Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint

0

Đường dẫn chuyển động là một tính năng của Microsoft PowerPoint cho phép người dùng tạo hoạt ảnh tùy chỉnh trong trình chiếu của họ. Mặc dù PowerPoint cung cấp nhiều loại hoạt ảnh cài sẵn nhưng đường dẫn chuyển động cho phép bạn tạo hoạt ảnh cho đối tượng theo cách bạn muốn.

Cho dù bạn là người mới bắt đầu sử dụng PowerPoint hay trước đây bạn đã bỏ lỡ tính năng này thì chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn. Trong hướng dẫn PowerPoint này, chúng tôi sẽ giải thích cách sử dụng hoạt ảnh đường chuyển động trong Microsoft PowerPoint.

Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 1

Cách thêm hoạt ảnh đường dẫn chuyển động

Hoạt ảnh đường dẫn chuyển động là một cách tuyệt vời để làm cho trình chiếu của bạn hấp dẫn hơn và độ phức tạp của hoạt ảnh hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn chỉ muốn thêm một hoạt ảnh đơn giản, chẳng hạn như một đối tượng di chuyển vào giữa trang chiếu theo một đường thẳng thì quá trình này khá đơn giản.

Ghi chú: Quy trình được giải thích bên dưới sẽ hoạt động với Microsoft Office 365 trên Windows và các phiên bản Mac mới hơn cũng như PowerPoint 2013 và PowerPoint 2016.

Dưới đây là cách thêm hoạt ảnh đường chuyển động cơ bản:

  1. Mở bản trình bày PowerPoint của bạn và chọn slide bạn muốn thêm hoạt ảnh.
  2. Chèn đối tượng mà bạn muốn tạo hiệu ứng và đảm bảo rằng đối tượng đó đã được chọn.
  3. Nhấn nút Hoạt hình chuyển hướng.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 2Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 2
  1. Nhấp vào mũi tên thả xuống bên dưới Thêm hoạt ảnh.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 3Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 3
  1. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Đường chuyển động. Các loại hoạt ảnh mặc định bao gồm Đường, Vòng cung, Vòng quay, Hình dạng, Vòng lặp và Đường dẫn tùy chỉnh. Nếu bạn chọn Đường dẫn tùy chỉnh, hãy nhấp và kéo con trỏ vào đường dẫn mà bạn muốn hoạt ảnh đi theo.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 4
  1. Chọn đường chuyển động bạn muốn sử dụng. PowerPoint sẽ hiển thị một bản sao mờ nhạt của đối tượng của bạn với một đường chấm biểu thị chuyển động. Nhấp và kéo các điểm cuối của đường chấm này để di chuyển đường chuyển động của bạn xung quanh.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 5
  1. Ở phía trên bên trái của Hoạt hình tab, chọn Xem trước để xem đường chuyển động của bạn đang hoạt động.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 6

Ghi chú: Bạn cũng có thể thêm các hình ảnh động nâng cao hơn bằng cách nhấp vào More Đường chuyển độngbên trong Thêm hoạt ảnh trình đơn thả xuống. Bạn cũng có thể thêm nhiều hiệu ứng đường chuyển động vào cùng một đối tượng.

Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 7

Dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích cách bạn có thể tùy chỉnh đường chuyển động của mình và tạo các hoạt ảnh PowerPoint phức tạp hơn.

Cách tùy chỉnh đường dẫn chuyển động

Sau khi thêm đường chuyển động vào đối tượng, bạn có thể thay đổi hướng và thời gian của đường chuyển động, đồng thời thêm các cải tiến để làm cho hoạt ảnh của bạn nổi bật.

Để tùy chỉnh đường chuyển động:

  1. Chọn đối tượng hoạt hình.
  2. bên trong Hoạt hình tab, nhấp vào Tùy chọn hiệu ứng.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 8
  1. Trong menu thả xuống, bạn sẽ thấy danh sách các tùy chọn cho phép bạn thay đổi hướng, nguồn gốc và đường dẫn của hoạt ảnh. Một số con đường chỉ cung cấp Hướng đường đi ngược lạinhưng những cái khác có một số tác dụng bổ sung.
  2. Để kiểm soát nhiều hơn hoạt ảnh của bạn, hãy nhấp vào Chỉnh sửa điểm. Tùy chọn này chỉ khả dụng cho một số đường chuyển động (bao gồm cả đường dẫn tùy chỉnh).
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 9
  1. Đường chuyển động bây giờ sẽ hiển thị các điểm chấm bên trong khung hoạt ảnh. Chọn và kéo bất kỳ điểm nào để thay đổi hướng và hình dạng của đường chuyển động.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 10
  1. Bấm chuột phải vào một điểm để thay đổi nó thành một trơn tru, thẳnghoặc góc điểm. Mỗi tùy chọn này sẽ thay đổi cách hoạt ảnh di chuyển qua đường dẫn của nó. Bạn cũng có thể thêm và bớt điểm theo ý muốn.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 11

