoạt động chính xác. Để giúp bạn, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách kiểm tra âm thanh của bạn trong Microsoft Teams để đảm bảo micrô, loa và thậm chí cả máy ảnh của bạn đang hoạt động.

Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 1

Cách sử dụng tính năng cuộc gọi thử nghiệm trong Microsoft Teams

Các tính năng gọi thử trong Microsoft Teams cho phép bạn kiểm tra cài đặt và thiết bị âm thanh của mình trước khi tham gia cuộc họp. Nó hoạt động bằng cách thiết lập một cuộc gọi giả (chỉ với chính bạn) cho phép bạn kiểm tra micrô, loa và máy ảnh của mình.

Bạn có thể sử dụng cuộc gọi thử nghiệm để điều chỉnh điều khiển âm lượng và kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động bình thường không. Để sử dụng tính năng cuộc gọi thử nghiệm trong Microsoft Teams, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở Microsoft Teams và nhấn nút biểu tượng menu ba chấm ở phía trên bên phải.
  2. Từ trình đơn, chọn Settings.
Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 2Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 2
  1. Nhấn Thiết bị từ menu bên trái.
  2. Dưới Thiết bị âm thanhhãy đảm bảo micrô và loa ưa thích của bạn được chọn từ menu thả xuống.
  3. Nhấn Thực hiện cuộc gọi thử nghiệm Bên dưới Cuộc gọi thử nghiệm phần.
Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 3Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 3

Nghe, xem và giám sát cuộc gọi thử nghiệm, làm theo mọi hướng dẫn trên màn hình và điều chỉnh cài đặt âm lượng của bạn theo yêu cầu. Nếu bạn có máy ảnh, bạn sẽ nhìn thấy chính mình trên màn hình. Đảm bảo máy ảnh của bạn được đặt đúng vị trí và có ánh sáng tốt.

Nếu cuộc gọi thử nghiệm thành công, bạn có thể tiếp tục tham gia cuộc họp Teams của mình.

Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams mà không cần tham gia cuộc họp

Nếu bạn muốn kiểm tra âm thanh của mình trong Microsoft Teams mà không tham gia cuộc họp, bạn có thể thử quay một video clip. Bằng cách này, bạn có thể xem và nghe cách phát âm cũng như diện mạo của mình trước khi tham gia cuộc họp với những người khác.

Để quay video clip của chính bạn trong Microsoft Teams, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở Microsoft Teams và nhấn nút Trò chuyện biểu tượng ở bên trái.
  2. Nhấn Cuộc trò truyện mới ở đầu danh sách trò chuyện.
Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 4
  1. Nhập tên hoặc địa chỉ email của bạn vào ĐẾN trường và báo chí Enter.
Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 5
  1. Trong cửa sổ tự trò chuyện của bạn, hãy nhấn nút Quay một đoạn video biểu tượng ở phía dưới bên phải.
Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 6
  1. Bạn sẽ nhìn thấy chính mình trên màn hình và nghe thấy chính mình qua loa—thực hiện các điều chỉnh nếu cần.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể cần phải xem xét những thứ khác (chẳng hạn như kết nối Internet) trước khi bắt đầu hoặc tham gia một cuộc họp thực sự trong Teams.

Cách kiểm tra âm thanh trước cuộc họp nhóm trong Windows 11

Nếu muốn kiểm tra cài đặt âm thanh của mình bên ngoài ứng dụng khách Teams, bạn có thể thực hiện việc này thông qua Windows 11. Settings thực đơn. Bạn có thể kiểm tra cài đặt micrô và loa của mình để kiểm tra xem âm lượng có chính xác không và mọi thứ có hoạt động như mong đợi hay không.

Sau đó, bạn có thể điều chỉnh các cài đặt này trước khi khởi chạy Teams và tham gia cuộc họp. Để kiểm tra âm thanh của bạn trước cuộc họp nhóm trong Windows 11, hãy làm theo các bước sau.

