Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm hiệu ứng chuyển tiếp trong Adobe Premiere Pro

0

Trong nhiều tình huống khi chỉnh sửa video, jump-cut là cách tiếp cận dễ dàng và tự nhiên nhất để ghép các clip lại với nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm thứ gì đó có phong cách hơn cho các dự án như video ca nhạc, quảng cáo, đoạn giới thiệu hoặc phần giới thiệu và phần kết thúc, các loại chuyển tiếp khác sẽ rất hữu ích.

Trong Adobe Premiere Pro, có rất nhiều hiệu ứng chuyển tiếp có sẵn và vô số cách để bạn có thể thay đổi chúng cho phù hợp với video của mình. Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá nơi tìm các hiệu ứng chuyển tiếp, cách chèn chúng vào dự án của bạn và cách kết hợp chúng để chúng trông giống như bạn muốn. Khi bạn đã hiểu rõ về quá trình chuyển đổi, nó sẽ là một công cụ quan trọng để bạn sử dụng trong nhiều dự án trong tương lai.

Cách thêm hiệu ứng chuyển tiếp trong hình ảnh Adobe Premiere Pro

Cách thêm chuyển tiếp trong Premiere Pro

Tìm và thêm chuyển tiếp là một quá trình rất dễ dàng. Bạn sẽ có thể tìm thấy tất cả các tùy chọn chuyển tiếp của mình trong Các hiệu ứng mà bạn có thể truy cập từ thanh tùy chọn trên cùng. Chọn mục này và bảng điều khiển sẽ xuất hiện ở bên phải. Hãy làm theo các bước sau để thêm quá trình chuyển đổi của bạn.

  1. bên trong Các hiệu ứng bảng điều khiển, đi đến Chuyển tiếp video.
Cách thêm hiệu ứng chuyển tiếp trong hình ảnh Premiere ProCách thêm hiệu ứng chuyển tiếp trong hình ảnh Premiere Pro
  1. Chọn bất kỳ loại chuyển tiếp nào và tìm loại chuyển tiếp bạn muốn sử dụng.
  1. Nhấp và giữ phần chuyển đổi rồi kéo nó đến đầu hoặc cuối clip mà bạn muốn sử dụng. Hoặc đặt nó giữa hai clip để chuyển tiếp giữa phần cuối của một clip và phần đầu của một clip khác.
Cách thêm hiệu ứng chuyển tiếp trong Premiere Pro image 2Cách thêm hiệu ứng chuyển tiếp trong Premiere Pro image 2

Có nhiều hiệu ứng chuyển tiếp khác nhau để bạn lựa chọn trong Premiere và một số hiệu ứng chuyển tiếp trong số đó có thể phù hợp với dự án của bạn hơn những hiệu ứng chuyển tiếp khác. Để có những chuyển tiếp tự nhiên hơn, bạn sẽ muốn xem phần Hòa tan. Hầu hết các hiệu ứng chuyển tiếp khác có vẻ hơi quá mức hoặc khó hiểu, nhưng tùy thuộc vào dự án của bạn, chúng có thể hoạt động, đặc biệt nếu bạn quyết định tự mình chỉnh sửa quá trình chuyển đổi.

Cách chỉnh sửa chuyển tiếp

Có thể bạn không muốn quá trình chuyển đổi kéo dài hoặc bạn không muốn nó gây chú ý. Rất may, Premiere cho phép bạn chỉnh sửa các hiệu ứng chuyển tiếp của mình trong bảng Điều khiển hiệu ứng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa phần chuyển tiếp hơi khác so với chỉnh sửa các hiệu ứng Premiere khác. Vì vậy, hãy làm theo các bước sau để có được kết quả phù hợp.

