Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách lên lịch chạy tệp hàng loạt trong Windows 11/10 bằng Trình lập lịch tác vụ

0

Tệp hàng loạt là một cách tuyệt vời để tự động chạy các tác vụ trên PC của bạn. Nếu bạn muốn lên lịch để tệp bó chạy tự động, hãy sử dụng tiện ích Trình lập lịch tác vụ của PC chạy Windows 10 hoặc Windows 11.

Trình lập lịch tác vụ cho phép bạn kích hoạt tệp bó của mình để chạy vào một thời điểm cụ thể hoặc khi một sự kiện được chỉ định xảy ra. Bạn cũng nhận được vô số tùy chọn có thể định cấu hình để xác định cách chạy tệp. Chúng tôi giả sử bạn đã tạo tệp bó, vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách lên lịch chạy tệp bó đó.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 1

Tại sao lên lịch các tệp hàng loạt trên PC Windows của bạn

Có vô số lý do để lên lịch một tập tin batch trên PC của bạn. Một ví dụ điển hình là tạo một tệp bó để xóa thư mục Tải xuống của bạn. Ví dụ: bạn có thể chạy tập lệnh bó này để xóa Nội dung tải xuống của mình hàng tuần.

Tương tự, bạn có thể tạo một tập lệnh tự động khởi chạy các chương trình yêu thích của mình khi bật máy tính. Khi nói đến việc tự động hóa các tác vụ với các tệp hàng loạt, khả năng sáng tạo của bạn là giới hạn duy nhất.

Lên lịch các tệp hàng loạt với Trình lập lịch tác vụ của Windows

Đặt tập tin bat của bạn vào một vị trí thích hợp trên PC của bạn. Nếu bạn di chuyển tệp sau khi tạo tác vụ, tác vụ sẽ ngừng hoạt động, vì vậy hãy đặt nó ở nơi bạn muốn. Bắt đầu quá trình bằng cách mở máy tính Microsoft Windows của bạn Bắt đầu thực đơn, tìm kiếm Bảng kế hoạchvà chọn công cụ đó trong kết quả tìm kiếm.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 2Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 2

Lựa chọn Hoạt động > Tạo tác vụ cơ bản trên cửa sổ của Trình lập lịch tác vụ. Bạn sẽ sử dụng tác vụ này để chạy tệp bó của mình.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 3Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 3

Chọn Tên trường và nhập tên cho nhiệm vụ của bạn. Tên có thể là bất cứ điều gì giúp bạn nhận ra nhiệm vụ của mình. Sau đó, tùy ý, nhập mô tả cho nhiệm vụ và chọn Kế tiếp ở phía dưới.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ ảnh 4

Bạn sẽ chọn thời điểm và tần suất chạy tệp bó trong cửa sổ sau. Các tùy chọn mà bạn có thể chọn là:

  • Hằng ngày: Chạy tệp bó của bạn mỗi ngày.
  • hàng tuần: Thực thi tệp của bạn vào một ngày cụ thể mỗi tuần.
  • hàng tháng: Chạy tệp bó của bạn vào một ngày cụ thể mỗi tháng.
  • Một lần: Chỉ chạy tệp bó một lần.
  • Khi máy tính khởi động: Khởi chạy tệp bó của bạn khi PC bật. Lưu ý rằng tác vụ này sẽ chạy khi máy tính khởi động nhưng trước khi đăng nhập.
  • Khi tôi đăng nhập: Chạy tệp bó của bạn khi bạn đăng nhập vào tài khoản của mình trên PC.
  • Khi một sự kiện cụ thể được ghi lại: Cái này dành cho người dùng nâng cao. Nếu bạn muốn chạy tệp bó của mình khi một sự kiện cụ thể diễn ra trên PC, hãy chọn tùy chọn này.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ chọn một trong bốn tùy chọn đầu tiên. Khi bạn đã lựa chọn xong, hãy nhấp vào Kế tiếp ở phía dưới.