  1. Đầu tiên, nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Settings.
  2. TRONG Settingsnhấn Hệ thống > Âm thanh.
  3. Bên dưới đầu ra phần này, bạn sẽ thấy loa hoặc tai nghe hiện được chọn làm thiết bị đầu ra mặc định. Bạn có thể thay đổi thiết bị đầu ra bằng cách nhấn menu thả xuống và chọn tùy chọn khác. Bạn có thể điều chỉnh âm lượng đầu ra bằng cách kéo thanh trượt hoặc sử dụng các nút âm lượng trên bàn phím hoặc thiết bị.
Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 7
  1. Bên dưới Đầu vào phần này, bạn sẽ thấy micrô hiện được chọn làm thiết bị đầu vào mặc định. Giống như cài đặt loa hoặc tai nghe, bạn có thể thay đổi thiết bị đầu vào thông qua menu thả xuống. Bạn cũng có thể điều chỉnh âm lượng đầu vào bằng cách kéo thanh trượt.
Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 8
  1. Để kiểm tra micrô của bạn, hãy chạm vào Cái mic cờ rô tùy chọn, sau đó nhấn nút Bắt đầu cái nút. Bạn sẽ thấy thanh màu xanh lam di chuyển khi bạn nói vào micrô của mình. Nếu micrô của bạn không hoạt động, hãy đảm bảo micrô đã được cắm, bật và không bị tắt tiếng. Bạn cũng có thể thử khởi động lại máy tính hoặc cập nhật trình điều khiển âm thanh.
Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 9
  1. Để kiểm tra loa hoặc tai nghe của bạn, hãy chạm vào Loa tùy chọn, sau đó nhấn nút Bài kiểm tra nút trong Cài đặt đầu ra phần. Bạn sẽ nghe thấy âm thanh phát từ mỗi thiết bị đầu ra của mình. Nếu bạn không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào, hãy tiến hành kiểm tra tương tự trên thiết bị đầu ra của bạn để đảm bảo thiết bị được cắm và hoạt động bình thường. Bạn cũng có thể thử khởi động lại máy tính để xem có khắc phục được sự cố không.
Cách kiểm tra âm thanh trong Microsoft Teams hình 10

Sau khi kiểm tra thiết bị âm thanh của bạn, hãy đóng Settings ứng dụng và mở Teams. Sau đó bạn có thể lặp lại Cuộc gọi thử hãy kiểm tra bằng các bước trên hoặc thử tham gia cuộc gọi để xem cuộc gọi có hoạt động không.

Cách khắc phục sự cố âm thanh trong nhóm Microsoft

Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố âm thanh nào trong hoặc sau cuộc gọi thử nghiệm, dưới đây là một số giải pháp khả thi:

  • Kiểm tra kết nối Internet của bạn để đảm bảo nó ổn định và đủ nhanh cho các cuộc gọi điện video.
  • Đóng mọi ứng dụng khác đang sử dụng micrô, loa hoặc máy ảnh của bạn.
  • Cập nhật trình điều khiển thiết bị và ứng dụng Microsoft Teams của bạn lên phiên bản mới nhất.
  • Nếu bạn đang sử dụng tai nghe hoặc micrô bên ngoài, hãy đảm bảo tai nghe được cắm chắc chắn và không bị tắt tiếng.
  • Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Bluetooth, hãy đảm bảo Bluetooth được bật, thiết bị của bạn được ghép nối chính xác và có đủ pin.
  • Cuối cùng, nếu bạn đang sử dụng loa, hãy đảm bảo chúng không ở quá gần micrô để gây ra phản hồi không cần thiết.

Quản lý nhóm Microsoft của bạn Settings

Kiểm tra âm thanh của bạn trong Microsoft Teams là điều quan trọng để đảm bảo rằng các cuộc họp thiết yếu của bạn diễn ra suôn sẻ mà không bị gián đoạn kỹ thuật. Nếu micrô hoặc âm thanh của bạn không hoạt động trong Teams, bạn phải làm theo các bước sau để khắc phục sự cố.

Bạn muốn ghi lại những cuộc họp quan trọng? Bạn có thể ghi lại cuộc họp Teams để trợ giúp mình—chỉ cần đảm bảo rằng bạn có quyền thực hiện việc đó trước tiên. Nếu muốn cải thiện năng suất trong Teams, bạn cũng có thể tìm hiểu một số phím tắt Teams hữu ích để trợ giúp bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.