  1. Đi đến Điều khiển hiệu ứng ở phía trên bên trái khi bạn đang làm việc trong Các hiệu ứng chuyển hướng.
  1. Bây giờ, trong dòng thời gian, hãy chọn phần chuyển tiếp mà bạn đã thêm vào clip của mình. Bạn nên xem Điều khiển hiệu ứng thay đổi bảng điều khiển, với các ô vuông được dán nhãn MỘTB và một dòng thời gian nhỏ bên cạnh đó.
Cách chỉnh sửa hình ảnh chuyển tiếp
  1. Bạn có thể thay đổi vị trí bắt đầu quá trình chuyển đổi bằng cách đi tới thanh bên dưới hình vuông A. Nhấp và kéo vòng tròn nhỏ để thay đổi Bắt đầu giá trị. Điều này sẽ khiến quá trình chuyển đổi bắt đầu gần hơn hoặc xa hơn so với đầu clip thứ hai. Để thay đổi điểm cuối của quá trình chuyển đổi, hãy sử dụng thanh bên dưới hình vuông B.
Cách chỉnh sửa hình ảnh chuyển tiếp 2
  1. Bạn cũng có thể thay đổi toàn bộ thời lượng của quá trình chuyển đổi bằng Khoảng thời gian giá trị. Nếu bạn di chuột qua giá trị này, bạn có thể nhấp và kéo sang trái hoặc phải để thay đổi. Điều này sẽ làm cho toàn bộ quá trình chuyển đổi dài hơn cho cả hai clip.
Cách chỉnh sửa hình ảnh chuyển tiếp 3
  1. Bạn cũng có thể nhanh chóng căn chỉnh quá trình chuyển đổi để bắt đầu nơi các clip được cắt. Đi đến Căn chỉnh thả xuống và chọn nơi bạn muốn quá trình chuyển đổi bắt đầu hoặc kết thúc tùy theo phần cắt.
Cách chỉnh sửa hình ảnh chuyển tiếp 4

Bằng cách sử dụng các điều khiển hiệu ứng này, bạn có thể làm cho quá trình chuyển đổi của mình trông mượt mà và phù hợp hoàn hảo với dự án của bạn. Ngoài ra, mọi chỉnh sửa bạn thực hiện sẽ được thay đổi theo thời gian thực, vì vậy, bạn có thể xem chúng ảnh hưởng như thế nào đến video của mình trong khi chỉnh sửa.

Tùy thuộc vào quá trình chuyển đổi bạn đã chọn, bạn có thể có nhiều hoặc ít tùy chọn để chỉnh sửa quá trình chuyển đổi. Ví dụ: nếu bạn thêm hiệu ứng chuyển tiếp Video sống động, bạn sẽ có thể chỉnh sửa chất lượng cụ thể của các hiệu ứng ánh sáng, chẳng hạn như Phơi sáng, Xoay, v.v. Bạn thường có thể thay đổi những điều này bằng cách thay đổi giá trị hoặc chọn một tùy chọn từ danh sách thả xuống. Trong trường hợp này, hãy thử nghiệm để xem điều gì phù hợp với bạn.

Cách xóa chuyển tiếp

Nếu bạn quyết định rằng quá trình chuyển đổi không hoạt động trong dự án của mình, bạn có thể xóa chúng một cách đơn giản. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn muốn xóa nó trước khi thực hiện, vì mọi chỉnh sửa bạn có thể đã thực hiện trong quá trình chuyển đổi sẽ bị mất.

Có hai cách khác nhau để xóa chuyển tiếp:

  1. Tìm phần chuyển đổi trong dòng thời gian của bạn và chọn nó. Sau đó, đánh Phím lùi trên bàn phím của bạn.
  1. Chọn phần chuyển đổi trong dòng thời gian của bạn, sau đó nhấp chuột phải vào nó. Lựa chọn Thông thoáng và quá trình chuyển đổi sẽ bị xóa.
Cách xóa hình ảnh chuyển tiếp

Thêm chuyển tiếp trong Adobe Premiere Pro

Thực hiện đúng quá trình chuyển đổi có thể dẫn đến một số hiệu ứng mang tính biểu tượng– chỉ cần nhìn vào cách sử dụng chuyển đổi Xóa đáng nhớ của Star Wars. Chúng cũng có thể là lựa chọn tuyệt vời để thêm phần nhạc pop vào video ca nhạc, quảng cáo hoặc bất kỳ video nào bạn chia sẻ trên mạng xã hội.

Hãy thử nghiệm bằng cách sử dụng các hiệu ứng chuyển tiếp và bạn sẽ dần dần biến chúng thành một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ dự án nào của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.