Để tăng tốc hoặc làm chậm hoạt ảnh của bạn:

  1. Chọn đối tượng của bạn và mở Hoạt hình chuyển hướng.
  2. Thay đổi giá trị bên cạnh Khoảng thời gian để thay đổi thời gian hoạt ảnh kéo dài.
  3. Thay đổi thời gian bên cạnh Trì hoãn để thay đổi thời gian bắt đầu hoạt ảnh.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 12

Ngoài ra, bấm đúp vào quỹ đạo di chuyển của vật thể trong đồ hoạ vi tính và chọn Thời gian chuyển hướng. Tại đây, bạn có thể thêm các điều kiện bắt đầu và thay đổi độ trễ cũng như thời lượng của hoạt ảnh. Bạn cũng có thể đặt hoạt ảnh lặp lại và tua lại sau khi hoàn thành.

Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 13

Để nâng cao đường chuyển động của bạn và tùy chỉnh thêm thời gian của nó:

Đầu tiên, bấm đúp vào quỹ đạo di chuyển của vật thể trong đồ hoạ vi tính. Điều này sẽ mở Quỹ đạo di chuyển của vật thể trong đồ hoạ vi tính cửa sổ tùy chọn hoạt hình. Có một số cài đặt trong cửa sổ này cho phép bạn làm cho hoạt ảnh của mình trôi chảy chính xác như bạn muốn.

Đây là những gì cài đặt thực hiện trong Các hiệu ứng chuyển hướng:

  1. Con đường: Khi đường chuyển động của bạn được mở khóa, nó sẽ di chuyển mỗi khi bạn di chuyển đối tượng. Khi nó bị khóa, bạn có thể di chuyển đối tượng xung quanh và đường chuyển động sẽ giữ nguyên vị trí.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 14
  1. Bắt đầu suôn sẻ/Kết thúc suôn sẻ: Những khoảng thời gian này càng dài thì hoạt ảnh của bạn bắt đầu và dừng càng dần dần. Điều này thêm hiệu ứng làm mịn giúp hoạt hình của bạn đẹp mắt hơn. Để thay đổi những điều này, hãy nhấp và kéo thanh trượt hoặc nhập giá trị vào hộp văn bản.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 15
  1. Kết thúc trả lại: Nếu tính năng này được bật, hoạt ảnh của bạn sẽ tạo hiệu ứng “nảy” khi đến điểm cuối.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 16
  1. Tự ngược: Nếu bạn đánh dấu vào ô bên cạnh tự động đảo ngược, hình ảnh động sẽ lật khi đến điểm cuối và dừng khi quay lại điểm bắt đầu.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 17

Để thêm trình kích hoạt tùy chỉnh cho hoạt ảnh của bạn:

  1. bên trong Hoạt hình tab, chọn đường chuyển động của bạn, sau đó nhấp vào Cò súng.
  2. Chọn cách bạn muốn kích hoạt hiệu ứng hoạt hình của mình.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 18

Để thêm âm thanh vào hoạt ảnh của bạn:

  1. Bấm đúp vào quỹ đạo di chuyển của vật thể trong đồ hoạ vi tính.
  2. Chọn menu thả xuống bên cạnh “Âm thanh” và chọn âm thanh. Âm thanh này sẽ phát khi hoạt ảnh của bạn bắt đầu.
Cách sử dụng Ảnh động đường dẫn chuyển động trong Microsoft PowerPoint hình 19

PowerPoint lại đình công

PowerPoint từ lâu đã là một trong những ứng dụng mạnh mẽ nhất trong bộ Microsoft Office, giúp người dùng dễ dàng tạo các bản trình chiếu đẹp mắt. Và với hướng dẫn này, bạn sẽ có thể dễ dàng thêm các đường chuyển động của riêng mình để tạo hiệu ứng động cho các đối tượng theo cách bạn muốn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.