Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Máy ảnh tốt nhất Settings Đối với chân dung

0

Học cách chụp những bức ảnh đẹp về mọi người là một phần quan trọng trong kho vũ khí của bất kỳ nhiếp ảnh gia nào. Cũng giống như bất kỳ loại ảnh nhất định nào khác, có những cài đặt máy ảnh sẽ phù hợp với chụp chân dung hơn những cài đặt khác.

Bạn sẽ luôn muốn đảm bảo rằng mình cũng có thiết bị cần thiết cho những loại ảnh này. Đối với các ống kính, 85mm sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn trong việc giữ nhiều nét hơn vào đối tượng hơn là hậu cảnh. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn luôn có một giá ba chân để bạn không bị nhòe, lộn xộn hình ảnh.

Máy ảnh chụp ở chế độ thủ công để cho phép bạn thay đổi cài đặt là cần thiết và bạn có thể làm theo hướng dẫn này để có các cài đặt tốt nhất áp dụng cho máy ảnh của bạn cho ảnh chân dung.

ISO

Đối với hầu hết các nhiếp ảnh, bạn sẽ muốn giữ ISO của mình càng thấp càng tốt để có được hình ảnh chất lượng tốt nhất. Bạn càng tăng ISO, ảnh của bạn sẽ càng nổi hạt và ồn ào hơn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải chụp với nguồn sáng tốt, để bạn có thể giữ ISO thấp. 100-400 là tốt nhất.

Máy ảnh tốt nhất Settings Đối với chân dung

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc duy trì ánh sáng tốt, bạn có thể tăng độ sáng lên bao nhiêu tùy thích. Bạn luôn có thể chỉnh sửa hình ảnh để loại bỏ một số hạt, nhưng hãy cố gắng hết sức để có được ánh sáng tốt khi bạn có thể.

Miệng vỏ

Đối với ảnh chân dung, khẩu độ phụ thuộc vào loại hiệu ứng và kiểu dáng bạn muốn đạt được. Hầu hết thời gian, đối với chân dung, khẩu độ rộng hơn từ f / 1.8 đến f / 4 sẽ hoạt động tốt để làm mờ hậu cảnh và giữ cho người mẫu của bạn được lấy nét.

Máy ảnh tốt nhất Settings Đối với chân dung

Khi sử dụng một khẩu độ rộng như thế này, bạn sẽ cần phải xác định chính xác vị trí lấy nét của mình. Đối với chân dung, nơi tốt nhất để lấy nét là đôi mắt, vì đây là nơi chúng ta nhìn vào đầu tiên một cách tự nhiên khi nhìn thấy ảnh của người. Khẩu độ rộng có thể làm mờ ngay cả một số đối tượng, vì vậy hãy chính xác khi bạn chọn đối tượng để chụp. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lấy nét ở đúng khu vực, hãy đặt khẩu độ thành f / 4.

Máy ảnh tốt nhất Settings Đối với chân dung

Đối với ảnh chân dung nhóm, bạn sẽ muốn có khẩu độ nhỏ hơn để có thể thu hút mọi người tập trung. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc lấy nét chính xác trên một bộ mắt, nhưng hãy để khẩu độ vừa đủ rộng để hậu cảnh mờ hơn.

Tốc độ màn trập

Tốc độ màn trập là một khía cạnh quan trọng cần nghĩ đến khi chụp bất kỳ bức ảnh nào, và chân dung không phải là một ngoại lệ. Đối với những loại ảnh này, nó có thể khác nhau tùy thuộc vào đối tượng của bạn. Tốc độ cửa trập nhanh hơn, chẳng hạn như 1/125 trở lên, là tốt nhất khi bạn chụp ảnh trẻ em hoặc nhóm.

Bạn có thể giảm tốc độ cửa trập nếu bạn đang làm việc với một người không di chuyển quá nhiều hoặc nếu bạn có chân máy. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn giữ tốc độ khá nhanh để giữ cho hình ảnh của bạn tập trung và sắc nét.