Chúng tôi sẽ chọn hàng tuần lựa chọn cho cuộc biểu tình.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 5

Bạn sẽ chọn thời điểm chạy tệp bó của mình trên cửa sổ mở ra. Tùy thuộc vào những gì bạn đã chọn ở bước trước, bạn sẽ thấy các tùy chọn thích hợp.

Vì chúng ta đã chọn hàng tuần ở bước trước, chúng ta sẽ chọn ngày và giờ bắt đầu trên cửa sổ này. Sau đó, chúng ta sẽ nhấp vào Tái diễn mỗi và chọn thời điểm tác vụ diễn ra lại, sau đó chọn ngày trong tuần.

Cuối cùng, chúng ta sẽ chọn Kế tiếp ở phía dưới.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 6

Trình lập lịch tác vụ bây giờ sẽ hỏi bạn muốn chạy gì vào thời gian đã chỉ định. Chọn Bắt đầu một chương trình vì bạn muốn chạy một tập tin batch. Sau đó, chọn Kế tiếp ở phía dưới.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 7

Nhấn vào Duyệt qua trên màn hình sau và chọn tệp bó để chạy. Tùy chọn, thêm đối số và thời gian bắt đầu. Sau đó, chọn Kế tiếp ở phía dưới.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 8

Bạn sẽ thấy bản tóm tắt của nhiệm vụ mới tạo trên màn hình. Nhấn vào Hoàn thành nếu bản tóm tắt này phù hợp với bạn.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 9

Trình lập lịch tác vụ đã lưu tác vụ của bạn và tác vụ của bạn sẽ chạy vào ngày và giờ đã chỉ định.

Chỉnh sửa hoặc xóa tác vụ tệp hàng loạt trong Trình lập lịch tác vụ trên Windows

Trình lập lịch tác vụ cho phép bạn chỉnh sửa tác vụ của mình ngay cả sau khi tạo. Bằng cách này, bạn có thể thay đổi nội dung, thời điểm và tần suất chạy tệp bó. Bạn cũng có thể xóa tác vụ nếu bạn không muốn chạy tệp của mình nữa.

Bắt đầu Bảng kế hoạch tiện ích trên PC chạy Windows 10 hoặc Windows 11 của bạn và chọn Thư viện lập lịch tác vụ bên trái. Trong khung giữa, bấm chuột phải vào nhiệm vụ của bạn và chọn Properties từ menu để chỉnh sửa tác vụ.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ ảnh 10

Sử dụng các tab khác nhau trên Properties cửa sổ để thay đổi các tùy chọn của nhiệm vụ của bạn. Ví dụ, chọn Gây nên tab nếu bạn muốn thay đổi lịch trình cho tệp bó của mình. Sau đó bạn có thể chọn lịch trình hiện tại, nhấp vào Biên tậprồi chỉ định lịch biểu mới cho tệp của bạn.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 11

Tương tự, mở hành động tab để thay đổi tệp bó nào sẽ chạy khi tác vụ của bạn được khởi chạy. Một lần nữa, chọn tệp bó hiện tại của bạn, nhấp vào Biên tậprồi chọn tệp mới nếu bạn muốn.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 12

Cuối cùng, bạn có thể loại bỏ nhiệm vụ của mình để tệp bó của bạn không tự động chạy. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp chuột phải vào tác vụ của mình trên cửa sổ chính của Trình lập lịch tác vụ và chọn Xóa bỏ từ thực đơn.

Cách lên lịch chạy một tập tin hàng loạt trong Windows 11/10 bằng cách sử dụng Trình lập lịch tác vụ hình 13

Chọn Đúng trong lời nhắc xóa nhiệm vụ của bạn. Bạn luôn có thể tạo một tác vụ mới để chạy cùng một tệp hoặc một tệp khác theo các khoảng thời gian đã lên lịch.

Hãy nhớ rằng PC của bạn phải được bật để Trình lập lịch tác vụ có thể chạy tác vụ của bạn. Tệp bó của bạn sẽ không chạy nếu PC của bạn tắt khi đến thời gian đã lên lịch.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.