Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web)

0

Bạn đã lập danh sách trong Microsoft Word mà bạn cần sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái chưa? Bạn không cần thực hiện thủ công — Microsoft Office có các công cụ tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng để sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái danh sách, dấu đầu dòng và bảng để bạn có thể sắp xếp hợp lý tài liệu của mình.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các công cụ này để định dạng danh sách trong Word theo thứ tự bảng chữ cái.

Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows và MacOS)

Việc sắp xếp danh sách trong phiên bản Word của Windows và Apple Mac có thể được thực hiện theo cách đơn giản tương tự. Để sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái danh sách của bạn trong các ứng dụng này, hãy làm như sau:

  1. Trong tài liệu Word bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, hãy điều hướng đến tab Trang chủ.
Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 1
  1. Chọn văn bản bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.
  2. Trong phần Đoạn văn, nhấp vào nút sắp xếp (AZ có mũi tên xuống).
Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 2Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 2
  1. Một hộp thoại mới sẽ bật lên. Trong hộp Sắp xếp văn bản này, bạn có thể định cấu hình cách bạn muốn sắp xếp văn bản của mình.
  2. Để sắp xếp từng dòng theo thứ tự bảng chữ cái, hãy chọn Đoạn văn trong danh sách thả xuống Sắp xếp theo. Hãy chắc chắn rằng bạn có Chữ được chọn trong phần Loại. Để đi từ A đến Z, hãy chọn hộp kiểm Tăng dần. Nếu bạn chọn hộp kiểm Thứ tự giảm dần, danh sách của bạn sẽ đi từ Z đến A.
Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 3Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 3
  1. Nếu bạn đã chọn một tiêu đề, hãy đảm bảo bạn đánh dấu vào Header hộp hàng.
  2. Không bắt buộc: Nhấp chuột Tùy chọn để mở hộp thoại Tùy chọn Sắp xếp. Điều này cho phép bạn xác định cách bạn muốn phân tách các mục trong danh sách của mình. Ví dụ: bạn có thể chọn xem bạn có muốn sắp xếp phân biệt chữ hoa chữ thường hay không và bạn muốn sắp xếp bằng ngôn ngữ nào. Khi bạn đã chọn các tùy chọn mong muốn, hãy nhấn OK.
Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 4
  1. Nhấp chuột OK để hoàn thiện danh sách của bạn.
Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 5

Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Phiên bản web)

Phiên bản web của Word là câu trả lời của Microsoft cho Google Docs. Nó hữu ích nhưng thiếu một số tính năng chính mà ứng dụng dành cho máy tính để bàn có. Thật không may, một tính năng như vậy là tính năng sắp xếp. Nếu bạn định sử dụng tính năng này thường xuyên, có lẽ tốt nhất bạn nên cài đặt phiên bản Microsoft Word dành cho máy tính để bàn của Windows.

Nếu không, có một giải pháp thay thế bằng Microsoft Excel trực tuyến mà bạn có thể sử dụng:

  1. Trong bảng thông tin trực tuyến Microsoft 365, hãy mở sổ làm việc Excel mới.
Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 6
  1. Đi tới tài liệu Word của bạn và sử dụng Ctrl + C phím tắt để sao chép danh sách bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.
  2. Quay trở lại bảng tính Excel trống. Chọn hộp đầu tiên của bảng tính và nhấn nút Ctrl + V phím để dán danh sách của bạn.
  3. Di con trỏ lên đầu cột và nhấp vào chọn toàn bộ cột chứa danh sách của bạn.
Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 7
  1. Điều hướng đến Tab dữ liệu.
Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 8
  1. Để sắp xếp từ A đến Z, hãy nhấp vào sắp xếp tăng dần. Để sắp xếp từ Z đến A, hãy nhấp vào sắp xếp giảm dần.
Cách sắp xếp danh sách theo bảng chữ cái trong Microsoft Word (Windows, Mac và Web) hình 9
  1. Với danh sách mới được sắp xếp của bạn vẫn được chọn, hãy nhấn Ctrl + C để sao chép nó.
  2. Quay lại tài liệu word của bạn và đánh dấu danh sách chưa được sắp xếp. Nhấn Ctrl + Shift + V để dán danh sách đã sắp xếp của bạn vào vị trí của nó trong khi vẫn giữ nguyên định dạng tài liệu.

Cách sắp xếp danh sách đánh số

Nếu bạn có một danh sách được đánh số và đang cố gắng sắp xếp, bạn có thể gặp phải một số vấn đề. Nếu bạn muốn các số giữ nguyên thứ tự số trong khi vẫn sắp xếp danh sách theo thứ tự bảng chữ cái thì bạn có thể sắp xếp như bình thường. Hiện tại không có tùy chọn nào để giữ số danh sách công việc của bạn với mục danh sách tương ứng khi bạn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

Sắp xếp danh sách theo thứ tự bảng chữ cái trong Word

Ở đó bạn có nó. Cho dù bạn sử dụng phiên bản Windows, MacOS hay trình duyệt, giờ đây bạn có thể sắp xếp danh sách của mình trong Word một cách dễ dàng. Bạn sẽ không bao giờ phải ngồi đó và cẩn thận sao chép và dán từng mục trong danh sách nữa!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.