Máy ảnh tốt nhất Settings Đối với chân dung

Mọi người có xu hướng di chuyển nhiều, đặc biệt là đôi mắt của họ, vì vậy việc bắt kịp máy ảnh sẽ giúp bạn chụp được những kết quả ít mờ hơn. Tuy nhiên, nếu có một lý do nào đó mà bạn muốn chuyển động mờ trong hình ảnh của mình, thì tốc độ cửa trập thấp hơn sẽ tốt hơn để đạt được điều này. Chỉ cần đảm bảo máy ảnh của bạn được đặt chắc chắn trên giá ba chân để bạn không làm mờ toàn bộ hình ảnh.

Cân bằng trắng

Cài đặt này sẽ phụ thuộc vào loại hoàn cảnh ánh sáng bạn đang chụp. Sử dụng một trong các cài đặt trước cân bằng trắng của máy ảnh sẽ giúp bạn rất nhiều trong trường hợp này. Chỉ cần tìm cái nào phù hợp với điều kiện của bạn nhất hoặc cái bạn thích.

Nếu bạn đang chụp ảnh bên ngoài, cài đặt Ánh sáng ban ngày hoặc Có mây sẽ hoạt động tốt. Đối với trong nhà, hãy xem bạn có thể nhận được bao nhiêu ánh sáng tự nhiên và bạn có thể sử dụng các cài đặt tương tự. Hoặc, bạn có thể tạo cài đặt cân bằng trắng tùy chỉnh của riêng mình hoạt động tốt trong nhà nơi ánh sáng không thay đổi nhiều từ nơi này sang nơi khác.

Máy ảnh tốt nhất Settings Đối với chân dung

Bạn sẽ không muốn chỉ bật cân bằng trắng tự động vì nó sẽ thay đổi cài đặt của máy ảnh quá nhiều từ ảnh này sang ảnh khác và bạn sẽ không thể có được một cái nhìn nhất quán.

Tiêu điểm

Bạn có thể sử dụng lấy nét tự động cho ảnh chân dung, nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đã bật tiêu điểm một điểm hoặc điểm AF thủ công để máy ảnh của bạn lấy nét chính xác ở nơi bạn muốn. Đây có thể sẽ chỉ là khuôn mặt cho ảnh chân dung, vì vậy đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải bật điểm duy nhất.

Nếu bạn đặt nhiều điểm để máy ảnh lấy nét, nó thường sẽ không lấy nét chính xác nơi bạn muốn.

Máy ảnh tốt nhất Settings Đối với chân dung

Ngoài ra, bạn sẽ muốn đặt máy ảnh của mình ở chế độ chụp đơn thay vì lấy nét liên tục. Chụp đơn sẽ giữ tiêu điểm của bạn ở một vùng, trong khi chụp liên tục sẽ điều chỉnh vùng lấy nét tùy thuộc vào chuyển động của đối tượng. Thông thường, đối với ảnh chân dung, đối tượng của bạn sẽ không chuyển động nhiều như đi bộ hoặc chạy, vì vậy bạn sẽ không cần máy ảnh điều chỉnh tiêu điểm.

Chụp một lần

Bạn có thể muốn sử dụng tính năng chụp liên tục trong khi chụp chân dung, vì vậy bạn có rất nhiều ảnh khác nhau để lựa chọn khi cần loại bỏ những bức ảnh bạn không thích. Tuy nhiên, khi chụp ảnh mọi người, tất cả những điều này thường làm là chụp được nhiều chuyển động không đẹp mắt, như nhắm mắt hoặc cử chỉ trong tích tắc.

Máy ảnh tốt nhất Settings Đối với chân dung

Cách tốt nhất để thực hiện ở đây là sử dụng chế độ chụp một lần. Bằng cách này, bạn có thể đợi cho đến khi đối tượng của bạn ở vị trí hoàn hảo và sau đó chụp ảnh. Nó sẽ giúp bạn sàng lọc ít rác hơn rất nhiều và bạn sẽ thực sự muốn giữ lại nhiều ảnh hơn nữa.

Vì vậy, khi nói đến cài đặt máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh chân dung, lời khuyên tốt nhất là hãy chụp chậm và chỉ chụp khi bạn và đối tượng của bạn đã sẵn sàng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.